[Funland] Máy bay rơi ở Nghệ An

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,980
Động cơ
553,400 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cái giới hạn mỏi của thân vỏ máy bay cũng là 1 điều chúng ta nên xem xét ạ !
......."So sánh với một số loại máy bay chiến đấu do Liên Xô/Nga sản xuất, theo số liệu của Tập đoàn Sukhoi, tuổi thọ khung thân của tiêm kích Su-27SK/UBK chỉ vào khoảng 2.000 giờ, đưa về chế độ "Zero hour" - tức là tổng số giờ bay đạt 4.000 giờ thì sẽ phải thay mới gần như toàn bộ chi tiết kết cấu khung thân, vẫn chỉ bằng 1/4 mức tối đa của F-16.

Tuy nhiên Su-27 là dòng máy bay đã bị ngừng sản xuất, để có cái nhìn trực quan hơn thì nên đặt F-16 cạnh chiếc tiêm kích Nga đang bán rất chạy là Su-30MK, khung thân của chiếc Flanker này có tuổi thọ 3.000 giờ bay (nâng cấp tối đa được 4.000 giờ), con số này vẫn kém quá xa 12.000 giờ bay của F-16.

Như vậy trong điều kiện lý tưởng, F-16 secondhand sẽ có độ bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới. Điều này lý giải là do Mỹ đã đạt được những thành tựu vượt trội về công nghệ vật liệu trước Liên Xô/Nga, khiến khung vỏ máy bay F-16 thoát khỏi "giới hạn mỏi" mà người Nga hay Trung Quốc vẫn "mày mò" nhưng chưa thu về kết quả thực sự đáng khích lệ......"
http://soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,158
Động cơ
514,134 Mã lực
Cái giới hạn mỏi của thân vỏ máy bay cũng là 1 điều chúng ta nên xem xét ạ !
......."So sánh với một số loại máy bay chiến đấu do Liên Xô/Nga sản xuất, theo số liệu của Tập đoàn Sukhoi, tuổi thọ khung thân của tiêm kích Su-27SK/UBK chỉ vào khoảng 2.000 giờ, đưa về chế độ "Zero hour" - tức là tổng số giờ bay đạt 4.000 giờ thì sẽ phải thay mới gần như toàn bộ chi tiết kết cấu khung thân, vẫn chỉ bằng 1/4 mức tối đa của F-16.

Tuy nhiên Su-27 là dòng máy bay đã bị ngừng sản xuất, để có cái nhìn trực quan hơn thì nên đặt F-16 cạnh chiếc tiêm kích Nga đang bán rất chạy là Su-30MK, khung thân của chiếc Flanker này có tuổi thọ 3.000 giờ bay (nâng cấp tối đa được 4.000 giờ), con số này vẫn kém quá xa 12.000 giờ bay của F-16.

Như vậy trong điều kiện lý tưởng, F-16 secondhand sẽ có độ bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới. Điều này lý giải là do Mỹ đã đạt được những thành tựu vượt trội về công nghệ vật liệu trước Liên Xô/Nga, khiến khung vỏ máy bay F-16 thoát khỏi "giới hạn mỏi" mà người Nga hay Trung Quốc vẫn "mày mò" nhưng chưa thu về kết quả thực sự đáng khích lệ......"
http://soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
À há, giờ em mới biết.
Hóa ra thằng Su nó rẻ hóa chẳng rẻ chút nào- Chắc chỉ rẻ khi mua để phang nhau luôn, còn mua vừa huấn luyện, bay tập thì lại đắt.
Trước em nhớ, còn vấn đề động cơ nữa.
Trích '' Theo đó, đối với động cơ TQ, thì chẳng cần bắn hạ làm gì, cứ để máy bay TQ bay tổng khoảng 200h thì nó tự hỏng mà rơi, ko cần tốn tên lửa ''
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ nghĩ chuyển từ lái chiến đấu cơ sang loại chở khách mà dễ như tăng hạng từ B2 sang C hay D á! Ngay cách lái đã khác nhau cụ nhé, mà cụ biết học lái máy bay dân sự học phí bao nhiêu không
Cái này thời nhiều phi công VNAirlines bỏ việc, nghe đâu phải đền chi phí đào tạo mấy tỏi.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Chỉ huy Tăng thiết giáp không nhất thiết phải xuất thân là lái xe tăng hay pháo thủ, chứ chỉ huy không quân phải là phi công cụ ạ. Không những phải là phi công mà còn phải là phi công cấp cao nhất nữa.
Cụ nên phân biệt chỉ huy với lãnh đạo nhé
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,562
Động cơ
317,866 Mã lực
Cái giới hạn mỏi của thân vỏ máy bay cũng là 1 điều chúng ta nên xem xét ạ !
......."So sánh với một số loại máy bay chiến đấu do Liên Xô/Nga sản xuất, theo số liệu của Tập đoàn Sukhoi, tuổi thọ khung thân của tiêm kích Su-27SK/UBK chỉ vào khoảng 2.000 giờ, đưa về chế độ "Zero hour" - tức là tổng số giờ bay đạt 4.000 giờ thì sẽ phải thay mới gần như toàn bộ chi tiết kết cấu khung thân, vẫn chỉ bằng 1/4 mức tối đa của F-16.

Tuy nhiên Su-27 là dòng máy bay đã bị ngừng sản xuất, để có cái nhìn trực quan hơn thì nên đặt F-16 cạnh chiếc tiêm kích Nga đang bán rất chạy là Su-30MK, khung thân của chiếc Flanker này có tuổi thọ 3.000 giờ bay (nâng cấp tối đa được 4.000 giờ), con số này vẫn kém quá xa 12.000 giờ bay của F-16.

Như vậy trong điều kiện lý tưởng, F-16 secondhand sẽ có độ bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới. Điều này lý giải là do Mỹ đã đạt được những thành tựu vượt trội về công nghệ vật liệu trước Liên Xô/Nga, khiến khung vỏ máy bay F-16 thoát khỏi "giới hạn mỏi" mà người Nga hay Trung Quốc vẫn "mày mò" nhưng chưa thu về kết quả thực sự đáng khích lệ......"
http://soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
F16 vẫn rơi lộp bộp đấy thôi :|
Thực ra dòng máy may LX/Nga nhanh mỏi thân vỏ do yêu cầu cơ động cao, MB phải vận hành, lượn lách phức tạp nên khung thân đương nhiên nhanh xuống cấp hơn nhiều :(
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,022
Động cơ
551,235 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Thế tại sao cả thế giới nước nào cũng có ngày thương biệt liệt sĩ, ngày cựu chiến binh để tôn vinh những người lính hy sinh vì dân tộc? Đến Mỹ, đến Anh, đến Úc xem họ tôn vinh các liệt sỹ và cựu chiến binh như thế nào?

Hôm nay là ngày 27-7, bọn auto chửi định lèm bèm gì vậy mà "ai có việc người ấy"? TSB những thăng vô lương tri.

Ngày thường không bao giờ thèm mắng bọn mày, nhưng hôm nay ngày 27-7, không mắng bọn mày thì tự thấy có lỗi với các thương binh, liệt sỹ.


Tôn vinh thương binh liệt sĩ và các cựu chiến binh là quy tắc xã hội ở mọi nơi, với mọi người có lương tri và nhân cách. Chưa kể đến bao nhiêu người trên diễn đàn này đã trực tiếp là quân nhân, là thanh niên xung phong, là thân nhân của thương binh liệt sĩ. Một lần nữa xin gửi lời chia buồn đên gia quyến hai sĩ quan đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Xin lỗi mọi người trên diễn đàn vì vô tình đã khỏi động cái loa này lên, tuy nhiên ví nó rỗng nên mong mọi người không cần bận tâm làm gì.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,046
Động cơ
1,514,384 Mã lực
Đau xót quá. Có lẽ thời bình này chỉ có bên không quân những chỉ huy cấp trung đoàn, sư đoàn vẫn phải thường xuyên bay huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,751
Động cơ
186,645 Mã lực
Hề hề, cụ nói như đùa, diễn tập làm gì có thằng nào cố tình giết mình mà cụ bảo nguy hiểm như thực chiến. Rõ ràng công tác huấn luyện chiến đấu, đảm bảo kỹ thuật có vấn đề nên mới để máy bay rơi ngay trong thời bình như vậy. Không nói đâu xa, quân đội ta thời những năm 80s máy bay Mig21 bay huấn luyện suốt ngày trên bầu trời Hải Phòng, Nha Trang có thấy nguy hiểm đâu? Cụ nào ở những thành phố đó thời 80s hẳn còn nhớ cảnh Mig trắng lượn trên trời hàng ngày.

Tôi còn nhớ tay hàng xóm nhà tôi thời nhỏ đi học võ, mới tự múa côn nhị khúc 1 mình mà đã bị côn đập vỡ đầu băng bó rồi, mội người cười bảo không ai đánh đã thua thì đánh ai?
Ngày đấy thông tin ít nên mọi người không biết. Ông anh mình cũng đã phải nhảy dù đấy hên là chưa hy sinh.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Cái giới hạn mỏi của thân vỏ máy bay cũng là 1 điều chúng ta nên xem xét ạ !
......."So sánh với một số loại máy bay chiến đấu do Liên Xô/Nga sản xuất, theo số liệu của Tập đoàn Sukhoi, tuổi thọ khung thân của tiêm kích Su-27SK/UBK chỉ vào khoảng 2.000 giờ, đưa về chế độ "Zero hour" - tức là tổng số giờ bay đạt 4.000 giờ thì sẽ phải thay mới gần như toàn bộ chi tiết kết cấu khung thân, vẫn chỉ bằng 1/4 mức tối đa của F-16.

Tuy nhiên Su-27 là dòng máy bay đã bị ngừng sản xuất, để có cái nhìn trực quan hơn thì nên đặt F-16 cạnh chiếc tiêm kích Nga đang bán rất chạy là Su-30MK, khung thân của chiếc Flanker này có tuổi thọ 3.000 giờ bay (nâng cấp tối đa được 4.000 giờ), con số này vẫn kém quá xa 12.000 giờ bay của F-16.

Như vậy trong điều kiện lý tưởng, F-16 secondhand sẽ có độ bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới. Điều này lý giải là do Mỹ đã đạt được những thành tựu vượt trội về công nghệ vật liệu trước Liên Xô/Nga, khiến khung vỏ máy bay F-16 thoát khỏi "giới hạn mỏi" mà người Nga hay Trung Quốc vẫn "mày mò" nhưng chưa thu về kết quả thực sự đáng khích lệ......"
http://soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
F16 là máy bay hạng ruồi, Su 27 phải so với F18.
F16 so với Mig 21 xem dùng được bao lâu. Chưa nói đến Mig 25, Su 34.
Tốt nhất là cụ nào quen gọi nguyên soái phucov vào, sẽ thấy máy bay Nga vừa đẹp, vừa rẻ lại vừa bền, công nghệ lúc nào cũng đi đầu ;))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cái giới hạn mỏi của thân vỏ máy bay cũng là 1 điều chúng ta nên xem xét ạ !
......."So sánh với một số loại máy bay chiến đấu do Liên Xô/Nga sản xuất, theo số liệu của Tập đoàn Sukhoi, tuổi thọ khung thân của tiêm kích Su-27SK/UBK chỉ vào khoảng 2.000 giờ, đưa về chế độ "Zero hour" - tức là tổng số giờ bay đạt 4.000 giờ thì sẽ phải thay mới gần như toàn bộ chi tiết kết cấu khung thân, vẫn chỉ bằng 1/4 mức tối đa của F-16.

Tuy nhiên Su-27 là dòng máy bay đã bị ngừng sản xuất, để có cái nhìn trực quan hơn thì nên đặt F-16 cạnh chiếc tiêm kích Nga đang bán rất chạy là Su-30MK, khung thân của chiếc Flanker này có tuổi thọ 3.000 giờ bay (nâng cấp tối đa được 4.000 giờ), con số này vẫn kém quá xa 12.000 giờ bay của F-16.

Như vậy trong điều kiện lý tưởng, F-16 secondhand sẽ có độ bền... gấp đôi Su-30MK sản xuất mới. Điều này lý giải là do Mỹ đã đạt được những thành tựu vượt trội về công nghệ vật liệu trước Liên Xô/Nga, khiến khung vỏ máy bay F-16 thoát khỏi "giới hạn mỏi" mà người Nga hay Trung Quốc vẫn "mày mò" nhưng chưa thu về kết quả thực sự đáng khích lệ......"
http://soha.vn/kinh-ngac-f-16-hang-bai-ben-gap-doi-su-30mk-san-xuat-moi-20170502203445111.htm
Đó là số liệu lý thuyết. Như ô tô bảo chỉ chạy 10 năm là ra bãi mà có xe vẫn chạy 30 năm chưa chịu đi Thái Nguyên.
Máy bay Việt ta cũng vậy, MiG 21 mới bỏ từ mấy năm, Su22 vẫn đang dùng, Su27 vẫn cày ải. Đều trên 30 năm đến 40 năm. Trong khi Ngố bảo chỉ dùng 15-20 năm.
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chiếc máy bay đã 49 tuổi đúng là bay để chết!
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,997
Động cơ
550,960 Mã lực
Đó là số liệu lý thuyết. Như ô tô bảo chỉ chạy 10 năm là ra bãi mà có xe vẫn chạy 30 năm chưa chịu đi Thái Nguyên.
Máy bay Việt ta cũng vậy, MiG 21 mới bỏ từ mấy năm, Su22 vẫn đang dùng, Su27 vẫn cày ải. Đều trên 30 năm đến 40 năm. Trong khi Ngố bảo chỉ dùng 15-20 năm.
Nó tính theo các công thức cả cụ oi. Bên m là theo cảm tính. Tất nhiên vẫn bay dc nhg hệ số nguy hiểm thì cao k tính dc
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,460
Động cơ
490,086 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Máy bay cũ thật nhưng phải công nhận dạo này rơi nhiều , các cụ đừng cãi bảo tỷ lệ chấp nhận được so với mẽo các nước khác , em thấy mẽo hay 1 số nước có số vụ rơi cao nhưng vẫn thấp so với tần xuất hoạt động của họ
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,942
Động cơ
455,216 Mã lực
Hề hề, cụ nói như đùa, diễn tập làm gì có thằng nào cố tình giết mình mà cụ bảo nguy hiểm như thực chiến. Rõ ràng công tác huấn luyện chiến đấu, đảm bảo kỹ thuật có vấn đề nên mới để máy bay rơi ngay trong thời bình như vậy. Không nói đâu xa, quân đội ta thời những năm 80s máy bay Mig21 bay huấn luyện suốt ngày trên bầu trời Hải Phòng, Nha Trang có thấy nguy hiểm đâu? Cụ nào ở những thành phố đó thời 80s hẳn còn nhớ cảnh Mig trắng lượn trên trời hàng ngày.

Tôi còn nhớ tay hàng xóm nhà tôi thời nhỏ đi học võ, mới tự múa côn nhị khúc 1 mình mà đã bị côn đập vỡ đầu băng bó rồi, mội người cười bảo không ai đánh đã thua thì đánh ai?
Cụ xem lại Bùi Thanh Liêm bị tai nạn ở đâu và năm nào nhé.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,562
Động cơ
317,866 Mã lực
Su-22M-4 (phiên bản xuất khẩu Su-17) ra đời 1972, mang được 3,6 tấn vũ khí , tốc độ cực đại 1.155km/h, tầm bay 1.430 km dài 19,02m, sải cánh 13,68m, cao 5,12m, nặng 12,2 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa (thân xác, xăng dầu, vũ khí) 19.5 tấn hai động cơ x mỗi chiếc sức đẩy 122,3 kN, số lượng sản xuất 3.000 chiếc
Su-22M-4 ra đời 1972 với hai động cơ Tumansky R-29B-300 có sức đẩy mỗi chiếc 122,3 kN (27.500 lbf)
Ủa, 2 động cơ thì nó treo động cơ nữa ở đâu vậy cụ? @-)
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
301,112 Mã lực
Liệu sau những tai nạn như thế này quân đội có điều chỉnh gì để hạn chế xảy ra trong tương lai?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top