[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
44
Cháy khác với rụng cụ ơi. Chiếc duy nhất dính mảnh đạn 100 mm về hạ bình thường. Quân cao xạ nhà mình thời gian đầu thấy máy bay đốt sau - vệt lửa kéo dài là hô cháy rồi, claim tùm lum chiến công. Sau các cụ mới chơi bài rơi là phải có xác mới được chia bò về liên hoan
:))
Không quân xuất kích đêm claim có 2 chiếc - toàn vào sát mục tiêu mới phóng 2 đạn, mỗi đạn 160 kgs, thua cả cao xạ 100 claim hẳn 5 (3 theo bí cháo ngày nay) chiếc B52. Nhìn bảng kê hài thế còn gì!
Chiếc dính mảnh SAM nhiều nhất về hạ ở Guam với 190 lỗ trên thân
Cả tên lửa và đạn ppk bắn mb theo nguyên tắc nổ mảnh và sóng xung kích của thuôcs nổ làm phá hủy mb. Khi điểm nổ càng gần thì khả năng sát thương mới cao đc. B52 nó to có nhiều động cơ thì khả năng phải bắn rất gần mới gây phá hủy lớn mới rơi đc, việc 16 con rơi tại chỗ chính tỏ khả năng xạ kích của bộ đội tẻn lửa rất chính xác.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,758
Động cơ
877,009 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các Lão cho em hỏi chút

Những năm 1950-1960, các máy bay rất phổ biến dùng màu sơn bạc ánh kim
image-20141124-19618-1prlyn8.jpg
ddfab83dabe8fff494699ca833c537f2.jpg
Curtiss C-46F Commando (CW-20B-4) (0).jpg


Vậy sao sau này màu sơn này ít được dùng nữa ợ?
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Cả tên lửa và đạn ppk bắn mb theo nguyên tắc nổ mảnh và sóng xung kích của thuôcs nổ làm phá hủy mb. Khi điểm nổ càng gần thì khả năng sát thương mới cao đc. B52 nó to có nhiều động cơ thì khả năng phải bắn rất gần mới gây phá hủy lớn mới rơi đc, việc 16 con rơi tại chỗ chính tỏ khả năng xạ kích của bộ đội tẻn lửa rất chính xác.
Mình đang nói về bảng kê của 100 mm bắn rơi (5!) 3 con. Hài thế thì thay hết tên lửa với không quân bằng pháo 100 mm. Không quân vào 2~3 km phóng đạn còn bị Mỹ nó chê, đây mấy ông 100 mm bắn mò mục tiêu bay cao 12~15 km hiệu suất còn hơn cả Mig 🤣


Rơi tại chỗ có 11 con thôi cụ, 5 con còn lại là Mỹ nó tự khai! Trong 5 con ý thì 1 con hạ thất bại ở Utapao do lỗi ATC và cứu hỏa mà chỉ cứu được 1 tổ bay bị ngất do tình cờ có tay chơi phi công Mẽo chạy xe vào cứu bồ được và 1 gunner tự nhảy ra. Khi dính đạn SAM và bay về Thái, con này được tiếp dầu 3 lần trong 90 phút bay. Tổ bay nó nhát thì bail out hết, cần gì phải cố hạ.

5 con tự khai ý: 4 con rớt ở Thái, 1 con ở Lào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Tên lửa IR K13 của Mig21 cả vỏ mới nặng 83kg, đầu nổ là 11kg riêng thuốc nổ chắc được 3-4kg cho nên khả năng công phá chắc không bằng đầu đạn pháo cao xạ 100ly hoặc gần tương đương thôi bác.
Tất nhiên đó là trường hợp cả hai bắn cùng trúng hoạc nổ cách mục tiêu cùng 1 cự ly từ 2-6m! Còn thằng gần, thằng xa hoặc xa cả ngoài 14m thì không nói đến làm gì nữa!!

Thông tin bác lấy ở đâu ra con số 160kg mỗi đạn tê lửa vậy? b-) b-) b-) .

Cháy khác với rụng cụ ơi. Chiếc duy nhất dính mảnh đạn 100 mm về hạ bình thường. Quân cao xạ nhà mình thời gian đầu thấy máy bay đốt sau - vệt lửa kéo dài là hô cháy rồi, claim tùm lum chiến công. Sau các cụ mới chơi bài rơi là phải có xác mới được chia bò về liên hoan
:))
Không quân xuất kích đêm claim có 2 chiếc - toàn vào sát mục tiêu mới phóng 2 đạn, mỗi đạn 160 kgs, thua cả cao xạ 100 claim hẳn 5 (3 theo bí cháo ngày nay) chiếc B52. Nhìn bảng kê hài thế còn gì!
Chiếc dính mảnh SAM nhiều nhất về hạ ở Guam với 190 lỗ trên thân
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: SVC

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Mình đang nói về bảng kê của 100 mm bắn rơi (5!) 3 con. Hài thế thì thay hết tên lửa với không quân bằng pháo 100 mm. Không quân vào 2~3 km phóng đạn còn bị Mỹ nó chê, đây mấy ông 100 mm bắn mò mục tiêu bay cao 12~15 km hiệu suất còn hơn cả Mig 🤣


Rơi tại chỗ có 10 con thôi cụ, 5 con còn lại là Mỹ nó tự khai! Trong 5 con ý thì 1 con hạ thất bại ở Utapao do lỗi ATC và cứu hỏa mà chỉ cứu được 1 tổ bay bị ngất do tình cờ có tay chơi phi công Mẽo chạy xe vào cứu bồ được và 1 gunner tự nhảy ra. Khi dính đạn SAM và bay về Thái, con này được tiếp dầu 3 lần trong 90 phút bay. Tổ bay nó nhát thì bail out hết, cần gì phải cố hạ.

5 con tự khai ý: 4 con rớt ở Thái, 1 con ở Lào.
Thế là Mỹ tự khai 5 con rơi trên đất liền Thái Lào.
Còn đám rơi ngoài biển nó ko nhắc đến.
Và cụ tin?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Các Lão cho em hỏi chút

Những năm 1950-1960, các máy bay rất phổ biến dùng màu sơn bạc ánh kim
image-20141124-19618-1prlyn8.jpg
ddfab83dabe8fff494699ca833c537f2.jpg
Curtiss C-46F Commando (CW-20B-4) (0).jpg


Vậy sao sau này màu sơn này ít được dùng nữa ợ?
Trước đây không sơn, màu nguyên bản Đuy ra. Vật liệu Đuy ra này mà mổ ra gò lại làm xuồng thì tuyệt cú mèo.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Bác Ngao cho em hỏi vụ in đậm dưới đây có phải là vụ PC Nguyên văn Ba dùng cái T28 ( do PC Lào đào ngũ bay sang Hà nội) bắn rơi ban đêm không?

Hay đó là vụ khác nữa - em không nhớ đó là năm 1961 hay 1963 gì đấy!

Cảm ơn bác!

C-47 Skytrain (theo cách đặt tên của người Mỹ), hoặc C-47 Dakota theo cách gọi của Anh-Pháp
Trong Thế chiến 2 C-47 phục vụ rộng rãi trong lực lượng đồng minh. Sau WW 2, C-47 được sử dụng trong không quân Pháp ở Đông Dương. Sau Hiệp định Geneva, số máy bay này chuyển cho Không lực VNCH. Năm 1959, theo lệnh Ngô Đình Nhu, VNCH sử dụng những máy bay C-47 thả biệt kích xuống lãnh thổ Bắc Việt Nam. Mỹ không tán thành việc này. Ngày 1/7/1961, chiếc C-47 chở biệt kích bị tai nạn rơi ở cánh đồng cói Kim Sơn (Ninh Bình) cách Phát Diệm khoảng 7 km. Em được xem triển lãm xác máy bay này tại Hải Phòng. Những người ngồi trên máy bay bị toà án quân sự Bắc Việt Nam phạt tù từ 7 đến 15 năm.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Thế là Mỹ tự khai 5 con rơi trên đất liền Thái Lào.
Còn đám rơi ngoài biển nó ko nhắc đến.
Và cụ tin?
Thì cũng giống như các cụ nhìn lửa cháy và bảo máy bay rơi 🤣

Đường thoát ly của B52 là qua Lào, Thái... Đội Guam thì xuống ý rồi mới vòng ra biển cụ ạ! 2 thằng này thời điểm VNW là trung lập - mở không phận cho Mẽo. Đường bay nó giải mật từ lâu rồi, cụ tự GG cả đống
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
986
Động cơ
83,407 Mã lực
Tuổi
63
Bác Ngao cho em hỏi vụ in đậm dưới đây có phải là vụ PC Nguyên văn Ba dùng cái T28 ( do PC Lào đào ngũ bay sang Hà nội) bắn rơi ban đêm không?

Hay đó là vụ khác nữa - em không nhớ đó là năm 1961 hay 1963 gì đấy!

Cảm ơn bác!
Chắc là khác cụ ơi.
Đầu tiên, số hiệu máy bay T28 ta thu được là 963. Đó là tháng năm cái máy bay đó đến miền Bắc.
Thứ 2, em nhớ con C47 bị rơi bên Lào. (Có nguồn VNCH nói con này bay về được)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em cũng biết nhiều người ở KQ lứa trên anh Thiều, ngang anh Thiều... cùng thời đó nhưng mỗi người nói 1 kiểu và bản thân họ cũng không chắc chắn.

QUan trọng là không ai trực tiếp có mặt và tìm được xác B52 gần xác Mig21.

Trong thớt này bác thấy bác Ngao cũng chỉ nghe nói lại - em tôn trọng tính xác thực từ thông tin của bác Ngao - nhưng thông tin đó lại từ những người B mấy phẩy chứ không trực tiếp. Ngoài ra cũng có 1 post nào đó trong thớt này nói xác Mig21 găm dính vào xác B52 nữa... mà lại chụp được ảnh nhưng do "lý do bí mật" nên đến giờ sau 48 năm vẫn chưa công bố???

Bài cụ Ngao5 có nói rõ chi tiết xác Mig21 và B52 không dính với nhau.
Nghĩa là 2 thằng ko đâm nhau.
Nhưng vì tuyên truyền, chúng ta đã tạo hình tượng cụ Thiều lao máy bay vào B52 (như quyết tâm của phi công ta thời đó sẵn sàng biến thành quả tên lửa thứ 3)
Nên sự thật sẽ "biết rất ít" như người nhà cụ Thiều đã nói.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Em cũng biết nhiều người ở KQ lứa trên anh Thiều, ngang anh Thiều... cùng thời đó nhưng mỗi người nói 1 kiểu và bản thân họ cũng không chắc chắn.

QUan trọng là không ai trực tiếp có mặt và tìm được xác B52 gần xác Mig21.

Trong thớt này bác thấy bác Ngao cũng chỉ nghe nói lại - em tôn trọng tính xác thực từ thông tin của bác Ngao - nhưng thông tin đó lại từ những người B mấy phẩy chứ không trực tiếp. Ngoài ra cũng có 1 post nào đó trong thớt này nói xác Mig21 găm dính vào xác B52 nữa... mà lại chụp được ảnh nhưng do "lý do bí mật" nên đến giờ sau 48 năm vẫn chưa công bố???
Cụ hỏi đoàn cán bộ quân chủng qui tập liệt sĩ Vũ Xuân Thiều ý, em nhớ là cụ Trần Hanh (đính chính lại là cụ Phạm Ngọc Lan!) dẫn đoàn đi Sơn La năm ý. Còn ảnh em nghĩ chả có gì bí mật, cụ kia làm tý cho có màu huyền bí!
 
Chỉnh sửa cuối:

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Vụ qui tập thi hài Liệt sĩ Vũ Xuân Thiều em có hỏi.

Thế nhưng công tác này không đợc làm ngay sau khi máy bay rơi mà sau 1 thời gian khá dài - thực chất cán bộ của Sơn la đã làm trước mà xương thịt cũng không còn bao nhiêu.

Cái em quan tâm là xác máy bay B52 có không và nằm cách xác máy bay Mig21 là bao xa - đến giờ vẫn không có thông tin hoặc không chính xác tí nào cả!

Cụ hỏi đoàn cán bộ quân chủng qui tập liệt sĩ Vũ Xuân Thiều ý, em nhớ là cụ Trần Hanh dẫn đoàn. Còn ảnh em nghĩ chả có gì bí mật, cụ kia làm tý cho có màu huyền bí!
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Vụ qui tập thi hài Liệt sĩ Vũ Xuân Thiều em có hỏi.

Thế nhưng công tác này không đợc làm ngay sau khi máy bay rơi mà sau 1 thời gian khá dài - thực chất cán bộ của Sơn la đã làm trước mà xương thịt cũng không còn bao nhiêu.

Cái em quan tâm là xác máy bay B52 có không và nằm cách xác máy bay Mig21 là bao xa - đến giờ vẫn không có thông tin hoặc không chính xác tí nào cả!
Số đuôi con B52 + thành viên tổ bay kia tý em post cho. 4 chú nhập trại Hỏa Lò cơ. Còn mảnh xác 2 con găm vào nhau thì chờ ảnh giải mật của cụ kia 🤣

Bài của tạp chí KQ Mẽo năm 1998 nên đáng tin hơn mớ hổ lốn thông tin internet sau này, chỉ có cái nó đổ sang là SAM thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Wiki bài này Aircaft Camouflage nói rawngd thời Colwar, việc sơn máy bay ko đc dùng nữa, họ để màu trắng chủ yếu ở các máy bay ném bom Hạt nhân, màu anti flash white để bảo vệ nó khỏi các vụ nổ nếu thả hạt nhân xuống.

800px-Bockscar_050809-F-1234P-003.jpg


Hình ảnh của thằng ném nuke xg Jav.

Đến khi Soviet phát triển Sam, bắn được máy bay, nên máy bay phải hạ độ cao, việc sơn máy bay lại cần thiết.

Nhưng khi tên lửa nhiệt ra đời, thì ko quan trọng lắm nữa. Heat seeking missiles ko rõ ra dịch ra là gì.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực
Thông tin bác lấy ở đâu ra con số 160kg mỗi đạn tê lửa vậy? b-) b-) b-) .
Với đầu óc thông minh, sáng tạo nên người ta tự nghĩ ra cái con số 160kg ấy thôi.
Và người ta lại còn rất chi là hãnh diện về con số 160 ấy :D
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Đây cụ:
Có lẽ cụ chưa nghe câu dự báo thời tiết biển kinh điển: tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10 km trong mưa. Còn nhìn lên trời (nhìn cao) thì sao tính bằng năm ánh sáng còn thấy nữa là B-52 bay tầm thấp ném bom (9-11km), bật đèn. Quan trọng là điểm sáng và môi trường truyền ánh sáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,796
Động cơ
471,173 Mã lực
Wiki bài này Aircaft Camouflage nói rawngd thời Colwar, việc sơn máy bay ko đc dùng nữa, họ để màu trắng chủ yếu ở các máy bay ném bom Hạt nhân, màu anti flash white để bảo vệ nó khỏi các vụ nổ nếu thả hạt nhân xuống.

800px-Bockscar_050809-F-1234P-003.jpg


Hình ảnh của thằng ném nuke xg Jav.

Đến khi Soviet phát triển Sam, bắn được máy bay, nên máy bay phải hạ độ cao, việc sơn máy bay lại cần thiết.

Nhưng khi tên lửa nhiệt ra đời, thì ko quan trọng lắm nữa. Heat seeking missiles ko rõ ra dịch ra là gì.
Nó là tên lửa tầm nhiệt cụ ạ
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,091
Động cơ
350,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Tiếp dầu trên không là kỹ thuật bay cực khó, đòi hỏi sự hiệp đồng chuẩn xác giữa máy bay tiếp dầu và máy bay được tiếp dầu: thời gian, địa điểm, cự ly, độ cao, tốc độ. Thường trên máy bay tiếp dầu sẽ có một 'hoa tiêu' phía sau máy bay để 'căn' và chỉnh ống tiếp dầu. Thời gian tiếp dầu trên không cho mỗi máy bay rất ngắn nên tốc độ và lưu lượng dầu tiếp mỗi lần rất lớn.

Trên thế giới chỉ có một vài lực lượng không quân có khả năng thực hiện tiếp dầu trên không, như Airbus A400M của Không quân Pháp, Tây Ban Nha và Đức; Boeing KC-46 Pegasus của Không quân Mỹ; Ilyushin Il-78 Midas của Không quân Nga… Tuy nhiên, một số máy bay như tiêm kích F/A-18 Super Hornet của Hải quân Mỹ cũng có thể vừa làm nhiệm vụ chiến đấu, vừa có thể tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay khác.

Quy trình tiếp dầu được chia làm 4 bước căn bản. Bước đầu tiên là hai máy bay tiếp cận nhau ở độ cao nhất định, máy bay tiếp nhiên liệu phải bay cao hơn chiếc nhận nhiên liệu. Bước thứ hai là máy bay tiếp nhiên liệu thả ống ra và kết nối vào bộ phận nhiên liệu của chiếc kia. Bước thứ ba là tiếp nhiên liệu. Bước cuối cùng là máy bay tiếp nhiên liệu kết thúc tiếp nhiên liệu, máy bay nhận nhiên liệu nhả ống để máy bay tiếp nhiên liệu thu ống sau đó hai máy bay cơ động rời nhau ra.

Trong quy trình trên, bước thứ ba là khó khăn nhất bởi nó đòi hỏi hai máy bay phải bay cùng tốc độ, hướng và góc lượn. Ngày nay, nhờ ứng dụng máy tính cùng các thiết bị vận hành thủy lực và cảm biến nên phi công và người vận hành dễ dàng theo dõi mức nhiên liệu bổ sung và thời điểm dừng. Nếu có sự cố trong lúc tiếp nhiên liệu, thiết bị điều khiển sẽ tự động đóng van để nhiên liệu không thoát ra ngoài.

Các phương pháp chính

Dùng dây cáp kéo vòi bơm

tiep dau 1.jpg

Máy bay Boeing B-50 Superfortress Lucky Lady II của Không quân Mỹ thực hiện tiếp nhiên liệu bằng phương pháp dùng dây cáp kéo vòi bơm năm 1949. Ảnh: US Air Force.

Hệ thống ống cứng
tiep dau 2.jpg

Nhân viên đang theo dõi quá trình tiếp nhiên liệu bên trong máy bay KC-135. Ảnh: US Air Force.

Thiết bị này là một ống thép nhỏ, dài, có thể di chuyển linh hoạt nhờ khớp vạn năng. Để thực hiện việc tiếp nhiên liệu, máy bay tiếp nhiên liệu và máy bay nhận nhiên liệu phải bay theo đội hình. Máy bay nhận nhiên liệu di chuyển đến phía sau máy bay tiếp nhiên liệu. Một người điều khiển bên trong máy bay tiếp nhiên liệu khởi động hệ thống đưa ống ra ngoài và cắm vào thùng nhiên liệu của máy bay nhận nhiên liệu. Đầu ống có một van đĩa để ngăn không cho nhiên liệu thoát ra ngoài cho đến khi ống vào đúng vị trí.

Thông qua một khoang kính bên trong máy bay, người này sẽ theo dõi và điều chỉnh ống trong suốt quá trình tiếp nhiên liệu. Trong khi đó, phi công của máy bay nhận nhiên liệu phải đảm bảo khoảng cách an toàn giữa hai máy bay. Nếu máy bay nhận nhiên liệu bay xa hoặc gần hơn máy tiếp nhiên liệu thì người điều khiển ống tiếp nhiên liệu sẽ cảnh báo cho phi công của máy bay nhận nhiên liệu. Khi hoàn thành xong, ống lại được thu về bên trong máy bay tiếp nhiên liệu.

Tốc độ bơm nhiên liệu khoảng 3.800 lít/phút. Mỗi lần, máy bay chỉ có thể tiếp nhiên liệu cho một máy bay khác với cơ chế này.


Hệ thống ống-đầu hút
tiep dau 3.jpg

Máy bay Ilyushin Il-78MKI tiếp nhiên liệu trên không cho hai tiêm kích Mirage 2000 của Không quân Ấn Độ. Ảnh: Defense News.

Phương pháp tiếp nhiên liệu này sử dụng ống mềm, linh hoạt. Đầu ống lắp van và một cái phễu. Tương tự như cách phía trên, máy bay nhận nhiên liệu di chuyển đến phía sau máy bay tiếp nhiên liệu. Khi thực hiện tiếp nhiên liệu, máy bay tiếp nhiên liệu sẽ thả ống ra. Khi ống đạt đến độ dài an toàn, phi công điều khiển máy bay nhận nhiên liệu tiến đến gần và đưa đầu dò (được đặt nhô ra phía trên mũi hoặc thân máy bay để tạo kết nối) vào đúng bên trong phễu. Khi đó, phễu sẽ khóa lại, hai bên mở van để máy bay tiếp nhiên liệu bơm nhiên liệu.

Kết hợp ống cứng và ống mềm
tiep dau 4.jpg

Máy bay KC-135 tiếp nhiên liệu cho máy bay vận tải C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ. Ảnh: US Air Force.

Một số máy bay tiếp nhiên liệu được lắp đặt cả hệ thống ống cứng và hệ thống ống-đầu hút. Chúng đều được bố trí ở phía sau đuôi nên mỗi lần tiếp nhiên liệu chỉ có thể sử dụng 1 hệ thống, hoặc ống cứng hoặc ống mềm.
Em nhớ thời bao cấp xem cả 1 bộ phim LX chỉ nói về thành tựu tiếp dầu trên không của LX (kiểu như phim phóng sự nhưng đưa nội dung vào thành phim lai giữa phim truyện và phim thời sự)
Trước em có dịp làm cùng với một cụ nguyên Viện trưởng Viện vũ khí. Cụ ấy kể hồi đánh Mỹ đến khổ với mấy ông chuyên gia Nga. Cứ nghe tin ở đâu có máy bay Mỹ rơi là bắt cụ ấy đưa đến tìm bằng được cái đầu tiếp dầu để mang về Nga nghiên cứu vì hồi đó Nga ngố vẫn chưa đủ trình tiếp dầu trên không được.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Với đầu óc thông minh, sáng tạo nên người ta tự nghĩ ra cái con số 160kg ấy thôi.
Và người ta lại còn rất chi là hãnh diện về con số 160 ấy :D
Con số mình nhớ nhầm cho cả 2 đạn; còn thể loại lỗ sạc Klara ở đâu éo biết như cụ thì em gặp đầy. post toàn thứ rác rưởi mà cứ nhận là hay!

Cụ biết tuốt post giúp em cái số đuôi con B bị cụ Thiều thịt coi. Em khỏi phải phục vụ các đại lãn bị ngộ độc hàng Nga ! Mời cụ GG trong đêm nay!
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Trước em có dịp làm cùng với một cụ nguyên Viện trưởng Viện vũ khí. Cụ ấy kể hồi đánh Mỹ đến khổ với mấy ông chuyên gia Nga. Cứ nghe tin ở đâu có máy bay Mỹ rơi là bắt cụ ấy đưa đến tìm bằng được cái đầu tiếp dầu để mang về Nga nghiên cứu vì hồi đó Nga ngố vẫn chưa đủ trình tiếp dầu trên không được.
Mấy cụ pro Nga không thích đọc những thứ như vậy đâu! Hàng Nga là cứ phải copy chính xác đến từng mm mới phục vụ được mấy cụ ý =))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top