[Funland] Máy bay rơi ở Nghệ An

Kandahar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-581372
Ngày cấp bằng
25/7/18
Số km
1,643
Động cơ
150,120 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cho em hỏi buồng đốt của động cơ phản lực có thể gọi nôm na là buồng hở, nghĩa là nó hút không khí đằng trước đi thẳng vào buồng đốt. Vậy: 1 là khi bay trên cao, lượng Oxy rất thấp nó có ảnh hưởng đến quá trình cháy nhiên liệu không?; 2 là bay tầm thấp gặp mưa to nước sẽ phi thẳng vào buồng đốt nó có ảnh hưởng đến hiệu suất đốt hay làm giảm quá trình cháy nhiên liệu không ạ?
Để em hỏi phi công xem đã
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ cho em hỏi buồng đốt của động cơ phản lực có thể gọi nôm na là buồng hở, nghĩa là nó hút không khí đằng trước đi thẳng vào buồng đốt. Vậy: 1 là khi bay trên
cao, lượng Oxy rất thấp nó có ảnh hưởng đến quá trình cháy nhiên liệu không?; 2 là bay tầm thấp gặp mưa to nước sẽ phi thẳng vào buồng đốt nó có ảnh hưởng đến hiệu suất đốt hay làm giảm quá trình cháy nhiên liệu không ạ?
1- Lên cao, không khí loãng làm tăng tốc độ quạt nén nên ô xi vẫn đủ.
2- Nuớc vào động cơ giảm hiệu suất đốt nhưng lại tăng tỷ số giãn nở giúp động cơ tăng sức đẩy.
Thằng B52 động cơ đời Tống khi cất cánh có bơm nuớc vào động cơ để làm mát và tăng lực đẩy nên tạo ra màn quạt chả vô cùng hoành tráng.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Các cụ đi mây vê gió nhiều trên các tàu bay dân dụng các tuyến quốc tế, có để ý màn hình hiển thị thông tin chuyến bay? tốc độ của con tàu trên bảng hiển thị là so tốc độ bay mặt đất (thrue ground speed), tôc độ này cũng không hẳn là tốc độ thật của tàu bay vì nó còn phụ thuộc rất nhiều hướng gió có tốc độ gió thổi vào ở đầu (Head) hay đuôi (Tail) của máy bay. Máy bay có hành trình dài thường chọn độ cao cỡ 10000m-12000m (khoảng 36000 feet-40000 feet), trên đó gió có thể vào khoảng 40-120km/h và có thể đến 200-250km/h. Vậy nên tốc độ bay cũng thay đổi vì phải cộng (hay trừ) tốc độ gió nữa.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
1- Lên cao, không khí loãng làm tăng tốc độ quạt nén nên ô xi vẫn đủ.
2- Nuớc vào động cơ giảm hiệu suất đốt nhưng lại tăng tỷ số giãn nở giúp động cơ tăng sức đẩy.
Thằng B52 động cơ đời Tống khi cất cánh có bơm nuớc vào động cơ để làm mát và tăng lực đẩy nên tạo ra màn quạt chả vô cùng hoành tráng.
B52 khi cất cánh mà mang đầy tải, là có màn bơm nước dạng phun sương vào buồng đốt, dẫn đến hình ảnh cả 8 động cơ của nó phun khói mù mịt khủng khiếp. Đây là một trong 2 cách tăng công suất động cơ kéo (nhằm tạo khối lượng lực đẩy), thường là 10-15% tăng thêm lực kéo/đẩy.
Các nhà máy điện tua bin khí ở VN xài gam máy gasturbine GT13E2 (Alstom) và gasturbine V94A (Siemens) cũng có dùng biện pháp này để tăng lưu lượng thông qua, kéo máy phát điện tăng công suất phát lên quãng gần 20%. Nhưng không chọn cách phun sương buồng đốt mà dùng hệ thống phun sương vào đầu vào "air intake" ở tầng máy nén, trước khi vào buồng đốt.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Ở đây nhiều cụ cứ kêu máy bay cũ nhỉ. Chỉ là đời cũ thôi chứ chả máy bay nào cũ bay được cả, tata cả đều phải trong điều kiện kt cho phép, có niên hạn đàng hoàng. Làm gì có caia b52 nào 70 tuổi cho bay toàn loại sx mới cả đấy, hoặc niêm cất. Mb chiến đấu là tb rất tinh vi, làm việc trong đk khắc nghiệt, bay siêu âm thì gần như đạt ngưỡng chịu đựng rồi nên khả năng trục trặc, rủi ro rất lớn. Giàu như mẽo mà máy bay rơi liên tục kìa, toàn loại mới hiện đại mà phi công vẫn tèo như thường, có phải lúc nào cũng bung dù được đâu... Phụ thuộc nhiều yếu tố mà người thường chúng ta chả bao giờ hiểu được.
Em thấy bảo thường do pilot của ta tính trách nhiệm cao, nên gặp sự cố thì sẽ cố gắng đưa máy bay ra xa vùng dân cư, công trình, cầu cống nhằm giảm tối đa thiệt hại. Con bọn mẽo thì chỉ đặt tính mạng cá nhân lên trước nên nó nhảy dù ngay khi sự cố.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Bỏ qua mấy quả xót thương hy sinh cao thượng ...vốn sẽ nhanh bị lãng quên thì tình hình này mà ko có đột phá về chủng loại máy bay, bảo trì ... thì mỗi năm rớt 2-3 là thường, có khi hết cnbn phi công
 
Biển số
OF-572042
Ngày cấp bằng
2/6/18
Số km
140
Động cơ
144,260 Mã lực
Tân số rơi máy bay ở Đông Lào rất rất cao là bao nhiêu? Mày nói phét có dữ liệu gì không?

Mày biêt và gặp mấy "thằng tướng Đông Lào" rồi, mà mày nói "thằng tướng Đông Lao nào cũng giàu một cách kinh khủng khiếp". Khi đất nước bị xâm lược, những "thằng tướng" đó là những người bảo vệ cho cả đất nước và cả họ nhà mày đấy.
Cụ bớt giận, em nghĩ những điều cụ nói vẫn đang ở thì tương lai thôi ạ, khi nào có chuyện thì mới biết ai anh hùng ai chui lỗ chó thôi.
Còn cụ ấy nói những "thằng tướng" có lẽ cụ ấy thấy ở thì "hiện tại" ,nó hiển hiện hàng ngày chắc cụ cũng rõ.
Em nghĩ vậy thôi ạ.
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Em thấy bảo thường do pilot của ta tính trách nhiệm cao, nên gặp sự cố thì sẽ cố gắng đưa máy bay ra xa vùng dân cư, công trình, cầu cống nhằm giảm tối đa thiệt hại. Con bọn mẽo thì chỉ đặt tính mạng cá nhân lên trước nên nó nhảy dù ngay khi sự cố.
Đúng thế, thấy tai nạn mb mẽo toàn đâm khu dân cư
 

Dragonhidden

Xe tải
Biển số
OF-144908
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
483
Động cơ
364,629 Mã lực
Em troll cụ làm giề :D
Cái í người có nghề gọi là Ống Không tốc nha :D
http://phongkhongkhongquan.vn/2202/ong-khong-toc-hay-la-ong-thong-toc.html
Nếu chỉ cần lấy gió vào sao nó không khoét cái lỗ nhỏ ở thân phía đầu cho gió nó vào hoặc chỉ cần 1 mẩu thôi mà phải làm cả cái que thò dài phượt ra cụ nhỉ ?
Em thấy chiếc này có cái Que cửng thượng lên chắc là cần tiếp dầu trên không ?


 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nếu chỉ cần lấy gió vào sao nó không khoét cái lỗ nhỏ ở thân phía đầu cho gió nó vào hoặc chỉ cần 1 mẩu thôi mà phải làm cả cái que thò dài phượt ra cụ nhỉ ?

Em thấy chiếc này có cái Que cửng thượng lên chắc là cần tiếp dầu trên không ?


Cụ chuẩn.
Cài cần đầu tròn tròn ngỏng lên nên trái cái cockpit chính là cần tiếp dầu trên không ợ :D
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,407
Động cơ
667,041 Mã lực
Cụ chuẩn.
Cài cần đầu tròn tròn ngỏng lên nên trái cái cockpit chính là cần tiếp dầu trên không ợ :D
Lúc cái phễu của thằng tiếp dầu thả xuống thời thèng pilot thò tay ra cầm nhét vào hử Lão?
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực
Máy bay tiêm kích-bom số hiệu 8551 gặp sự cố ở Nghệ An làm hai phi công của Trung đoàn không quân Sao Đỏ anh hùng hi sinh chính xác là Su-17UM3, số C/N 17532365611 УМ3 sản xuất năm 1983, số hiệu trong biên chế Không quân Liên Xô là 34 đỏ, biên chế cho Trung đoàn trinh sát độc lập 827 ở Limanskoye, Ukraine, trực thuộc Tập đoàn 5 không quân, Quân Khu Odessa.
Dù hãm đà PTK-12545-70 dùng trên dòng máy bay Su-7B và Su-17 tại hiện trường vụ tai nạn tiêm kích bom Su-17UM3 8551 ở Nghệ An.



Pin nguồn Priboi-2S của đài liên lạc tìm cứu phi công R-855UM nằm trong bộ trang bị sinh tồn NAZ-7M trên máy bay SU-17UM3 số hiệu 8551 của Trung đoàn 921 bị rơi ở Nghệ An

thế cuối cùng là Su 17 chứ không phải 22 ạ? :(
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Bỏ qua mấy quả xót thương hy sinh cao thượng ...vốn sẽ nhanh bị lãng quên thì tình hình này mà ko có đột phá về chủng loại máy bay, bảo trì ... thì mỗi năm rớt 2-3 là thường, có khi hết cnbn phi công
Theo một số ý kiến thì Mỹ, Nga nó bay còn rơi nên ta rơi cũng là bình thường, thậm chí là mình còn rơi ít hơn bọn nó. Vì vậy vụ này chắc sẽ ỉm hẳn, chẳng biết nguyên nhân làm sao, có được điều tra gì không?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chuẩn.
Cài cần đầu tròn tròn ngỏng lên nên trái cái cockpit chính là cần tiếp dầu trên không ợ :D
Nếu chỉ cần lấy gió vào sao nó không khoét cái lỗ nhỏ ở thân phía đầu cho gió nó vào hoặc chỉ cần 1 mẩu thôi mà phải làm cả cái que thò dài phượt ra cụ nhỉ ?
Em thấy chiếc này có cái Que cửng thượng lên chắc là cần tiếp dầu trên không ?


Cái ống ở hình trên đúng là cần tiếp dầu.
Còn Ống không tốc lấy giá trị áp suất không khí tĩnh và động so với không khí tĩnh (chưa bị nhiễu) để tính toán độ cao, vận tốc...
Không khí gần máy bay nó bị nhiễu loạn do hiệu ứng biên. Áp suất, mật độ, vận tốc đều khác ở vùng xa nên cần làm cái ống thò ra.
Bonus các cụ cái hình:


 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,178
Động cơ
221,548 Mã lực
Cái ống ở hình trên đúng là cần tiếp dầu.
Còn Ống không tốc lấy giá trị áp suất không khí tĩnh và động so với không khí tĩnh (chưa bị nhiễu) để tính toán độ cao, vận tốc...
Không khí gần máy bay nó bị nhiễu loạn do hiệu ứng biên. Áp suất, mật độ, vận tốc đều khác ở vùng xa nên cần làm cái ống thò ra.
Bonus các cụ cái hình:


Cụ chuẩn òi. Cái que đấy thủng lỗ ở đầu để lấy động áp, còn có mấy lỗ thủng ở thân que để lấy tĩnh áp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top