- Biển số
- OF-2530
- Ngày cấp bằng
- 26/11/06
- Số km
- 1,725
- Động cơ
- 581,131 Mã lực
Cụ am hiểu đới, thế mà cái đơn giản nhất cụ cũng ko biết là vấn đề đề nổ dưới 0 độ C đã được giải quyết ổn thỏa từ lâu rồi. Việc giề phải giữ ấm với hệ thống commond raid + sấy siêu tốc như bây giờ.Bác nói đúng, nếu nhiệt độ xuống dưới 0 rất nhiều thì không công nghệ nào cứu vãn được cho máy dầu cả, nếu không bê cục ắc quy lên nhà giữ ấm cho nó??? với nhiệt độ như vậy thì coi như dung lượng ắc quy chỉ còn là 0! Với máy xăng, nhiều khi quên tắt âm ly, sáng sau hết điện, em cần mỗi cái ắc quy của UPS vi tính cũng đủ khởi động.
Còn xe dầu thì thuế đường (bao gồm cả thuế môi trường) tại Đức hiện giờ vẫn cao hơn thuế xe xăng cùng dung tích xy lanh, mặc dù giá dầu thấp hơn giá xăng, chi phí dầu cho 100km ít hơn xăng họ (DAC-Hội người đi xe Đức) vẫn chỉ khuyên dùng xe dầu khi đi lại nhiều để lợi thế chi phí nhiện liệu/100km bù được các khoản khác!
máy diesel được sử dụng cho xe lớn vì rõ ràng là cả cái khối máy thêm máy chục ký, cái vỏ dầy thêm mấy mili với 1 xe du lịch cỡ nhỏ là một vấn đề lớn cả thiết kế lẫn kinh tế, nhưng lại là rất khả thi với xe có kích thước lớn hơn một chút. Xe càng lớn thì thay đổi ấy càng khong đáng kể.
Công nghệ gì thì hiện tại người đi xe của mình, rõ ràng không phải là hạng bình dân, cho nên vẫn có thể chấp nhận được, hầu như em thấy ở nước ngoài bất cứ model xe nào cũng đều có options cả diesel và xăng đấy chứ. Chắc do một số nhược điểm của xe máy dầu cho nên nó chưa thể thông dụng, cũng vì vậy các nhà nhập khẩu không nhập hoặc chưa nhập nhiều thôi, khi nào bán được họ sẽ nhập và nhập nhiều. Nhiều bác nói là công nghệ xe diesel ở VN mình lạc hậu, em nghĩ chưa thật sự đúng, vì thị trường xe ô tô của VN mình chưa xứng đáng để họ phải đầu tư những models riêng (dù đã lạc hậu) như vậy cả. Còn công nhận là trên thế giới bây giờ cũng có nhiều xe công nghệ diesel vượt xa những xe đang chạy!
Dầu hay xăng thì hiệu suất đốt - > động năng cũng mới chỉ trên dưới 30% thoai (động cơ dầu hiệu suất cao hơn xăng ). Tuy nhiên phân rạch ròi dầu hay xăng hay cồn hay gaz cũng chẳng quan trọng, bây giờ ăn nhau ở hãng nào phát minh ra công nghệ mới, hiệu suất cao thôi. Nếu động cơ xăng ko tiến bộ trong thời gian tới thì em nghĩ dầu sẽ lấn lướt vì tính hiệu quả của nó, khi mà nguồn tài nguyên ngày một cạn kiệt.