[TT Hữu ích] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,611
Động cơ
328,289 Mã lực
An-26 (x27).jpg

An-26 số 271 chuẩn bị hạ xuống sân bay Gia Lâm hôm 24 tháng 9 năm 2009
Hình như chỗ này là khúc đê sông Hồng gần chỗ Thạch Bàn phải không các cụ?
Thấp nhỉ, sát đường đi luôn, thế này kêu to lắm
Kêu bềnh thường, vì góc này là lúc hạ cánh roài, động cơ nó không gầm rú nữa. Phía đầu đường 5 mới điếc tai lúc nó cất cánh :D
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,810
Động cơ
1,143,128 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
View attachment 5812464
An-26, vận tải hạng nhẹ ra đời 1969, phi hành đoàn 4 người, sức chở 40 hành khách/trọng tải 5,5 tấn, dài 23,8 m, sải cánh 29.2 m, cao 8.32 m, nặng 15 tấn, MTOW 24 tấn, hai động cơ phản lực cánh quạt Progress AI-24VT cho công suất mỗi chiếc 1.820 shp (2075 kW), tốc độ hành trình 440 km/h (max 540 km/h) tầm bay từ 900 đến 2.500 tuỳ tải, sản xuất 1.410 chiếc

Liên Xô cung cấp cho Việt Nam cả thảy 48 máy bay An-26 thuộc biên chế Lữ đoàn Không quân Vận tải 918 đóng tại Gia Lâm. An-26 đã phục vụ vận tải đắc lực trong cuộc chiến với Khmer Đỏ ở Campuchia, hiện nay đã về hưu

View attachment 5812476
An-24 số 286 năm 2011

View attachment 5812480
An-24 số 268 năm 2011
View attachment 5812487
An-24 số 267 hôm 11 tháng 10 năm 2011. Đây là chiếc máy bay An-26 cuối cùng về hưu

View attachment 5812490
An-24 số 239 hôm 5 tháng 7 năm 2011
Sáng sáng em vẫn thấy có máy bay cánh cứng bay vè vè khu vực Vĩnh Tuy, Gia Lâm, em cứ nghĩ là AN26

Vậy đó là con j các lão nhể
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,341
Động cơ
704,957 Mã lực
An-24 số 268 bay hôm 21 tháng 11 năm 2018 trước khi nghỉ hưu
View attachment 5812500
An-26 số 271 chuẩn bị hạ xuống sân bay Gia Lâm hôm 24 tháng 9 năm 2009
Hình như chỗ này là khúc đê sông Hồng gần chỗ Thạch Bàn phải không các cụ?
Đúng ạ. Giờ là ngay khúc vừa rẽ từ trên đê xuống đường Cổ Linh. Bọn em đi làm sáng mà vào mùa bay tập thì hay gặp chiếc này bay ào qua sát trên đầu. Mà năm rồi không thấy. Hoá ra là đã hiu.
Có ôg anh làm cùng yêu thích môn thể thao trí tuệ nên cứ hay ngỏng theo xem số trên thân máy bay để chiều về làm con đề, mà nó bay qua trên đầu nên có bao giừ xem được đâu. Tới lúc hết bị nóc xe che thì chỉnconf thấy đuôi nó. =)) =)) =))
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,484 Mã lực

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,605
Động cơ
587,657 Mã lực
View attachment 5810867
Tu-95 máy bay ném bom chiến lược ra đời 1956, phi hành đoàn 7 người, dài 49.50 m, sải cánh 51.10 m, cao 12.12 m, nặng 90 tấn, tải 81 tấn (cả nhiên liệu), MTOW 188 tấn, 4 động cơ turboshaft Kuznetsov NK-12MV, công suất mỗi chiếc 14.800 shp (11.000 kW), tốc độ tối đa: 925 km/h, tầm bay 15.000 km mang được 15 tấn vũ khí gồm các loại tên lửa không đối đất Kh-20, Kh-22, Kh-26, và Kh-55
Tu-142 là máy bay trinh sát tầm xa, tuần biển, chống tàu ngầm (trên cơ sở Tu-95) ra đời 1972, phi hành đoàn 9 người, mang được 30 tấn máy móc và vũ khí
Tu-95 (1).jpg
Tu-95 (2).jpg
Tu-95 (3).jpg
Tu-95 (4).jpg
Tu-95 (5).jpg
Chiếc này có tham gia chiến tranh Việt nam ko cụ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,605
Động cơ
587,657 Mã lực
nhìn mấy cái máy bay họ Mi của liên xô nửa nạc nửa mỡ thật. dân sự chả ra dân sự . mà quân sự chả ra quân sự..nhìn ná ná như nhau...khác hẳn dòng trực thăng của mẽo hay châu âu..
Trực thăng Nga thường to lớn và cồng kềnh.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Lý Bưng thời phải,
Ném máy bay trên hạm xuống biển để lấy chỗ cho con trinh sát cánh quạt lấy đường băng đáo.
Điều kỳ diệu là anh phi công đã đáp được trên tàu sân bay trong khi không được huấn luyện đáp trên tàu sân bay và máy bay cũng không có móc hãm đà.
Do một phần là máy bay trinh sát loại nhỏ nên cũng hạ dễ hơn.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,707 Mã lực
Bố a Vova trước thuộc lữ vt lái An-26 rồi chuyển loại sang HKQG bay dd tuyến LX đúng ko cụ?
Giấc mơ bay của Mr Vova chấm dứt, không thành lập Vinpearl Air. Nhưng vẫn giữ trường đào tạo hàng không.

Hy vọng với truyền thống gia đình, và năng lực tập đoàn, 1 ngày không xa Vin sẽ sản xuất máy bay điện bay rợp trời VN. Tương lai máy bay điện? Như chuyến bay này chỉ tốn 6$ tiền điện cho chuyến bay 160km, so với 300-400$ tiền xăng của máy bay xăng. Hiệu suất năng lượng đến 90%.

 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Giấc mơ bay của Mr Vova chấm dứt, không thành lập Vinpearl Air. Nhưng vẫn giữ trường đào tạo hàng không.

Hy vọng với truyền thống gia đình, và năng lực tập đoàn, 1 ngày Vin sẽ sản xuất máy bay điện bay rợp trời VN. Tương lai máy bay điện? Như chuyến bay này chỉ tốn 6$ tiền điện cho chuyến bay 160km, so với 300-400$ tiền xăng.

Vô va khôn.
Tung tin lập hãng tàu bay để bơm cổ cánh.
Cho người đi Airbus rậm rạp mua tào bai. Hợp đồng thảo rồi. Airbus sớm ra gọi người VinperlAir vào chốt thời nhận được thông báo xanh rờn: Giải tán. Không bay bò gì sất. Đêm qua ông chủ tau bẩu thế. Giả dép tau dzìa

Hay. Thật đáng để học tập. Chả mất mấy đồng cho cái tin vịt mà hiệu quả lại cao :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,530
Động cơ
1,148,883 Mã lực
Chiếc này có tham gia chiến tranh Việt nam ko cụ?
Tu-95 xuất hiện ở Việt Nam từ 1979 khi xảy ra chiến tranh biên giới và rút hết về nước đầu thập niên 1990, khi quan hệ Việt -Trung không còn căng thẳng. Hàng tuần có 2 chuyến bay ngược chiều nhau xuất phát từ Cam Ranh và Nakhodka (Nga) trinh sát vùng biển Trung Hoa và Biển Đông
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,530
Động cơ
1,148,883 Mã lực
MiG-15UTI (0).jpg

Không quân Việt Nam không có MiG-15 mà chỉ có MiG-15UTI, hai chỗ ngồi, hai hệ thống lái để sử dụng trong huấn luyện lái MiG-17. Liên Xô không sản xuất phiên bản huấn luyện MiG-17, mà sử dụng MiG-15UTI thay thế, do hai máy bay cấu tạo thương tự nhau

MiG-15UTI, máy bay huấn luyện hai chỗ ngồi, hai hệ thống lái, ra đời 1949, dài 10,11 m, sải cánh: 10,08 m, cao 3,70 m, nặng 3.580 kg, trọng lượng cất cánh 4.960 kg, MTOW 6.105 kg, bình nhiên liệu 1.400 lít, 1 động cơ phản lực Klimov VK-1 cho lực đẩy 26,5 kN (2,67 tấn lực), tốc độ hành trình 840 km/h (max 1.075 km/h), tầm hoạt động 1.200 km (hoặc 1.975 km với thùng nhiên liệu phụ), trần bay: 15.500 m, 2 pháo 23 mm Nudelman-Rikhter NR-23KM (80 viên đạn mỗi khẩu, tổng cộng 160 viên), và 1 pháo 37 mm Nudelman N-37D (tổng cộng 40 viên), mấu dưới cánh mang được 2 bom 100 kg/2 thùng nhiên liệu/tên lửa không điều khiển.
Sau khi MiG-17 ra đời, Liên Xô, Tiệp Khắc, Ba Lan, Trung Quốc chỉ sản xuất MiG-15UTi dùng trong huấn luyện. Con số 12.000 chiếc MiG-15 sản xuất chủ yếu là MiG-15UTI
MiG-15UTI (2).jpg
MiG-15UTI (3).jpg
MiG-15UTI (4).jpg
MiG-15UTI (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,530
Động cơ
1,148,883 Mã lực
MiG-15UTI (6).jpg
MiG-15UTI (7).jpg
MiG-15UTI (8).jpg
MiG-15UTI (9).jpg
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,484 Mã lực
Vô va khôn.
Tung tin lập hãng tàu bay để bơm cổ cánh.
Cho người đi Airbus rậm rạp mua tào bai. Hợp đồng thảo rồi. Airbus sớm ra gọi người VinperlAir vào chốt thời nhận được thông báo xanh rờn: Giải tán. Không bay bò gì sất. Đêm qua ông chủ tau bẩu thế. Giả dép tau dzìa

Hay. Thật đáng để học tập. Chả mất mấy đồng cho cái tin vịt mà hiệu quả lại cao :D
Hơn 3000 tỷ bốc hơi, bạn mất nết bên Masan của anh Vịt có thể kiểm giúp. Vin nó rút đúng lúc, nếu không Covid còn làm mất gấp 3, 4 lần chỗ ý. Mấy anh rút không kịp đang sấp mặt.
Đời hơn nhau ở chỗ rút đúng lúc 🤣

Còn anh tôi thấy chả có nguồn tin nào đáng tin cả!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top