Thủa LX vào khoảng năm 1965 cũng có con YAK24 làm theo sơ đồ trục dọc cánh quạt quay ngược để triệt tiêu moment như con CH46, CH47. Tuy nhiên LX ko giải quyết được vấn đề triệt tiêu rung lắc nên sơ đồ này không phát triển thêm. YAK24 cũng chỉ sản xuất vài cái và không đại trà.
Cuối cùng LX phát triển sơ đồ trực thăng đồng trục quay ngược để triệt tiêu moment quay ngược theo dòng Kamov.
Gần đây Sikorsky ( hãng trực thăng với nhà sáng lập mang họ Sikorsky là gốc Nga lưu vong sang Mỹ từ thế chiên WW1) mới quay lại theo sơ đồ đồng trục của Kamov.
Kỳ lại là Mỹ có sở trường là 2 cánh quạt quay ngược chiều để triệt tiêu moment, theo trục dọc ( CH46, CH47....) còn LX lại theo concept đồng trục ( Ka8, Ka25, Ka 27, Ka 29, Ka32, Ka 50, Ka52....). 2 bên cũng hiểu ý tưởng của nhau nhưng không hòa hợp được!!!
Mà người chịu trách nhiệm và thiết kế chế tạo trực thăng ban đầu của Mỹ cũng là người gốc Nga!