[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Không nên tuyệt đối hoá ta, dìm nc bạn sử dụng Mig hay Sam, như Sam ta có hàng nghìn chuyên gia Soviet tại hiện trg, cải tiến, đối phó với Mĩ, chỉ tay 5 ngón,...có phải ông VN mang về lắp bắn đâu.

Nên nước khác bắn ko hiệu quả bằng là đúng.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (2_9).JPG

23-9-1967 - quân nhân Phi đoàn 8 chiến thuật tại Ubon (Thái Lan) công kênh Đại tá Robin Olds sau khi ông hoàn thành "chinh thức" 100 phi vụ (thực tế ông bay 152 phi vụ). Dưới sự chỉ huy của Đại tá Robin Olds, từ 9-1966 đến 9-1967 Phi đoàn này đã hạ 24 máy bay MiG-17 và MiG-21 của Bắc Việt Nam

may bay (2_10).jpg

4-5-1967 - tại phi trường Ubon (Thái Lan), Đại tá Robin Olds, Tư lệnh Phi đoàn 8 chiến thuật "Wolfpack" (Đàn sói), sơn ngôi sao thứ tư lên chiếc F-4C mà ông vừa hạ một chiếc MiG-21 của Bắc Việt Nam
may bay (2_12).jpg

1967 - Đại tá Robin Olds, Tư lệnh Phi đoàn 8 chiến thuật “Woltpack" (Đàn sói) tại Ubon (Thài Lan), trong cabin F-4C chuẩn bị bay đến Bắc Việt Nam
may bay (2_15).jpg

1967 - Đại tá Robin Olds, kiểm tra bom đạn treo trên F-4C Phantom II của mình trước khi cất cánh tại Ubon (Thái Lan)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (2_13).jpg

1967 - Đại tá Robin Olds, Tư lệnh Phi đoàn 8 chiến thuật “Wolfpack“ tại Ubon (Thái Lan), với máy bay F-4C SCAT XXVII. Seat Davis là tên người bạn cùng phòng của Olds ở Học viện West Point, đã không thể trở thành một phi công quân sự do thị lực kém
may bay (2_14).jpg

1967 - Đại tá Robin Olds, Tư lệnh Phi đoàn 8 chiến thuật “Wolfpack“ tại Ubon (Thái Lan), với máy bay F-4C SCAT XXVII. Seat Davis là tên người bạn cùng phòng của Olds ở Học viện West Point, đã không thể trở thành một phi công quân sự do thị lực kém
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
còn các nước khác được trang bị SAM2 thì sao ??? đặc biệt các nước ả rập được trang bị SAM2 thì sao..????:D:D:D:D:D
Gươm sắc trong tay thằng hèn thì chưa chắc tốt hơn con dao bài.
Gương Arab Saudi với Patriot thần thánh tầy liếp
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (2_16).jpg

McDonnell F-4C-24-MC Phantom II № 64-0829, SCAT XXVII của Đại tá Không lực Hoa Kỷ Robin Olds, chuẩn bị đưa vào Bảo tàng Quốc gia Không lực Hoa Kỳ ở Dayton, tiểu bang Ohio
may bay (2_17).jpg

F-4C Phantom II do Đại tá Robin Olds lái, Trung uý Stephen Croker, Sĩ quan vũ khí, hạ hai MìG-17 hôm 20-5-1967. Ảnh: Skywrìghter/Niki Jahns
may bay (2_19).jpg

F-4C-24-MC Phantom II, № 64-0829, SCAT XXVII do Đại tá Robin Olds lái, tạì Bảo tàng Quốc gia Không lực Hoa Kỳ ở Dayton, tiểu bang Ohio. Seat Davis là người bạn cùng phòng của Olds ở Học viện West Point, đã không thể trở thành một phi công quân sự do thị lực kém
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
còn các nước khác được trang bị SAM2 thì sao ??? đặc biệt các nước ả rập được trang bị SAM2 thì sao..????:D:D:D:D:D
Cái bọn ăn hại Ả rập nhìn thấy mái bai Ít-Xà-Rel thì quỳ rạp gọi thánh Ala rồi té, kính biếu các giàn SAM2 cho địch chứ có phụt được quả nào lên giời đâu mà thì với chả sao :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (2_32).jpg

Đại tá Robin Olds đứng bên P-51D "Sharp Shooter" õng lái trong Thế chiến II, đặt tại Bảo tàng quốc gia Không lực Hoa Kỳ
Robin Olds là phi công duy nhất Hoa Kỳ có hai máy bay trong Bảo tàng quốc gia Không lực Hoa Kỳ
may bay (2_19a).jpg

Christina Olds, con gái của cựu Đại tá Robin Olds, cựu Tư lệnh Phỉ đoàn 8 chiến thuật, bên máy bay của cha cô F-4C-24-MC Phantom II, № 64-0829, SCAT XXVII tại Bảo tàng Quốc gia Không lực Hoa Kỳ ở Dayton, tiểu bang Ohio
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (2_22).jpg

1967 - Wolfpack - là biệt danh Phi đoàn 8 chiến thuật do Đại tá Robin Olds là Tư lệnh với phong cách hung hăng
may bay (2_21).jpg

12-1966 - Đại tá Robin Olds, Tư lệnh Phi đoàn 8 chiến thuật "Wolfpack" (phải) với người bạn thân, Đại tá Chappie James, Phó Tư lệnh Phi đoàn 8 chiến thuật. Chappie James về sau là Đại tướng không quân đầu tiên người da đen
may bay (2_20__).jpg

Đại tá Robin Olds (trái) và Đại uý John Stone sau Chiến dịch BOLO (tiêu diệt máy bay MiG-17 và MiG-21 của Bắc Việt Nam)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (1_1) Cuu nan.jpg

Để cứu phi công rơi trên lãnh thổ Lào và vùng rừng núi Bắc Việt Nam, Mỹ sử dụng trực thăng hạng nặng, đi kèm là KC-130 Hercules để tiếp dầu vì một phi vụ cứu phi công kéo dài nhiều thời gian

may bay (1_4).jpg

1969-1970 - Lockheed HC-130P Hercules tiếp dầu cho Sikorsky HH-53B Super Jolly Green Giant thuộc Phi đội giải cứu 40 trên đường giải cứu phi công Mỹ bi rơi ờ Bắc Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,902
Động cơ
655,689 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
còn các nước khác được trang bị SAM2 thì sao ??? đặc biệt các nước ả rập được trang bị SAM2 thì sao..????:D:D:D:D:D
Ai Cập ‘biếu không’ cho Itxraen nguyên 1 tiểu đoàn Sam2, đây cũng là lý do Mỹ nắm được ‘code’ đài điều khiển tên lửa Sam2 và gây nhiễu, bên em gọi là ‘nhiễu rãnh đạn’, làm bộ đội PK Việt Nam khốn đốn một thời gian dài
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,665
Động cơ
723,079 Mã lực
View attachment 5784556
23-9-1967 - Phi vụ cuối cùng của Đại tá Robin Olds, hoàn thành "chinh thức" 100 phi vụ ở Việt Nam (thực tế ông bay 152 phi vụ)
Sau đó ông trở về Hoa Kỳ, được phong hàm Thiếu tướng, Hiệu trưởng Trường đào tạo phi công

View attachment 5784557
23-9-1967 - Phi vụ cuối cùng của Đại tá Robin Olds, hoàn thành "chinh thức" 100 phi vụ ở Việt Nam (thực tế ông bay 152 phi vụ)
Chiến dịch Bolo đã gây ra ảnh hưởng sâu và rộng và nếu nói nâng tầm là khủng hoảng trong lực lượng phi công miền bắc VN, hầu hết các trận đánh diễn ra trên đỉnh sân bay, phi công dưới mặt đất có thể theo dõi trận đánh và thấy thất bại cũng như hy sinh của đồng đội
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
may bay (43).jpg

1966 – F-4C tấn công một ngôi làng nghi Việt Cộng ẩn náu. Ảnh: Larry Burrows
may bay (44).jpg

may bay (45).jpg
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
View attachment 5775221
Những tổ lái B-52 giao ban trong Chiến dịch Niagara ném bom xuống vị trì quân đội Bắc Việt Nam để giải vây TQLC Mỹ ở Khe Sanh
CHIẾN DỊCH LINEBACKER II TẬP KÍCH BẮC VIỆT NAM THÁNG 12-1972
View attachment 5775231
Hơn 150 máy bay 8-52 được triển khai ở Căn cứ không quân Andersen (Guam) chuẳn bị cho Chiến dịch Linebacker II
Máy bay B-52 nhiều đến nối đố sát nhau chỉ cách chừng vài mét. Phi công hải ngủ trong lều bạt dã chiến
View attachment 5775239
View attachment 5775244
B-52 gặp nạn khi hạ cánh xuống Căn cứ không quân Andersen (Guam)
Đợt anh Bách sang VN năm ngoái, Nội Bài tràn ngập các chuyến cất - hạ cánh của C130 màu xám. Ông nào nghĩ ra cái máy bay này cũng tài thật, nhìn đẹp và uy lực vãi, phim Hô Ly Uất tới giờ vẫn tràn ngập C 130 (các serie Transformer, Fast Furious, Terminator...)
View attachment 5781319
Hạ cánh con này mới là giỏi. Bánh nó ngắn tịt thế kia, làm thế nào để hạ cánh mà không chạm đít.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,902
Động cơ
655,689 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chiến dịch Bolo đã gây ra ảnh hưởng sâu và rộng và nếu nói nâng tầm là khủng hoảng trong lực lượng phi công miền bắc VN, hầu hết các trận đánh diễn ra trên đỉnh sân bay, phi công dưới mặt đất có thể theo dõi trận đánh và thấy thất bại cũng như hy sinh của đồng đội
Do chỉ huy bay của ta ‘trình còi’ đọc tình huống kém, để máy bay ta xuất kích trong lúc F4 nó ‘rình’ ngay khi mới bay lên, chưa kịp cơ động, rơi là phải. Trong truyện ‘Những đám mây hình lưỡi búa’ kể lại khá chi tiết đấy ạ
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
2,952
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Đúng rồi đấy.
Đến Liên Xô là nước làm ra SAM 2 mà cũng chỉ bắn được mỗi con U2 với tay Phi công Francis Gary Powers nhể :D
Quá kém cỏi :)) :)) :))
Uầy...lâu lâu rồi mới thấy quan đốc cỡi con Vitara mầu xanh, vào số dí ga chạy băng băng trong này :)) chúc mừng năm mới lão anh nhé, chúc lão anh sức khỏe, vững tay lái, nuôn nượn nách qua dải chông của bè mông mýt =))
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Bác Ngao có những bức ảnh sĩ quan Mĩ gắn sao mỗi khi hạ Mig rất độc, đa chiều. Những phi công như Odds đúng là huyền thoại dạng cao thủ như trong film điện ảnh rồi. Nó thọt cho phe ta cũng lên bờ xg ruộng đấy.

Link Soha nói trận Odds chơi ta, 7mig bị bắn, Soha lại nói ....4. Một lúc thọt 7 Mig, sau đó Odds lại xơi tiếp 3 Mig nữa, là hạ 4 Mig, ko có đối thủ ở VN.

Một lúc bị bắn rơi 7 con Mig thì đúng là kinh hoàng đấy.

Trước năm 68 thì Mig bị bắn hạ liên tục, thua hẳn, chỉ sau 68, có kinh nghiệm hay phòng không tốt hơn nên mới có chut lợi thế thì phải
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
F-105D Thunderchief (0).jpg

F-105D Thunderchief ra đời 1957, 1 người lái, dài 19,63 , cao 5,99 m, sải cánh 10,65 m, nặng 12.5 tấn, mang được 6,3 tấn vũ khí, MTOW 23,9 tấn, 1 động cơ Pratt & Whitney J75-P-19W turbo phản lực có đốt sau và phun nước, tạo lực đẩy 118 kN (12 tấn lực), tốc độ lớn nhất: 2.208 km/h (Mach 2,08), tầm bay tối đa: 3.550 km, bán kính chiến đấu 1.250 km, vũ khí: 1 pháo M61 Vulcan 20 mm với 1.028 viên đạn, sản xuất 833 chiếc
Năm 1952, khi F-105 còn đang nằm trên bàn thiết kế, chiếc máy bay mạnh mẽ này dành để ném bom nguyên tử xuống lãnh thổ Liên Xô, không người Mỹ nào nghĩ rằng nó sẽ tham gia cuộc chiến mười năm sau đó với một "kẻ thù" lúc đó còn nằm trong rừng rậm ở Việt Nam
Lẽ ra phải gọi F-105 là "B-105" vì nó thiết kế để "thả" bom nguyên tử xuống lãnh thổ Liên Xô, đánh nhanh rút nhanh, chứ không phải là cường kích hoặc tiêm kích, dù những người thiết kế mong nó như vậy
1. Máy bay có một người lái, kiêm nhiệm hoa tiêu. Bản đồ định vị để ném bom nguyên tử chứ không phải chiến thuật, nên sai số khi thả bom là 300 mét. Bom nguyên tử thì chấp nhận được, chứ tấn công trận địa pháo mà sai 300 mét thì... quá kém.
2. Cánh nhỏ để bay nhanh, êm ái, nên không có khả năng cơ động quần vòng với MiG-21. Khi mang bom thì hết cơ động dễ làm mồi cho MiG-21, Do tốc độ cao chỉ giúp nó có thể rút chạy tốt.
1967, bị rút dần khỏi cuộc chiến, đưa về hoán cải thành máy bay hai người lái: một phi công và một hoa tiêu để tấn công trận địa pháo, tên lửa và MiG của Bắc Việt Nam
Trong tổng số 833 chiếc được chế tạo, thì bị rơi 382 (40%) bao gồm 62 thiệt hại khi vận hành. Mặc dù không có sự nhanh nhẹn như MiG-21 nhưng F-105 đã bắn rơi 27,5 MiG-17 (không có MiG-21) và bị MiG bắn hạ 17 chiếc (Việt Nam nói là 40 chiếc, nhưng Mỹ không công nhận)
Sở dĩ bắn ha 27,5 MiG vì có 7 chiếc MiG bị cả F-105 và F-4 cùng bắn hạ, nên chiến công chia đôi, mới có số lẻ như vậy
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,006
Động cơ
1,129,122 Mã lực
F-105D Thunderchief (2).jpg

Ngày 25-11-1966, KC-135 Stratotanker tiếp dầu trên không cho phi đội F-105D Thunderchief trên đường đi ném bom Bắc Việt Nam
F-105D Thunderchief (2_1).jpg

Ngày 25-11-1966, KC-135 Stratotanker tiếp dầu trên không cho phi đội F-105D Thunderchief trên đường đi ném bom Bắc Việt Nam
F-105D Thunderchief (3).jpg

10-1972 - ba F-105G Wild Weasels và hai F-4E thuộc Phi đoàn không quân chiến thuật 388 trên đường tới ném bom Bắc Việt Nam trong Chiến dịch Linebacker đang được KC-135 Stratotanker tiếp dầu trên không. Ảnh: Ken Hackman

F-105D Thunderchief (6).jpg

10-1972 - ba F-105G Wild Weasels và hai F-4E thuộc Phi đoàn không quân chiến thuật 388 trên đường tới ném bom Bắc Việt Nam trong Chiến dịch Linebacker đang được KC-135 Stratotanker tiếp dầu trên không. Ảnh: Ken Hackman
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top