- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,410
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Em dự rằng kụ có khiếu bịa chuyện hạng nhất. Cái vụ chạm đường băng rồi bay lên chỉ có thể ở máy bay chiến đấu thì may ra, chứ tàu chở khách thì bố bảo. Bác lại còn bảo đã chứng kiến 1 lô vụ ở NBA, HUI, KUL nữa thì... em chưa lạy ai, nhưng có lẽ phải xin kụ cho nhà em sống với, kụ cứ toàn thế này bọn em lấy đâu ra tiền mua cháo cho con, chết mất!Vụ 1 em chệu, nhưng thì em được hân hạnh bay vài chuyến tương tự thế (một lần ở Luton, máy bay chạm xuống đường băng rồi cất cánh trở lại ngay lập tức, một lần ở Nội Bài, cũng vừa chạm xuống đường băng rồi cất luôn, một hai lần nữa ở Huế, KUL..) nên em dự là máy bay có thể cất cánh trở lại kể cả lúc chạm xuống đến đường băng chứ không cần thấp nhất là bao nhiêu.
Các cụ có nhớ vụ Lufthansa hạ cánh gặp bão, cánh máy bay chạm xuống đường băng mà còn cất cánh được trở lại đấy.
Đây ạ [video]http://www.youtube.com/watch?v=gyw2vgJffqU[/video]
Máy bay xuống thì bao giờ càng chính cũng phải hạ trước, càng mũi 1 lúc sau mới chạm đất, không có chuyện cùng lúc được ạ. Cái B767 của VNA bác nói bị lỗi khi hạ đó, xin thưa là đek có chuyện hở hoác ra đâu ạ. Chính xác thì em nó bị "chùn xương sống", bọn em cũng hơi vất vả về vụ này mất khoảng vài tháng.Em lại "bồ hóng" được để hầu Cụ ah!
1. Như trường hợp này phải không Cụ?! Cụ để ý, khi MB xuống thì càng Mũi và càng Chính nó gần như ngang nhau phải k ah? Nhưng khi xuống còn khoảng 20 feet (giây thứ 0:46), thì Pilot sẽ "bốc đầu" lên 1 chút (tầm 3 độ), để càng Chính chạm đất trước, sau đó càng Mũi do trọng lượng hoặc điều chỉnh là sẽ tự động xuống theo.
Quay lại câu hỏi của Cụ, theo em là dễ (đối với Pilot thôi, chứ em với Cụ thì chịu rồi ). Em dự đoán là làm theo quy trình trên, giữ đầu MB ngóc lên, kéo dài thời gian ra 1 lúc để tốc độ nó giảm đi là xong. Thực tế thế nào em chịu .
2. Hạ cả 3 càng(1 Mũi + 2 Chính) xuống gần như 1 lúc Cụ ah. Do ngóc đầu ít hoặc ngóc đầu quá muộn. Vụ đó em nghe đồn, hở 1 khe, lọt cả ánh sáng vào được cơ Cụ ah! Chả biết thực hư thế nào!
Em hơi có dài dòng, hy vọng Cụ hiểu ý!
Chú mày cứ yên tâm, chắc chắn rồi sẽ có A380 và A350 phục vụ chú bay sang Ngố, cố mà giữ lấy cái vị trí ngon rồi ngồi A380 xem có sướng không.Em lại nghe được mấy thứ nói tiếp này
Về quan điểm đầu tư của VNA theo em biết thì sẽ chưa có A380 đâu, khách đâu mà mua cái to thế cho nó lỗ thêm nhiều
Về A350 thì trước cũng có ý định nhưng hiện giờ vẫn chưa rõ lắm, còn xa
Không chọn riêng Boeing và cũng không riêng AIRBUS, cứ có cuộc gặp với US là sẽ phát sinh việc dùng BOEING, gặp với EU thì sẽ ra AIRBUS, điều này là có thật đấy
Về vụ mới này bác nào có tin gì hay không ạ? Em thấy thế này là phi công siêu đấy nhỉ?
http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/Cuoc-song-do-day/2010/04/3BA1AD1F/
A330 này 12 năm tuổi, không rõ động cơ thì bao nhiêu năm rồi, nhưng em thấy là > 10 năm thì tỷ lệ trục trặc cũng nhiều hơn nhỉ?
Trước em nghe nói Engine Inflight Shutdown Rate cỡ 1 phần triệu phần tỷ gì đó mà bị thế này là hãn hữu lắm nhỉ?
http://www.planespotters.net/Production_List/Airbus/A330/244,B-HLL-Cathay-Pacific.php
Còn về đội A330 của CX, hồi 199x đội bay này là hàng khủng đấy, hình như xài động cơ RR Trend 7000 thì phải, đưa CX lên làm khách hàng hạng VIP của Airbus luôn. Hồi đó bọn anh cứ mơ giá mà mình có 1 con A340 thì bay thẳng sang Pháp luôn, sợ íu gì CX.