[Funland] Máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao máy bay không có cầu trượt khẩn cấp mà lại dùng cái thang đời tống vàng vàng kia để sơ tán hành khách nhỉ ?
Quá nguy hiểm và vi phạm nguyên tắc xử lý khi tai nạn HK xảy ra .
Phao trượt dùng để khi khẩn cấp, có thể dẫn đến cháy nổ. Trường hợp này mb ko có khả năng cháy nổ thì cứ túc tắc cho xe thang ra thôi. Phao trượt đã bung ra rồi thì xếp vào mb lại tốn rất nhiều tiền, e nhớ ko nhầm thì chi phí để xếp phao trượt vào khoảng 200tr
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Phao trượt dùng để khi khẩn cấp, có thể dẫn đến cháy nổ. Trường hợp này mb ko có khả năng cháy nổ thì cứ túc tắc cho xe thang ra thôi. Phao trượt đã bung ra rồi thì xếp vào mb lại tốn rất nhiều tiền, e nhớ ko nhầm thì chi phí để xếp phao trượt vào khoảng 200tr
Vấn đề là khi xảy ra tai nạn, việc đầu tiên là mở cửa thoát hiểm và bung phao trượt, vì khi vừa xảy ra thì làm sao biết được nó sẽ cháy , nổ hay không ?
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao máy bay không có cầu trượt khẩn cấp mà lại dùng cái thang đời tống vàng vàng kia để sơ tán hành khách nhỉ ?
Quá nguy hiểm và vi phạm nguyên tắc xử lý khi tai nạn HK xảy ra .
Chắc sợ tốn 20k lắp lại phao khẩn cấp he he
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Không bỏ qua lực cản của không khí được đâu cụ vì nó làm sự việc trong thực tế hoàn toàn khác với lý thuyết. Khi mới rơi tự do thì gia tốc trọng trường sẽ làm vật thể tăng tốc rất nhanh nhưng cùng lúc đó lực cản của không khí cũng tăng nhanh theo và tới 1 lúc nào đó lực hút và lực cản cân bằng nhau làm cho vật thể chuyển động gần như thẳng đều , vận tốc cuối sẽ rơi từ 190km/h đến 240km/h gì đó , em ko nhớ chính xác , tùy thuộc theo bề mặt tiếp xúc và trọng lượng vật thể. Tất nhiên để đạt vận tốc cuối thì phải tính xem vật đó có rơi từ độ cao đủ cao hay không. Em nhớ trước có vụ 1 đồng chí biểu diễn nhảy từ máy bay xuống đất không cần dù, lúc rơi chạm lưới dưới đất tốc độ chạm đất loanh quanh 200km/h thì phải, nhảy từ độ cao 7000m hay 4000m gì đó, hình như rơi 30s là đạt vận tốc cuối thì phải.
Hồi cấp 3 học Vật lý, cô giáo làm thí nghiệm thả nửa tập vở với 1 tập vở từ trên tầng xuống, diện tích bề mặt tiếp xúc như nhau thế nhưng tập vở chạm đất vẫn nhanh hơn, lắm thằng vừa học gia tốc trọng trường với s=1/2 gt^2 bảo hóa ra Newton sai toét keke.
Thế em mới bẩu nếu tính đến sức cản kk thì máy bay cũng kịp chạm đất vì nó bay loanh quanh cỡ 10km trên đầu chúng mình thì phải. :D
 

Puppet

Xe buýt
Biển số
OF-593912
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
760
Động cơ
138,063 Mã lực
Mỗi lần em bay là luôn cầu nguyện cho bay lên, hạ xuống bình an .
HK là quá an toàn rồi cụ. Em bay cũng khá nhiều, bay nhiều hãng nhưng em chẳng bao giờ để ý mình bay máy bay gì, phi công tây hay ta chỉ nhớ mỗi hãng bay và nhìn xem tiếp viên có xinh không :D. Cũng có lần hạ cánh bị xóc như đi vào ổ voi hay có lần bị trục trặc kỹ thuật phải ngồi chờ hàng tiếng trên máy bay chờ sửa chữa trước khi được xuống nhưng em ko lo tí nào chỉ lo người đón mình phải chờ lâu
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ mà cấm đưa tin thì cụ là TBT 1 báo/đài thì cụ có dam đưa tin ko? E chỉ hỏi ví dụ thế thôi ;))
không cấm, chỉ nhắc nhẹ là không cần đưa thôi. Luật nó cấm việc cấm đưa tin nhé:)):)):))
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Chuẩn cụ, Mịa chứ pc Tây công nhận khác bọt hẳn nhiều lúc hạ cánh thấy nhẹ như lông hồng còn cánh nhà ta làm cái RẦM, cảm giác gãy mịa nó cả càng máy bay. Nhiều lúc lên mb thông báo pc chán....
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
HK là quá an toàn rồi cụ. Em bay cũng khá nhiều, bay nhiều hãng nhưng em chẳng bao giờ để ý mình bay máy bay gì, phi công tây hay ta chỉ nhớ mỗi hãng bay và nhìn xem tiếp viên có xinh không :D. Cũng có lần hạ cánh bị xóc như đi vào ổ voi hay có lần bị trục trặc kỹ thuật phải ngồi chờ hàng tiếng trên máy bay chờ sửa chữa trước khi được xuống nhưng em ko lo tí nào chỉ lo người đón mình phải chờ lâu
KH của đa số nước là an toàn . Nhưng vẫn có những phi công không được training đàng hoàng, những hãng bay nầy thì em tránh xa. Dù có vé rẻ, em sẽ tránh bay . Em bay đi nước ngoài, toàn chọn các hảng lớn, có uy tín, cho em cảm giác an toàn, dù em biết, tai nạn HK có thể xảy ra bất cứ với hảng bay nào.

Từ nay, do covid-10, hết nhìn thấy mặt của tiếp viên rồi , nhìn đồ họ mặc bảo hộ, em thấy ngột ngạt lắm. Cho nên em chưa biết khi nào em bay trở lại.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Mịa, trời dông lốc, gió tạt ngang mà nó hạ cánh được thế này là siêu đỉnh và siêu may mắn rồi, nói lằm nói lốn. Moa chỉ thấy dù là sự cố hàng không nhưng ơn giời nhà ta cố gắng mà chỉ bị thế này trở xuống thôi là phúc đức ba đời
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Vấn đề là khi xảy ra tai nạn, việc đầu tiên là mở cửa thoát hiểm và bung phao trượt, vì khi vừa xảy ra thì làm sao biết được nó sẽ cháy , nổ hay không ?
VJ là cty tư nhân mà, lợi ích kinh tế fai đặt lên hàng đầu chứ. 2 phi công bị thu thẻ để điều tra rồi, kiểu gì cũng fai điều tra cái vụ ko bung phao trượt. Theo đúng qui trình khẩn nguy khi tàu bay gặp sự cố thì fai bung phao
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Mịa, trời dông lốc, gió tạt ngang mà nó hạ cánh được thế này là siêu đỉnh và siêu may mắn rồi
sao cụ biết là dông lốc, gió tạt ngang để kết luận là siêu đỉnh, siêu may mắn rồi.
người hùng phi công của cụ đang bị tước bằng rồi đấy ah
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tại đường băng xấu, đang xin mấy k tỏi để sửa chữa đó thôi. Các cụ lại đang chửi :D
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
sao cụ biết là dông lốc, gió tạt ngang để kết luận là siêu đỉnh, siêu may mắn rồi.
người hùng phi công của cụ đang bị tước bằng rồi đấy ah
Thu bằng - đúng ra là tạm đình chỉ bay - để điều tra. Đề phòng ông phi công có vấn đề mà vẫn cho bay sẽ gây nguy hiểm chứ không phải khẳng định lỗi phi công.
Cụ post link mà không đọc???
Trong đó cũng nói điều kiện thời tiết bất lợi.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Thu bằng - đúng ra là tạm đình chỉ bay - để điều tra. Đề phòng ông phi công có vấn đề mà vẫn cho bay sẽ gây nguy hiểm chứ không phải khẳng định lỗi phi công.
Cụ post link mà không đọc???
Trong đó cũng nói điều kiện thời tiết bất lợi.
em không có nói là lỗi của pc mà em dẫn link để chứng minh là cụ kia nói xàm, chưa gì mà đã kết luận "siêu đỉnh, siêu may mắn" thôi
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Thế cụ cho rằng người ta vá cái máy bay cũng như ta vá cái thùng gánh nước hay hàn cái xoong thủng ah ???
Qua những lời phát biểu ở trên, cụ thật là phần tử nguy hiểm cho nền hàng không thế giới ;p;p;p
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Thu bằng - đúng ra là tạm đình chỉ bay - để điều tra. Đề phòng ông phi công có vấn đề mà vẫn cho bay sẽ gây nguy hiểm chứ không phải khẳng định lỗi phi công.
Cụ post link mà không đọc???
Trong đó cũng nói điều kiện thời tiết bất lợi.
Hiểu như cụ ở cái làng OF chả biết còn sống được mấy người ???
Bọn giật tít thường là nguy hiểm :P :P :P
 

kuwowngfby

Xe buýt
Biển số
OF-365967
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
732
Động cơ
538,731 Mã lực
Sinh ra làm phi công nhưng lại thích off road
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Mỗi khi có sự cố gì thì nhất định phải đổ lỗi, chì chiết ai đó hả các mày? nhất là khi nó liên quan đến tỷ phú, quan chức, người nổi tiếng???
Chứ không khi nào do khách quan và đã nỗ lực giảm bớt nguy hiểm hả các mày?
Moa thấy cái não trạng của mấy thằng trên này nó cứ bệnh hoạn kiểu gì ấy. Hoan hỷ đi, nhìn đời từ góc khác đi ngoài cái góc từ lỗ bể phốt nhìn ra, cho đỡ mệt đầu. Không thương vong, không thiệt hại nặng tài sản, không cháy nổ... nhẽ phải vui vẻ chứ nhỉ, không có nguy cơ thì bung cái cầu phao mấy trăm triệu làm gì???
Riêng moa thấy sự cố hàng không mà chỉ nổ cặp lốp là may quá rồi đấy. Moa đây năm trước va chạm giao thông, thiệt hại hpn trăm củ nhưng đànht]j nhủ may mình và thằng kia đều không sứt mẻ gì, tiền đi thay người... có được không hả bọn nhìn đời qua Â.H chị Dậu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top