kể từ đó Tu134 không còn bay nữa...Vụ VNA rơi ở Phnompenh năm 98 cũng do cơ trưởng chủ quan cố hạ cánh trong thời tiết xấu đó.
kể từ đó Tu134 không còn bay nữa...Vụ VNA rơi ở Phnompenh năm 98 cũng do cơ trưởng chủ quan cố hạ cánh trong thời tiết xấu đó.
Không liên quan, tai nạn đó do lỗi con người chứ không phải do máy bay. Những vụ tai nạn do thời tiết xấu hầu hết do lỗi chủ quan của pilot.kể từ đó Tu134 không còn bay nữa...
Cụ lại chả biết gì còn ra vẻ. Kiểm soát không lưu đúng là có điều tiết viêc máy bay được phép hạ cánh hay không dựa vào các yếu tố mặt đất, không lưu, thời tiết, gió... Tuy nhiên quyết định cuối cùng có hạ cánh hay không thuộc về phi công nhé, và thậm chí nếu đang hạ cánh mà phi công thấy ko đảm bảo an toàn có thể hủy quá trình hạ cánh thì ông không lưu cũng phải phối hợp để quá trình hủy đó được an toàn, tránh va trạm trên không nhé.Hạ hay không hạ trong điều kiện khí tượng khó khăn là do đám điều không nó quyết định nha.
Còn nếu sợ thì cụ không nên đi máy bay nữa kẻo ảnh hưởng tới tuổi thọ
phần lớn tàu bay thương mại trên thế giới đều là sản phẩm của Airbus cùng Boeing.
Phi công thì cũng phải học hành bằng bổi, chứng chỉ tử tế chứ không chạy Grab không bằng như các óp phơ ta nha
Nhìn hình ảnh máy bay cày bãi cỏ 1 đoạn dài, bùn đất tung tóe lên cao rồi bị nổ lốp chứng tỏ thời điểm nó trượt khỏi đường băng thì tốc độ vẫn còn cao.Theo nguồn tin của Zing, chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.
Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động
Sân bay Tân Sơn Nhất phải dừng cất hạ cánh máy bay đến 15h do một máy bay của VietJet lăn lệch đường băng sau khi hạ cánh.zingnews.vn
Ảnh em lượm trên fb:
Trên đường lăn vào nhà ga , tức là hạ cánh an toàn rồi cụ ! đang lăn vào sân thôi
Link bài báo của cụ chủ thớt
Em vừa đọc lão ạ. May mà không sao. Đợt này phải chế phanh ABS may ra máy bai nới không bị trượt
có ebd, abs, thì đâu có đến nỗi , để
nghị mấy ông sx cho ngay vào option bắt buộc
Em thì thấy ngược lại với cụ, phi công Ta rất nhẹ nhàng cẩn thận khi cất và hạ cánhThâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Vụ này thằng pc tây lái mờ cụ.Em thì thấy ngược lại với cụ, phi công Ta rất nhẹ nhàng cẩn thận khi cất và hạ cánh
Chắc cụ ấy nghĩ cụ là vd siêu kinh điển mà ko tiện nói ra nên vang chăng
cụ phải đọc cái còm của cụ kia và phản hồi của em thì mới hiểu ý em.Thế cứ tước bằng là có lối ah cụ ???
Cụ ăn gì để khôn được như thế thì chỉ cho em với
Máy bay từ Tsn ra ĐN rồi từ ĐN đi HNCác chuyến bay về TSN bị ùn ứ thì dễ hiểu, nhưng em thắc mắc là các chuyến từ Đn về Nội Bài thì ảnh hưởng gì mà cũng thấy bảo ùn ứ nhiều giờ
Em đoán là máy bay từ NB đi TSN không bay được nên vẫn phải đỗ ở NB. NB không còn chỗ đỗ nên máy bay từ các sân bay khác đến NB cũng không hạ cánh được.Các chuyến bay về TSN bị ùn ứ thì dễ hiểu, nhưng em thắc mắc là các chuyến từ Đn về Nội Bài thì ảnh hưởng gì mà cũng thấy bảo ùn ứ nhiều giờ
Vụ VNA rơi ở Phnompenh năm 98 cũng do cơ trưởng chủ quan cố hạ cánh trong thời tiết xấu đó.
vụ rơi ở Campuchia 1997 chứ ko phải 1998, là chuyến bay 815 VNA.kể từ đó Tu134 không còn bay nữa...
em cũng cảm giác giống cụ, đi rất nhiều chuyến, thấy Phi công ta Hạ cánh nhẹ nhàng, cất cánh nhẹ nhàng. Mấy ông pc Tây lúc cất cánh bốc rất kinh, hạ cũng rất xóc.Em thì thấy ngược lại với cụ, phi công Ta rất nhẹ nhàng cẩn thận khi cất và hạ cánh
Có lần em xuống nội bài gần đến đường băng rồi thì lại cất lên bay vòng lại một vòng. Nhưng có vẻ phi công cẩn thận em thấy nó cũng không chệch đường băng . Có thể tình huống đấy phi công khác sẽ hạ luôn.CCCM có bao giờ lâm vào tình trạng , máy bay đang đáp xuống rồi lại phải bay lên và đáp xuống, rồi bay lên nhiều lần như thế không .
Em bay 1 lần , phi công cố gắng đáp xuống mà gió mạnh nên không đáp xuống được . Cuối cùng phải đáp xuống một phi trường khác, cách phi trừơng phải đến khoảng 30 phút lái xe . Chờ bớt gió mới bay về phi trường củ để đáp xuống .
Nói thật lúc ấy chưa xảy ra sự cố gì,vẫn an toàn, phi cơ trưởng thông báo rỏ ràng cho hành khách biết tình hình . Thế mà cũng sợ hết cả hồn vía .
Mày mày tao tao, thằng lọ bọn kia ..Mỗi khi có sự cố gì thì nhất định phải đổ lỗi, chì chiết ai đó hả các mày? nhất là khi nó liên quan đến tỷ phú, quan chức, người nổi tiếng???
Chứ không khi nào do khách quan và đã nỗ lực giảm bớt nguy hiểm hả các mày?
Moa thấy cái não trạng của mấy thằng trên này nó cứ bệnh hoạn kiểu gì ấy. Hoan hỷ đi, nhìn đời từ góc khác đi ngoài cái góc từ lỗ bể phốt nhìn ra, cho đỡ mệt đầu. Không thương vong, không thiệt hại nặng tài sản, không cháy nổ... nhẽ phải vui vẻ chứ nhỉ, không có nguy cơ thì bung cái cầu phao mấy trăm triệu làm gì???
Riêng moa thấy sự cố hàng không mà chỉ nổ cặp lốp là may quá rồi đấy. Moa đây năm trước va chạm giao thông, thiệt hại hpn trăm củ nhưng đànht]j nhủ may mình và thằng kia đều không sứt mẻ gì, tiền đi thay người... có được không hả bọn nhìn đời qua Â.H chị Dậu
Biets hay không biết thì ...Cụ lại chả biết gì còn ra vẻ. Kiểm soát không lưu đúng là có điều tiết viêc máy bay được phép hạ cánh hay không dựa vào các yếu tố mặt đất, không lưu, thời tiết, gió... Tuy nhiên quyết định cuối cùng có hạ cánh hay không thuộc về phi công nhé, và thậm chí nếu đang hạ cánh mà phi công thấy ko đảm bảo an toàn có thể hủy quá trình hạ cánh thì ông không lưu cũng phải phối hợp để quá trình hủy đó được an toàn, tránh va trạm trên không nhé.
Sợ thì thằng nào chả sợ, vì nhu cầu, công việc thì phải đi. Còn đi thì chọn cái mình thấy an tâm hơn mà đi. VNA, Bamboo hay VJ đều bay Airbus hay Boeing cả, nhưng tần suất khai thác, hay loại máy bay cũng đã khác nhau rồi. Một ông thời gian quay đầu từ 40 - 60phút (VNA) và 1 ông chỉ có 30 phút (VJ) thì ít nhất cái thời gian để kiểm tra máy bay trước khi bay lại nó cũng dư giả hơn rồi. Chưa kể ông bay Dreamliner hay A380 thì nó khác biệt rất nhiều so với A320 A321 rồi, kể cả độ an toàn.