Awake nói:
Em thấy xe động cơ dầu có mấy lợi ích sau:
- máy kêu to nên mọi người đi xe máy đằng trước biết ngay là có ô tô đang đi đến (thậm chí nghĩ là xe tải) nên họ chủ động tránh mình luôn --> đỡ nguy cơ va chạm.
- lúc nào cũng phun khói nên khi đỗ chờ đèn đỏ hoặc khi đi chậm lúc tắc đường không sợ xe máy bu quanh hoặc bám sát phía sau --> cũng giảm nguy cơ va chạm.
- giá dầu rẻ hơn, tiêu thụ số lít/100km ít hơn --> tiết kiệm tiền
- không có những bộ phận như hệ thống đánh lửa, bu gi --> không lo hỏng vặt.
- có hay không bật điều hòa cũng không thay đổi mức tiêu thụ nhiên liệu --> tiết kiệm tiền.
- các bác lái xe lâu năm đều nói xe dầu thì máy bền gấp đôi máy xăng và ít phải sửa hơn --> tiết kiệm tiền + tâm lý thoải mái
Xe dầu ồn tất nhiên là hơn xe xăng rồi, nhưng những năm gần đây các hãng xe đã chú trọng giải quyết vấn đề này rồi bác a. Bác thử chạy các xe máy dầu của Đức sx gần đây thì bác sẽ thấy độ ồn cũng ko hơn xe xăng là mấy đâu.
Xe dầu ko sử dụng bugi nhưng mà sử dụng nến điện để sấy , cái này mà thay thì chắc là ko rẻ đâu, nhưng mà cái này lâu lâu mới phải thay , em cũng chạy xe máy dầu của VW, được 3 năm rồi, gần 160 000 km mà đợt vừa rồi đi bảo dưỡng các đ/c ở Servis chưa bắt thay.
Nếu bác dùng điều hòa thì sẽ ăn thêm từ 0,2 đến 0,7 lít /100 km. Cái này thì quá bèo vì xe em 1.9 TDI ăn trung bình 5 lít /100km nếu chạy nhẹ nhàng , nếu chạy đường trường toàn xa lộ , chạy nhanh >150 km /h thì khoảng 6.5 - 8 lít /100km.
Xe chạy máy dầu nói chung là bền hơn xe xăng , nhưng mà thực ra mà nói của bền tại người. Các bác thực hiện đúng chế độ bảo hành thì em nghĩ là ok thôi. Cái mà em ghét nhất ở xe dầu là hay hỏng turbo, mà hỏng là phải thay khả năng chữa được rất ít, ko phát hiện kịp lơ mơ là đi motor ngay.
Xe em từ đầu đến giờ ngoài thay dầu 3 x thì chỉ thay đúng có 1 bộ đĩa phanh và má phanh cả trước lẫn sau. Từ ngày chuyển sang xe dầu em cũng ít phải vào trạm xăng hơn
.