Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Vụ 1 em chệu, nhưng thì em được hân hạnh bay vài chuyến tương tự thế (một lần ở Luton, máy bay chạm xuống đường băng rồi cất cánh trở lại ngay lập tức, một lần ở Nội Bài, cũng vừa chạm xuống đường băng rồi cất luôn, một hai lần nữa ở Huế, KUL..) nên em dự là máy bay có thể cất cánh trở lại kể cả lúc chạm xuống đến đường băng chứ không cần thấp nhất là bao nhiêu.

Các cụ có nhớ vụ Lufthansa hạ cánh gặp bão, cánh máy bay chạm xuống đường băng mà còn cất cánh được trở lại đấy.

Đây ạ [video]http://www.youtube.com/watch?v=gyw2vgJffqU[/video]
Em dự rằng kụ có khiếu bịa chuyện hạng nhất. Cái vụ chạm đường băng rồi bay lên chỉ có thể ở máy bay chiến đấu thì may ra, chứ tàu chở khách thì bố bảo. Bác lại còn bảo đã chứng kiến 1 lô vụ ở NBA, HUI, KUL nữa thì... em chưa lạy ai, nhưng có lẽ phải xin kụ cho nhà em sống với, kụ cứ toàn thế này bọn em lấy đâu ra tiền mua cháo cho con, chết mất! :D :D :D

Em lại "bồ hóng" được để hầu Cụ ah! :D

1. Như trường hợp này phải không Cụ?! Cụ để ý, khi MB xuống thì càng Mũi và càng Chính nó gần như ngang nhau phải k ah? Nhưng khi xuống còn khoảng 20 feet (giây thứ 0:46), thì Pilot sẽ "bốc đầu" lên 1 chút (tầm 3 độ), để càng Chính chạm đất trước, sau đó càng Mũi do trọng lượng hoặc điều chỉnh là sẽ tự động xuống theo.

Quay lại câu hỏi của Cụ, theo em là dễ (đối với Pilot thôi, chứ em với Cụ thì chịu rồi :D). Em dự đoán là làm theo quy trình trên, giữ đầu MB ngóc lên, kéo dài thời gian ra 1 lúc để tốc độ nó giảm đi là xong. Thực tế thế nào em chịu :-".

2. Hạ cả 3 càng(1 Mũi + 2 Chính) xuống gần như 1 lúc Cụ ah. Do ngóc đầu ít hoặc ngóc đầu quá muộn. Vụ đó em nghe đồn, hở 1 khe, lọt cả ánh sáng vào được cơ Cụ ah! Chả biết thực hư thế nào!

Em hơi có dài dòng, hy vọng Cụ hiểu ý! :D
Máy bay xuống thì bao giờ càng chính cũng phải hạ trước, càng mũi 1 lúc sau mới chạm đất, không có chuyện cùng lúc được ạ. Cái B767 của VNA bác nói bị lỗi khi hạ đó, xin thưa là đek có chuyện hở hoác ra đâu ạ. Chính xác thì em nó bị "chùn xương sống", bọn em cũng hơi vất vả về vụ này mất khoảng vài tháng.

Em lại nghe được mấy thứ nói tiếp này

Về quan điểm đầu tư của VNA theo em biết thì sẽ chưa có A380 đâu, khách đâu mà mua cái to thế cho nó lỗ thêm nhiều :)

Về A350 thì trước cũng có ý định nhưng hiện giờ vẫn chưa rõ lắm, còn xa

Không chọn riêng Boeing và cũng không riêng AIRBUS, cứ có cuộc gặp với US là sẽ phát sinh việc dùng BOEING, gặp với EU thì sẽ ra AIRBUS, điều này là có thật đấy :)

Về vụ mới này bác nào có tin gì hay không ạ? Em thấy thế này là phi công siêu đấy nhỉ?
http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/Cuoc-song-do-day/2010/04/3BA1AD1F/

A330 này 12 năm tuổi, không rõ động cơ thì bao nhiêu năm rồi, nhưng em thấy là > 10 năm thì tỷ lệ trục trặc cũng nhiều hơn nhỉ?

Trước em nghe nói Engine Inflight Shutdown Rate cỡ 1 phần triệu phần tỷ gì đó mà bị thế này là hãn hữu lắm nhỉ?
http://www.planespotters.net/Production_List/Airbus/A330/244,B-HLL-Cathay-Pacific.php
Chú mày cứ yên tâm, chắc chắn rồi sẽ có A380 và A350 phục vụ chú bay sang Ngố, cố mà giữ lấy cái vị trí ngon rồi ngồi A380 xem có sướng không.

Còn về đội A330 của CX, hồi 199x đội bay này là hàng khủng đấy, hình như xài động cơ RR Trend 7000 thì phải, đưa CX lên làm khách hàng hạng VIP của Airbus luôn. Hồi đó bọn anh cứ mơ giá mà mình có 1 con A340 thì bay thẳng sang Pháp luôn, sợ íu gì CX.
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Vậy là phân chia 2 quan điểm,
quan điểm của em là về sải cánh
quan điểm bác e ke thì là động cơ là chính( dư lày đúng ko bác ê ke nhỉ )
Vậy mời các bác còn lại đóng góp thêm và đưa ra kết luận cuối cùng. Nhất là bác chevy đưa ra câu hỏi rồi thì trả lời cho em. Để anh em tò mò là ko được rồi.

nói nhỏ bác ê ke: bác chevy hỏi cả loại máy bay nhỏ như KingAir của bầu Đức nhé. Bác lôi 380 vào ví dụ em choáng quá, chịu luôn ko giải thích được cho bác nữa.

Quên ko nói chuyen cái vụ khí nén nữa. Em đồ là bác hiểu nhầm sự việc mất rồi,góc tới hạn ko ảnh hưởng đến engine mà ảnh hưởng luồng khí chạy trên bề mặt cánh.nhiễu động trên bề mặt cánh lớn tạo ra mất hiệu ứng chênh lệch áp suất giữa bề mặt trên và bề mặt dưới cánh máy bay=> mất lực nâng. Chứ ko phải engine tèo như bác hiểu.Engine nó lấy khí bằng cách hút rồi nén nhờ cái blade mà bác nói đấy.Em ko hiểu cái máy bay quân sự đời mới nó có cách khác nào lấy khí,chứ như máy bay thương mại là phải nhờ thằng blade này đấy ( Động cơ turbofan nhá ,turboprop thì em kiến thức còn nông, vẫn chưa biết )
Còn con Su của bác cobra mà ko chết engine thì chẳng có gì lạ, và các bề mặt điều khiển vẫn hoạt động bình thường vì nó đâu liên quan gì đến engine.Bởi engine có vài công việc thôi: tạo thrust ,có thể làm anti icy và làm cái air conditioner.
[FONT=&quot]Ti[FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t di[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a blade (lo[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i đ[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot]n gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n thôi nhé) c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a máy nén khí g[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot] ti[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t di[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a cánh máy bay. Nên tr[/FONT][FONT=&quot]ườ[/FONT][FONT=&quot]ng h[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]p x[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y ra s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] t[/FONT][FONT=&quot]ươ[/FONT][FONT=&quot]ng t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] nhau, em g[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i chung là cánh nhé. Khi góc t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n h[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot]n góc t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i h[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n (th[/FONT][FONT=&quot]ườ[/FONT][FONT=&quot]ng là khi máy bay ngóc đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u lên cao quá. [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] máy bay chi[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]n đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] có gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng 1 em nh[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] nh[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] nh[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c anh phi công "anh ui, anh ngóc lên cao quá rùi đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y". Máy bay ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] khách thì em ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u, ko bi[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t có kho[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n này không ;;)[/FONT][FONT=&quot], lu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng khí s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y tách kh[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i b[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t trên cánh gây lên s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] nhi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u lo[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n lu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng khí. [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] cánh: áp su[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t b[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t trên cánh tăng-->hi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u áp su[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]m-->m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c nâng. [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] blade (chính xác là kho[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng không gian gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a 2 blade li[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n k[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]-t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]m g[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i là kênh ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a khí) dòng khí s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] b[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] nhi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u lo[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n, áp su[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t cũng t[/FONT][FONT=&quot]ươ[/FONT][FONT=&quot]ng t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot] v[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y. Khi đó s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] gây lên hi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n t[/FONT][FONT=&quot]ượ[/FONT][FONT=&quot]ng ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y ng[/FONT][FONT=&quot]ượ[/FONT][FONT=&quot]c lu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng khí v[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] phía tr[/FONT][FONT=&quot]ướ[/FONT][FONT=&quot]c đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot]---[/FONT][FONT=&quot]>bòm. Hi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n t[/FONT][FONT=&quot]ượ[/FONT][FONT=&quot]ng lày ti[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]ng Tây g[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i là surge. Ta có th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y lu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t ra t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a hút khí phía tr[/FONT][FONT=&quot]ướ[/FONT][FONT=&quot]c đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot] và khi đó phi công s[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t lên trên, máy bay ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t xu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng d[/FONT][FONT=&quot]ướ[/FONT][FONT=&quot]i. Các anh hùng phi công thì th[/FONT][FONT=&quot]ườ[/FONT][FONT=&quot]ng ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t xu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng d[/FONT][FONT=&quot]ướ[/FONT][FONT=&quot]i cùng v[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i máy bayo:-)[/FONT][FONT=&quot]Góc t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a cánh không ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i là góc t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a blade nhé, tr[/FONT][FONT=&quot]ườ[/FONT][FONT=&quot]ng h[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]p x[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y ra thì nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot] nhau thôi. Ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] cánh m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c nâng, đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot] cũng m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n n[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a thì tèo toàn t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]p

Vì th
[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot] hi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n t[/FONT][FONT=&quot]ượ[/FONT][FONT=&quot]ng này không ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] cánh máy bay đâu bác [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]. Và ti[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n đây em cũng h[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i bác luôn: máy nén khí nén khí nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot] th[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot] nào ?

Nhi
[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]m v[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] chính c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n máy bay (các ngh[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] tay trái c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a nó nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot]:[/FONT][FONT=&quot] quay máy phát đi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n, cung c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]p khí + nhi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t cho bu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng lái...ch[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot]a nói đ[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]n. Nói đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot] là trái tim c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a máy bay ko ngoa tí nào) nên ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n nó m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t vi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n thôi nhé, ch[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot]a c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n đ[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]n m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t các vi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c khác là máy bay cũng đi r[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i. L[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c nâng c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a cánh m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t, các lo[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i cánh khác qu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y đ[/FONT][FONT=&quot]ượ[/FONT][FONT=&quot]c 1 lúc là cũng bùm.

Th
[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i bu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i hi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i bây h thì bay Cobra là mu[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i r[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i. Nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot]ng l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u tiên Pugachev oánh võng ki[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u này ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] có bác là không l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] th[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot] gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t tròn m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t d[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t, ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng thi[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t k[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot] và ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] phi công (m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]e sao mà nó li[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u th[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot] không bi[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t ) Em t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng xem video 1 th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng Mirage th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] bay Cobra r[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i, th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t ra đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng tr[/FONT][FONT=&quot]ướ[/FONT][FONT=&quot]c đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot], còn phi công thì ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]t lên trên^:)^[/FONT][FONT=&quot]sau đó thì th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y cháy to l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]m.

Em không Bi-a đ
[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng c[/FONT][FONT=&quot]ơ[/FONT][FONT=&quot] đâu nhé, nó có tr[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] em đ[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng nào đâu[/FONT][FONT=&quot]. Ở[/FONT][FONT=&quot] đây em ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] b[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] sung ph[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]n quan tr[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot]ng m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i ng[/FONT][FONT=&quot]ườ[/FONT][FONT=&quot]i ít bi[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t vì hay chú ý đ[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]n v[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] ngoài c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a máy bay thôi, vì đó là nh[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]ng cái nhìn th[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y, d[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot] gi[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i thích.

Iem xin h
[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]t ý ki[/FONT][FONT=&quot]ế[/FONT][FONT=&quot]n!
P/S: con Su không ph
[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]i c[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a em. C[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]a em thì em đã bán l[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y m[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]y ch[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]c tri[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]u đô s[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot]u t[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]m siêu xe và siêu gái nh[/FONT][FONT=&quot]ư[/FONT][FONT=&quot] C[/FONT][FONT=&quot]ườ[/FONT][FONT=&quot]ng Obama rùi. 8->8->8->[/FONT][FONT=&quot]

[/FONT]
[/FONT]
 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
511
Động cơ
464,440 Mã lực
Vụ A380 thì em chỉ mong anh EU và anh Obama không nhiễm bệnh thành tích, cố đấm ăn xôi, chưa hoàn thiện mà lôi gần nghìn mạng người lên không trung thử nghiệm xem cảm giác rơi tự do dư lào thôi X_X
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,753
Động cơ
524,073 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em dự rằng kụ có khiếu bịa chuyện hạng nhất. Cái vụ chạm đường băng rồi bay lên chỉ có thể ở máy bay chiến đấu thì may ra, chứ tàu chở khách thì bố bảo. Bác lại còn bảo đã chứng kiến 1 lô vụ ở NBA, HUI, KUL nữa thì... em chưa lạy ai, nhưng có lẽ phải xin kụ cho nhà em sống với, kụ cứ toàn thế này bọn em lấy đâu ra tiền mua cháo cho con, chết mất! :D :D :D



Máy bay xuống thì bao giờ càng chính cũng phải hạ trước, càng mũi 1 lúc sau mới chạm đất, không có chuyện cùng lúc được ạ. Cái B767 của VNA bác nói bị lỗi khi hạ đó, xin thưa là đek có chuyện hở hoác ra đâu ạ. Chính xác thì em nó bị "chùn xương sống", bọn em cũng hơi vất vả về vụ này mất khoảng vài tháng.



Chú mày cứ yên tâm, chắc chắn rồi sẽ có A380 và A350 phục vụ chú bay sang Ngố, cố mà giữ lấy cái vị trí ngon rồi ngồi A380 xem có sướng không.

Còn về đội A330 của CX, hồi 199x đội bay này là hàng khủng đấy, hình như xài động cơ RR Trend 7000 thì phải, đưa CX lên làm khách hàng hạng VIP của Airbus luôn. Hồi đó bọn anh cứ mơ giá mà mình có 1 con A340 thì bay thẳng sang Pháp luôn, sợ íu gì CX.
Vụ chạm đường băng rồi lại cất cánh lại gọi là "Go around", cái này thường xuyên thật mà cụ:). Nhất là những hôm mưa lớn (vì đường băng nhà mình chưa được gọi là "grooved"), gió đuôi trên 10kt hoặc đường băng không còn đủ như cụ Chevy nói do touch down ...giữa đường băng :).


Vụ em 767-300 biển số S7-RGV em chỉ nhớ là chú FO hạ cánh hôm ấy đã thi 3 lần đều bi trượt (thầy Tây) nhưng hôm ấy cơ trưởng nể cho tập hạ cánh. Hậu quả đúng là khách ngồi ở khoang C nhìn được ánh sáng bên ngoài mà:-?. Nó đã touchdown với càng chính, nhưng quá mạnh nên bị chùn một chút và khi càng trước xống nữa thì...

A330 thì em nhớ có lần đi công tác SG được chị em thương vụ nhắc là không nên mang hành lý xách tay vì...máy bay A330 hôm đó của VN không có chỗ để hành lý xách aty^:)^.
Em nghe bảo con A330 nào đó của VN còn được Upgrade từ máy bay chở hàng (Freighter) lên^:)^. Chuyện này là funny nhất vì từ xưa tới nay chỉ có máy bay bị downgrade từ chở khách xuống chở hàng chứ chưa có ngược lại, không hiểu bố nào đi thuê con đấy về:).

TBT *** N Đ Mạnh hôm trước đi Vientian bằng A320 đấy chứ cụ:-?. Các lãnh đạo có sử dụng cả ATR, nhưng khi và chỉ khi do điều kiện sân bay không chấp nhận được máy bay lớn hơn. Vientian thì em thấy ngày xưa toàn đi Forker70, sau vụ bị quay lại (ATB) mà TBT Mạnh onboard thì hình như không ai đi nó nữa:). Cái tầu bị hạ cánh hỏng em nói ở trên là cái tầu được sơn lo gô hoa sen đầu tiên từ những năm cuối của thập kỷ 9x cũng là là cái tầu thực hiện nhiều sứ mệnh đưa lãnh đạo VN đi công tác nhất, có thể ví dụ một vụ điển hình như vụ bác TBT Phiêu sang đàm phán vùng trời vùng biển với TQ...:)
 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
VNA có một con A330 không có hoàn toàn cái ngăng đựgn hành lý xách tay ở giữa. Nên lúc check in mà các em í bảo là anh ơi, vali có bánh xe anh check in cho em là em không còn biết nói gì hơn ngoài thở dài: Lại A330 hả em?

Anh Mạnh đi Vientiane bằng A320 em không rõ, nhưng xem thời sự lúc xuống Luang Phrabang thì bằng ATR72 bác ạ.

Mà em hỏi khí không phải, VNA trước có một dàn 4 em 767 thì phải, giờ đâu hết rồi? Không thấy bay?
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
VNA có một con A330 không có hoàn toàn cái ngăng đựgn hành lý xách tay ở giữa. Nên lúc check in mà các em í bảo là anh ơi, vali có bánh xe anh check in cho em là em không còn biết nói gì hơn ngoài thở dài: Lại A330 hả em?

Anh Mạnh đi Vientiane bằng A320 em không rõ, nhưng xem thời sự lúc xuống Luang Phrabang thì bằng ATR72 bác ạ.

Mà em hỏi khí không phải, VNA trước có một dàn 4 em 767 thì phải, giờ đâu hết rồi? Không thấy bay?
767 VNA trả hết rồi cụ ạ, hình như bác Mạnh đi 321 vì 320 kô còn ghế hạng C. 320 giờ thành tầu chợ rồi :(
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Em dự rằng kụ có khiếu bịa chuyện hạng nhất. Cái vụ chạm đường băng rồi bay lên chỉ có thể ở máy bay chiến đấu thì may ra, chứ tàu chở khách thì bố bảo. Bác lại còn bảo đã chứng kiến 1 lô vụ ở NBA, HUI, KUL nữa thì... em chưa lạy ai, nhưng có lẽ phải xin kụ cho nhà em sống với, kụ cứ toàn thế này bọn em lấy đâu ra tiền mua cháo cho con, chết mất! :D :D :D
Bác đợi em tẹo em check lịch bay của những chuyến em còn nhớ cho bác kiểm tra nhé.

1. HÀ NỘI - HUẾ , ngày 23/10/2009, VN 241, hạ cánh xuống Phú Bài tiếp đất lần 1 cất cánh trở lại, tiếp đất lần 2 cất cánh trở lại sau đó bay vào Đà Nẵng chờ thời tiết tốt hơn sau đó bay lại ra Phú Bài.
2. KUL-HAN, ngày 08/05/2009 của Air Asia tiếp đất lần 1 cất cánh trở lại, lần 2 cũng cất cánh trở lại, đến lần 3 thì thành công.

Đây là 2 chuyến trong số các chuyến em còn lưu record.

Nếu như bác nói thì link dưới đây thế nào ạ ? Không những tiếp đất mà còn gặp bão bị nghiêng máy bay đến nỗi một cánh còn chạm xuống đường băng.

http://www.youtube.com/watch?v=gyw2vgJffqU
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
em up thử em tejas (India) nghe đồn Vn cũng đang xem xét mua để bổ xung cho lực lược không quân mình!
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nhưng em này thì tận năm sau mới đc giới thiệu cơ mà
giá cũngc hả rẻ
dưng 31 triệu 1 em
trông như cái em máy bay tập của mỹ ấy nhể
mà liệu nó có bị lỗi như cái em tata nano không nhể ??
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
ngồi nhiều đau đầu đau lưng..thế mà vẫn nhớ các em tiếp viên. Úp lên cho các cụ cùng ngắm





(có một tiếp viên máy bay 4 bánh đấy:)) các cụ ạ!)
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nói đến tiếp viên
hôm rồi em xấu hổ ghê gớm
lên máy bay gặp ng quen đi chuyến đó
chị em tay bắt mặt mừng
hôm ấy thế quái nào em cái bụng nso cứ óc ách thía là chén 1 lèo 3 suất phở bò
máy bay sắp hạ cách còn cố vớt vát thêm 5 cái bánh mì tròn + bơ
các chị ấy lúc em đi xuống còn cứ cừoi rúc rích chả biết nói chiện gì
 

haoach

Xe tải
Biển số
OF-34147
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
213
Động cơ
477,730 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà-Hà Nội
nói đến tiếp viên
hôm rồi em xấu hổ ghê gớm
lên máy bay gặp ng quen đi chuyến đó
chị em tay bắt mặt mừng
hôm ấy thế quái nào em cái bụng nso cứ óc ách thía là chén 1 lèo 3 suất phở bò
máy bay sắp hạ cách còn cố vớt vát thêm 5 cái bánh mì tròn + bơ
các chị ấy lúc em đi xuống còn cứ cừoi rúc rích chả biết nói chiện gì
thế mà "nó" cho em măm mỗi thế này..~X(

thế có đau không..
Mấy lần bay Jetstar hỏi món mình thích thì không có...(:|
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hôm rồi em cũng thế ngồi cuối nên đến em còn mỗi 1 suất trên tay nhưng vẫn hỏi em cơm cá hay phở bò
em nói là em chịu không đoán đc , các chị cho ăn gì em ăn đấy .
sau thấy thương quá liền vác thêm 2 suất nữa cho em
hị hị
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Vụ chạm đường băng rồi lại cất cánh lại gọi là "Go around", cái này thường xuyên thật mà cụ:). Nhất là những hôm mưa lớn (vì đường băng nhà mình chưa được gọi là "grooved"), gió đuôi trên 10kt hoặc đường băng không còn đủ như cụ Chevy nói do touch down ...giữa đường băng :).


Vụ em 767-300 biển số S7-RGV em chỉ nhớ là chú FO hạ cánh hôm ấy đã thi 3 lần đều bi trượt (thầy Tây) nhưng hôm ấy cơ trưởng nể cho tập hạ cánh. Hậu quả đúng là khách ngồi ở khoang C nhìn được ánh sáng bên ngoài mà:-?. Nó đã touchdown với càng chính, nhưng quá mạnh nên bị chùn một chút và khi càng trước xống nữa thì...

A330 thì em nhớ có lần đi công tác SG được chị em thương vụ nhắc là không nên mang hành lý xách tay vì...máy bay A330 hôm đó của VN không có chỗ để hành lý xách aty^:)^.
Em nghe bảo con A330 nào đó của VN còn được Upgrade từ máy bay chở hàng (Freighter) lên^:)^. Chuyện này là funny nhất vì từ xưa tới nay chỉ có máy bay bị downgrade từ chở khách xuống chở hàng chứ chưa có ngược lại, không hiểu bố nào đi thuê con đấy về:).

TBT *** N Đ Mạnh hôm trước đi Vientian bằng A320 đấy chứ cụ:-?. Các lãnh đạo có sử dụng cả ATR, nhưng khi và chỉ khi do điều kiện sân bay không chấp nhận được máy bay lớn hơn. Vientian thì em thấy ngày xưa toàn đi Forker70, sau vụ bị quay lại (ATB) mà TBT Mạnh onboard thì hình như không ai đi nó nữa:). Cái tầu bị hạ cánh hỏng em nói ở trên là cái tầu được sơn lo gô hoa sen đầu tiên từ những năm cuối của thập kỷ 9x cũng là là cái tầu thực hiện nhiều sứ mệnh đưa lãnh đạo VN đi công tác nhất, có thể ví dụ một vụ điển hình như vụ bác TBT Phiêu sang đàm phán vùng trời vùng biển với TQ...:)
Cái đoạn video bác đưa cho thấy rõ là máy bay chưa hạ xuống đường băng, đây là 1 trường hợp may mắn hiếm thấy. Tuy nhiên các dẫn chứng của bác ở dưới là rõ ràng, có thể em đã lười cập nhật thông tin thật, em sẽ kiểm tra lại. Cám ớn bác.

Về cái A330 không chứa được nhiều hành lý xách tay, bác cho em giữ bí mật không nêu ra đây được, tuy nhiên bác hãy biết rằng máy bay chở khách hay chở hàng chỉ khác nhau là bên trong có lắp ghế hay không mà thôi, không phải là chuyện upgrade hay downgrade.

VNA bay Vientiane bằng A320 từ lâu, còn Fokker 70 được chuyển sang bay tới Luang Prabang. Lý do chuyển hoàn toàn là về mặt thương mại, chả liên quan gì đến bác Mạnh cả.

Cái B767 hạ cánh sai thì đúng là em chưa lên nhìn hiện trạng thục tế, nhưng đọc báo cáo thì không có chỗ nào nói thân bị nứt đến mức rời cả ra.

Bác đợi em tẹo em check lịch bay của những chuyến em còn nhớ cho bác kiểm tra nhé.

1. HÀ NỘI - HUẾ , ngày 23/10/2009, VN 241, hạ cánh xuống Phú Bài tiếp đất lần 1 cất cánh trở lại, tiếp đất lần 2 cất cánh trở lại sau đó bay vào Đà Nẵng chờ thời tiết tốt hơn sau đó bay lại ra Phú Bài.
2. KUL-HAN, ngày 08/05/2009 của Air Asia tiếp đất lần 1 cất cánh trở lại, lần 2 cũng cất cánh trở lại, đến lần 3 thì thành công.

Đây là 2 chuyến trong số các chuyến em còn lưu record.

Nếu như bác nói thì link dưới đây thế nào ạ ? Không những tiếp đất mà còn gặp bão bị nghiêng máy bay đến nỗi một cánh còn chạm xuống đường băng.

http://www.youtube.com/watch?v=gyw2vgJffqU
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,753
Động cơ
524,073 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Bác hiểu nhầm bài của em. Không bay đi Viêntian bằng Forker 70 nữa là bay "chuyên cơ" bác ạ. Chứ SKD thì bay bằng A320 cả nhiều năm thì đúng rồi ạ:). Xưa con Forker còn có cơ hội đi "chuyên cơ" , còn nay thì dù ngắn cũng không đi bằng nó nữa:).
 

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,609
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Các cụ lại cho em hỏi ngu một tí. Cái túi phao to đùng mà dùng trong trường hợp khẩn cấp để người từ trong khoang có thể trượt khỏi máy bay, dùng xong thì cuốn lại nhét lại như cũ hay là thay cái mới luôn ạ?
 

Giang_777

Xe tải
Biển số
OF-47759
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
312
Động cơ
463,010 Mã lực
Nơi ở
OF TQ
À, tiện các cụ máy bay cho E hỏi tý. Trong ảnh dưới là E gì của nhà Airbus mà xấu thế ?

 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,963
Động cơ
610,867 Mã lực
Tùy từng trường hợp: nếu dùng xong mà bị hư hại thì thay mới, còn nếu vẫn ngon lành thì có thể cuốn nhét lại (nhưng phải đưa sang Sing có thiết bị chuyên dùng mới cuốn lại được).

Các cụ lại cho em hỏi ngu một tí. Cái túi phao to đùng mà dùng trong trường hợp khẩn cấp để người từ trong khoang có thể trượt khỏi máy bay, dùng xong thì cuốn lại nhét lại như cũ hay là thay cái mới luôn ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top