- Biển số
- OF-47779
- Ngày cấp bằng
- 1/10/09
- Số km
- 535
- Động cơ
- 464,440 Mã lực
Em định lấy cái ví dụ cho dễ hình dung nhưng lại làm phức tạp thêm vấn đềTheo em hiểu thì trái đất quay và khí quyển cũng quay theo, làm sao mà có chuyện bay ngược hay xuôi chiều quay mà sẽ nhanh chậm hơn nhỉ. Nếu như vậy, chỉ cần bay lơ lửng trên không rồi đợi trái đất quay đến Mỹ thì ta xuống, vừa tiện vừa an toàn, mất có 12 tiếng.
Nếu mà khí quyển không quay cùng trái đất thì trên mặt đất lúc nào cũng là gió bão, hướng gió từ tây sang đông, và còn nhiều hiện tượng nữa...
Hôm nay em vừa được đi máy bay, em nhìn thấy cái xe chở mấy thùng hàng để cho vào bụng cái máy bay có bánh trước rất đặc biệt, bánh trước có 1 bánh và khá to, các bánh sau thì bé li ti, hay thật, nhìn như xe 1 bánh.

Phức tạp hơn nữa máy bay còn chịu tác động của lực Cờ ri ô lít, Cờ ri ô liếc gì đấy do trái đất quay, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới gia tốc, vận tốc của máy bay. Rộng hơn phải xét cả các hệ quy chiếu khác nhau, xét theo thời gian tương đối....(cụ Hawking bẩu thời gian của người ngồi trên máy bay bay ngược chiều quay trái đất sẽ trôi chậm hơn so với người ngồi trên máy bay theo chiều ngược lại)...


Cụ nào hiểu rõ về vấn đề này vào giải thích hộ em cái.
Chốt lại 1 câu: vận tốc của máy bay so với mặt đất là 1 đại lượng khác so với vận tốc máy bay so với không khí. Với máy bay thì vận tốc máy bay so với không khí quan trọng hơn, với hành khách thì vận tốc so với mặt đất quan trọng hơn

Cụ hoanglan_83 nhẩy lên khỏi mặt đất và nếu
