- Biển số
- OF-469
- Ngày cấp bằng
- 23/6/06
- Số km
- 731
- Động cơ
- 586,800 Mã lực
chờ tin các cụ vậy
Thấy cụ Việt trả lời đây là yên tâm rồi, sợ lại là cụ ở dưới thì khổ:Muốn hiểu trưa này mời em ra gà Lộc Vừng gần nhà mời em em giải thích cho độ 2 con gà với 1 két bia chứ mầy, muốn hỏi gì cũng được
Hóng gì nữa, chuẫn lun rồi đới cụ. Khi đạt đến V1 rồi thì dù có phanh cũng không còn đủ đường băng để quay lại nên bắt buộc phải cất cánh, rồi thì vọng lại chứ muốn dừng cất cánh (reject take off) thì phải quyết định trước khi đạt V1. Em được "nhồi" như vậy, nhưng thực tế thì chưa chứng kiến pát nà)Dạo này em vào OF bằng IE toàn bị treo, mãi mới vào được.
Em xin phép được trả lời, V1 là tốc độ quyết định việc cất cánh. Khi đạt đến V1 tức là đã có đủ lực nâng cần thiết để cất cánh, cho nên V1 là tốc độ lớn nhất khi MB ở dưới mặt đất và là nhỏ nhất khi rời đất. Vậy, tại sao phải cất cánh khi tốc độ >V1:
- Thông thường thì chỉ hỏng 1 trong số nhiều động cơ thôi (2,4 hoặc 6), nên dùng 1 động cơ vẫn bay bình thường, mỗi tội MB bị lệch, phải chống và tuyệt đối không vòng bên phía động cơ hỏng. Mà bây giờ MB hiện đại, cài Autopilot vào là nó giữ chuẩn luôn ah.
- Nếu không cất cánh thì phải phanh với lực phanh lớn (do tốc độ max) và quãng đường còn lại quá ít (do phải chạy đà), sẽ gây nguy hiểm hơn.
Đấy là em hóng hớt được vậy, có gì các cụ bổ sung.
-
Em xin phép được miễn bình luận vụ này ạThấy cụ Việt trả lời đây là yên tâm rồi, sợ lại là cụ ở dưới thì khổ:
Kíp trưởng Nguyễn Thành Trung và 2 nhân viên không lưu Nguyễn Thành Hưng và Nguyễn Tiến Việt (thuộc Công ty Bảo đảm hoạt động bay miền Bắc) đã bị Cảng vụ miền Bắc tạm tước chứng chỉ hành nghề sau sự cố máy bay suýt “đè” ô tô ở sân bay Nội Bài.
Chẳng có cái gì khử đâu cụ ạ, chẳng qua cụ ngồi ở trỏng thì cụ không thấy, chứ ở ngoài vào thấy ngay. Thực ra thì hệ thống điều hòa không khí của khoang hành khác rất mạnh, có thể làm mất biến nhiều loại mùi đặc trưng không riêng gì thức ăn, nhưng theo em hiểu thì không có hệ thống hay cái gì đó tương tự sử dụng chất này hay chất khácEm hỏi cái, người ta khử mùi trong máy bay bằng cái gì mà ngày ăn 5 - 6 lần trên máy bay mà nó vẫn thơm tho thế ạ? Các cụ có biết nó tẩy mùi bằng cái gì không để em nhét vào ô tô.
Vụ này chỉ có lão máy là "đủ tuổi" để bình loạn thôi, vì là quân nhà lão ấyEm xin phép được miễn bình luận vụ này ạ
Vầng, nhọ quá anh ạChẳng có cái gì khử đâu cụ ạ, chẳng qua cụ ngồi ở trỏng thì cụ không thấy, chứ ở ngoài vào thấy ngay. Thực ra thì hệ thống điều hòa không khí của khoang hành khác rất mạnh, có thể làm mất biến nhiều loại mùi đặc trưng không riêng gì thức ăn, nhưng theo em hiểu thì không có hệ thống hay cái gì đó tương tự sử dụng chất này hay chất khác
Vụ này chỉ có lão máy là "đủ tuổi" để bình loạn thôi, vì là quân nhà lão ấy
Vụ 1 em chệu, nhưng thì em được hân hạnh bay vài chuyến tương tự thế (một lần ở Luton, máy bay chạm xuống đường băng rồi cất cánh trở lại ngay lập tức, một lần ở Nội Bài, cũng vừa chạm xuống đường băng rồi cất luôn, một hai lần nữa ở Huế, KUL..) nên em dự là máy bay có thể cất cánh trở lại kể cả lúc chạm xuống đến đường băng chứ không cần thấp nhất là bao nhiêu.Em có hai câu hỏi ạ:
1. Sao cái đường băng nó không làm dài mẹ nó ra độ 3, 4 lần cái đoạn cất cánh nhỉ? Để nếu có gì thì còn phanh kịp. Chứ như các bác nói, vận tốc đạt V1 rồi mà sự nhớ chưa khóa cửa máy bay thì vui nhỉ?
2. Cái vụ FedEx đè đầu ô tô kia, cái khoảng cách mà thằng FedEx nhìn thấy ô tô và VỌT LÊN trở lại, xuống thấp nhất là được bao nhiêu ạ?
oh, thế là em hóng hớt cũng được việc phết cụ nhỉ!Hóng gì nữa, chuẫn lun rồi đới cụ. Khi đạt đến V1 rồi thì dù có phanh cũng không còn đủ đường băng để quay lại nên bắt buộc phải cất cánh, rồi thì vọng lại chứ muốn dừng cất cánh (reject take off) thì phải quyết định trước khi đạt V1. Em được "nhồi" như vậy, nhưng thực tế thì chưa chứng kiến pát nà)
1. Chưa khóa cửa thì vẫn phải lên thôi cụ ah, lúc đó độ cao vẫn thấp, chưa nguy hiểm gì cả.Em có hai câu hỏi ạ:
1. Sao cái đường băng nó không làm dài mẹ nó ra độ 3, 4 lần cái đoạn cất cánh nhỉ? Để nếu có gì thì còn phanh kịp. Chứ như các bác nói, vận tốc đạt V1 rồi mà sự nhớ chưa khóa cửa máy bay thì vui nhỉ?
2. Cái vụ FedEx đè đầu ô tô kia, cái khoảng cách mà thằng FedEx nhìn thấy ô tô và VỌT LÊN trở lại, xuống thấp nhất là được bao nhiêu ạ?
Em lại "bồ hóng" được để hầu Cụ ah!Thích nhỉ ở đây hỏi gì được các bác chuyên môn giải đáp bao nhiêu thứ? Em tranh thủ hỏi thêm tí
1. Trước em nghe nói có 1 vụ hỏng kẹt càng trước, bánh không quay hay bị lệch (A320/A321 gì đó) của VNA, tổ lái hạ cánh và giữ cho nó bốc đầu đi 1 đoạn dài dài rồi mới thả mũi xuống khi tốc độ đã thấp, có vụ này không ạ và làm nó có dễ không ạ (như xe máy đi bốc đầu ấy). Em còn nghe nói phi công sau vụ đấy được khen thưởng nữa.
2. Hồi trước em còn nghe nói 1 vụ B767 hạ cánh thế nào xong bị gù lưng nó vồng lên ở giữa, thế là sao ạ, hạ mũi xuống trước ạ?
Lão có việc gì làm sắp tới cho cháu theo vớiVụ này chỉ có lão máy là "đủ tuổi" để bình loạn thôi, vì là quân nhà lão ấy
Em có hai câu hỏi ạ:
1. Sao cái đường băng nó không làm dài mẹ nó ra độ 3, 4 lần cái đoạn cất cánh nhỉ? Để nếu có gì thì còn phanh kịp. Chứ như các bác nói, vận tốc đạt V1 rồi mà sự nhớ chưa khóa cửa máy bay thì vui nhỉ?
Mạn phép các bác,em xin góp chút ít về vấn đề độ dài runway.Hóng gì nữa, chuẫn lun rồi đới cụ. Khi đạt đến V1 rồi thì dù có phanh cũng không còn đủ đường băng để quay lại nên bắt buộc phải cất cánh, rồi thì vọng lại chứ muốn dừng cất cánh (reject take off) thì phải quyết định trước khi đạt V1. Em được "nhồi" như vậy, nhưng thực tế thì chưa chứng kiến pát nà)
Khai quật chuyện cũ tý!Thế e đố các cụ, tại sao MB dân dụng k thể nhào lộn được như MB chiến đấu, thể thao?! :^)
Kể cả loại nhỏ nhỏ như của bầu Đức cũng k làm được. E k tính đến câu trả lời nhào lộn được nhưng lao xuống đất đâu nhé!
(E xin gợi ý về cấu tạo các bác nhé)
Em thì em chưa hiểu câu này của bác ạ. thực tình thì em cũng ko hiểu máy nén khí nó lấy khí kiểu gì mà phải phụ thuộc vào góc. Em nghĩ cái bộ phận cánh MB mới là cái chịu giới hạn về góc chứ.Chẳng hạn luồng khí vào cánh gió của máy nén khí với 1 góc nằm ngoài khoảng cho phép thì động cơ phản lực đi ngay.