[Funland] Máy bay rơi ở Nghệ An

lmnam2003

Xe buýt
Biển số
OF-58431
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
739
Động cơ
445,210 Mã lực
Cụ nghĩ chuyển từ lái chiến đấu cơ sang loại chở khách mà dễ như tăng hạng từ B2 sang C hay D á! Ngay cách lái đã khác nhau cụ nhé, mà cụ biết học lái máy bay dân sự học phí bao nhiêu không
Dân sự khoảng bao nhiêu cụ hầy.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,751
Động cơ
186,645 Mã lực
-E đồng ý với bác về vđ “tiền”, tuy nhiên cũng có những trường hợp như do bị cấm vận nên mặc dù có tiền và muốn nâng cấp mà cũng chả làm gì đc như 1 mớ mb do Mỹ Nguỵ để lại như F5, A37, UH1A, CH47, C130...Mà cái sb Sao Vàng này nó làm sao ấy, nó là 1 trong số ít các sb là nơi đóng quân của các Trung đoàn mb hiện đại nhất mà ta đang có hiện giờ như Su 27-30, mấy chú Su 22 là từ NB bay vào để huấn luyện thôi, thế mà rơi mấy vụ rồi? E ở trong Đà Nẵng hơn 5 năm, nhà thì ngay gần sb, hầu như sáng nào e cũng đc xem và nghe cái lũ Su 22 này nó gầm rú, hôm ít thì 1-2 cái, hôm nhiều thì đến 5-6 cái nó cất cánh nối đuôi nhau ong hết cả đầu, thế mà nó có bị làm sao đâu?
Tiền ở đây không có nghĩa là thiếu mà nó thất thoát đi đâu đó. Bây giờ quân đội chỗ nào chả vì tiền. Các cụ có qua Viện Vũ khí ở Cầu Diễn sẽ thấy trong thì cắt đất ra xây chung cư, ngoài ra bên cạnh cổng xây hai gian thấy treo biển phòng Viện trưởng và Viện phó bây giờ biến thành 2 kios bán VLXD rồi. Đến một nơi chuyên nghiên cứu vũ khí còn thế thì bảo mật kiểu gì? Ai cũng thèm tiền như thế thì bí mật nào chả có thể bán.
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
645
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Theo thông tin trên mấy trang báo mạng, thì 1 chiếc Su 35 có giá 85 triệu mỹ, tức là khoảng 2000 tỷ VND

Sờ tổng cộng mấy cái án củi lò gần đây cũng đủ mua được chục Su 35 chưa các Kụ?

Đấy là Su35, nếu Su30 như hàng tốt nhất hiện nay ta đang có thì cũng phải được 20 chiếc các Kụ nhệ
85 triệu thì hơi đắt tầm 60 chục củ thoai, wiki nó bảo thế!
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,817
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
chia buồn cùng gia đình 2 phi công, 2 anh đã cố gắng điều khiển máy bay ra khỏi khu dân cư để tránh thiệt hại lớn về người !
RESPECT !
 

BMW_X6M

Xe tăng
Biển số
OF-53768
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
1,371
Động cơ
461,286 Mã lực
tiếc thương cho các tướng lĩnh giỏi quá, rip các anh 27/7/2018
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Trước hết người đã mất, phương tiện cũng mất về tình cảm thì chia buồn với gia đình và cơ quan.
Nhưng cũng có quan ngại về tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội ta. Mới diễn tập đã tai nạn chết người thế, đến lúc đánh nhau thật thì làm sao? Không biết có cuộc điều tra một cách rõ ràng nguyên nhân tai nạn không? Trước hết để có kết quả báo cáo đáp ứng được sự quan tâm của nhân dân và chính phủ. Thứ nữa biết nguyên nhân để còn biết những sơ hở, sai lầm hay chểnh mảng để còn chấn chỉnh tránh những tai nạn lần sau. Cứ xem cách thức điều tra, công bố kết quả mấy vụ tai nạn trước thì không đạt được tiêu chí nào, chỉ nặng về tung hô, chia buồn mà không thấy sự nghiêm túc rút kinh nghiệm.
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,817
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
Không sai đâu cụ ơi. Phi công chiến đấu thì cảm giác bay là quan trọng nhất, kể cả Trung đoàn trưởng hay Sư trưởng cũng vẫn phải bay thường xuyên để có cảm giác. Dù anh ta có là phi công cấp mấy đi chăng nữa thì nếu nghỉ bay quá 10 ngày, khi bay lại vẫn phải ngồi ghế hai để lấy lại cảm giác. Vụ này chưa có kết luận điều tra nên khó nói do kỹ thuật hay con người.
oto không lái vài tháng vẫn lái được chứ máy bay không lái trong thời gian quy định là chịu cụ nhỉ
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Trước hết người đã mất, phương tiện cũng mất về tình cảm thì chia buồn với gia đình và cơ quan.
Nhưng cũng có quan ngại về tính sẵn sàng chiến đấu của quân đội ta. Mới diễn tập đã tai nạn chết người thế, đến lúc đánh nhau thật thì làm sao? Không biết có cuộc điều tra một cách rõ ràng nguyên nhân tai nạn không? Trước hết để có kết quả báo cáo đáp ứng được sự quan tâm của nhân dân và chính phủ. Thứ nữa biết nguyên nhân để còn biết những sơ hở, sai lầm hay chểnh mảng để còn chấn chỉnh tránh những tai nạn lần sau. Cứ xem cách thức điều tra, công bố kết quả mấy vụ tai nạn trước thì không đạt được tiêu chí nào, chỉ nặng về tung hô, chia buồn mà không thấy sự nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Diễn tập với thực chiến trong quân đội về nguyên tắc là không khác nhau. Đặc biệt, không quân luôn sẵn sàng chiến đấu, ngay trong diễn tập có khi vẫn mang vũ khí để khi có biến là phang luôn. Cũng không thể nói hiện không quân không chiến đấu. CÁc chuyến bay tuần tiễu luôn diễn ra, kết hợp với cả bay ra bảo vệ Trường Sa.

Do vậy, các bài diễn tập bay là vô cùng nguy hiểm, trong thời tiết khắc nghiệt, và độ khó cao, nguy cơ tai nạn luôn rất lớn. Nhà cụ nào gần sân bay quân sự có thể thấy các bài bay diễn tập nó phức tạp và mạo hiểm ra sao.

Nhất trí với cụ về việc điều tra và rút kinh nghiệm, rất cần làm điều đó. Tuy nhiên, các báo cáo như vậy sẽ không được công khai đâu. Và đó cũng là điểm yếu của quân đội các nước, đó là thiếu minh bạch.
 

namoto

Xe buýt
Biển số
OF-35047
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
780
Động cơ
480,208 Mã lực
Xin chia buồn với gđ 2 phi công!
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
su 22; cũng là loại cũ lắm rồi; giờ phải là su 34, cũ thì dễ hỏng hóc; như vụ trực thăng UH1 rơi ở hà tây, quá cũ, máy bay thu dc của VNCH từ 1975; hơn 40 năm rồi
Chuẩn cụ ạ, Mig 21 về hưu rồi cụ ạ, trung đoàn 931 là đơn vị cuối cùng sử dụng Mig-21 đóng tại sân bay Yên Bái, nhưng từ năm 2015 sân bay Yên Bái được xây dựng nâng cấp để đón Su thì những chiếc Mig-21 cuối cùng đã được niêm cất. Su 22M/M4 vẫn được sử dụng để tuần tra, tác chiến. Su 22U thì huấn luyện, dòng Su22 chắc còn lâu nữa mới bị loại biên.
Các khi tài có mã tên lâu năm chưa chắc đã là khí tài hoàn toàn cũ.
Thực tế Mỹ, Nga vẫn duy trì nhiều phương tiện khí tài loại này, nhưng bên họ tự chủ hoàn toàn về dự tính vòng đời, linh kiện bảo trì thay thế và thời điểm loại biên.
Nhờ vậy, các thành phần linh kiện luôn có đủ và được bảo trì/nâng cấp đúng hạn, đảm bảo chất lượng hơn hẳn so với các nước phụ thuộc nhà sản xuất như Việt Nam.
Khi phương tiện đầy đủ thì các kế hoạch huấn luyện và bay thường kỳ không bị ngắt quãng, phi công duy trì được cảm giác và kỹ năng bay, tai nạn sẽ ít hơn.
Việc bay thường kỳ cũng không hẳn chỉ nhằm vào mục đích giữ cảm giác và kỹ năng bay cho phi công, mà còn là thông điệp nhắc nhở cảnh báo để đối phương thấy rằng bên này vẫn duy trình trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Nó giống như ông bảo vệ cả năm chả phải bắt thằng trộm nào nhưng hàng ngày vẫn phải có mặt.
Thực tế thì các máy bay thế hệ cũ như Mig-21, Su22 hiện Nga đã và đang loại biên, điều này dẫn tới nguồn sản xuất linh kiện thay thế sẽ thu hẹp, các nước phụ thuộc sẽ càng khó mua. Thời Liên Xô thì có thể xin, giờ thì phải mua và nhà sản xuất chỉ có thể sản xuất khi họ có lợi nhuận, mà số lượng ít thì lợi nhuận thấp nên họ không làm.
Kể cả khi tìm được linh kiện từ các nguồn loại biên ở Đông Âu, cũng chưa chắc đảm bảo nó sẽ vận hành tốt vì máy bay là một cơ cấu phức tạp, sẽ có những thành phần linh kiện tính vòng đời theo thời gian sản xuất chứ không phải thời gian sử dụng (tương tự như lốp xe).
Vậy nên tính đến giải pháp loại biên sớm các máy bay loại này là tất yếu, kể cả khi Nga vẫn dùng thì mình vẫn phải loại biên vì lý do trên.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,407
Động cơ
667,041 Mã lực
Nâng cấp bên Ucraina về các Cụ ạ. Lão Venetta xem đúng không nhé
Su-22UM3K Vietnam’s fighter supposedly been sent to Ukraine to carry out repairs and upgrading.

Information on new military air Informant Military-page guide to sources Spotters.net.ua (Ukraine) said.

Fighter Su-22M3K 8556 numbers are thought of Vietnam People’s Air Force is in Ukraine’s Zaporozhye.

The source did not disclose how many Su-22M3K of Vietnam were sent to Ukraine for repairs. Only know through the images on Spotters.net.ua disclosed, at least 2 Su-22M3K.

Su-22UM3K are two seats fighters bomber that can be used for part-time as combat trainer.

Along with Su-22M3K number 8556 is a Su-22M3K bearing number 8551.

According to the Military-Informant, most likely these images taken since 2007 but only now revealed.

Su-22M3K and fighter Su-22M4 bombing of Vietnam is also rumored that could have been upgraded in Ukraine.
 

Venetta

Xe điện
Biển số
OF-393540
Ngày cấp bằng
23/11/15
Số km
4,500
Động cơ
363,412 Mã lực
Nâng cấp bên Ucraina về các Cụ ạ. Lão Venetta xem đúng không nhé
Su-22UM3K Vietnam’s fighter supposedly been sent to Ukraine to carry out repairs and upgrading.

Information on new military air Informant Military-page guide to sources Spotters.net.ua (Ukraine) said.

Fighter Su-22M3K 8556 numbers are thought of Vietnam People’s Air Force is in Ukraine’s Zaporozhye.

The source did not disclose how many Su-22M3K of Vietnam were sent to Ukraine for repairs. Only know through the images on Spotters.net.ua disclosed, at least 2 Su-22M3K.

Su-22UM3K are two seats fighters bomber that can be used for part-time as combat trainer.

Along with Su-22M3K number 8556 is a Su-22M3K bearing number 8551.

According to the Military-Informant, most likely these images taken since 2007 but only now revealed.

Su-22M3K and fighter Su-22M4 bombing of Vietnam is also rumored that could have been upgraded in Ukraine.
Nguồn của cụ cũng là nguồn của em thôi, nhưng chắc là đúng, ấy là theo niềm tin của em vậy.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,913
Động cơ
596,883 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế tại sao cả thế giới nước nào cũng có ngày thương biệt liệt sĩ, ngày cựu chiến binh để tôn vinh những người lính hy sinh vì dân tộc? Đến Mỹ, đến Anh, đến Úc xem họ tôn vinh các liệt sỹ và cựu chiến binh như thế nào?

Hôm nay là ngày 27-7, bọn auto chửi định lèm bèm gì vậy mà "ai có việc người ấy"? TSB những thăng vô lương tri.

Ngày thường không bao giờ thèm mắng bọn mày, nhưng hôm nay ngày 27-7, không mắng bọn mày thì tự thấy có lỗi với các thương binh, liệt sỹ.
Chuyện nào ra chuyện đấy. ngày 27/07 hãy để các hương hồn liệt sỹ ở gia đình, không lôi họ ra chốn thị phi.
Người lớn rồi, hãy tự mình gánh lấy trách nhiệm không nên núp vào thế hệ trước.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Diễn tập với thực chiến trong quân đội về nguyên tắc là không khác nhau. Đặc biệt, không quân luôn sẵn sàng chiến đấu, ngay trong diễn tập có khi vẫn mang vũ khí để khi có biến là phang luôn. Cũng không thể nói hiện không quân không chiến đấu. CÁc chuyến bay tuần tiễu luôn diễn ra, kết hợp với cả bay ra bảo vệ Trường Sa.

Do vậy, các bài diễn tập bay là vô cùng nguy hiểm, trong thời tiết khắc nghiệt, và độ khó cao, nguy cơ tai nạn luôn rất lớn. Nhà cụ nào gần sân bay quân sự có thể thấy các bài bay diễn tập nó phức tạp và mạo hiểm ra sao.

Nhất trí với cụ về việc điều tra và rút kinh nghiệm, rất cần làm điều đó. Tuy nhiên, các báo cáo như vậy sẽ không được công khai đâu. Và đó cũng là điểm yếu của quân đội các nước, đó là thiếu minh bạch.
Hề hề, cụ nói như đùa, diễn tập làm gì có thằng nào cố tình giết mình mà cụ bảo nguy hiểm như thực chiến. Rõ ràng công tác huấn luyện chiến đấu, đảm bảo kỹ thuật có vấn đề nên mới để máy bay rơi ngay trong thời bình như vậy. Không nói đâu xa, quân đội ta thời những năm 80s máy bay Mig21 bay huấn luyện suốt ngày trên bầu trời Hải Phòng, Nha Trang có thấy nguy hiểm đâu? Cụ nào ở những thành phố đó thời 80s hẳn còn nhớ cảnh Mig trắng lượn trên trời hàng ngày.

Tôi còn nhớ tay hàng xóm nhà tôi thời nhỏ đi học võ, mới tự múa côn nhị khúc 1 mình mà đã bị côn đập vỡ đầu băng bó rồi, mội người cười bảo không ai đánh đã thua thì đánh ai?
 

Honor

Xe hơi
Biển số
OF-571885
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
192
Động cơ
145,020 Mã lực
Tuổi
36
chia buồn cùng các chú,nhưng e không hiểu sao e thấy bọn mỹ nga các nước khác bọn họ trúng đạn nổ tung họ vẫn phóng dù ra ngoài rồi còn giải cứu các kiểu mà. mình cứ rơi là hi sinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top