Máy dầu hiệu quả hơn máy xăng - tại sao hầu hết xe du lịch vẫn sử dụng máy xăng

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Bác nói đúng, nếu nhiệt độ xuống dưới 0 rất nhiều thì không công nghệ nào cứu vãn được cho máy dầu cả, nếu không bê cục ắc quy lên nhà giữ ấm cho nó??? với nhiệt độ như vậy thì coi như dung lượng ắc quy chỉ còn là 0! Với máy xăng, nhiều khi quên tắt âm ly, sáng sau hết điện, em cần mỗi cái ắc quy của UPS vi tính cũng đủ khởi động.
Còn xe dầu thì thuế đường (bao gồm cả thuế môi trường) tại Đức hiện giờ vẫn cao hơn thuế xe xăng cùng dung tích xy lanh, mặc dù giá dầu thấp hơn giá xăng, chi phí dầu cho 100km ít hơn xăng họ (DAC-Hội người đi xe Đức) vẫn chỉ khuyên dùng xe dầu khi đi lại nhiều để lợi thế chi phí nhiện liệu/100km bù được các khoản khác!
máy diesel được sử dụng cho xe lớn vì rõ ràng là cả cái khối máy thêm máy chục ký, cái vỏ dầy thêm mấy mili với 1 xe du lịch cỡ nhỏ là một vấn đề lớn cả thiết kế lẫn kinh tế, nhưng lại là rất khả thi với xe có kích thước lớn hơn một chút. Xe càng lớn thì thay đổi ấy càng khong đáng kể.
Công nghệ gì thì hiện tại người đi xe của mình, rõ ràng không phải là hạng bình dân, cho nên vẫn có thể chấp nhận được, hầu như em thấy ở nước ngoài bất cứ model xe nào cũng đều có options cả diesel và xăng đấy chứ. Chắc do một số nhược điểm của xe máy dầu cho nên nó chưa thể thông dụng, cũng vì vậy các nhà nhập khẩu không nhập hoặc chưa nhập nhiều thôi, khi nào bán được họ sẽ nhập và nhập nhiều. Nhiều bác nói là công nghệ xe diesel ở VN mình lạc hậu, em nghĩ chưa thật sự đúng, vì thị trường xe ô tô của VN mình chưa xứng đáng để họ phải đầu tư những models riêng (dù đã lạc hậu) như vậy cả. Còn công nhận là trên thế giới bây giờ cũng có nhiều xe công nghệ diesel vượt xa những xe đang chạy!
Cụ am hiểu đới, thế mà cái đơn giản nhất cụ cũng ko biết là vấn đề đề nổ dưới 0 độ C đã được giải quyết ổn thỏa từ lâu rồi. Việc giề phải giữ ấm với hệ thống commond raid + sấy siêu tốc như bây giờ.

Dầu hay xăng thì hiệu suất đốt - > động năng cũng mới chỉ trên dưới 30% thoai (động cơ dầu hiệu suất cao hơn xăng ). Tuy nhiên phân rạch ròi dầu hay xăng hay cồn hay gaz cũng chẳng quan trọng, bây giờ ăn nhau ở hãng nào phát minh ra công nghệ mới, hiệu suất cao thôi. Nếu động cơ xăng ko tiến bộ trong thời gian tới thì em nghĩ dầu sẽ lấn lướt vì tính hiệu quả của nó, khi mà nguồn tài nguyên ngày một cạn kiệt.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
em thì em chẳng biết sao.
Dưng mà em thấy máy dầu bền vãi. k tin các bác hỏi mấy bác xe buýt ấy. trung bình chạy 1 năm phải 10 vạn mà ba bốn năm trời vẫn trơ trơ. chưa kể đến chuyện tiết kiệm. xe buýt nội thành(ví dụ xe 08) vừa chạy vừa điều hòa vừa dừng đỗ liên tục mà định mức có 29 lít.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,343
Động cơ
899,769 Mã lực
Cụ am hiểu đới, thế mà cái đơn giản nhất cụ cũng ko biết là vấn đề đề nổ dưới 0 độ C đã được giải quyết ổn thỏa từ lâu rồi. Việc giề phải giữ ấm với hệ thống commond raid + sấy siêu tốc như bây giờ.
Sấy có siêu tốc bao nhiêu thì cũng phải có điện bác ạh. Mà ở nhiệt độ âm sâu thì cái ắc quy dù vừa nạp đầy nó vẫn coi như rỗng, trừ khi làm nó nóng lên! Khắc phục việc này chắc phải ra 1 loại ắc quy mới hay 1 ắc quy nhỏ hơn có thể bê đi lại được hay là ô tô nhét vào ga ra ấm hơn...
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
bản thân chu trình nhiệt động trong máy dầu nó cũng khác máy xăng hay sao ấy tóm lại là hiệu suất của chu trình ấy nó cao hơn. cái này có trong sách kỹ thuật nhiệt. ngày xưa e học kỹ thuật nhiệt phải học lại nên nhớ cái này. hai nữa là tỉ số nén của máy dầu cao mà cái tỉ số nén này trong công thức tính hiệu suất nó ở trên tử số. để em hỏi lại mấy thằng bạn cũ nó thi kỹ thuật nhiệt đến lần thứ 10 mới qua rồi em phọt tiếp nhá.
bác nào biết tại sao máy dầu nó bền thế thì phọt luôn lên nhá.
 

alamin

Đi bộ
Biển số
OF-42706
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
3
Động cơ
465,330 Mã lực
dùng động cơ xăng vẫn sướng hơn. hehe
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
giá xăng lại lên rồi, giá dầu giữ nguyên!!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Chắc do một số nhược điểm của xe máy dầu cho nên nó chưa thể thông dụng, cũng vì vậy các nhà nhập khẩu không nhập hoặc chưa nhập nhiều thôi, khi nào bán được họ sẽ nhập và nhập nhiều. Nhiều bác nói là công nghệ xe diesel ở VN mình lạc hậu, em nghĩ chưa thật sự đúng, vì thị trường xe ô tô của VN mình chưa xứng đáng để họ phải đầu tư những models riêng (dù đã lạc hậu) như vậy cả.
Bọn chúng cóc có đầu tư riêng cho VN, mà là không đầu tư thêm, cứ lấy sản phẩm của nhà máy cũ hiện có lắp cho thị trường Đông Nam Á thôi, hoặc xài chung máy, phụ tùng với xe tải. Điển hình các chú Zace, Jolie, Hi Lander, Innova, Fortuner... đều phát triển từ xe tải lên.
Còn xe 4 chỗ dầu chưa phổ biến 1 phần là do dân ta dị ứng, phần nữa là máy dầu đắt hơn thật, mà thuế thì không ưu đãi máy dầu, và ở Tây nó đắt hơn 1 thì về VN nó đắt hơn 3 lần. Do đó ở VN phải chạy gấp 3 lần Tây mới bù được chi phí tăng thêm. (thật ra không đến thế vì Nhà nước trợ giá dầu).
Chứ còn kiểu xài 1 xe 20 năm của VN thì nên mua máy dầu chứ!!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Bác nào có điều kiện test thử cái máy dầu ngon nhất của Sànta Fe 2010 máy dầu 2.0 184hp, mã lực cao hơn cả Camry 2.4 150hp hay Fortuner 2.7 V 158hp.
Mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp kỷ lục: 6,7lit/100km (?)

Do biểu thuế mới ở VN theo dung tích xe, máy dầu đời mới rất thích hợp khi cần dung tích nhỏ cho xe to nặng. Điển hình là chú Santa Fe bản 2.0 đang bán chạy, Captiva máy dầu 2.0 150hp (bổ sung cho máy xăng 2.4 138hp), giá không cao hơn bản máy xăng.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
túm lại em vẫn kết quả máy xăng hơn chứ đi máy dầu nhiều lúc em muốn nhảy xuông xe đẩy nó đi cho nhanh.
đi xe xăng tuy có đắt hơn tý nhưng bù lại tiết kiệm thời gian.ở bên tây nó ít tắc đường hơn bên ta nó k cần chứ bên ta cần thời gian vọt lắm.máy dầu chỉ đc cái lỡ có đạp ga mạnh thì cũng k chồm lên lao vào ng đi trước đc nên an toàn cho ng đi xe lạ :21:
sau này chẳng may em có nhặt đc tiền của ai mua đc xe thì chắc em mua xe xăng chứ k mua công nông đâu.:77:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các bác cãi nhau làm quái gì cái bài cũ rích của nhà Nô. Thứ nhất là bài này cũ lắm rồi, lạc hậu rồi, bây giờ công nghệ đã tiến bộ nhiều chứ đâu như trong bài viết nữa. Thứ hai bài này từ trang web của Mẽo. Bọn Mẽo có thói quen đi ô tô được định hình chủ yếu bởi GM. Mà GM thì có 1 cái tội to là trước đây có 1 thời gian SX ra mấy đời xe máy dầu chất lượng kém kinh khủng, ồn ào, nặng nề, hay hỏng vặt, khói hương bẩn thỉu vô cùng khiến cho dân Mẽo thành ra ác cảm với máy dầu từ đó.

Tình hình bây giờ khác lắm rồi. Nếu có cơ hội, mời các bác du lịch Âu châu 1 chuyến, sang Đức thăm nhà Mina đi. Sẽ thấy bên đó bây giờ xe du lịch máy xăng lại hóa ra không được chuộng bằng máy dầu, và các dòng xe du lịch bán chạy lại toàn xài diesel cả. Hầu hết những Merc, BMW, Audi, VW và Ford đời mới, sedan hay hatchback đều máy dầu hết, từ S-Class đến Sirocco, Fiesta. Duy có Porsche là vẫn chỉ có máy xăng, mà Porsche thì quan tâm gì đến hiệu quả cơ chứ!!!
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Hầu hết những Merc, BMW, Audi, VW và Ford đời mới, sedan hay hatchback đều máy dầu hết, từ S-Class đến Sirocco, Fiesta. Duy có Porsche là vẫn chỉ có máy xăng, mà Porsche thì quan tâm gì đến hiệu quả cơ chứ!!!
Vào thời điểm này-10-08-2009- thì có rồi cụ ơi, Porsche Cayenne Diesel đấy. Và cả Lexus củng đã có máy dầu cho dòng IS (ở thị trường C.Âu) rồi cơ.
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,406
Động cơ
593,767 Mã lực
công nghệ máy dầu của Cap maxx Diesel có phải là công nghệ mới ko các bác ?? (b)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Vậy máy dầu hiệu quả nhiên liệu cao hơn
Máy xăng tiện nghi nhỏ gọn hơn.
Các cụ nhỉ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Vào thời điểm này-10-08-2009- thì có rồi cụ ơi, Porsche Cayenne Diesel đấy. Và cả Lexus củng đã có máy dầu cho dòng IS (ở thị trường C.Âu) rồi cơ.
OK như vậy là em cập nhật thông tin vẫn chưa đầy đủ. Thanks bác(b). Nói chung các hãng xe nếu không có máy dầu thì đừng hòng vào được châu Âu, kể cả Lexus.

Vậy máy dầu hiệu quả nhiên liệu cao hơn
Máy xăng tiện nghi nhỏ gọn hơn.
Các cụ nhỉ
Máy dầu cũng tiện nghi chả khác gì máy xăng. Đợt vừa rồi em có dịp lái 1 chú Merc C máy dầu đi mấy trăm km, chả nhận thấy có bất kỳ phiền toái nào từ động cơ gây ra cả. Còn về nhỏ gọn thì cũng chưa biết thế nào, nhưng theo em là chả đáng quan tâm. To hay hỏ thì nó cũng ở dưới nắp capo chứ có chòi lên đâu mà sợ:21::21::21:.
 

LẠC HẬU

Xe đạp
Biển số
OF-21089
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
11
Động cơ
498,410 Mã lực
Còn về nhỏ gọn thì cũng chưa biết thế nào, nhưng theo em là chả đáng quan tâm. To hay nhỏ thì nó cũng ở dưới nắp capo chứ có chòi lên đâu mà sợ:21::21::21:.
Kính cụ, Ý em thì lại khác cụ một tí ạ :P Đúng là to hay nhỏ thì "NÓ" cũng ở dưới nắp CAPO chứ không chòi lên, nhưng nó chòi vào buồng lái Cụ ạ :21:, vì vậy, hoặc là kích thước tổng thể của con xe phải to lên, nếu không thì không gian trong CABIN phải nhỏ lại Cụ ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
OK như vậy là em cập nhật thông tin vẫn chưa đầy đủ. Thanks bác(b). Nói chung các hãng xe nếu không có máy dầu thì đừng hòng vào được châu Âu, kể cả Lexus.



Máy dầu cũng tiện nghi chả khác gì máy xăng. Đợt vừa rồi em có dịp lái 1 chú Merc C máy dầu đi mấy trăm km, chả nhận thấy có bất kỳ phiền toái nào từ động cơ gây ra cả. Còn về nhỏ gọn thì cũng chưa biết thế nào, nhưng theo em là chả đáng quan tâm. To hay hỏ thì nó cũng ở dưới nắp capo chứ có chòi lên đâu mà sợ:21::21::21:.
Điều chắc chắn là máy dầu thì rung và ồn hơn máy xăng cụ nhỉ. Đương nhiên là với tiến bộ kỹ thuật ngày nay thì người ta có biện pháp chống rung chống ồn được. Nhưng dù sao thì cũng phải tốn tiền cho biện pháp đó. Em nghĩ đấy chính là nguyên nhân mà người ta dùng máy xăng cho xe du lịch nhiều hơn.
 

abc_cad

Xe tăng
Biển số
OF-37734
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
1,285
Động cơ
483,850 Mã lực
Nơi ở
Trên xe.......
Đúng là máy dầu không phổ biến trên dòng sedan như máy xăng là đúng:)
 

mlp2005vn

Xe đạp
Biển số
OF-3518
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
16
Động cơ
554,960 Mã lực
Công nghệ luôn mới và có tốc độ nhanh càng nhanh.
giờ em mong mình có 1 em máy dầu để mà vào đây bàn với các kụ máy nào tốt hơn. :6::6:
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Đọc thớt này xong em mới vỡ ra nhiều điều về máy xăng, máy dầu, tự trả lời được nhiều câu hỏi bấy lâu vẫn thắc mắc ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top