[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,709
Động cơ
473,571 Mã lực
Em nghĩ nếu máy bay lật ngửa thì chắc vị trí súng máy được thiết kế có thể trèo ra để nhảy chứ nhỉ, có thế hắn mới còn sống mà chém gió chứ.
Bộ súng máy ở đuôi B52 bị chửi là thiết kế tại hại nhất, vừa vô dụng, vừa nguy hiểm cho chú ngồi ông súng. Ngồi cô độc một mình ở đýt máy bay, chỉ liên hệ với tổ lái bằng điện đàm, nhảy dù kiểu đời ơ kìa không ghế phóng. Bọn ở trên nó tốt bụng thì nó hô nhảy dù, lúc cuống lên nó éo hô thì éo biết đường nào mà lần :D
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,758
Động cơ
877,009 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bộ súng máy ở đuôi B52 bị chửi là thiết kế tại hại nhất, vừa vô dụng, vừa nguy hiểm cho chú ngồi ông súng. Ngồi cô độc một mình ở đýt máy bay, chỉ liên hệ với tổ lái bằng điện đàm, nhảy dù kiểu đời ơ kìa không ghế phóng. Bọn ở trên nó tốt bụng thì nó hô nhảy dù, lúc cuống lên nó éo hô thì éo biết đường nào mà lần :D
Thì cứ nhảy, kệ cmn bọn ở trển :D
 

abbott1

Xe hơi
Biển số
OF-728700
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
119
Động cơ
73,779 Mã lực
Tuổi
35
View attachment 5778956
AC-47 Spooky (tạm dịch Rồng lửa) là máy bay cường kích trên cơ sở C-47, được triển khai năm 1965 để sát thương du kích và bộ đội trong rừng rậm
Trong khoang máy bay bố trí 3 súng máy sáu nòng 7,62 mm có tốc độ 2000 viên/phút, tức cả ba khẩu có thể bắn được 6,000 phát/phut cùng với
48 pháo sáng
AC-47 Spooky (11_2).jpg
AC-47 Spooky (11_3).jpg


AC-47 Spooky (11_1).jpg

Thả pháo sáng
Con AC-130 sau này cũng lấy biệt danh là Spooky đó cụ Ngao5 . AC-47 còn có biệt danh Thần rồng "Puff the magic dragon"
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,875
Động cơ
651,698 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bộ súng máy ở đuôi B52 bị chửi là thiết kế tại hại nhất, vừa vô dụng, vừa nguy hiểm cho chú ngồi ông súng. Ngồi cô độc một mình ở đýt máy bay, chỉ liên hệ với tổ lái bằng điện đàm, nhảy dù kiểu đời ơ kìa không ghế phóng. Bọn ở trên nó tốt bụng thì nó hô nhảy dù, lúc cuống lên nó éo hô thì éo biết đường nào mà lần :D
Thiết kế ‘sót’ lại của chiến tranh thế giới thứ 2, sau Mỹ bỏ vì vô dụng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,469
Động cơ
1,115,690 Mã lực

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35


Hình ảnh UAV trên C130, hình như nhiều phi công Mig ta bắn được loại này. Bọn này hình như lấy thông tin, chụp ảnh, để đội ném bom kia ném.
Hi vọng không làm loãng thớt.
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà


Hình ảnh UAV trên C130, hình như nhiều phi công Mig ta bắn được loại này. Bọn này hình như lấy thông tin, chụp ảnh, để đội ném bom kia ném.
Hi vọng không làm loãng thớt.
Loại nào sang Việt Nam cũng bỏ xác lại hết. :))
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,469
Động cơ
1,115,690 Mã lực
C-119 (x1) copy.jpg

Fairchild C-119 Flying Boxcar, ra đời 1949, trọng tải 7,5 tấn/62 lính, tốc độ 450 km/h, tầm bay 3.670 km, dài 26,37 m, sải cánh 33,3 m, cao 8,08 m, nặng 18 tấn, MTOW 34 tấn, 2 động cơ Pratt & Whitney R-4360-20 công suất mỗi chiếc 3.500 hp (2.611 kW), sản xuất 1.813 chiếc
Đây là máy bay vận tải hạng nặng (thời đó), ttừ căn cứ không quân Okinawa (Nhật Bản) chở hàng hoá, binh lính và thả dù... cho lực lượng LHQ ở Triều Tiên
Năm 1954, C-119 chở hàng, vũ khí, máy ủi đất.... từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tới Điện Biên Phủ. C-119 (do CIA vận hành) ở căn cứ không quân Clark (Philippines) cũng chở đồ tiếp tế cho Điện Biên Phủ trong những ngày Điện Biên Phủ hấp hối.
Tại Nam Việt Nam, C-119 tham gia vận tải là chính, sau đó một số C-119 chuyển thành cường kích AC-119 với nhiệm vụ bắn phải, thả pháo sáng
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,796
Động cơ
471,173 Mã lực
Bộ súng máy ở đuôi B52 bị chửi là thiết kế tại hại nhất, vừa vô dụng, vừa nguy hiểm cho chú ngồi ông súng. Ngồi cô độc một mình ở đýt máy bay, chỉ liên hệ với tổ lái bằng điện đàm, nhảy dù kiểu đời ơ kìa không ghế phóng. Bọn ở trên nó tốt bụng thì nó hô nhảy dù, lúc cuống lên nó éo hô thì éo biết đường nào mà lần :D
Biết mỗi kéo cò súng cũng mang danh pilot, ngon phết
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,469
Động cơ
1,115,690 Mã lực
Hình như nhiều phi công MiG ta bắn được loại này.
Bác Cốc nhảy dù ba lần, trong đó có một lần đuổi BMQ-34, không rõ có bắn rơi được không, hết dầu hoặc gì đó, phải nhảy dù. Từ đó quân chủng không cho MiG đuổi UAV nữa
Năm 1968, chiếc BMQ-34 do trục trặc khi bay ra biển bị rơi xuống đúng đường nhựa km 84 Quốc lộ 5 (Chợ Hỗ, quê em), xác gần như nguyên vẹn
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,731
Động cơ
349,818 Mã lực
Đội này được trang bị kính hồng ngoại bắn cháy nhiều xe vận tải trên đường Trường Sơn
Em nghe các cụ cựu binh Trường Sơn kể bọn OV10 trinh sát rồi gọi AC130 đến tấn công, mà thằng AC130 bắn chính xác lắm.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,469
Động cơ
1,115,690 Mã lực
C-119 (x8).jpg

C-119 tại phi trường Mường Thanh, Điện Biên Phủ tháng 3-1954

Cat Bi (41).jpg

16-3-1954, C-119 từ sân bay Cát Bi Hải Phòng chở hàng tiếp tế cho Điện Biên Phủ. Chỉ 11 ngày sau Mường Thanh bị pháo kích đến mức máy bay không thể hạ xuống được nữa, phải chuyển sang thả dù, đến nối Mỹ phải vét dù từ các kho dự trữ ở Đông Nam Á để cung cấp cho Điện Biên Phủ

Cat Bi (43).jpg

Cat Bi (36).jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,469
Động cơ
1,115,690 Mã lực
Cat Bi (32).jpeg

16-3-1954, C-119 từ sân bay Cát Bi Hải Phòng chở hàng tiếp tế cho Điện Biên Phủ.

Cat Bi (33).jpg
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ấy bảo là hai máy bay không găm vào nhau nên ảnh không được công bố - nói cách khác là không có ảnh chụp hai máy bay dính vào nhau.
Thực tế đúng là như thế: không có bằng chứng xác đáng chứng minh chiếc B52 đó bị anh Thiều hạ. Nhưng giờ thì có lẽ cũng không quan trọng nữa, vì đến những thành công còn không được giải đáp một cách rõ ràng nữa là những thất bại (có thể). Thôi thì lọt sàng xuống nia, không phải MIG thì cũng SAM chứ tổ bay Mỹ chắc không cố tình lao xuống đất rồi.
Chỉ buồn là việc không quân (cũng như nhiều binh chủng khác) phải chiến đấu với đối thủ không chỉ đông hơn, hiện đại hơn nhưng cứ ghi được chiến công thì lại bị mấy ông ba củ nửa mùa dìm hàng theo kiểu hạ bọn Mỹ dễ như móc kẹo trong túi.
Mấy thằng dìm hàng KQVN thời kháng chiến chống Mỹ toàn thằng vớ vẩn. Chỉ riêng việc phi công Mỹ sau chiến tranh kính nể phi công VN mới biết đc nghề bay họ tôn trọng nhau ntn. Cả thế giới này chưa ông nào có tỷ lệ 1:1 chứ chưa nói 2:1 như VN khi khoong chiến.
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Mấy thằng dìm hàng KQVN thời kháng chiến chống Mỹ toàn thằng vớ vẩn. Chỉ riêng việc phi công Mỹ sau chiến tranh kính nể phi công VN mới biết đc nghề bay họ tôn trọng nhau ntn. Cả thế giới này chưa ông nào có tỷ lệ 1:1 chứ chưa nói 2:1 như VN khi khoong chiến.
Ít thôi cụ, em xem Việt Nam War của Ken Bơn gì mà em ko nhớ chính xác, thằng cựu nào cũng bảo ghét, cực ghét đối thủ. Đơn giản, theo lời bọn nó nói là VN War, nguy hiểm, và thương vong nhiều quá. Khi về, dân Mĩ lại nhìn nó như 1 thằng tội phạm chứ không phải dạng Hero he riếc gì như Bush cha đi đánh Hitle đâu; nên báo chí FAKE NEW CNN toàn tuyên truyền dân bang gì kính trọng tay phi công gì đó, tay Mc Cain, theo em Trump nói đúng, dân Mĩ chả kính trọng gì tay phi công này cả, vừa bị bắt, vừa tham gia cuộc chiến VN, nên dân Mĩ rất ghét cựu binh VN thời đó. Đi về là cởi quân phục ra, ko dám nói là đi VN về.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,718
Động cơ
422,060 Mã lực
Chưa đến thông tin thằng C-130 Heccule nhỉ?
Cụ Ngao5 nhớ cả phần máy bay của Bắc Việt nữa nhé
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,469
Động cơ
1,115,690 Mã lực
Cat Bi (84).jpg

27-3-1954 – C-119 cất cánh từ sân bay Cát Bi Hải Phòng bay đến Điện Biên Phủ
Cat Bi (85).jpg

Cat Bi (86).jpg
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Ít thôi cụ, em xem Việt Nam War của Ken Bơn gì mà em ko nhớ chính xác, thằng cựu nào cũng bảo ghét, cực ghét đối thủ. Đơn giản, theo lời bọn nó nói là VN War, nguy hiểm, và thương vong nhiều quá. Khi về, dân Mĩ lại nhìn nó như 1 thằng tội phạm chứ không phải dạng Hero he riếc gì như Bush cha đi đánh Hitle đâu; nên báo chí FAKE NEW CNN toàn tuyên truyền dân bang gì kính trọng tay phi công gì đó, tay Mc Cain, theo em Trump nói đúng, dân Mĩ chả kính trọng gì tay phi công này cả, vừa bị bắt, vừa tham gia cuộc chiến VN, nên dân Mĩ rất ghét cựu binh VN thời đó. Đi về là cởi quân phục ra, ko dám nói là đi VN về.
Mấy thằng bôj binh với TQLC thôi cụ chứ đội bay này như Mac ken toàn hội cao cấp. Cụ đọc bọn nó cũng ghét bọn lái f22 bây giờ vì tính cách huyênh hoag thượng đẳng của lũ con cưng này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top