[Funland] Máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,000
Động cơ
203,409 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ giỏi thật ý, chuyện gì cũng chém đc, em chỉ dám hóng kết quả điều tra chính thức
Hôm nay thì chém về "nguyên nhân"

Mai kia khi có kết luận của cơ quan chức năng thì chuyển sang chém là che dấu thông tin; dùng tiền đè bẹp sự thật
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
Mỗi lần em bay là luôn cầu nguyện cho bay lên, hạ xuống bình an .
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,064
Động cơ
349,154 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Có cụ nào bít nguyên nhân k. E cũng có lần đi công tác với phải thằng cơ trưởng như phê thuốc. Đang bay nó cho rơi tự do gần 1 phút. Cả máy bay im như thóc. Đến lúc hạ cánh án toàn xuống NB rồi mới dám thở. Sau đó mấy ông mới nói ầm lên là cái thằng cơ trưởng cắn thuốc hay sao mà bay thì chòng chành, lúc lên lúc xuống như thế. Hú hồn.
Nhưng hồi đấy là bay VNairline.
Nói chung là đi máy bay hãi phết các cụ ah.
E bị mấy vố rồi, xuống sân bay mới biết mình còn sống. Nói chung mình cao số phết.
1phút = 60 giây với gia tốc 9,81m/s^2 thì máy bay nó phải rơi được 17km nếu bỏ qua sức cản không khí. Còn có sức cản không khí chắc cũng...đủ chạm đất rồi ạ.
 

noname_star

Xe tăng
Biển số
OF-482775
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,030
Động cơ
394,789 Mã lực
Tuổi
39
2 cụ đầu đất số 2 thì không ai số 1.

Động năng lớn, chỉ cần quệt nhẹ vào cái tường của 2 cụ thì tan mịa máy bay rồi. Cần gì hạ nữa.

Như vụ này va vào cái tường của 2 cụ thì hơn trăm mạng ra đi rồi!
Cụ là ví dụ kinh điển cho tay nhanh hơn não.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,806
Động cơ
159,410 Mã lực
Những gì em thấy trong hình , thì bánh xe càng trước đã nổ, cánh máy bay cày luôn xuống đất , hư hỏng rất nặng .Theo em hiểu thì khi xảy ra sự cố khi hạ cánh, máy bay khi dừng lại thì việc đầu tiên phải mở cửa khẩn cấp và bung cầu trượt thoát hiểm để sơ tán hành khách nhanh nhất có thể- và đây là trách nhiệm của tổ tiếp viên - Và mỗi khi bắt đầu chuyến bay thì bao giờ cũng có " hướng dẫn " trong tình trạng khẩn cấp cần phải làm gì mà ..
Nhất trí với cụ. Không loại trừ khả năng tổ bay mắc lỗi và phi công ra quyết định sai. Tuy nhiên, nếu là tình trạng khẩn nguy đến mức phải bật cửa và thang thoát hiểm thì nếu tổ bay không làm, mặt đất có thể ra huấn lệnh buộc phải làm đó cụ. Tất nhiên, đây là cụ và em nhận định thôi. Đúng sai chờ kết luận. Mấy hôm nữa đoc hộp đen là ra hết mà cụ.
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,658
Động cơ
257,985 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Chuẩn là cụ ít đi máy bay . Em khẳng định rằng Pilot người Việt thường xử lý linh hoạt hơn Pilot ngoại . Hơn nữa đều là đạt tiêu chuẩn như nhau cụ nhé . Pilot Việt thường cất , hạ , tăng , giảm độ cao dễ chịu hơn Pilot ngoại cụ nhé .
Chuẩn cụ, cháu cũng thấy mấy thằng tây nó hạ cánh thường bị nảy hơn phi công ta.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Khà khà, cụ chắc ít bay nên phán rất sai. Cái trò phóng nhanh phanh gấp là của tài xế tây, tài xế ta rón rén hơn nhiều.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,115
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Em lại thấy ngược lại, em bay nội địa mình rồi sang nước ngoài bay nội địa trong nước nó sợ vãi ra, máy bay cũ, lái cất và đặc biệt lúc hạ cánh xóc tung người. Có lần lúc cất cánh khi tăng tốc bất chợt nó bẻ lái (chắc chưa đạt tốc độ cất cánh được nên phải bẻ lái vì hết đường băng) làm em và nhiều hành khách sợ vãi! Có lần hạ cánh cảm giác rõ bánh chạm đường băng nó lại cất lên... Bay nội địa mình sướng như ngồi limo thì bay nội địa nó đúng nghĩa xe đò. Chắc em ko được bay nhiều như cụ nhưng chưa được chuyến nội địa nào bên nước ngoài sướng bằng nội địa mình.
e bay đc vài lần nội địa của bọn EU, máy bay nhỏ và đúng là xóc hơn xe khách liên tỉnh :D
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,880
Động cơ
94,784 Mã lực
CCCM có bao giờ lâm vào tình trạng , máy bay đang đáp xuống rồi lại phải bay lên và đáp xuống, rồi bay lên nhiều lần như thế không .

Em bay 1 lần , phi công cố gắng đáp xuống mà gió mạnh nên không đáp xuống được . Cuối cùng phải đáp xuống một phi trường khác, cách phi trừơng phải đến khoảng 30 phút lái xe . Chờ bớt gió mới bay về phi trường củ để đáp xuống .

Nói thật lúc ấy chưa xảy ra sự cố gì,vẫn an toàn, phi cơ trưởng thông báo rỏ ràng cho hành khách biết tình hình . Thế mà cũng sợ hết cả hồn vía .
 

Misami

Xe hơi
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
173
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
41
Em đồng ý với cụ, phi công ta bay nắn nót và hạ cánh êm ái hơn. Phi công tây bay khá gắt và mỗi lần hạ cánh là phang cái rầm xuống, nghe xót hết cả của! Có lần em bay phi công tây mà hạ cánh mạnh đến nỗi rớt cả mặt nạ dưỡng khí xuống!
E cũng đồng ý với cụ. PC VN lên xuống êm ái mượt mà hơn hẳn
 

Be Grace

Xe điện
Biển số
OF-75119
Ngày cấp bằng
11/10/10
Số km
4,215
Động cơ
462,170 Mã lực
Thật đấy cụ, lúc đó mấy chị em chỉ dám ngồi bám chặt vào thành ghế ngồi im thin thít. Sau lại lấy máy bay lại chòng chành rồi dâng lên. Cả máy bay k ai dám thở, không dám nói câu nào luôn. Xong tiếp viên mới mở loa thông báo là đi vào vùng thời tiết xấu gì đó. Mà hôm đó trời nắng đẹp, có âm u gì đâu
lỗ hổng không khí ko phải la do trời đẹp hay trời xấu đâu ah
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Sài Gòn đang mưa, nhưng ko có dông gì cả, gió cũng nhẹ ko hiểu sau phi công hạ cánh lệch đường băng được nhỉ ? :( Nghe đâu phải tới tối mớiđ ưa máy bay ra được
Lúc đó mưa to và gió cũng tương đối mạnh. Lúc đó mà có gió ngang thì cũng khó đỡ phết
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
2 cụ đầu đất số 2 thì không ai số 1.

Động năng lớn, chỉ cần quệt nhẹ vào cái tường của 2 cụ thì tan mịa máy bay rồi. Cần gì hạ nữa.

Như vụ này va vào cái tường của 2 cụ thì hơn trăm mạng ra đi rồi!
Cụ giành chưc quán quân rồi :D
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,089
Động cơ
542,041 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
1phút = 60 giây với gia tốc 9,81m/s^2 thì máy bay nó phải rơi được 17km nếu bỏ qua sức cản không khí. Còn có sức cản không khí chắc cũng...đủ chạm đất rồi ạ.
Không bỏ qua lực cản của không khí được đâu cụ vì nó làm sự việc trong thực tế hoàn toàn khác với lý thuyết. Khi mới rơi tự do thì gia tốc trọng trường sẽ làm vật thể tăng tốc rất nhanh nhưng cùng lúc đó lực cản của không khí cũng tăng nhanh theo và tới 1 lúc nào đó lực hút và lực cản cân bằng nhau làm cho vật thể chuyển động gần như thẳng đều , vận tốc cuối sẽ rơi từ 190km/h đến 240km/h gì đó , em ko nhớ chính xác , tùy thuộc theo bề mặt tiếp xúc và trọng lượng vật thể. Tất nhiên để đạt vận tốc cuối thì phải tính xem vật đó có rơi từ độ cao đủ cao hay không. Em nhớ trước có vụ 1 đồng chí biểu diễn nhảy từ máy bay xuống đất không cần dù, lúc rơi chạm lưới dưới đất tốc độ chạm đất loanh quanh 200km/h thì phải, nhảy từ độ cao 7000m hay 4000m gì đó, hình như rơi 30s là đạt vận tốc cuối thì phải.
Hồi cấp 3 học Vật lý, cô giáo làm thí nghiệm thả nửa tập vở với 1 tập vở từ trên tầng xuống, diện tích bề mặt tiếp xúc như nhau thế nhưng tập vở chạm đất vẫn nhanh hơn, lắm thằng vừa học gia tốc trọng trường với s=1/2 gt^2 bảo hóa ra Newton sai toét keke.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Có cụ nào bít nguyên nhân k. E cũng có lần đi công tác với phải thằng cơ trưởng như phê thuốc. Đang bay nó cho rơi tự do gần 1 phút. Cả máy bay im như thóc. Đến lúc hạ cánh án toàn xuống NB rồi mới dám thở. Sau đó mấy ông mới nói ầm lên là cái thằng cơ trưởng cắn thuốc hay sao mà bay thì chòng chành, lúc lên lúc xuống như thế. Hú hồn.
Nhưng hồi đấy là bay VNairline.
Nói chung là đi máy bay hãi phết các cụ ah.
E bị mấy vố rồi, xuống sân bay mới biết mình còn sống. Nói chung mình cao số phết.
Hệ hệ, cái cảm giác yomost nài thường xảy roa khi các cụ bay bằng tàu bay nhỏ dạng A tê rờ 72, Phốc cơ và đặc biệt là em An tô nốp 38. Đương bay ù ù, thỉnh thoảng xóc tung mít thì đột nhiên thấy tiếng động cơ đuội đi và rơi... rồi xóc nảy, động cơ lại ồn ào như cũ và bay lên. Chả lồm sao hết, giản đơn vì nó bai thấp, bai ở tầng đối lưu nên noá thế.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,013
Động cơ
218,074 Mã lực
Hệ hệ, cái cảm giác yomost nài thường xảy roa khi các cụ bay bằng tàu bay nhỏ dạng A tê rờ 72, Phốc cơ và đặc biệt là em An tô nốp 38. Đương bay ù ù, thỉnh thoảng xóc tung mít thì đột nhiên thấy tiếng động cơ đuội đi và rơi... rồi xóc nảy, động cơ lại ồn ào như cũ và bay lên. Chả lồm sao hết, giản đơn vì nó bai thấp, bai ở tầng đối lưu nên noá thế.
Lần đầu được bay máy bay em cưỡi con Fokker-70 vào Quảng Bình, đù nó bé nên nhiễu động cái là nhao lên nhao xuống, rung bần bật sợ vlh, hạ cánh thì đúng kiểu hạ theo nấc, mỗi lần hạ độ cao là lại hẫng phát như chơi roller coáter, sợ tiếp ^:)^ Sau này chưa bay chặng ngắn lần nào nữa nên chưa đc trải nghiệm lại cảm giác ấy, đúng kiểu nhắm mắt kệ mẹ nó rơi thì chết ấy :))
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,970
Động cơ
611,063 Mã lực
Hồi 1998 em bay SG ra HN gặp phát này: MB đang tăng tốc, được 1/2 đường băng thì gặp sự cố, MB phanh ghìm lại đến cuối đường băng mới dừng được, sau đó MB quay về sân đỗ, sửa gì đó mất hơn tiếng (hành khác ngồi nguyên trên MB), sau đó MB quay lại đường băng cất cánh tiếp. Đến khi hạ cánh xuống NB rồi mới thở phảo nhẹ nhõm!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top