- Biển số
- OF-327829
- Ngày cấp bằng
- 20/7/14
- Số km
- 13,437
- Động cơ
- 434,773 Mã lực
Lịch sử thì sống động thế ếch nào nữa, toàn sáo mép.Cách tiếp cận về lịch sử, hoá ra tôi thấy nhiều anh còn nặng về lý lịch, nặng về phe phái,...nhưng với tôi,có chút ít tham gia viết sử mạng, thì coi lịch sử là cái gì đó sống động và khách quan.
Ông D Trung Quốc, một cử nhân sử, mà sách vở ông ấy viết, tôi ko đánh giá cao nhưng lời bình này tôi có đồng ý với ông:
Một đồng nghiệp chuyên nghiên cứu giai đoạn lịch sử này đưa ra quan điểm: Về đại cục ta thắng địch thua, thì chi tiết chiếc xe này hay xe khác đều của quân ta cả cái nào vào trước, cái nào vào sau chỉ là tiểu tiết, nói đi nói lại làm gì.
Tôi đã trả lời rằng: Lúc này đúng là như vậy. Nhưng giả dụ 100 năm sau, cháu chắt ta, chúng giỏi hơn ta, chúng nhiều phương tiện hơn ta, chúng phát hiện rằng ta nói dối (biết mà không nói) thì chúng không chỉ đặt câu hỏi vào cái chi tiết là cái xe tăng nào, mà chúng có thể đặt cả một câu hỏi lớn vào toàn bộ cái lịch sử mà chúng ta trao chuyền cho chúng, vào cả cái sự nghiệp mà thế hệ chúng ta đã làm.
Cái chuyện tăng vào trước hay sau là do mấy anh làm tuyên truyền không chuẩn thôi, nếu tính lao vào cổng sắt trước và cả vào cổng dinh Độc lập trước thì tăng 843 làm các việc trên đầu tiên và hệ thống bình công kiểu quân đội VN đã xác định là xe đó có công. Nhẽ ra lúc mấy anh nhà báo nói nhiều thì bảo luôn là đúng tăng 390 húc đổ cổng nhưng theo phương án tiến chiếm mục tiêu đầu não tăng chỉ huy đi trước, người đi đầu là chú lái tầu chứ ông cầm đèn chạy trước ô tô chỉ là tình huống do hỏng pha thôi.
Khác gì đi cứu trợ mấy thủ tứng hứng bão, người đẹp quần bó cứ nhất định bảo nhà ông này mới là hộ nghèo chứ trưởng thôn chia tiền cho ông kia là sai. Mà thủ tứng hay người dẹp cũng mới biết cái hộ nghèo kia qua ảnh thôi đấy, còn ông trưởng thôn sống bao năm với hộ kia không đáng tin.