- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,440
- Động cơ
- 1,132,936 Mã lực
Cụ yên tâm, em không quên gì cả, chỉ lo nhiều hình quá, bỏ thì thương cụ ạChưa đến thông tin thằng C-130 Heccule nhỉ?
Cụ Ngao5 nhớ cả phần máy bay của Bắc Việt nữa nhé
Cụ yên tâm, em không quên gì cả, chỉ lo nhiều hình quá, bỏ thì thương cụ ạChưa đến thông tin thằng C-130 Heccule nhỉ?
Cụ Ngao5 nhớ cả phần máy bay của Bắc Việt nữa nhé
Công nghệ khai thác nhôm trên trời của ta thuộc loại xuất sắc nhất thế giớiLoại nào sang Việt Nam cũng bỏ xác lại hết.
Do thiết kế của mấy con đời Tống này, bắt buộc chạm 2 càng mũi trước khi đáp, rồi giảm ga để chạm bánh sau.em hỏi các cụ cái: nhìn ảnh thì em thấy máy bay đời cũ một số (loại vận tải to cũng thấy) có bánh đôi ở phía trước, bánh đơn ở phía sau. Như thế khi hạ cánh thì bánh trước (bánh đôi) chạm đất trước có phải không ah. Như thế có vẻ không khoa học như cách hạ cánh hiện nay: bánh đôi ở sau chạm đất trước.
Các cụ cựu binh lái xe Trường Sơn nhiều chuyện hay lắm. Em trở vợ chồng ông chú về quê mà cứ bò ra cười vì chuyện xưa.Em nghe các cụ cựu binh Trường Sơn kể bọn OV10 trinh sát rồi gọi AC130 đến tấn công, mà thằng AC130 bắn chính xác lắm.
AC 130 bay bao vùng, không cần chỉ dẫn nha cụ.Em nghe các cụ cựu binh Trường Sơn kể bọn OV10 trinh sát rồi gọi AC130 đến tấn công, mà thằng AC130 bắn chính xác lắm.
Tất Cả do trọng tâm của máy bay đặt vào đâu quyết định cụ ahem hỏi các cụ cái: nhìn ảnh thì em thấy máy bay đời cũ một số (loại vận tải to cũng thấy) có bánh đôi ở phía trước, bánh đơn ở phía sau. Như thế khi hạ cánh thì bánh trước (bánh đôi) chạm đất trước có phải không ah. Như thế có vẻ không khoa học như cách hạ cánh hiện nay: bánh đôi ở sau chạm đất trước.
Tà tà rồi em up, cho cụ mắt dọc cà khịa em thể hiện trước kỹ năng GoogleEm nhớ ngày xưa thập kỷ 90 có xem tạp chí Air Force của Mỹ - giờ cũng không nhớ ấn phẩm của năm nào - cũng kỷ niệm chiến dịch Linebacker II .
Trong đó họ liệt kê từng phi vụ, bản đồ đường bay với từng mốc thời gian chi tiết.
Đặc biệt có liệt kê số lượng máy bay B52 rơi, vị trí, thời gian và cả dự đoán lý do rơi nữa.
Trong đó có cả những vụ máy bay B52 lết về Đà nẵng, Utapao... rồi hư hại không thể khôi phục để bay lại được....
Giờ nếu bác nào có chút thời gian và điều kiện có tể chụp lại các trang này đưa lên đây thì anh em đỡ phải tranh cãi. Có thể đối chiếu với tài liệu của ta nữa...
Em thấy các cụ cựu thù vẫn giao lưu mà, hồi bác Bảy còn sống vẫn cùng bác Luyện và nhiều cụ lính lái sang Mỹ giao lưu vui vẻ đầm ấm lắm. Ôn lại các trận không chiến sinh tử khi xưa.Ít thôi cụ, em xem Việt Nam War của Ken Bơn gì mà em ko nhớ chính xác, thằng cựu nào cũng bảo ghét, cực ghét đối thủ. Đơn giản, theo lời bọn nó nói là VN War, nguy hiểm, và thương vong nhiều quá. Khi về, dân Mĩ lại nhìn nó như 1 thằng tội phạm chứ không phải dạng Hero he riếc gì như Bush cha đi đánh Hitle đâu; nên báo chí FAKE NEW CNN toàn tuyên truyền dân bang gì kính trọng tay phi công gì đó, tay Mc Cain, theo em Trump nói đúng, dân Mĩ chả kính trọng gì tay phi công này cả, vừa bị bắt, vừa tham gia cuộc chiến VN, nên dân Mĩ rất ghét cựu binh VN thời đó. Đi về là cởi quân phục ra, ko dám nói là đi VN về.
Quả đấy là chỉ huy tóm được thì...Do thiết kế của mấy con đời Tống này, bắt buộc chạm 2 càng mũi trước khi đáp, rồi giảm ga để chạm bánh sau.
Các cụ cựu binh lái xe Trường Sơn nhiều chuyện hay lắm. Em trở vợ chồng ông chú về quê mà cứ bò ra cười vì chuyện xưa.
Chuyện ofer áp dụng được ngày nay là 2 con dê qua ngầm: 2 ông lái xe - 1 ra 1 vào chiến trường cãi nhau ai được ưu tiên. Sau quyết định phân thắng thua bằng 2 con xe. Đấu đầu 2 con, ông nào bị đẩy lùi phải nhường.
Ông chú mới ra Hà Nội nhận xe mới 3 cầu đương nhiên thắng
Nên vào ngõ hẹp gặp xe đối đầu không nhường thì ofer nhà mình nên học bài thi đấu kia
Tại sao nó bay chậm và thấp ở vùng có du kích và bộ đội hoạt động mà không sợ súng bộ binh hay phòng không hạng nhẹ bắn hạ nhỉ.View attachment 5779793
1-5-1970 – Máy bay C-123 rải thuốc khai quang phá hủy nơi ẩn nấp của VC trong chiến tranh VN
View attachment 5779806
6-1966 – Máy bay C-123 rải thuốc khai quang phá hủy nơi ẩn nấp của VC trong chiến tranh VN
View attachment 5779809
8-1963 – Bay vào lúc rạng đông, gần ngay phía trên tán lá của rừng già, các phi cơ C-123 của Mỹ phun thuốc khai quang đậm đặc dọc theo đường dây điện giữa Sài Gòn và Đà Lạt tại Nam VN, đầu tháng 8-1963. Các phi cơ này bay với vận tốc khoảng 130 dặm/giờ bên trên địa hình dốc cao, đồi núi mà phần lớn được cho là đã bị VC xâm nhập.