Em ngưỡng mộ các cụ quá, ước gì được ngồi uống với các cụ vài quai Nghe chuyện máy bay và bia
Cụ chủ tịch: hay là...
Cụ chủ tịch: hay là...
Ý của em là vận tốc máy bay có ảnh hưởng lên hệ thống thủy lực nhưng không có sự thay đổi đột ngột khi chuyển từ dưới âm sang trên âm. Máy bay chuyển động tương đối trên âm với không khí nhưng dầu KHÔNG CHUYỂN ĐỘNG TRÊN ÂM với hệ thống ống thủy lực (ý của em hệ kín là như vậy). Sự khác biệt của chuyển động trên âm và dưới âm là do môi trường gây ra. Chẳng hạn máy bay chuyển động trong môi trường chân không thì có bay nhanh đến mấy cũng không có hiện tượng tạo ra các sóng kích và tiếng nổ. Không khí không tiếp xúc với dầu của hệ thống thủy lực.vấn đề là cách cụ nghĩ nó khác với hiện tượng ta gặp ạ
nếu không thế ng ta không gọi là bức tường âm thanh ạ
nó là 1 rào cản lớn trên cả vật lý lẫn lý luận ạ
như em đã trình bày cái sự khác biệt về thiết kế động cơ của máy bay dứoi âm và máy bay trên âm
ngoài ra như cụ đã nói là hệ thống thủy lực là 1 hệ kín không theo vận tốc ngoài nhưng trên thực tế là nó vẫn bị ảnh hưởng không ít ạ
vấn đề là sự dao động của các hạt phân tử với tốc độ này nó khác vận tốc kia
nó cũng giống như là luận thuyết của einstain không thể ấp dụng với các lỗ đen vũ trụ và lúc đó stephen hawkin mới vào cuộc
em ứ phải là ng nghiên cứu khao học nên em không thể giải thích chi tiết là tại sao lại thế
nếu hệ thống ấy dơn giản vậy thfi em nghĩ ai cũng có thể chế tạo đc thiết bị di chuyển có tốc độ trên âm chứ không chỉ có mấy cường quốc đâu ạ
Thế bây giờ cụ đã hạ cánh chưa ?Kính cụ Pín và cụ NDL.
Ước lượng thì chắc phải có sai số nhưng cũng chỉ vào tầm 200-300m hoặc hơn tý thôi vì:
- Em nhìn qua cửa sổ thấy nó vọt ngang qua rất nhanh và mất hút nên em nghĩ là ở gần (nếu ở xa thì còn có thể đảo mắt đuổi theo tương đối lâu dù 2 chiếc bay ngược chiều).
- Chắc chắn nó bay cùng độ cao vì em nhìn ngang ra cửa sổ. ( nó bay song song, ngược chiều)
- Khoảng cách không xa lắm vì em thấy nó cũng to như từ trong nhà chờ nhìn ra mấy cái máy bay đậu ngoài sân thôi.
Nhưng có là gì thì em vẫn nghĩ 2 chiếc vẫn giữ khoảng cách vẫn an toàn vì chẳng thấy máy bay em đảo cánh hay làm gì hết. Vẫn... "đường ai nấy đi".
Hị Hị!!! ơn giời. Từ hôm đó đến nay em đã đi thêm 5 lần rồi nhưng chưa thấy con nào bay ngược chiều nữa!Thế bây giờ cụ đã hạ cánh chưa ?
Hihi, thông thường thì để nhìn được máy bay ngược chiều chỉ có ngồi ở buồng lái, cụ nhìn thấy như vậy là chuyện hiếm đấy, vì cửa số máy bay nằm ngang mà. Chắc ít có cơ hội lặp lại và khả năng hôm ấy cụ gặp là 1 trong 2 cái máy bay đã có sự thay đổi hành trình nhất định vì lý do nào đó (thời tiết chẳng hạn).Hị Hị!!! ơn giời. Từ hôm đó đến nay em đã đi thêm 5 lần rồi nhưng chưa thấy con nào bay ngược chiều nữa!
Hihi, thông thường thì để nhìn được máy bay ngược chiều chỉ có ngồi ở buồng lái, cụ nhìn thấy như vậy là chuyện hiếm đấy, vì cửa số máy bay nằm ngang mà. Chắc ít có cơ hội lặp lại và khả năng hôm ấy cụ gặp là 1 trong 2 cái máy bay đã có sự thay đổi hành trình nhất định vì lý do nào đó (thời tiết chẳng hạn).Hị Hị!!! ơn giời. Từ hôm đó đến nay em đã đi thêm 5 lần rồi nhưng chưa thấy con nào bay ngược chiều nữa!
Đúng là từ lúc em biết cưỡi máy bay đến giờ em mới gặp lần đầu. Vì thế mới lên đây hỏi các bác.Hihi, thông thường thì để nhìn được máy bay ngược chiều chỉ có ngồi ở buồng lái, cụ nhìn thấy như vậy là chuyện hiếm đấy, vì cửa số máy bay nằm ngang mà. Chắc ít có cơ hội lặp lại và khả năng hôm ấy cụ gặp là 1 trong 2 cái máy bay đã có sự thay đổi hành trình nhất định vì lý do nào đó (thời tiết chẳng hạn).
Hay là bác quay ngang lối đi thấy một cái máy bay đi bộ qua sợ quá hóa nhầm :77:Đúng là từ lúc em biết cưỡi máy bay đến giờ em mới gặp lần đầu. Vì thế mới lên đây hỏi các bác.
Thanks.
Hihi, nhưng là cụ nhìn thấy máy bay bay ngang cùng hoặc ngược chiều, còn trường hợp này nhà bác gấu là bác ấy thấy nó trên đầu ạ.Em gặp mấy lần rồi, nhất là lúc bay mấy chặng qua Châu Âu, bên đó máy bay bay lượn loạn xạ , qua dãy Alpe đầy tuyết gặp 2 cái liền
Em nghĩ ở US ở mấy sân bay lớn như JFK hay SFO có thể gặp cảnh này, chủ yếu vì tần xuất máy bay lên xuống ở đó quá lớn. Nhiều khi em hay thấy 2, 3 chiếc cất cánh cùng lúc. Cho đến giờ em vẫn tiếc không chụp kịp một quả Boeing 747 bay ngược lại ngay trên tầng mây, cả vệt khí đằng sau trông như cái xe F1 chạy trên đường đua. Lúc em moi được cái máy ảnh ra thì nó đã bay béng nó mất.Hihi, thông thường thì để nhìn được máy bay ngược chiều chỉ có ngồi ở buồng lái, cụ nhìn thấy như vậy là chuyện hiếm đấy, vì cửa số máy bay nằm ngang mà. Chắc ít có cơ hội lặp lại và khả năng hôm ấy cụ gặp là 1 trong 2 cái máy bay đã có sự thay đổi hành trình nhất định vì lý do nào đó (thời tiết chẳng hạn).
Cụ tinh mắt thật nhưng đâm ra lại run . Thế này các hãng hàng không phải thiết kế lại hệ thống giải trí trên máy bay, thông báo lỗi hoặc khi khởi động máy thì thông tin chỉ hiện lên cho phi hành đoàn thôi, chứ không lại ảnh hưởng tới tâm lý hành kháchNói thật em nhìn cái ảnh màn hình chết chóc với những dòng chữ này em khiếp luôn mặc dù cụ tác giả vẫn an toàn
Em yêu công nghệ nên nhìn thấy màn hình nền xanh nhiều chữ đại loại như: system fault, crashed, down, fail, dump, halted...là những thông tin không dễ chịu chút nào Đọc dòng chữ trên màn hình này giống màn hình Linux em cố luận ra rằng hệ thống trung tâm đã gửi đi một signal để tắt các processes không cần thiết chuẩn bị cho việc cất hạ cánh gì đó, chả hiểu có đúng không nữa, thế mà màn hình lại thông báo Kill All Proccesses cứ như bị hack mấy dòng chữ làm em liên tưởng tới điều khủng khiếp mà em chẳng dám nghĩ đến nữaCụ tinh mắt thật nhưng đâm ra lại run . Thế này các hãng hàng không phải thiết kế lại hệ thống giải trí trên máy bay, thông báo lỗi hoặc khi khởi động máy thì thông tin chỉ hiện lên cho phi hành đoàn thôi, chứ không lại ảnh hưởng tới tâm lý hành khách
Hôm đó em nhìn cũng kinh. Bị đến 2 phát cụ ạ. Vừa khở động xong lại bị luôn phát nữa.Nói thật em nhìn cái ảnh màn hình chết chóc với những dòng chữ này em khiếp luôn mặc dù cụ tác giả vẫn an toàn
Em chụp được ít pic để bên thớt khác em copy về các cụ ngắm. Lần đầu tiền trong đời en thấy quả này.Cụ tinh mắt thật nhưng đâm ra lại run . Thế này các hãng hàng không phải thiết kế lại hệ thống giải trí trên máy bay, thông báo lỗi hoặc khi khởi động máy thì thông tin chỉ hiện lên cho phi hành đoàn thôi, chứ không lại ảnh hưởng tới tâm lý hành khách