[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
So với vnch được mỹ viện trợ và trợ giúp thì chỉ là muỗi thôi. Vậy mà vnch vẫn còn nhiều hàng Vip không được mỹ viện trợ. Hàng viện trợ ít khi là model mới nhất hay quốc bảo cụ ạ.
Bác nói chuẩn đấy.
Tôi bắt đầu nhận ra dạng cãi cùn kia là thế nào rồi, nên miễn thảo luận luôn, hi hi
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,872
Động cơ
564,655 Mã lực
Chỉ một cái trực thăng chỉ huy đổ bộ nhầm xuống trại an dưỡng cách mục tiêu chính tầm chục cây. Ngay sau đó, nó phát hiện ra và quay trở lại, trong thời gian đấy thì 2 cái trực thăng kia, một cái đáp xuống giữa sân bóng chuyền trại tù binh, cái còn lại hạ xuống cách đấy mấy trăm mét chờ đón tù binh được giải cứu.

Cái trực thăng đáp xuống giữa sân bóng chuyền sẽ bị bỏ lại theo kế hoạch ban đầu, nhưng quá trình đáp xuống cánh quạt trực thăng phạt trúng vào cành cây (do kế hoạch lập ra ko tính đến tình huống cây tăng trưởng nhanh sau mùa mưa) và lật nghiêng. Thế là sau khi hoàn thành nhiệm vụ, lính Mĩ kích nổ khối thuốc nổ cài sẵn trên sàn trực thăng luôn.

Đọc sách mới thấy Mĩ xây dựng kế hoạch rất chi tiết, khoa học cho cuộc đổ bộ. Luôn có sẵn phương án dự phòng cho mọi tình huống phát sinh nằm ngoài dự định. May là nó ko cứu được tù binh nào đấy.
Sách cuộc tập kích Sơn Tây cũng đã dịch và in ở VN: cái trực thăng hỏng là vướng vào dây thép phơi quần áo , còn bay lạc là do cây mọc nhanh quá nên nhìn nhầm mục tiêu. Cái quan trọng là do nước sông cạnh trại lên to quá đe dọa ngập lụt , nên phi công bị bốc đi trước đó vài ngày , nhưng tình báo Mỹ không tính tới.Thế là xôi hỏng bỏng không
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Dân bách khoa bách kheo gì mà viết linh tinh, bị người ta phản bác là nói linh ta linh tinh. Ko ra làm sao cả. Sai hêt cái này đến cái khác.
Viết bài,cả lập thớt dài loằng ngoằng không có nội dung gì.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Đúng ra lãnh thổ rộng thì tầm bay mb nói chung phải xa, chưa kể phải từ đất bay ra đánh nhau trên biển, air-to-air, air-to-sea. Nhưng công nghệ Nga và TQ chưa làm được điều mình muốn.

Ở Bắc VN thì đúng là tập trung phòng thủ, chỉ loanh quanh khu vực xung quanh Hà Nội, còn vùng khác Không quân bỏ trống, không tham chiến.
Lãnh thổ lớn thì máy bay đánh chặn phải cực nhanh, dạng cáo săn chồn như Mig-31 ấy. Mục đích là để đánh chặn máy bay ném bom chiến lược của địch, chứ cái gì mà là đối hải, etc. Cái đối hải là sau này thêm vào. Đánh chặn thực ra không cần tầm xa lắm đâu, nhất là máy bay đánh chặn hạng nhẹ

Nhìn Mig-31 là đúng đặc điểm đánh chặn của nó
Lúc chế tạo, nó có khả năng cùng lúc theo dõi 10 mục tiêu và chặn đánh 4 mục tiêu trong phạm vi lên tới 200 km. Một phi đội tuần tra 4 chiếc MiG-31 bay theo phương thức chặn đánh được hướng dẫn từ một radar mặt đất - có thể bao phủ một vùng 800x900km.
Sau đó thi phiên bản MiG-31BM mới nâng cấp đủ thứ, ví dụ tên lửa đối đất (hình như tên là AS-17 "Krypton), và để hợp thời trang thì cũng gắn màn hình màu tinh thể lỏng (LCD) hiển thị đa chức năng (MFDs)
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Lãnh thổ lớn thì máy bay đánh chặn phải cực nhanh, dạng cáo săn chồn như Mig-31 ấy. Mục đích là để đánh chặn máy bay ném bom chiến lược của địch, chứ cái gì mà là đối hải, etc. Cái đối hải là sau này thêm vào. Đánh chặn thực ra không cần tầm xa lắm đâu

Nhìn Mig-31 là đúng đặc điểm đánh chặn của nó
Lúc chế tạo, nó có khả năng cùng lúc theo dõi 10 mục tiêu và chặn đánh 4 mục tiêu trong phạm vi lên tới 200 km. Một phi đội tuần tra 4 chiếc MiG-31 bay theo phương thức chặn đánh được hướng dẫn từ một radar mặt đất - có thể bao phủ một vùng 800x900km.
Sau đó thi phiên bản MiG-31BM mới nâng cấp đủ thứ, ví dụ tên lửa đối đất (hình như tên là AS-17 "Krypton), và để hợp thời trang thì cũng gắn màn hình màu tinh thể lỏng (LCD) hiển thị đa chức năng (MFDs)
Bổ sung chút là Mig-31 được trang bị tên lửa đối không R-77 Vympel, tốc độ 4 mach, tầm bay 90 km - 170 km tùy version, với ngòi nổ laser, tên lửa P-33 với tầm bắn 304 km, P-37 với tầm bắn trên 300 km, radar có tầm trinh sát 400km. Tốc độ nhanh, theo dõi lớn, tên lửa phóng từ xa, phù hợp nhiệm vụ
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Sam 2 không phải cổ nhất cụ ạ .
TLPK cổ nhất của LX là S -25 Berkut mà đến tận những năm 80 mới bị loại biên cụ nhé !

SAM-2 thời đấy vẫn thuộc dạng tốt nhất của LX rồi .
Bác nói đúng. Tôi biết tên lửa này, đó có thể coi là SAM-1 (SA-1 theo cách gọi của NATO), nhưng tôi không chắc nó có phải dạng bắn được B-52 hay không. Nên tôi coi SAM-2 là loại cổ nhất của LX lúc đó mà có thể bắn được B-52

SAM-2 dĩ nhiên là hàng tốt chứ, nhưng không phải hàng mới nhất của LX lúc đó. Họ có SAM-3, SAM-4 rồi. Cùng lắm thì có thể coi là không phải hàng cũ nhất thôi, nếu như SA-1 có thể bắn được B-52. Cá nhân tôi hơi nghi việc SA-1 có thể bắn được B-52, vì ngay cả SA-2, nếu VN không có điều chỉnh ở radar thì cũng không chắc bắn được, hoặc băn được nhưng hiệu suất thấp. Bác nào có thông tin bổ sung cho tôi chút, vì tôi cũng không rành quá nhiều về LX, cũng mới tìm hiểu về họ thôi
Tôi cho là phải SAM-3 trở lên mới đúng là đối thủ của B-52, tức là có thể bắn B-52 hiệu quả. Bản SA-2 mà bắn B-52 cũng đã trải qua nhiều cải tiến của VN và Liên Xô trong quá trình đối phó nhiễu của Mỹ. Mỹ đã làm được việc này khi nghiên cứu SA-2 được chuyển giao từ Israel (đã lấy được từ chiến lợi phẩm của Ai Cập)

Thực ra SAM-3 hợp với VN hơn SAM-2, vì SAM-3 là hệ thống phòng không di dộng được, rất phù hợp lối đánh của VN. ưu điểm của SAM-3 trên SAM-2 thì nhiều bác cũng đã nói rồi.
Sau này LX có nói với các nước Arap rằng họ không đủ trình độ để sử dụng vũ khí của LX, vì họ cung cấp cho các nước này những vũ khi mà các đồng chí VN chỉ dám nằm mơ, vậy mà VN vẫn dùng những vũ khí cổ này để bắn hạ máy bay Mỹ, còn các nước Arap thì... khi Israel lấyđược vũ khí Lx từ Arap, nhiều cái còn chưa bóc vỏ.

Tóm lại, dù sao thì VN cũng chỉ có SA-2, SA-3 không có, họ cho thứ gì thì dùng thứ đó thôi
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
560
Động cơ
272,531 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Em nghĩ là dùng súng bộ binh k44 ( hồi đó trang bị cho tuyến sau thường là k44 thôi ) bắn làm sao được máy bay kể cả nó bổ nhào . vì nó có bổ nhào cũng trên 3000m đã ngoài tầm bắn của k44 rồi. Chưa kể máy bay đều bay ở tầm cận âm hoặc siêu âm hết để còn bỏ chạy cho nhanh
Nếu bắn khi máy bay bổ nhào chí ít cũng phải là 12ly7 hoặc 14ly5 trở lên
Cái đoạn dùng súng bộ binh k44 bắn máy bay rơi chỉ là tuyên truyền trong 1 giai đoạn lịch sử thôi
Chắc cụ ít tuổi hoặc đi du học không được chứng kiến thời máy bay Mỹ đánh phá MB. Máy bay bay thấp trông như cái thuyền, cảm giác sát ngọn cây, thế mới có chuyện máy bay Mig của ta hạ cánh còn giắt cả cành lá cây ở bụng (chuyện này đọc báo thấy, không biết sự thật đến đâu ?). Khi ném bom cầu Đò lèn chỗ em thấy nó bổ nhào xuống rất thâp. Còn ở cầu Hàm rồng còn có chuyện (bốc phét thôi) là nó chui qua gầm cầu?
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,616 Mã lực
Cụ Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp ở miền nào vậy? Có lý thuyết vùng miền gì mới hơn ngoài món Kinh-Trại cổ lỗ sỹ ko cụ??

Miền Bắc lại lắm anh trung thành như Kỳ, Phạm Văn Phú, toàn tay hát quốc ca Pháp xông lên oánh Việt Minh. Sơn Tây có tướng Lê Nguyên Vỹ, trung thành tới mức tự sát chứ ko ra ngoài như tướng Kỳ.
Phim Việt Nam war của Ken Burn phỏng vấn những nhà văn Bắc như Mai Eliot, hay chỗ khác là Dương Thu Hương, tra ra thì cha mẹ toàn làm quan cho Pháp. Đối nghịch lại họ phỏng vấn Lê Minh Khuê, Bảo Ninh là những người Thanh Nghệ yêu nước.
Ở miền Bắc thời Pháp, số lượng người pro Pháp ở một mức độ mà theo tôi là cực lớn. Dường như người dân ở Bắc Bộ rất dễ hợp tác với Pháp, những nhân vật như Dương Đình Nghệ, Lê Lợi hay HCM tiến ra Bắc đều phải chinh phục nhóm này theo mình chứ ko đơn giản như ta nghĩ. Lê Lợi sau trận Tốt Động Chúc Động, dân Bắc mới đoán là Lam Sơn sẽ thắng nên mới theo, Hồ Chí Minh năm 45 cũng vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Tôi cho là phải SAM-3 trở lên mới đúng là đối thủ của B-52, tức là có thể bắn B-52 hiệu quả. Bản SA-2 mà bắn B-52 cũng đã trải qua nhiều cải tiến của VN và Liên Xô trong quá trình đối phó nhiễu của Mỹ. Mỹ đã làm được việc này khi nghiên cứu SA-2 được chuyển giao từ Israel (đã lấy được từ chiến lợi phẩm của Ai Cập)

Thực ra SAM-3 hợp với VN hơn SAM-2, vì SAM-3 là hệ thống phòng không di dộng được, rất phù hợp lối đánh của VN. ưu điểm của SAM-3 trên SAM-2 thì nhiều bác cũng đã nói rồi.

Tóm lại, dù sao thì VN cũng chỉ có SA-2, SA-3 không có, họ cho thứ gì thì dùng thứ đó thôi
Với cách đánh hồi đó em nghĩ SAM 2 vẫn là vũ khí chính để chống lại B52.
Nếu các giàn phóng SAM 3 về kịp thời thì chỉ hệ thống radar tham gia góp phần phát hiện B52.
Đầu nổ của SAM 2 lớn hơn SAM 3 rất nhiều (200kg thuốc nổ, khi nổ bắn ra hơn 1000 mảnh gang) nên uy lực hơn rất nhiều. Khi bắn chùm lên tốp B52 thì khả năng sát thương lớn hơn và vùng sát thương cũng lớn hơn nên xác suất tiêu diệt B52 cao hơn.
Thực tế thì cũng chưa có tài liệu nào chứng minh radar đi theo SAM 3 về sẽ xác định chính xác B52 trong điều kiện ngày ấy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Screenshot_2021-01-03-21-50-37-029_com.android.chrome.jpg


Wiki nó có lẽ trung lập cao, khi mà Soviet sụp đổ rồi, nguồn trên nói rằng, lần đầu và cuối cùng phòng không hiện đại nhất của Soviet Union chiến nhau với mb chiến đấu và ném bom cũng hiện đại nhất của Mĩ.

Để vận hành Sam 2, có 17 000 chuyên gia Soviet sang VN, từ năm 65 66 có 48 mb bị bắn hạ bởi các xạ thủ Soviet.

Vận hành một hệ thống phức tạp thế đâu dễ, đừng chê người ta mà làm gì.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Với cách đánh hồi đó em nghĩ SAM 2 vẫn là vũ khí chính để chống lại B52.
Nếu các giàn phóng SAM 3 về kịp thời thì chỉ hệ thống radar tham gia góp phần phát hiện B52.
Đầu nổ của SAM 2 lớn hơn SAM 3 rất nhiều (500kg thuốc nổ, khi nổ bắn ra hơn 1000 mảnh gang) nên uy lực hơn rất nhiều. Khi bắn chùm lên tốp B52 thì khả năng sát thương lớn hơn và vùng sát thương cũng lớn hơn nên xác suất tiêu diệt B52 cao hơn.
Thực tế thì cũng chưa có tài liệu nào chứng minh radar đi theo SAM 3 về sẽ xác định chính xác B52 trong điều kiện ngày ấy!
Khó nhất chính là radar đó bác, vì B-52 gây nhiễu ác. Thực ra, SAM-3 không về, nên khó đánh giá, nhưng chắc chắn với SAM-3 thế trận của VN sẽ linh hoạt hơn, vì SAM-3 cơ động được, thiệt hại sẽ ít đi.
Nhưng ở đây ý tôi muốn nói là SAM-2 không phải hiện đại nhất của Nga lúc đó. Nếu đọc bài viết kiểu phương Tây, thì lúc nào họ cũng nói họ đánh với cái mạnh nhất của đối thủ họ, chứ đời nào lại nói cái hiện đại nhất của họ thua cái không phải hiện đại nhất của đối phương
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,060
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Cụ Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp ở miền nào vậy? Có lý thuyết vùng miền gì mới hơn ngoài món Kinh-Trại cổ lai hy ko cụ??
Lão bỏ qua thằng này đê, kệ cmn tự lảm nhảm
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,472 Mã lực
F-100 Super Sabre (0).jpg

North American F-100A Super Sabre là máy bay tiêm kích ném bom một người lái ra đời 1954, tốc độ 864 km/h (max 1390 km/h), tầm bay 3.200 km, dài 15,2 m, sải cánh 11,81 m, cao 4,95 m, nặng 9,5 tấn, MTOW 15,8 tấn, mang được 4 pháo 20 ly + 3.200kg bom thường hoặc bom nguyên tử và tên lửa, sản xuất 2.294 chiếc. 1 động cơ Pratt & Whitney J57-P-21/21A lực đẩy 45 kN (4,55 tấn), có đốt sau 71 kN (7,2 tấn)
Đưa sang Việt Nam từ 1962, F-100 chủ yếu ném bom vào những vùng du kích hoạt động. F-100 thoạt đầu ném bom ở Bắc Việt Nam ở vùng khu 4, về sau F-105 tốt hơn đã thay thế chúng làm việc này trên toàn lãnh thổ Bắc Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,472 Mã lực
F-100 Super Sabre (7).jpg

1-1-1967 – F-100D Super Sabre của không quân Mỹ phóng lên lửa 2,75 inchs vào công sự Việt Cộng

F-100 Super Sabre (7a).jpg

5-1967 – F-100D Super Sabre của không quân Mỹ phóng lên lửa 2,75 inchs vào công sự Việt Cộng ở một khu rùng

F-100 Super Sabre (8_).jpg

9-12-1967, F-100 Super Sabre ném bom một vi trí Việt Cộng ở Độ Đức, cách phía bắc Sài gòn 160 km
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,472 Mã lực
F-100 Super Sabre (10).jpg

16-2-1965, phi đoàn F-100D Super Sabre tại Đà Nẵng sử dụng để ném bom Bắc Việt Nam
F-100 Super Sabre (11).jpg

3-1966 - máy bay F-100 thuộc Phi đội chiến đấu chiến thuật số 90 ném bom napalm xuồng vị trí Việt Cộng ở Nam Việt Nam

F-100 Super Sabre (13).jpg

1968 - North American F-1ôC thuộc Phi đội 188 chiến thuật, Vệ binh New Mexico (ANG) bay đến căn cứ không quân Tuy Hòa. ANG dự kiến triển khai ba phi đội F-100 khác đến Nam Việt Nam trong 1968-1969
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,472 Mã lực
F-100 Super Sabre (14a).jpg

North American F-100D Super Sabre thuộc Phi đội chiến thuật 352 ném bom napalm vào vi trí đối phương gần Biên Hoà
F-100 Super Sabre (15).jpg

1966 - F-100 vọt mạnh lên sau khi thả bom napalm vào Việt Cộng ẩn nấp dưới hàng cây ở đồng bằng sông Cửu Long
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lãnh thổ lớn thì máy bay đánh chặn phải cực nhanh, dạng cáo săn chồn như Mig-31 ấy. Mục đích là để đánh chặn máy bay ném bom chiến lược của địch, chứ cái gì mà là đối hải, etc. Cái đối hải là sau này thêm vào. Đánh chặn thực ra không cần tầm xa lắm đâu, nhất là máy bay đánh chặn hạng nhẹ

Nhìn Mig-31 là đúng đặc điểm đánh chặn của nó
Lúc chế tạo, nó có khả năng cùng lúc theo dõi 10 mục tiêu và chặn đánh 4 mục tiêu trong phạm vi lên tới 200 km. Một phi đội tuần tra 4 chiếc MiG-31 bay theo phương thức chặn đánh được hướng dẫn từ một radar mặt đất - có thể bao phủ một vùng 800x900km.
Sau đó thi phiên bản MiG-31BM mới nâng cấp đủ thứ, ví dụ tên lửa đối đất (hình như tên là AS-17 "Krypton), và để hợp thời trang thì cũng gắn màn hình màu tinh thể lỏng (LCD) hiển thị đa chức năng (MFDs)
Tầm bay quá ngắn kể cả đánh chặn cũng khó hiệu quả, nên CCCP dùng Su-15 làm đánh chặn chứ không phải Mig-21 hay Mig-23. Nếu dùng Mig thì có thể xuất kích các tốp luân phiên, nhưng như thế thì quá nhiều. Vì vậy ở chiến trường Bắc VN, không quân VN co cụm lại, Mig chỉ tập trung đánh chặn mb Mỹ trước khi vào vùng trời Hà Nội. Nếu mở ra đánh chặn cả vùng trời CCCP rộng lớn thì Mig càng đuối (thời đó).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,472 Mã lực
F-100 Super Sabre (16).jpg

1965 - F-100 kết thúc cuộc tấn công vào một mục tiêu của đối phương. Tùy thuộc vào loại mục tiêu, F-100 có thể ném bom thông thường, bom chùm, tên lừa và bom napalm và bốn pháo 20mm của nó

F-100 Super Sabre (17).jpg

2-1966 – ba máy bay F-100D Super Sabre của Phi đội 481 chiến thuật bay trên lãnh thổ Nam Việt Nam

F-100 Super Sabre (18).jpg

10-1967 - Francis Branch (trái) và John Sellung tháo pháo 20mm Vulcan từ F-100 tại phi trường Phù Cát (Bình Định)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,345
Động cơ
899,774 Mã lực
Khó nhất chính là radar đó bác, vì B-52 gây nhiễu ác. Thực ra, SAM-3 không về, nên khó đánh giá, nhưng chắc chắn với SAM-3 thế trận của VN sẽ linh hoạt hơn, vì SAM-3 cơ động được, thiệt hại sẽ ít đi.
Nhưng ở đây ý tôi muốn nói là SAM-2 không phải hiện đại nhất của Nga lúc đó. Nếu đọc bài viết kiểu phương Tây, thì lúc nào họ cũng nói họ đánh với cái mạnh nhất của đối thủ họ, chứ đời nào lại nói cái hiện đại nhất của họ thua cái không phải hiện đại nhất của đối phương
Trên kia em đã viết là không tin radar thời đó đã nhìn rõ B52 và khóa được để dẫn tên lửa!
Điều diễn ra là ngay trên đài radar của tiểu đoàn tên lửa đã được trang bị máy ngắm bắn quang học.
Nhưng B52 đánh HN và ban đêm nên cái máy quang học ấy chắc không có giá trị, mà là các trạm quan sát bằng mắt thường nằm ở dọc các hướng B52 bay vào. Thời gian đó MB đang hanh nên trời rất trong nên có thể nhìn rất rõ các tốp B52 bay vào (chúng đều bật đèn).
Nhờ các trạm quan sát này mà người ta đã biết rõ vị trí của các tốp B52 để không chỉ hướng sóng radar, mà tập trung tìm chúng trên màn hình bị nhiễu (bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết trong các năm trước để in thành giáo trình).
Và tên lửa được bắn lên thành loạt (tụi em đếm, có những loạt tới 15-16 quả) được hướng đến các tốp B52 rồi nổ chùm lên vị trí của chúng.
Cách bắn này thì đầu nổ của SAM 2 sẽ phát huy nhiều uy lực hơn SAM 3. Do được bắn chụm, nên sóng radar dẫn tên lửa cũng chỉ phải chiếu ở vùng hẹp, tránh bị tên lửa sơ rai bắn lại!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,472 Mã lực
F-100 Super Sabre (12).jpg

Cách tiếp dầu trên không cũng.... dị thường
25-11-1966 - F-100F được tiếp dầu, không theo càch thõng thường như những máy bay khác của Không lực Hoa Kỳ
F-100 Super Sabre (12_).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top