Máy dầu hiệu quả hơn máy xăng - tại sao hầu hết xe du lịch vẫn sử dụng máy xăng

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em thấy chạy máy dầu thì thảo mãn được tiêu chí tiết kiệm và bảo vệ môi trường (nếu là xe thế hệ mới).
Máy xăng thì thỏa mãn được tiêu chí tiện nghi và phổ dụng các bác ah.
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Em thấy chạy máy dầu thì thảo mãn được tiêu chí tiết kiệm và bảo vệ môi trường (nếu là xe thế hệ mới).
.
Mạnh hơn và vọt hơn xe máy xăng nữa chứ cụ. Cộng thêm tầm hoạt động xa hơn xe máy xăng ( do tiết kiệm nhiên liệu) vì trung bình xe máy dầu với bình nhiên liệu tầm 70L dầu thì chạy đường trường hơn 800 km mới cần ngừng bơm thêm dầu => đi xuyên vịt thì chỉ cần dừng một lần mà bơm tiếp liệu thôi, trong khi đó thì máy xăng thì chắc chắn là phải ghé bơm xăng nhiều lần rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Mạnh hơn và vọt hơn xe máy xăng nữa chứ cụ. Cộng thêm tầm hoạt động xa hơn xe máy xăng ( do tiết kiệm nhiên liệu) vì trung bình xe máy dầu với bình nhiên liệu tầm 70L dầu thì chạy đường trường hơn 800 km mới cần ngừng bơm thêm dầu => đi xuyên vịt thì chỉ cần dừng một lần mà bơm tiếp liệu thôi, trong khi đó thì máy xăng thì chắc chắn là phải ghé bơm xăng nhiều lần rồi.
Em chỉ nghe nói máy dầu khỏe hơn ở tốc độ thấp do moment xoắn lớn hơn. Chưa nghe ai nói máy dầu vọt tốt hơn máy xăng cả.
 

procad

Xe đạp
Biển số
OF-21898
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
10
Động cơ
496,400 Mã lực
theo e thì máy dầu nặng hơn, ồn hơn, rung dữ hơn nên ít ứng dụng trong các xe du lịch cỡ nhỏ ^^
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Em chỉ nghe nói máy dầu khỏe hơn ở tốc độ thấp do moment xoắn lớn hơn. Chưa nghe ai nói máy dầu vọt tốt hơn máy xăng cả.
Cụ chưa xem các trang trước cơ à?!
Đây cụ ạ: Cụ xem các phần em "tô đâm đậm í"

Lý do thì thì như em trình bày: máy dầu thế hệ mới đã khắc phục được các vấn đề như: tăng tốc chậm, gây khói muội bẩn, rung và ồn,...thế nên mới có việc là các phiên bản cùng hảng xe nhưng máy dầu vọt hơn (khi máy có cùng "công suất nhé") em ví dụ ngay cái BMW X5 cho bác dễ so sánh nhở:
X5 3.0i (máy xăng) công suất cực đại là 200 kw , đề-pa 0-100km/h mất 8.1 giây.
X5 3.0sd (máy dầu) công suất cực đại là...200kw (cùng công suất với máy xăng nhé), đề -pa 0-100 km/h thì chỉ cần 7.2 giây thôi (mặc dù là phiên bản máy dầu nặng hơn phiên bản máy xăng đấy)

Hoặc "hơi bị hay" hơn là Audi A4:
-A4 3.2 FSI Quattro (máy xăng 3.2L) có công suất cực đại là 262 HP (tương đuơng 195 kw) cần 6.5 giây cho 0-100 km/h.
-A4 3.0 TDI Quatttro ( máy dầu 3.0 L) có công suất cực đại là 235 Hp (tuơng đương với 176 kw - công suất thấp hơn máy xăng nhé) nhưng chỉ cần có 6.2 giây
Và sắp tới đây Audi R8 TDI máy dầu được đưa ra thị trường thì lại có nhiều so sánh hấp dẩn nửa cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

buituananh_as

Xe điện
Biển số
OF-28290
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,148
Động cơ
514,346 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
theo em thế này:
1. máy dầu ồn(trừ một số mẫu hiện đại gần đây)
2. máy dầu khó nổ khi thời tiết giá lạnh
3. giá thành cao
4. tuổi thọ ngắn hơn máy xăng(dân ta ăn chác mặc bề mà)
cuối cùng là gây ô nhiễm..
Sai cái j các bác bỏ quá nhé(b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
theo em thế này:
1. máy dầu ồn(trừ một số mẫu hiện đại gần đây)
Cái này đúng - đến bây giờ thì các mẫu máy dầu hiện đại nhất vẫn ồn hơn máy xăng thông thường
2. máy dầu khó nổ khi thời tiết giá lạnh
Cái này chỉ áp dụng với máy dầu thế hệ cũ - máy thế hệ mới có bugi sấy nên ở thời tiết nào cũng nổ được. Trừ âm khoảng 30 độ, dầu diesel bắt đầu đặc lại ko bơm được nữa
3. giá thành cao
Đúng giá thành cao hơn phiên bản máy xăng - được cái tiết kiệm nhiên liệu hơn.
4. tuổi thọ ngắn hơn máy xăng(dân ta ăn chác mặc bề mà)
Ko đúng - máy dầu tuổi thọ thường cao hơn máy xăng. Tuy nhiên lúc cũ nát thì khó phục hồi hơn máy xăng (cái này cũng chỉ áp dụng cho xe đời cũ) Các xe đời mới thì độ khó khi phục hồi là như nhau.
cuối cùng là gây ô nhiễm..
Châu Âu bây giờ tỷ lệ chạy máy dầu rất cao. Người ta chạy máy dầu là vì môi trường vậy chắc chắn máy dầu bây giờ sạch hơn máy xăng. Chỉ có xe tải và xe máy dầu đời cũ mới ô nhiễm thôi
Sai cái j các bác bỏ quá nhé(b)
 

aka_G

Xe đạp
Biển số
OF-8081
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
33
Động cơ
538,130 Mã lực
máy dầu kêu như máy xát, bốc chậm - em ko thích
 

tran ngoc hoan

Đi bộ
Biển số
OF-24731
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
5
Động cơ
491,050 Mã lực
Động cơ diezen

Thực tế cho thấy ngày nay máy dầu có đọ vọt ko kem máy xăng. Tiếng nổ động cơ êm như máy xăng. Ở các nước Châu âu người ta sử dụng máy dầu kể cả xe có dung tíc xilanh là 1.1, tiêu biểu nhất là ở Anh, còn ở VN xe yaris chạy xăng còn ở Anh có phiên bản máy dầu và hầu hết các loại xe ở VN thì dùng xăng còn các phiên ban giông thế ở châu âu thì chạy dầu
 

xì trum già

Xe tải
Biển số
OF-17047
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
255
Động cơ
510,840 Mã lực
Nơi ở
SÀI GÒN
em nói khách quan theo cái tiêu đề bác chủ thớt
máy dầu ngon hơn máy xăng nhưng tại sao máy xăng vẫn nhiều hơn là vì máy xăng nó đã ngon hơn máy dầu từ vài chục năm rồi ,nên số lựong xe dĩ nhiên là phải nhiều hơn máy dầu và mặc dù máy dầu bây giờ đã có công nghệ mới nhưng một số hãng vẫn lắp máy theo công nghệ củ đang bị tồn(ford ,isuzu,toy) và vì thế đánh giá chung cho máy dầu cũng chưa thật sự khách quan( ví dụ : ngừoi sử dụng santafe thì nói máy dầu êm ,mạnh ,vọt nhưng ngừoi chạy iuszu highlander thì bảo máy dầu ồn , lỳ lắm !) . và công nghệ mới của máy dầu chỉ mới ra thị trừong mới vài năm làm sao có thể phổ biến như máy xăng đã vài chục năm , nhưng nếu bạn nhìn sang châu âu thì có lẽ máy dầu đang chiếm ưu thế đấy ạ . tóm lại là máy dầu công nghệ mới thật sự ngon ,nhưng khi ráp máy dầu ,hãng nào đầu tư cách âm tốt + khung gầm dày ,vững chắc thì mới êm . khi mua máy dầu nên mua số auto vì mt đi một thời gian thì tiếng kêu từ bộ côn lớn hơn tiếng máy .
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Túm cái váy lại thì rõ là "Máy dầu hiệu quả hơn máy xăng- tại sao hầu hết xe du lịch vẩn xài máy xăng?!(ở vn)" thì gồm một số nguyên nhân sau:
-Giá cả: cùng phân hạng nhưng phiên bản xe máy dầu lúc nào cũng "đắt hơn" so với phiên bản máy xăng. Mà ở thị trường vn thì yếu tố "giá cả" rất là ....quyết định cho cái sản phẩm (dân mình thì "chuộng" hàng rẽ, "giá cả hợp lý")

-Nhận thức:trình độ trung bình của người tiêu dùng (về xe oto ) ở vn vẩn "chưa" cập nhật với sự phát triển về kỷ thuật của máy dầu hiện tại => khi "nói về" máy dầu thì các hình ảnh của công nghệ củ kỷ như: ồn, chậm, run, phun khói đen mù mịt.....là các đặc trưng "phải có" của máy dầu (trong khi đó thì với công nghệ hiện đại thì máy dầu đã khắc phục được hầu hết các khuyết điểm đó).

-Chính sách của chính phủ :chưa "hạn chế" các công nghệ "lạc hậu, củ kỷ" vào vn => các hảng xe tha hồ đưa các công nghệ lạc hậu vào bán vớt vát chứ tội gì đưa các công nghệ tiên tiến vào vn (khi chưa bị các rào cản bắt buộc).

Các cụ thêm -bớt vào hộ em.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Túm cái váy lại thì rõ là "Máy dầu hiệu quả hơn máy xăng- tại sao hầu hết xe du lịch vẩn xài máy xăng?!(ở vn)" thì gồm một số nguyên nhân sau:
-Giá cả: cùng phân hạng nhưng phiên bản xe máy dầu lúc nào cũng "đắt hơn" so với phiên bản máy xăng. Mà ở thị trường vn thì yếu tố "giá cả" rất là ....quyết định cho cái sản phẩm (dân mình thì "chuộng" hàng rẽ, "giá cả hợp lý")
-Nhận thức:trình độ trung bình của người tiêu dùng (về xe oto ) ở vn vẩn "chưa" cập nhật với sự phát triển về kỷ thuật của máy dầu hiện tại => khi "nói về" máy dầu thì các hình ảnh của công nghệ củ kỷ như: ồn, chậm, run, phun khói đen mù mịt.....là các đặc trưng "phải có" của máy dầu (trong khi đó thì với công nghệ hiện đại thì máy dầu đã khắc phục được hầu hết các khuyết điểm đó).
-Chính sách của chính phủ :chưa "hạn chế" các công nghệ "lạc hậu, củ kỷ" vào vn => các hảng xe tha hồ đưa các công nghệ lạc hậu vào bán vớt vát chứ tội gì đưa các công nghệ tiên tiến vào vn (khi chưa bị các rào cản bắt buộc).
Các cụ thêm -bớt vào hộ em.
Em thêm 1 tý, xăng và dầu diesel đều là sản phẩm khi cracking dầu mỏ, nên dù thế nào đi chăng nữa thì máy xăng và dầu vẫn tồn tại //, kể cả sau này máy dầu có hiệu quả hơn nhiều máy xăng đi chăng nữa, chả nhẽ lại vứt đi xăng ah?
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Em thêm 1 tý, xăng và dầu diesel đều là sản phẩm khi cracking dầu mỏ, nên dù thế nào đi chăng nữa thì máy xăng và dầu vẫn tồn tại //, kể cả sau này máy dầu có hiệu quả hơn nhiều máy xăng đi chăng nữa, chả nhẽ lại vứt đi xăng ah?
Cụ hiểu chưa sát nghĩa của "chủ đề" roài, không phải "loại bỏ" máy xăng đâu cụ ợ mà là "tỉ lệ" xe máy xăng và xe máy dầu được sử dụng ở vn mình chênh lệch là quá lớn (trong khi tỉ lệ này ở C.Âu thì gần như là 50:50).
Và hơn nửa thì sau một thời gian các đại gia xe dồn công sức cho phát triển kỷ thuật của máy dầu thì "đã và đang" quay lại "nâng cấp" kỷ thuật cho máy xăng (ví dụ như máy FSI của Audi và VW chẳng hạn) nên sẻ không có chuyện là một ngày nào đó không còn ...máy xăng:21:.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Cụ hiểu chưa sát nghĩa của "chủ đề" roài, không phải "loại bỏ" máy xăng đâu cụ ợ mà là "tỉ lệ" xe máy xăng và xe máy dầu được sử dụng ở vn mình chênh lệch là quá lớn (trong khi tỉ lệ này ở C.Âu thì gần như là 50:50).
Và hơn nửa thì sau một thời gian các đại gia xe dồn công sức cho phát triển kỷ thuật của máy dầu thì "đã và đang" quay lại "nâng cấp" kỷ thuật cho máy xăng (ví dụ như máy FSI của Audi và VW chẳng hạn) nên sẻ không có chuyện là một ngày nào đó không còn ...máy xăng:21:.
Xu thế ở Việt ta cũng sẽ là như thế, nhưng thời gian thì theo em còn lâu, vấn đề chính ngoài chuyện giá xăng vs dầu diesel thì việc sử dụng máy dầu diesel yêu cầu trình độ và thói quen bảo dưỡng định kỳ của chủ xe khá nghiêm ngặt. Em thấy rất nhiều bác dùng xe nhưng chả rõ lịch bảo dưỡng định kỳ xe mình như khi nào thay dầu động cơ, thay lọc dầu, lọc diesel, lọc khí, dầu phanh, dầu hộp số, bugi, dây đai....
Với máy xăng thì hậu quả không lớn lắm, nhưng nếu máy dầu diesel mà không thay lọc diesel hoặc bị đổ phải dầu diesel chất lượng kém (lẫn nhiều nước, cặn bẩn...) thì dẫn đến hỏng kim phun rất nhanh, chi phí sửa chữa rất đắt...
Theo ý kiến cá nhân em thì tỷ lệ máy xăng ở Việt ta sẽ còn cao hơn máy dầu diesel nhiều.
 

bugi

Xe máy
Biển số
OF-2918
Ngày cấp bằng
30/12/06
Số km
98
Động cơ
561,580 Mã lực
Xu thế ở Việt ta cũng sẽ là như thế, nhưng thời gian thì theo em còn lâu, vấn đề chính ngoài chuyện giá xăng vs dầu diesel thì việc sử dụng máy dầu diesel yêu cầu trình độ và thói quen bảo dưỡng định kỳ của chủ xe khá nghiêm ngặt. Em thấy rất nhiều bác dùng xe nhưng chả rõ lịch bảo dưỡng định kỳ xe mình như khi nào thay dầu động cơ, thay lọc dầu, lọc diesel, lọc khí, dầu phanh, dầu hộp số, bugi, dây đai....
Với máy xăng thì hậu quả không lớn lắm, nhưng nếu máy dầu diesel mà không thay lọc diesel hoặc bị đổ phải dầu diesel chất lượng kém (lẫn nhiều nước, cặn bẩn...) thì dẫn đến hỏng kim phun rất nhanh, chi phí sửa chữa rất đắt...
Theo ý kiến cá nhân em thì tỷ lệ máy xăng ở Việt ta sẽ còn cao hơn máy dầu diesel nhiều.
Cụ chỉ được cái....đúng, lý do: như em đã nêu trên, trình độ của người tiêu dùng còn rất hạn chế và các chính sách của chính phủ chưa thích hợp.

Khi mà các hãng xe vẩn còn "được phép" bán các máy dầu công nghệ củ kỷ thì => giá xe máy dầu vẩn còn thâp thấp, người tiêu dùng vẩn "ẩu", không quan tâm đúng mức (chứ xe mà đắt như Q7 máy dầu hoặc sắp tới R8 máy dầu của Audi thì ...phải vào hảng chứ đâu để cho thợ lơ mơ "bảo dưởng định kỳ" không đúng mức được phải không các cụ?).
 

TBTV

Xe đạp
Biển số
OF-8033
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
23
Động cơ
538,030 Mã lực
Cụ hiểu chưa sát nghĩa của "chủ đề" roài, không phải "loại bỏ" máy xăng đâu cụ ợ mà là "tỉ lệ" xe máy xăng và xe máy dầu được sử dụng ở vn mình chênh lệch là quá lớn (trong khi tỉ lệ này ở C.Âu thì gần như là 50:50).
Và hơn nửa thì sau một thời gian các đại gia xe dồn công sức cho phát triển kỷ thuật của máy dầu thì "đã và đang" quay lại "nâng cấp" kỷ thuật cho máy xăng (ví dụ như máy FSI của Audi và VW chẳng hạn) nên sẻ không có chuyện là một ngày nào đó không còn ...máy xăng:21:.

ở VN, tỉ lệ máy dầu so với máy xăng phải là 9/1 ấy chứ.

chỉ có xe gắn máy và 1 số xe du lịch là máy xăng, còn lại là máy dầu hết.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Khi mà các hãng xe vẩn còn "được phép" bán các máy dầu công nghệ củ kỷ thì => giá xe máy dầu vẩn còn thâp thấp, .
Dài lắm em cóc đọc đâu, nhưng không hiểu sao hồi em mua xe đầu năm ngoái, con Hi-lander Isuzu đời công nông đắt hơn con Musso Libero số tự động tới 5K đô la có lộng ruột không chứ ? chả hiểu kiểu dư lào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,703 Mã lực
Máy dầu đời mới vậy không có máy xăng đời mới hay sao???
ở đây em nói là thông thường, còn đưa ra cụ thể để phán thì khó lắm. cụ đưa ra "Mini Cooper D được trang bị bộ phận Stop-Start" để nói nhưng đó là hệ thống khởi động mới. và người ta có thể đưa hệ thống khởi động mới đó lên máy xăng được mà, có gì cản trở đâu.
Máy dầu cần lực khởi động lớn vì tỉ số nén của nó lớn, quá trình cháy diễn ra khó khăn hơn nhiều vì nhiên liêu phải tự cháy. chứ không đốt bằng tia lửa điện như xăng. Cụ cứ tưởng tượng là vùng khí hậu có nhiệt độ âm, sáng ra khởi động cái xe là cả 1 vấn đề.
Bác nói đúng, nếu nhiệt độ xuống dưới 0 rất nhiều thì không công nghệ nào cứu vãn được cho máy dầu cả, nếu không bê cục ắc quy lên nhà giữ ấm cho nó??? với nhiệt độ như vậy thì coi như dung lượng ắc quy chỉ còn là 0! Với máy xăng, nhiều khi quên tắt âm ly, sáng sau hết điện, em cần mỗi cái ắc quy của UPS vi tính cũng đủ khởi động.
Còn xe dầu thì thuế đường (bao gồm cả thuế môi trường) tại Đức hiện giờ vẫn cao hơn thuế xe xăng cùng dung tích xy lanh, mặc dù giá dầu thấp hơn giá xăng, chi phí dầu cho 100km ít hơn xăng họ (DAC-Hội người đi xe Đức) vẫn chỉ khuyên dùng xe dầu khi đi lại nhiều để lợi thế chi phí nhiện liệu/100km bù được các khoản khác!
máy diesel được sử dụng cho xe lớn vì rõ ràng là cả cái khối máy thêm máy chục ký, cái vỏ dầy thêm mấy mili với 1 xe du lịch cỡ nhỏ là một vấn đề lớn cả thiết kế lẫn kinh tế, nhưng lại là rất khả thi với xe có kích thước lớn hơn một chút. Xe càng lớn thì thay đổi ấy càng khong đáng kể.
Công nghệ gì thì hiện tại người đi xe của mình, rõ ràng không phải là hạng bình dân, cho nên vẫn có thể chấp nhận được, hầu như em thấy ở nước ngoài bất cứ model xe nào cũng đều có options cả diesel và xăng đấy chứ. Chắc do một số nhược điểm của xe máy dầu cho nên nó chưa thể thông dụng, cũng vì vậy các nhà nhập khẩu không nhập hoặc chưa nhập nhiều thôi, khi nào bán được họ sẽ nhập và nhập nhiều. Nhiều bác nói là công nghệ xe diesel ở VN mình lạc hậu, em nghĩ chưa thật sự đúng, vì thị trường xe ô tô của VN mình chưa xứng đáng để họ phải đầu tư những models riêng (dù đã lạc hậu) như vậy cả. Còn công nhận là trên thế giới bây giờ cũng có nhiều xe công nghệ diesel vượt xa những xe đang chạy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mogas 82

Xe hơi
Biển số
OF-25042
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
166
Động cơ
491,999 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh núi thẳm
Máy dầu tốt quá các bác nhỉ. Em thấy bảo xem máy cũng đã có máy cũng đã có máy dầu rồi thì phải. hic tốt quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top