[Funland] Máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao máy bay không có cầu trượt khẩn cấp mà lại dùng cái thang đời tống vàng vàng kia để sơ tán hành khách nhỉ ?
Quá nguy hiểm và vi phạm nguyên tắc xử lý khi tai nạn HK xảy ra .
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao máy bay không có cầu trượt khẩn cấp mà lại dùng cái thang đời tống vàng vàng kia để sơ tán hành khách nhỉ ?
Quá nguy hiểm và vi phạm nguyên tắc xử lý khi tai nạn HK xảy ra .
Sao phải sơ tán ? Dùng phao trượt đâu có mang đc hành lý
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,809
Động cơ
159,396 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao máy bay không có cầu trượt khẩn cấp mà lại dùng cái thang đời tống vàng vàng kia để sơ tán hành khách nhỉ ?
Quá nguy hiểm và vi phạm nguyên tắc xử lý khi tai nạn HK xảy ra .
Cái này có quy trình quốc tế chuẩn rồi mà cụ ei. Trượt ra ngoài đường bằng mà không có va chạm động cơ, cánh, bụng thì không phải mọi trường hợp đều phải bung cầu trượt cụ à.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,013
Động cơ
218,074 Mã lực
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Rẻ hay đắt cũng Airbus với Boeing cả, sao lôi đinh tán vào đây?
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,550
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Chuyến bay này thì cả 2 phi công đều là người nước ngoài cụ ạ
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Cái này có quy trình quốc tế chuẩn rồi mà cụ ei. Trượt ra ngoài đường bằng mà không có va chạm động cơ, cánh, bụng thì không phải mọi trường hợp đều phải bung cầu trượt cụ à.

Nhỡ cái càng nó gẫy cái rụp thì sao cụ?
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,550
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Cụ ấy cuồng hàng ngoại sai chổ, cứ VN là auto chê :P
Vâng , ngoài ra Cụ ấy so sánh giữa 2 hãng bay ko cùng phân khúc ko cùng giá tiền nên nó cũng khập khiễng. Ko phải hẳn là đắt hơn là tốt hơn và rẻ hơn là lởm hơn
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Bay lên giời rồi thì những cảm giác cụ gặp phải là do nhiễu động khí chứ ko phải do phi công. phi công chỉ cất và hạ cánh thôi chứ lên trển là máy lái ạ.
Cụ nói chuẩn...e cũng dính 1 phát khi vừa cất cánh khỏi Nội Bài, bay MAS đi Kul.
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Cái này có quy trình quốc tế chuẩn rồi mà cụ ei. Trượt ra ngoài đường bằng mà không có va chạm động cơ, cánh, bụng thì không phải mọi trường hợp đều phải bung cầu trượt cụ à.
Những gì em thấy trong hình , thì bánh xe càng trước đã nổ, cánh máy bay cày luôn xuống đất , hư hỏng rất nặng .Theo em hiểu thì khi xảy ra sự cố khi hạ cánh, máy bay khi dừng lại thì việc đầu tiên phải mở cửa khẩn cấp và bung cầu trượt thoát hiểm để sơ tán hành khách nhanh nhất có thể- và đây là trách nhiệm của tổ tiếp viên - Và mỗi khi bắt đầu chuyến bay thì bao giờ cũng có " hướng dẫn " trong tình trạng khẩn cấp cần phải làm gì mà ..
 

phongmaian

Xe hơi
Biển số
OF-441679
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
154
Động cơ
212,064 Mã lực
2 cụ đầu đất số 2 thì không ai số 1.

Động năng lớn, chỉ cần quệt nhẹ vào cái tường của 2 cụ thì tan mịa máy bay rồi. Cần gì hạ nữa.

Như vụ này va vào cái tường của 2 cụ thì hơn trăm mạng ra đi rồi!
tay nhanh hơn não là có thật :D
cụ đọc lại còm cụ số 2 đi
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,213
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Chuẩn là cụ ít đi máy bay . Em khẳng định rằng Pilot người Việt thường xử lý linh hoạt hơn Pilot ngoại . Hơn nữa đều là đạt tiêu chuẩn như nhau cụ nhé . Pilot Việt thường cất , hạ , tăng , giảm độ cao dễ chịu hơn Pilot ngoại cụ nhé .
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,296
Động cơ
252,890 Mã lực
Chuẩn là cụ ít đi máy bay . Em khẳng định rằng Pilot người Việt thường xử lý linh hoạt hơn Pilot ngoại . Hơn nữa đều là đạt tiêu chuẩn như nhau cụ nhé . Pilot Việt thường cất , hạ , tăng , giảm độ cao dễ chịu hơn Pilot ngoại cụ nhé .
Em đồng ý với cụ, phi công ta bay nắn nót và hạ cánh êm ái hơn. Phi công tây bay khá gắt và mỗi lần hạ cánh là phang cái rầm xuống, nghe xót hết cả của! Có lần em bay phi công tây mà hạ cánh mạnh đến nỗi rớt cả mặt nạ dưỡng khí xuống!
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,047
Động cơ
285,185 Mã lực
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
Em lại thấy ngược lại, em bay nội địa mình rồi sang nước ngoài bay nội địa trong nước nó sợ vãi ra, máy bay cũ, lái cất và đặc biệt lúc hạ cánh xóc tung người. Có lần lúc cất cánh khi tăng tốc bất chợt nó bẻ lái (chắc chưa đạt tốc độ cất cánh được nên phải bẻ lái vì hết đường băng) làm em và nhiều hành khách sợ vãi! Có lần hạ cánh cảm giác rõ bánh chạm đường băng nó lại cất lên... Bay nội địa mình sướng như ngồi limo thì bay nội địa nó đúng nghĩa xe đò. Chắc em ko được bay nhiều như cụ nhưng chưa được chuyến nội địa nào bên nước ngoài sướng bằng nội địa mình.
 

Trâu Buê đê

Xe buýt
Biển số
OF-711111
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
702
Động cơ
94,875 Mã lực

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Em lại thấy ngược lại, em bay nội địa mình rồi sang nước ngoài bay nội địa trong nước nó sợ vãi ra, máy bay cũ, lái cất và đặc biệt lúc hạ cánh xóc tung người. Có lần lúc cất cánh khi tăng tốc bất chợt nó bẻ lái (chắc chưa đạt tốc độ cất cánh được nên phải bẻ lái vì hết đường băng) làm em và nhiều hành khách sợ vãi! Có lần hạ cánh cảm giác rõ bánh chạm đường băng nó lại cất lên... Bay nội địa mình sướng như ngồi limo thì bay nội địa nó đúng nghĩa xe đò. Chắc em ko được bay nhiều như cụ nhưng chưa được chuyến nội địa nào bên nước ngoài sướng bằng nội địa mình.
Em đi thì thấy phi công Việt ta hạ cánh êm hơn so với Nước ngoài. Nhất là hạ ở Cam ranh thình thoảng gió ngang, mưa. Đã từng được cảm nhận giữa nhiều cặp phi công tây và ta, thấy rõ cảm giác khác biệt!
 

tunganh_a76amc

Xe tăng
Biển số
OF-113207
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1,213
Động cơ
400,134 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em đồng ý với cụ, phi công ta bay nắn nót và hạ cánh êm ái hơn. Phi công tây bay khá gắt và mỗi lần hạ cánh là phang cái rầm xuống, nghe xót hết cả của! Có lần em bay phi công tây mà hạ cánh mạnh đến nỗi rớt cả mặt nạ dưỡng khí xuống!
Nói ra thì cũng khó cụ ạ , phi công Việt thường kỹ càng và quan tâm đến sự thoải mái của hành khách và giữ tàu bay hơn . Còn pc ngoại họ tuân thủ quy trình hơi cứng nhắc nên khách thường cảm thấy khó chịu hơn . Nhưng xét về khía cạnh quy trình thì cả 2 đều không sai ạ . Còn chuyện tai nạn nhiều khi không nói trước được điều gì và không ai mong muốn cả . Trên máy bay của cùng 1 hãng thì pc Việt hay ngoại đều dùng chung 1 quy trình , chỉ có cách xử lý thì em thích pc Việt hơn .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top