[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-123 Provider (25).jpg

9-9-1965 - Binh sĩ đứng gác trên một xe jeep trong lúc một vận tải cơ C-123 đang cất cánh. Ảnh: Albert Moldvay
C-123 Provider (30).jpg

1-3-1968 – C-123 vừa lăn bánh chuẩn bị cất cánh từ phi trường Khe Sanh, trúng đạn pháo của Bắc Việt Nam, 10 người bị thương trong đó có 4 phóng viên. Ảnh: Peter Arnett
C-123 Provider (31).jpg

1-3-1968 – C-123 vừa lăn bánh chuẩn bị cất cánh từ phi trường Khe Sanh, trúng đạn pháo của Bắc Việt Nam, 10 người bị thương trong đó có 4 phóng viên. Ảnh: Peter Arnett
C-123 Provider (32).jpg

1-3-1968 – C-123 vừa lăn bánh chuẩn bị cất cánh từ phi trường Khe Sanh, trúng đạn pháo của Bắc Việt Nam, 10 người bị thương trong đó có 4 phóng viên. Ảnh: Peter Arnett
C-123 Provider (33).jpg

1-3-1968 – C-123 vừa lăn bánh chuẩn bị cất cánh từ phi trường Khe Sanh, trúng đạn pháo của Bắc Việt Nam, 10 người bị thương trong đó có 4 phóng viên. Ảnh: Peter Arnett
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-123 Provider (2).jpg

C-123 thả pháo sáng
C-123 Provider (4).jpg

C-123 thả dù tiếp tế ở Nam Việt Nam
C-123 Provider (5).jpg

1966 – 13 C-123 chở 475 Thuỷ quân lục chiến Mỹ và 6 tấn vũ khí tới Cà Lu, huyện Dakrong, Quảng Trị
C-123 Provider (22).jpg

C-123 trượt xuống dải đất mềm ở Katum
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-123 Provider (6).jpg


C-123 Provider (6a).jpg

1970 - C-123 tại Đức Phổ, Quảng Ngãi
C-123 Provider (7).jpg

25-1-1966 – C-123 chở binh sĩ Mỹ tới Bồng Sơn, Bình Định
C-123 Provider (8).jpg
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Em xem phim tài liệu thấy có cả UH rải dioxin chứ ko chỉ bọn kiến kềnh C123 nầy, và sau này cái bọn CCB Mẽo kiện chính phủ nhiều nhất chính là bọn ngồi trên UH vì bị tác động trực cmn tiếp luôn
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,060
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Em xem phim tài liệu thấy có cả UH rải dioxin chứ ko chỉ bọn kiến kềnh C123 nầy, và sau này cái bọn CCB Mẽo kiện chính phủ nhiều nhất chính là bọn ngồi trên UH vì bị tác động trực cmn tiếp luôn
Con này rải khá nhiều
agent_orange310.jpg
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Em đăng ký kênh này, thi thoảng vào xem hay phết!
Đặc biệt ấn tưởng với khẩu súng máy này gắn lên máy bay, trong video cũng có nói về nó trong chiến tranh Việt Nam!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em có post ở comment #512 - B52 không phải bị không quân bắt rơi lần đầu ở VN mà chính KQ Mỹ đã bắn rơi B52 theo dạng friend fire trong 1 cuộc tập trận trong tập kỷ 60 - trước khi bị KQ VN bắn rơi ở VN trong tập kỷ 70!

Nếu bị bắn hạ thì duy nhất ở Việt Nam thôi cụ
Tự hào lắm chứ
Thực ra B52 bị bắn rơi lần đầu tiên không phải là Không quân Nhân Dân Việt nam - kể cả từ anh Rạng, anh Thiều, anh Tuân.... vào đầu những năm 1970.

B52 bị không quân bắn rơi lần đầu tiên vào thập kỷ 60 bởi chính không quân Mỹ trong 1 cuộc tập trận. 1 con F100 đã bắn rơi 1 B52 bằng tên lửa AA Sidewinder AIM9B.

Ở Việt nam cái khó là KQ Mỹ làm chủ bầu trời nhiều như ruồi kết hợp với chiến tranh điện tử, các máy gây nhiễu khủng khiếp từ trên B52 lẫn các máy bay tác chiến điện tử chuyên biệt như EB66, F4G, F105G....
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-124 Globemaster II (0).jpg

Douglas C-124 Globemaster II ra đời 1950, vận tải quân sự (hai tầng) chở 32 tấn/200 lính, tổ lái 5 người, tốc độ 520 km/h, tầm bay 11.000 km, dài 40 m, sải cánh 53 m, cao 14,7 m, nặng 46 tấn, MTOW 98,5 tấn, 4 động cơ Pratt & Whitney R-4360-63A "Wasp Major", công suất mỗi chiếc 3.800 hp (2.834 kW)
Douglas C-124 Globemaster II là máy bay vận tải to nhất, trọng tải lớn nhất, bay xa nhất lúc bấy giờ. Vừa vào phiên chế đã phục vụ chiến trường Triều Tiên: chở lính, vũ khí và hàng triệu binh sĩ Liên Hợp Quốc đi nghỉ dưỡng ở Nhật Bản
Douglas C-124 Globemaster II cũng là máy bay không vận chống phong toả Tây Berlin
Tại Việt Nam, thật đáng buồn, Douglas C-124 Globemaster II chủ yếu chở thương binh và tử sĩ (trong quan tài) từ Việt Nam về Hoa Kỳ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-124 Globemaster II (2).jpg
C-124 Globemaster II (3).jpg

Douglas C-124 Globemaster II chủ yếu chở thương binh và tử sĩ (trong quan tài) từ Việt Nam về Hoa Kỳ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-124 Globemaster II (8).jpg
C-124 Globemaster II (9).jpg


Tan Son Nhat (220).jpg

Nhà xác Lục quân Hoa Kỳ trong phi trường Tân Sơn Nhất
Trong hai năm 1967-1968 trung bình một tuần 450 xác chết gửi về Mỹ (không kể những thương binh nặng về Mỹ mới chết), tới giữa 1969 thì con số giảm xuống 300 xác/tuần. Sau khi Mỹ rút đi giữa 1969, thì con số này giảm hẳn xuống
Tan Son Nhat (221).jpg

Nhà xác Lục quân Hoa Kỳ trong phi trường Tân Sơn Nhất
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-124 Globemaster II (10).jpg

C-124 tại Căn cứ không quân Đà Nẵng
C-124 Globemaster II (14).jpg

C-124 tại Căn cứ không quân Đà Nẵng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
Những hình ảnh C-124 không phải tại Nam Việt Nam
C-124 Globemaster II (26).jpg

C-124 Globemaster II (25).jpg


C-124 Globemaster II (24).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
C-124 Globemaster II (27).jpg

C-124 Globemaster II (28).jpg

C-124 Globemaster II (29).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,002
Động cơ
1,127,896 Mã lực
Những hình ảnh C-124 không phải tại Nam Việt Nam
C-124 Globemaster II (32).jpg


C-124 Globemaster II (33).jpg

C-124 Globemaster II (34).jpg
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
435
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
Có cụ rành cho biết vụ 14 phi công Bắc Triều Tiên lúc đó . Không biết các bố củ sâm hạ được bao nhiêu chiếc ( em nghe phong phanh là không ăn được chiếc nào ? ) .
Nhà mình lúc đấy đang khó khăn , tự nhiên lại mất 14 chiếc Mig thì kể cũng xót ruột nhỉ ?
Em cũng chưa rõ đám củ bắc sâm kia vào VN ta theo diện nào ?
Diện chào mời hay diện xin vào hay bị ép phải vào VN ???
E nghĩ hồi đó đám củ sâm dùng máy bay riêng mang sang VN . chứ không dùng hàng của VN đâu cụ hoặc hàng thửa riêng do liên xô dành cho đám củ sâm
Còn đám củ sâm có bắn rơi phi cơ mẽo thì phía VN ta cũng cực lực kg dám công bố đâu vì lý do chính trị là chính
Chả lẽ tự phía Vndcch tuyên bố là : có lực lượng quân đội nước ngoài đang trực tiếp tham chiến tại miền bắc à cụ .
 

thieuhuyen

Xe hơi
Biển số
OF-742631
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
191
Động cơ
62,512 Mã lực
Em cũng chưa rõ đám củ bắc sâm kia vào VN ta theo diện nào ?
Diện chào mời hay diện xin vào hay bị ép phải vào VN ???
E nghĩ hồi đó đám củ sâm dùng máy bay riêng mang sang VN . chứ không dùng hàng của VN đâu cụ hoặc hàng thửa riêng do liên xô dành cho đám củ sâm
Còn đám củ sâm có bắn rơi phi cơ mẽo thì phía VN ta cũng cực lực kg dám công bố đâu vì lý do chính trị là chính
Chả lẽ tự phía Vndcch tuyên bố là : có lực lượng quân đội nước ngoài đang trực tiếp tham chiến tại miền bắc à cụ .
theo báo em đọc thì bắn dc 26 máy bay các cụ nhé. và có mộ hẳn hoi ở Bắc giang. Có thấy giấu diếm gì đâu?

Mộ 14 phi công Cao Ly ở Bắc Giang
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top