- Biển số
- OF-869992
- Ngày cấp bằng
- 19/10/24
- Số km
- 265
- Động cơ
- -164 Mã lực
Em đọc thấy buồn ...cười, chính ra làm vậy vừa chính quả mà dễ siêu thoátQuê em còn có múa tôn ngộ ko trư bát giới đầy đủ . Em mới chịu tang bà nội em trước tết xong
Em đọc thấy buồn ...cười, chính ra làm vậy vừa chính quả mà dễ siêu thoátQuê em còn có múa tôn ngộ ko trư bát giới đầy đủ . Em mới chịu tang bà nội em trước tết xong
Có ban bệ đưa đường về miền cực lạc mà cụ . Toàn các nghệ sỹ hát bộ họ múa .Em đọc thấy buồn ...cười, chính ra làm vậy vừa chính quả mà dễ siêu thoát
Cái này bình thường ở nhiều nơi, nhưng chắc người chết trẻ, oan ...thì cũng không làm vậy đâuHôm trước em đi đám tang mẹ của anh bạn quê ở Hưng Yên thấy trước khi đưa bà ra đồng có đội nhạc sống đánh trống thổi kèn hát hò vang lừng vui đáo để
Không biết bên Phương Tây họ làm thế nào nhỉVề cơ bản vẫn là do tư duy , suy nghĩ , phong tục tập quán mà thôi . Em thấy "gợi ý" như cụ buicongchuc ở trên rất nên đáng để cân nhắc .
Ví dụ đơn giản : đám hiếu "phải" tổ chức ở nhà 3 ngày mới được đưa ? Ở đâu ra cái "phải" đó ? Nhiều người mất hôm trước hôm sau đưa luôn đã sao ? Giữ ở nhà 3 ngày được cái gì ? Hơn cái gì ?
Rồi thì kèn trống . Tại sao bình thường lúc sống với nhau chả ai muốn nghe cái thể loại kèn trống đó , đến khi chết rồi mới kéo về nhà để chơi ? Nếu chơi thể loại nhạc đó ai là người nghe ? Nếu nói là người chết nghe thì ở đâu ra cái quan niệm chết? Làm cho đúng cái phong tục tập quán đó để vừa lòng ai ? Và để giải quyết điều gì khi người đã mất rồi ?
Rồi thì chỗ để chôn cũng phải vị trí nọ vị trí kia trong nghĩa địa nó mới hợp phong thủy , thầy bà nọ kia , sư tụng bao nhiêu kinh bao nhiêu bài ....
Tất cả nó là một ngành công nghiệp dựa trên "phong tục tập quán " tư duy của cụ mợ nào đó mà thôi . Ko có tư duy đó lấy đâu ra thứ cho cái phường bát âm , bất động sản , hệ thống sư , ....họ kiếm tiền .
Các F1 , con cháu , gia đình của cụ được nhờ rất nhiều là điều chắc chắn .Sau này em phải phải di chúc rõ ràng cho các f1 nhà em vv tang lễ, thờ cúng (có thể phải pốt lên fb, zl, ... trước để mọi người biết mà không kêu ca trách móc chúng nó):
Thân xác mang thiêu thành tro bụi, một phần rải ra cửa biển, một phần rải ra cuối sông, một phần ra ra đất ruộng; làm đám nhỏ nhẹ, hạn chế nhận phúng điếu, vòng hoa, ... để đỡ phiền hà dân làng/hàng xóm/ae; không cần thầy bà gì, chỉ cần làm lễ mọn lòng thành đọc cảm ơn trời phật và các thần linh nơi biển, sông, đất (văn em soạn sẵn).
Việc lập bát hương thờ cúng cũng chỉ cần đơn giản (em soạn văn sẵn), chủ yếu làm nơi để ae, con cháu có cớ tụ về gặp mặt cho tình cảm thôi.
Em Nam Định ngoài Bắc đây!Ngoài bắc kiêng xê dịch bát hương chứ quê em tết đến là đem hết lư hương các thứ xuống đánh bóng sáng choang , lau bàn thờ sạch sẽ rồi hốt cát sạch cho vào rồi đặt bát hương lên lại . Chả thấy ai kiêng gì .
Vâng. Thực ra thì nó thuộc vấn đề lễ nghĩa nên làm những thủ tục này tùy nơi thôi. Miễn sao theo tập quán chung nơi mình sống là được.Tính từ ngày mất cụ ạ
Ai cũng được như cụ, nghĩ được cho con cho cháu như vậy thì tốt quá. Đến đời mình, em tin cccm ở đây ai cũng làm như vậy cho nhẹ nhàng.Sau này em phải phải di chúc rõ ràng cho các f1 nhà em vv tang lễ, thờ cúng (có thể phải pốt lên fb, zl, ... trước để mọi người biết mà không kêu ca trách móc chúng nó):
Thân xác mang thiêu thành tro bụi, một phần rải ra cửa biển, một phần rải ra cuối sông, một phần ra ra đất ruộng; làm đám nhỏ nhẹ, hạn chế nhận phúng điếu, vòng hoa, ... để đỡ phiền hà dân làng/hàng xóm/ae; không cần thầy bà gì, chỉ cần làm lễ mọn lòng thành đọc cảm ơn trời phật và các thần linh nơi biển, sông, đất (văn em soạn sẵn).
Việc lập bát hương thờ cúng cũng chỉ cần đơn giản (em soạn văn sẵn), chủ yếu làm nơi để ae, con cháu có cớ tụ về gặp mặt cho tình cảm thôi.
Ở quê em, đến đời em đã được xây sẵn hố mộ, có thể đến đời f1 nhà em vẫn còn. Nhưng em lại nghĩ khác, nếu ai cũng có mộ thì hết đất người sống. Chết rồi thì thân xác trở về cát bụi thôi, đất đai dành cho người sống.Ai cũng được như cụ, nghĩ được cho con cho cháu như vậy thì tốt quá. Đến đời mình, em tin cccm ở đây ai cũng làm như vậy cho nhẹ nhàng.
Lớp người cũ, các cụ nhà em vẫn còn quan điểm ko hoả táng vì sợ nóng. Ko chỉ có vậy, nếp nghĩ xưa còn hằn sâu nặng nề nên cu ty củ tỷ các vấn đề khác, làng xóm xung quanh nơi làng quê Bắc Bộ cũng vậy. Do đó, em cũng chuẩn bị sẵn tinh thần khi các cụ 2 50 rồi.
Cụ nói đúng. Không nộp phí là chùa cho ra đường ngay.Làm gì thì làm nên tránh chùa ra vì phải nộp phí dài dài
Cụ nên hỏi những người sống gần cụ vì tâm linh là do con người tự nghĩ ra. Mỗi nơi nghĩ ra một phong tục khác nhau. Cụ ở đâu theo đấy để làng xóm khỏi xì xào bàn tán thôi. Lên đây hỏi mỗi nơi một khác, áp dụng vào chỗ cụ hóa ra mình cụ một kiểu thì không hay. Còn ai đã xuống âm phủ rồi thì xuống hẳn, chưa thấy ai trở lại để biết làm thế nào đúng thế nào saiThời tiết lạnh ẩm mưa gió thấy mấy cụ có tuổi em biết ra đi cũng nhiều, có dự mấy đám nên có vài chuyện tham khảo các cụ OF ạ
1) Đưa tang thì có nên hay nhất thiết phải mang ảnh về qua nhà không, khi từ nhà tang lễ ra. Tại em thấy có đám thì qua nhà, có đám không chạy thẳng xuống hoàn vũ luôn.
Và khi nào thì bàn thờ vong ở nhà được thắp hương, khi liệm xong ở nhà tang lễ.
Vì phương án xe tang mà không qua nhà thì sau này phải làm lễ phục hồn về nhà à
2) Cúng 3 ngày thì tính từ ngày nào. Nhiều khi để nhà lạnh vài ngày thì tính thế nào
3) Một số kiêng khem khi cúng hàng tuần như là không được thắp hương vòng, một số loại hoa quả (chuối, dưa hầu, bún...) là căn cứ vào đâu. Không thắp hương vòng thì sao mà hương khói liên tục được
4) Thầy cúng ở VN mình là theo trường phái gì, em thấy trừ các nhà sư theo Phật giáo còn các Thầy khác là theo những trường pháo tâm linh nào?
5) Có nên gửi ảnh lên Chùa không nếu người mất không theo đạo. Ưu nhược điểm của việc đưa lên chùa gửi.
Vài tâm sự buồn, nhờ các cụ có tý trải nghiệm chia sẻ giúp
Quá lãng phí. Người Tây Tạng họ điểu táng, khi lìa xa cõi trần, họ đem thân xác cúng dường để chúng sinh đánh chén.Sau này em phải phải di chúc rõ ràng cho các f1 nhà em vv tang lễ, thờ cúng (có thể phải pốt lên fb, zl, ... trước để mọi người biết mà không kêu ca trách móc chúng nó):
Thân xác mang thiêu thành tro bụi, một phần rải ra cửa biển, một phần rải ra cuối sông, một phần ra ra đất ruộng; làm đám nhỏ nhẹ, hạn chế nhận phúng điếu, vòng hoa, ... để đỡ phiền hà dân làng/hàng xóm/ae; không cần thầy bà gì, chỉ cần làm lễ mọn lòng thành đọc cảm ơn trời phật và các thần linh nơi biển, sông, đất (văn em soạn sẵn).
Việc lập bát hương thờ cúng cũng chỉ cần đơn giản (em soạn văn sẵn), chủ yếu làm nơi để ae, con cháu có cớ tụ về gặp mặt cho tình cảm thôi.