- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,345
- Động cơ
- 899,774 Mã lực
Em cũng chẳng nhớ lắm, trông nó đen trùi trũi chẳng giống cái của Liên Xô nào em biết cả!Cái trực thăng rơi Lão nhìn thấy giống cái này ko ạ
Em cũng chẳng nhớ lắm, trông nó đen trùi trũi chẳng giống cái của Liên Xô nào em biết cả!Cái trực thăng rơi Lão nhìn thấy giống cái này ko ạ
Năm 1977, Việt Nam dùng A37 ném bom bọn Pốt ở khu vực bộ binh ta và địch đang bắn nhau. 1 máy bay sà thấp xuống cắt bom bị trúng đạn 12,7 ly, 1 phi công trúng đạn hy sinh luôn trong buồng lái; phi công còn lại nhảy dù cố lái dù về phía bộ binh ta nhưng gió tạt mạnh đẩy dù rơi xuống phía trận địa của bọn Pốt. Vị trí dù rơi chỉ cách bộ binh của ta khoảng 6-700m nhưng đạn bọn Pốt bắn quá rát bộ đội ta không thể tiếp cận giải cứu được. Phi công ta đã dùng súng ngắn chống lại bọn Pốt và hy sinh. Đau xót nhất là bộ đội ta chứng kiến từ đầu đến cuối cảnh phi công ta nhảy dù mà bất lực không thể cứu được anh ấy. Thương thậtGóp với cụ Ngao5 một số ảnh A-37 trong trận Kong Pong Xom 1979
Loại này k biết bộ đội mình có bắn dơi được k nhỉ
Khoảng năm 67 có tờ truyền đơn của máy bay Mỹ thả xuống MB in hình cái máy bay này, mặt sau là tờ 1 đồng NHNHVN với dòng chữ "Chiến tranh càng kéo dài, đồng tiền ngày càng mất giá trị!".Con A37 này chỉ ném bom ở miền Nam VN thôi và cũng rơi cả rổ vì súng pháo phòng không từ 12ly7 đến 37 ly . Giai đoạn sau từ năm 1971 thì dính cả SAM7 - Strela nữa.
Cụ Ngao xem lại đi ạ
Ảnh 3: A4 là máy bay 1 người lái, trong ảnh là buồng lái 2 phi công
Ảnh 4: chờ xuất kích là 2 F4, còn A4 đậu phía xa chưa vào khu vực chờ đâu ạ
Vụ này của cụ Tạ Đông Trung. Sau vụ này A37 khi bổ nhào ném bom luôn lấy trục Tây Đông làm chuẩn. Thoát ly sau ném bomb là hướng VN.Năm 1977, Việt Nam dùng A37 ném bom bọn Pốt ở khu vực bộ binh ta và địch đang bắn nhau. 1 máy bay sà thấp xuống cắt bom bị trúng đạn 12,7 ly, 1 phi công trúng đạn hy sinh luôn trong buồng lái; phi công còn lại nhảy dù cố lái dù về phía bộ binh ta nhưng gió tạt mạnh đẩy dù rơi xuống phía trận địa của bọn Pốt. Vị trí dù rơi chỉ cách bộ binh của ta khoảng 6-700m nhưng đạn bọn Pốt bắn quá rát bộ đội ta không thể tiếp cận giải cứu được. Phi công ta đã dùng súng ngắn chống lại bọn Pốt và hy sinh. Đau xót nhất là bộ đội ta chứng kiến từ đầu đến cuối cảnh phi công ta nhảy dù mà bất lực không thể cứu được anh ấy. Thương thật
F111 ở Thái thì đúng,Màn cứu hộ phi công như cụ nói có lẽ là của bọn Không quân (AF) căn cứ bên Thái. Năm 1972 tụi cứu hộ của Không quân Hải quân (NAVY) theo cách mà tài liệu LX mô tả có khác:
E nghĩ vấn đề có lẽ nằm ở giá thành: F-111 rất đắt (gấp 3-4 lần Su-24), gấp rưỡi 1.5 lần B-52H, nên việc F-111 bị bắn rơi còn có tác động mạnh tới US hơn cả B-52 bị bắn rơi, đặc biệt với những lý do rất nông dân mang tính khiêu khích mà BVN tuyên bố như bị dân quân dùng súng bộ binh 12.7, 14.5 bắn hạ.
Có 1 điều mà ng Mỹ ko chịu hiểu, họ rất giàu - công nghệ của họ rất cao siêu ko thể bàn cãi, nhưng hoạt động của họ ở VN khá ồn ào, dễ bị bắt bài ở tầm chiến thuật (từ bộ binh cho tới không quân), nên để chiến tranh càng dài thì tổn thất càng cao, cơ may chiến thắng của họ càng thấp.
Mỹ nó có bảng thống kê chiến thuật + thiệt hại từ mấy con cánh quạt cho đến B52, làm chi tiết từng loại máy bay tham chiến VNW đến 1973. Bản scan cuốn này mình tìm không thấy trong đống dữ liệu backup.Đúng rồi bác!
Con F111 này tuy ra dời chỉ sau B52 có 12 năm ( 1964 ) nhỏ hơn rất nhiều nhưng giá thành cao khủng khiếp và đắt hơn cả B52 thời đó nữa.
Mà hình như F111 chỉ bị bắn rơi ở miền Bắc VN bởi vũ khí súng pháo phòng không cỡ nhỏ từ 23 ly đổ xuống đến 12 ly 7. Thôi em không dám đưa vào đây con K44 nữa.
Mà Mỹ thì con buôn nổi tiếng với lý do như vậy thì có khi shock cmnl! Vài viên đạn giá vài đô la mà hạ con F111 cả chục triệu đô la - thời giá những năm 1969, đầu 1970.
Thế nhưng sau này ở các chiến trường khác F111 thể hiện rất tốt qua vụ không kích Lybia 1986 và 2 cuộc chiến tranh vùng vịnh chống Irac 1991 và 2003.
Ở châu Âu thì F111 và FB111 trực chiến tại Anh như lực lượng không quân chiến lược của châu Âu trong khối NATO đến tận năm 1998.
Cụ coi nếu A4 sẽ không có gập cánh cho gọn như tụi khác, còn F4 thì lại có.A4 cũng có version 2 người lái bác ah!
Nhưng ảnh 3 có thể là buồng lái F4. Nếu hình mở rộng 1 chút để xem cửa hút gió vào động cơ thế nào thì có thể chắc chắn hơn là loại máy bay nào!
Phi công Tạ Đông Trung,Năm 1977, Việt Nam dùng A37 ném bom bọn Pốt ở khu vực bộ binh ta và địch đang bắn nhau. 1 máy bay sà thấp xuống cắt bom bị trúng đạn 12,7 ly, 1 phi công trúng đạn hy sinh luôn trong buồng lái; phi công còn lại nhảy dù cố lái dù về phía bộ binh ta nhưng gió tạt mạnh đẩy dù rơi xuống phía trận địa của bọn Pốt. Vị trí dù rơi chỉ cách bộ binh của ta khoảng 6-700m nhưng đạn bọn Pốt bắn quá rát bộ đội ta không thể tiếp cận giải cứu được. Phi công ta đã dùng súng ngắn chống lại bọn Pốt và hy sinh. Đau xót nhất là bộ đội ta chứng kiến từ đầu đến cuối cảnh phi công ta nhảy dù mà bất lực không thể cứu được anh ấy. Thương thật
Này.Mỹ nó có bảng thống kê chiến thuật + thiệt hại từ mấy con cánh quạt cho đến B52, làm chi tiết từng loại máy bay tham chiến VNW đến 1973. Bản scan cuốn này mình tìm không thấy trong đống dữ liệu backup.
Nó liệt kê hết mấy con bị rớt vì vũ khí bộ binh, chẳng giấu diếm gì đâu. Hết hạn giải mật là cho chụp tè le.
Trước ở of có thread dùng súng trường hạ máy bay với tên lửa hành trình - mình có chụp minh họa từ cuốn ý - giải ngố cho mấy thím không tin vũ khí nhẹ có thể hạ máy bay.
Sau chắc cãi nhau to nên min/mod dọn hết cả vàng lẫn cám cho chắc cú!
Trận Hồ Xá, Quảng Bình ạKỳ râu đánh tới Đồng hới, Quảng bình thôi cụ ah
Không đủ tuồi để ra đến Nghệ an đâu
Cụ coi nếu A4 sẽ không có gập cánh cho gọn như tụi khác, còn F4 thì lại có.