[Funland] Máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
108
Động cơ
297,193 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
có ebd, abs, thì đâu có đến nỗi , để
nghị mấy ông sx cho ngay vào option bắt buộc
 

Platon102

Xe hơi
Biển số
OF-554784
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
176
Động cơ
155,208 Mã lực
Hạ hay không hạ trong điều kiện khí tượng khó khăn là do đám điều không nó quyết định nha.
Còn nếu sợ thì cụ không nên đi máy bay nữa kẻo ảnh hưởng tới tuổi thọ
phần lớn tàu bay thương mại trên thế giới đều là sản phẩm của Airbus cùng Boeing.
Phi công thì cũng phải học hành bằng bổi, chứng chỉ tử tế chứ không chạy Grab không bằng như các óp phơ ta nha :D
Cụ lại chả biết gì còn ra vẻ. Kiểm soát không lưu đúng là có điều tiết viêc máy bay được phép hạ cánh hay không dựa vào các yếu tố mặt đất, không lưu, thời tiết, gió... Tuy nhiên quyết định cuối cùng có hạ cánh hay không thuộc về phi công nhé, và thậm chí nếu đang hạ cánh mà phi công thấy ko đảm bảo an toàn có thể hủy quá trình hạ cánh thì ông không lưu cũng phải phối hợp để quá trình hủy đó được an toàn, tránh va trạm trên không nhé.
Sợ thì thằng nào chả sợ, vì nhu cầu, công việc thì phải đi. Còn đi thì chọn cái mình thấy an tâm hơn mà đi. VNA, Bamboo hay VJ đều bay Airbus hay Boeing cả, nhưng tần suất khai thác, hay loại máy bay cũng đã khác nhau rồi. Một ông thời gian quay đầu từ 40 - 60phút (VNA) và 1 ông chỉ có 30 phút (VJ) thì ít nhất cái thời gian để kiểm tra máy bay trước khi bay lại nó cũng dư giả hơn rồi. Chưa kể ông bay Dreamliner hay A380 thì nó khác biệt rất nhiều so với A320 A321 rồi, kể cả độ an toàn.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Theo nguồn tin của Zing, chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.


Ảnh em lượm trên fb:
9DFD0388-3ABD-4EA9-96DE-920E2D4F317D.jpeg
828A967A-DDFA-4F8E-9C5B-75FADDF1EB6F.jpeg
D27C2726-5C27-42B9-9EB1-61E6E39D7B8E.jpeg
Nhìn hình ảnh máy bay cày bãi cỏ 1 đoạn dài, bùn đất tung tóe lên cao rồi bị nổ lốp chứng tỏ thời điểm nó trượt khỏi đường băng thì tốc độ vẫn còn cao.
Nếu máy bay đã hãm gần dừng hẳn rồi lăn vào vị trí trả khách thì tốc độ thấp hơn nhiều, dễ kiểm soát và nếu trượt ra ngoài cũng khó tạo ra hiện trường như các ảnh trên.
Trên đường lăn vào nhà ga , tức là hạ cánh an toàn rồi cụ ! đang lăn vào sân thôi
Link bài báo của cụ chủ thớt
Untitled.png
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Tàu bay có phanh ABS trước cả ô tô đấy anh Trâu.
Hệ thống phanh của tàu bay phức tộp và hoàn hảo hơn bất cứ hệ thống phanh nào, nó vận hành rất chuẩn xác, mưa gió trơn trượt nó chấp hết.

Em vừa đọc lão ạ. May mà không sao. Đợt này phải chế phanh ABS may ra máy bai nới không bị trượt ;))
có ebd, abs, thì đâu có đến nỗi , để
nghị mấy ông sx cho ngay vào option bắt buộc
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
2,111
Động cơ
132,737 Mã lực
Nơi ở
HN
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Em thì thấy ngược lại với cụ, phi công Ta rất nhẹ nhàng cẩn thận khi cất và hạ cánh
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
3D54F8E0-6238-4D0D-8587-77DA2646C1D5.png

Chả biết nói gì nữa
Cụ Tookies xem còn thùng vang nào đổ nốt đi
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,827
Động cơ
651,869 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Các chuyến bay về TSN bị ùn ứ thì dễ hiểu, nhưng em thắc mắc là các chuyến từ Đn về Nội Bài thì ảnh hưởng gì mà cũng thấy bảo ùn ứ nhiều giờ
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,701 Mã lực
Thế cứ tước bằng là có lối ah cụ ???
Cụ ăn gì để khôn được như thế thì chỉ cho em với :D
cụ phải đọc cái còm của cụ kia và phản hồi của em thì mới hiểu ý em.
Các chuyến bay về TSN bị ùn ứ thì dễ hiểu, nhưng em thắc mắc là các chuyến từ Đn về Nội Bài thì ảnh hưởng gì mà cũng thấy bảo ùn ứ nhiều giờ
Máy bay từ Tsn ra ĐN rồi từ ĐN đi HN
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các chuyến bay về TSN bị ùn ứ thì dễ hiểu, nhưng em thắc mắc là các chuyến từ Đn về Nội Bài thì ảnh hưởng gì mà cũng thấy bảo ùn ứ nhiều giờ
Em đoán là máy bay từ NB đi TSN không bay được nên vẫn phải đỗ ở NB. NB không còn chỗ đỗ nên máy bay từ các sân bay khác đến NB cũng không hạ cánh được.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Em thì thấy ngược lại với cụ, phi công Ta rất nhẹ nhàng cẩn thận khi cất và hạ cánh
em cũng cảm giác giống cụ, đi rất nhiều chuyến, thấy Phi công ta Hạ cánh nhẹ nhàng, cất cánh nhẹ nhàng. Mấy ông pc Tây lúc cất cánh bốc rất kinh, hạ cũng rất xóc.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
CCCM có bao giờ lâm vào tình trạng , máy bay đang đáp xuống rồi lại phải bay lên và đáp xuống, rồi bay lên nhiều lần như thế không .

Em bay 1 lần , phi công cố gắng đáp xuống mà gió mạnh nên không đáp xuống được . Cuối cùng phải đáp xuống một phi trường khác, cách phi trừơng phải đến khoảng 30 phút lái xe . Chờ bớt gió mới bay về phi trường củ để đáp xuống .

Nói thật lúc ấy chưa xảy ra sự cố gì,vẫn an toàn, phi cơ trưởng thông báo rỏ ràng cho hành khách biết tình hình . Thế mà cũng sợ hết cả hồn vía .
Có lần em xuống nội bài gần đến đường băng rồi thì lại cất lên bay vòng lại một vòng. Nhưng có vẻ phi công cẩn thận em thấy nó cũng không chệch đường băng . Có thể tình huống đấy phi công khác sẽ hạ luôn.
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
733
Động cơ
166,541 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Mỗi khi có sự cố gì thì nhất định phải đổ lỗi, chì chiết ai đó hả các mày? nhất là khi nó liên quan đến tỷ phú, quan chức, người nổi tiếng???
Chứ không khi nào do khách quan và đã nỗ lực giảm bớt nguy hiểm hả các mày?
Moa thấy cái não trạng của mấy thằng trên này nó cứ bệnh hoạn kiểu gì ấy. Hoan hỷ đi, nhìn đời từ góc khác đi ngoài cái góc từ lỗ bể phốt nhìn ra, cho đỡ mệt đầu. Không thương vong, không thiệt hại nặng tài sản, không cháy nổ... nhẽ phải vui vẻ chứ nhỉ, không có nguy cơ thì bung cái cầu phao mấy trăm triệu làm gì???
Riêng moa thấy sự cố hàng không mà chỉ nổ cặp lốp là may quá rồi đấy. Moa đây năm trước va chạm giao thông, thiệt hại hpn trăm củ nhưng đànht]j nhủ may mình và thằng kia đều không sứt mẻ gì, tiền đi thay người... có được không hả bọn nhìn đời qua Â.H chị Dậu
Mày mày tao tao, thằng lọ bọn kia ..

Thanh niên nhiều năng lượng thật
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Cụ lại chả biết gì còn ra vẻ. Kiểm soát không lưu đúng là có điều tiết viêc máy bay được phép hạ cánh hay không dựa vào các yếu tố mặt đất, không lưu, thời tiết, gió... Tuy nhiên quyết định cuối cùng có hạ cánh hay không thuộc về phi công nhé, và thậm chí nếu đang hạ cánh mà phi công thấy ko đảm bảo an toàn có thể hủy quá trình hạ cánh thì ông không lưu cũng phải phối hợp để quá trình hủy đó được an toàn, tránh va trạm trên không nhé.
Sợ thì thằng nào chả sợ, vì nhu cầu, công việc thì phải đi. Còn đi thì chọn cái mình thấy an tâm hơn mà đi. VNA, Bamboo hay VJ đều bay Airbus hay Boeing cả, nhưng tần suất khai thác, hay loại máy bay cũng đã khác nhau rồi. Một ông thời gian quay đầu từ 40 - 60phút (VNA) và 1 ông chỉ có 30 phút (VJ) thì ít nhất cái thời gian để kiểm tra máy bay trước khi bay lại nó cũng dư giả hơn rồi. Chưa kể ông bay Dreamliner hay A380 thì nó khác biệt rất nhiều so với A320 A321 rồi, kể cả độ an toàn.
Biets hay không biết thì ...
Thưa với cụ là tôi đã từng đi nhận tàu bay Airbus ở Toulouse, Hamburg nha.
Nói vậy là quá thừa với cụ rồi :D
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Thêm thông tin về thời tiết lúc hạ cánh:
""Về thời tiết tại Tân Sơn Nhất lúc máy bay trượt khỏi đường băng, Cảng hàng không quốc tế cho biết hướng gió 280 độ, tốc độ gió 13 knot (cấp 4), giật 26 knot (cấp 6), hướng gió thay đổi 200-290 độ, tầm nhìn đường băng 25L trái 1.400 m, có mưa lớn. ""
Link: https://vnexpress.net/may-bay-vietjet-truot-650-m-4116093.html
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top