Máy dầu hiệu quả hơn máy xăng - tại sao hầu hết xe du lịch vẫn sử dụng máy xăng

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,665
Động cơ
361,513 Mã lực
Việc gì phải chỉnh, em sang Sing kể cũng mấy mươi lần, lần đầu từ 96. Gặp tụi nó có xe riêng thì đã biết bên đó không phổ biến máy dầu từ lâu rồi. Có khi cụ nhầm xe chạy gas (LPG) đấy.
Em cũng mấy mươi lần đó cụ, vì chỉ tính năm ngoái em đã phải sang bên đó 8 lần (mỗi chuyện người nhà chữa bệnh cụ ạ)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng mấy mươi lần đó cụ, vì chỉ tính năm ngoái em đã phải sang bên đó 8 lần (mỗi chuyện người nhà chữa bệnh cụ ạ)
cụ sang nhiều thế mà không chịu tìm hiểu gì cả. Người bên đó trước đây vẫn coi ai đi xe máy dầu cũng thuộc hạng có tiền đó cụ. Giờ thì mới hơi có thay đổi, cụ có thể tham khảo cái link em đưa.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Máy xăng thải ra nhiều khí CO2 hơn máy dầu, xét về mặt môi trường tổng thể thì gây ô nhiễm hơn do làm tăng hiệu ứng nhà kính. Tuy nhiên máy dầu lại thải ra nhiều oxit azot NOx hơn, ở dạng muội li ti rất rất có hại cho sức khỏe con người, gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp. Do đó ở châu Âu đã phải đánh giá lại về mức độ ô nhiễm do động cơ diesel gây ra vì nó cực kì có hại cho sức khỏe con người. Còn về mặt kĩ thuật động cơ diesel có hiệu năng cao hơn động cơ xăng, tiết kiệm hơn, bền hơn, tuy nhiên giá thành lại đắt hơn, bảo dưỡng đắt hơn (do phức tạp hơn) và nếu có vấn đề thì rất mệt để khắc phục (nhiều trường hợp chỉ có thay mới). Ở châu Âu chạy diesel nhiều vì nó tiết kiệm hơn, giá diesel cũng rẻ hơn (hiện nay cũng ngang ngửa giá xăng), nếu 1 năm chạy từ 25000-30000km trở lên thì sẽ tiết kiệm hơn xăng kha khá, bù lại được giá thành cao hơn ban đầu. Động cơ diesel thế hệ mới với turbo không hề ỳ đâu các cụ ợ, hơn nữa vấn đề ỳ hay không còn liên quan tới hộp số.
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
Máy xăng thải ra nhiều khí CO2 hơn máy dầu, xét về mặt môi trường tổng thể thì gây ô nhiễm hơn do làm tăng hiệu ứng nhà kính. Tuy nhiên máy dầu lại thải ra nhiều oxit azot NOx hơn, ở dạng muội li ti rất rất có hại cho sức khỏe con người, gây ra nhiều bệnh về đường hô hấp. Do đó ở châu Âu đã phải đánh giá lại về mức độ ô nhiễm do động cơ diesel gây ra vì nó cực kì có hại cho sức khỏe con người. Còn về mặt kĩ thuật động cơ diesel có hiệu năng cao hơn động cơ xăng, tiết kiệm hơn, bền hơn, tuy nhiên giá thành lại đắt hơn, bảo dưỡng đắt hơn (do phức tạp hơn) và nếu có vấn đề thì rất mệt để khắc phục (nhiều trường hợp chỉ có thay mới). Ở châu Âu chạy diesel nhiều vì nó tiết kiệm hơn, giá diesel cũng rẻ hơn (hiện nay cũng ngang ngửa giá xăng), nếu 1 năm chạy từ 25000-30000km trở lên thì sẽ tiết kiệm hơn xăng kha khá, bù lại được giá thành cao hơn ban đầu. Động cơ diesel thế hệ mới với turbo không hề ỳ đâu các cụ ợ, hơn nữa vấn đề ỳ hay không còn liên quan tới hộp số.
Nhất trí với cụ này. Ở mình, gia đình thích máy xăng vì nó không ồn.
 

DreamLiner

Xe tải
Biển số
OF-43526
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
345
Động cơ
467,850 Mã lực
Đi ít thì tính máy xăng cho lành và đầu vào rẽ hơn máy dầu 1 ít, mới đây cũng có bài tại sao dẫn Mẽo chuộng máy xăng và ít quan tâm đến máy dầu, và nó sẽ nhãy lên dòng xe lai hoặc điện 100% luôn mà ko ngó đến máy dầu, dân Mỹ họ cũng là dân khá khôn, và khá giàu so với Châu Âu :)
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,665
Động cơ
361,513 Mã lực
Đi ít thì tính máy xăng cho lành và đầu vào rẽ hơn máy dầu 1 ít, mới đây cũng có bài tại sao dẫn Mẽo chuộng máy xăng và ít quan tâm đến máy dầu, và nó sẽ nhãy lên dòng xe lai hoặc điện 100% luôn mà ko ngó đến máy dầu, dân Mỹ họ cũng là dân khá khôn, và khá giàu so với Châu Âu :)
Cá nhân em cũng thấy dùng cho gia đình đi máy xăng thích hơn, êm ái, nhẹ nhàng...nhưng giờ đang đi máy dầu cũng coi như là trải nghiệm thú vị
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top