[Funland] Máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
sao cụ biết là dông lốc, gió tạt ngang để kết luận là siêu đỉnh, siêu may mắn rồi.
người hùng phi công của cụ đang bị tước bằng rồi đấy ah
Thế cứ tước bằng là có lối ah cụ ???
Cụ ăn gì để khôn được như thế thì chỉ cho em với :D
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Thật đấy cụ, lúc đó mấy chị em chỉ dám ngồi bám chặt vào thành ghế ngồi im thin thít. Sau lại lấy máy bay lại chòng chành rồi dâng lên. Cả máy bay k ai dám thở, không dám nói câu nào luôn. Xong tiếp viên mới mở loa thông báo là đi vào vùng thời tiết xấu gì đó. Mà hôm đó trời nắng đẹp, có âm u gì đâu
Tầm bay của máy bay cao hơn những đám mây gây mưa mà. Lúc cụ thấy mặt trời chiếu vào nhưng có thể ngay lúc đó dưới máy bay trời đang mưa tầm tã đấy.

mấy cái mà lâng lâng đó thì chắc lúc đó có thông báo máy bay sẽ hạ độ cao mà nhỉ
 

Joker86

Xe buýt
Biển số
OF-697300
Ngày cấp bằng
6/9/19
Số km
644
Động cơ
103,900 Mã lực
Thế cứ tước bằng là có lối ah cụ ???
Cụ ăn gì để khôn được như thế thì chỉ cho em với :D
Ko fai tước bằng, mà chỉ giữ bằng lái trong lúc chờ điều tra thôi. Đây chỉ là 1 qui trình bình thường khi điều tra về sự cố của tàu bay đối với phi công thôi. Các cụ cứ bình tĩnh
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Thằng pilot Nhật này còn kinh hơn, hạ cánh trong gió lốc, chùn mẹ khung máy bay, sau đó phải vứt đi cả con, nhưng vẫn được tung hô như anh hùng.
Có lẽ làm được như thế là anh hùng thực sự rồi, hơn nữa nó là người Nhật, không phải chuyện ở nước Đại Ngu nên được tôn vinh

 

Platon102

Xe hơi
Biển số
OF-554784
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
176
Động cơ
155,208 Mã lực
Em đã từng bị 1 lần với Chị Thảo VJ cách đây gần 2 năm và từ đó cạch hẳn chưa bao giờ bay lại của chị ý.
Em bay từ SG ra HN. Lúc bắt đầu hạ độ cao để hạ cánh thì trời giông lốc mạnh, giông lốc mạnh tới nỗi người nhà em kể ở dưới mặt đất, gió chực xô ngã cả người đi xe máy. Ấy thế mà máy bay vẫn cố hạ cánh, kết quả là an toàn nhưng lúc hạ cánh nó thực sự y hệt như các cụ đi chơi cái trò tàu lượn cảm giác mạnh ấy. Tiếp viên, hành khách người lớn thì mặt ko còn giọt máu, nhiều chị em thì ngồi khóc ngon lành, tụi trẻ con ko biết gì thì lại thích hò hét ầm cabin. Và chuyến bay đó là lần đầu tiên em thấy cả tiếp viên trưởng + cơ trưởng đứng ở cửa máy bay xin lỗi từng hành khách lúc hành khách rời đi. Có lẽ nhờ ông bà tổ tiên phù hộ nên giờ em vẫn còm với các cụ được =))
Về nghĩ lại có lẽ là do việc phải quay vòng máy bay liên tục nên có thể phi công phải đưa ra quyết định phải hạ cánh trong trường hợp đó, nếu là các hàng như VNA, thời gian quay vòng máy bay lâu hơn thì có lẽ đã chọn giải pháp khác.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Có ai biết hai phi công lái chuyến bay nầy người nước nào không?
Nếu thật là điều kiện thời tiết bất lợi, dông lốc , mà vẫn dám cho máy bay đáp xuống, đúng là phi công nầy thất trách, may là chỉ lệch đường băng.
 
Chỉnh sửa cuối:

noname_star

Xe tăng
Biển số
OF-482775
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,030
Động cơ
394,789 Mã lực
Tuổi
39
Cụ Tookies vang nó cũng phải có tí tinh thần OF chớ.
Em bảo cụ tay nhanh hơn não thì cũng feedback lại đôi câu. Cụ cậy có hơn 1M mã lực thì vang ăn thua gì.

1592189092331.png
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Em đã từng bị 1 lần với Chị Thảo VJ cách đây gần 2 năm và từ đó cạch hẳn chưa bao giờ bay lại của chị ý.
Em bay từ SG ra HN. Lúc bắt đầu hạ độ cao để hạ cánh thì trời giông lốc mạnh, giông lốc mạnh tới nỗi người nhà em kể ở dưới mặt đất, gió chực xô ngã cả người đi xe máy. Ấy thế mà máy bay vẫn cố hạ cánh, kết quả là an toàn nhưng lúc hạ cánh nó thực sự y hệt như các cụ đi chơi cái trò tàu lượn cảm giác mạnh ấy. Tiếp viên, hành khách người lớn thì mặt ko còn giọt máu, nhiều chị em thì ngồi khóc ngon lành, tụi trẻ con ko biết gì thì lại thích hò hét ầm cabin. Và chuyến bay đó là lần đầu tiên em thấy cả tiếp viên trưởng + cơ trưởng đứng ở cửa máy bay xin lỗi từng hành khách lúc hành khách rời đi. Có lẽ nhờ ông bà tổ tiên phù hộ nên giờ em vẫn còm với các cụ được =))
Về nghĩ lại có lẽ là do việc phải quay vòng máy bay liên tục nên có thể phi công phải đưa ra quyết định phải hạ cánh trong trường hợp đó, nếu là các hàng như VNA, thời gian quay vòng máy bay lâu hơn thì có lẽ đã chọn giải pháp khác.
Hạ hay không hạ trong điều kiện khí tượng khó khăn là do đám điều không nó quyết định nha.
Còn nếu sợ thì cụ không nên đi máy bay nữa kẻo ảnh hưởng tới tuổi thọ
phần lớn tàu bay thương mại trên thế giới đều là sản phẩm của Airbus cùng Boeing.
Phi công thì cũng phải học hành bằng bổi, chứng chỉ tử tế chứ không chạy Grab không bằng như các óp phơ ta nha :D
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Thằng pilot Nhật này còn kinh hơn, hạ cánh trong gió lốc, chùn mẹ khung máy bay, sau đó phải vứt đi cả con, nhưng vẫn được tung hô như anh hùng.
Có lẽ làm được như thế là anh hùng thực sự rồi, hơn nữa nó là người Nhật, không phải chuyện ở nước Đại Ngu nên được tôn vinh

Xem lại clip nầy, em liên tưởng đến chuyến bay năm nào em bay ở phi trường Denver, gió lớn nên phi cớ vừa chạm đất là bay cơ trường cho máy bay, bay vụt trở lên, rồi đáp xuống, rồi bay lên . Vài lần không hạ cánh được nên phải đáp xuống ở 1 phi trường khác . Làm em sợ hết cả hồn vía .
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Để tranh cho máy bay trượt khỏi đường băng, sao không xây tường cao khoảng 1m dọc đường băng các cụ nhỉ?
Thế thì có khi làm cái đường ray mới phải cụ ạ. Tức là làm cái đoạn đầu đường cất hạ cánh là bộ nhận còn càng máy bay là bộ lắp ghép rồi khi hạ cánh chạm đất phát bắt ghép luôn, tự động. Như phim viễn tưởng cụ nhể =))
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Thế mới thấy ngày xưa cụ Phạm Tuân & bro to tay cỡ nào, đi đuổi B52 nửa đêm về, sân bay mới ăn bom mất mịa đèn đóm, hạ cánh mò, rơi luôn vào cái hố bom vẫn không chết
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,238
Động cơ
796,252 Mã lực
Thế mới thấy ngày xưa cụ Phạm Tuân & bro to tay cỡ nào, đi đuổi B52 nửa đêm về, sân bay mới ăn bom mất mịa đèn đóm, hạ cánh mò, rơi luôn vào cái hố bom vẫn không chết
Cụ tưởng tượng mấy anh lái máy bay chiến đấu như kiểu mấy anh đi xe máy, bốc đầu, vỉa, đánh võng lung tung.
Mấy anh lái máy bay dân dụng như kiểu đi container, đi thẳng thôi cụ, không dám đánh võng, phanh gấp.
Mỗi ông 1 nghề, không đổi cho nhau được.
 

reindeer

Xe tải
Biển số
OF-420022
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
374
Động cơ
223,001 Mã lực
Tuổi
48
Mỗi khi có sự cố gì thì nhất định phải đổ lỗi, chì chiết ai đó hả các mày? nhất là khi nó liên quan đến tỷ phú, quan chức, người nổi tiếng???
Chứ không khi nào do khách quan và đã nỗ lực giảm bớt nguy hiểm hả các mày?
Moa thấy cái não trạng của mấy thằng trên này nó cứ bệnh hoạn kiểu gì ấy. Hoan hỷ đi, nhìn đời từ góc khác đi ngoài cái góc từ lỗ bể phốt nhìn ra, cho đỡ mệt đầu. Không thương vong, không thiệt hại nặng tài sản, không cháy nổ... nhẽ phải vui vẻ chứ nhỉ, không có nguy cơ thì bung cái cầu phao mấy trăm triệu làm gì???
Riêng moa thấy sự cố hàng không mà chỉ nổ cặp lốp là may quá rồi đấy. Moa đây năm trước va chạm giao thông, thiệt hại hpn trăm củ nhưng đànht]j nhủ may mình và thằng kia đều không sứt mẻ gì, tiền đi thay người... có được không hả bọn nhìn đời qua Â.H chị Dậu
Em Like cụ
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,900
Động cơ
251,246 Mã lực

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,238
Động cơ
796,252 Mã lực
Thế thì có khi làm cái đường ray mới phải cụ ạ. Tức là làm cái đoạn đầu đường cất hạ cánh là bộ nhận còn càng máy bay là bộ lắp ghép rồi khi hạ cánh chạm đất phát bắt ghép luôn, tự động. Như phim viễn tưởng cụ nhể =))
Tàu hoả chạy có 100km/h mà thi thoảng vẫn chệch đường ray đấy cụ ạ.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,936
Động cơ
413,696 Mã lực
Hạ hay không hạ trong điều kiện khí tượng khó khăn là do đám điều không nó quyết định nha.
Còn nếu sợ thì cụ không nên đi máy bay nữa kẻo ảnh hưởng tới tuổi thọ
phần lớn tàu bay thương mại trên thế giới đều là sản phẩm của Airbus cùng Boeing.
Phi công thì cũng phải học hành bằng bổi, chứng chỉ tử tế chứ không chạy Grab không bằng như các óp phơ ta nha :D
Vụ VNA rơi ở Phnompenh năm 98 cũng do cơ trưởng chủ quan cố hạ cánh trong thời tiết xấu đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top