[Funland] Máy bay rơi ở Nghệ An

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
444,018 Mã lực

Xem lại video về Su 22 các cụ 921 đây.
Mong 2 cụ phi công an nghỉ.
Buồn quá các cụ ạ :(. anh Nam là hàng xóm sát vách nhà em ở quê. Ngày bé bọn lít nhít chúng em ngưỡng mộ anh ý lắm, vì hồi đó bên quân sự về tuyển thì cả tỉnh chỉ có mình anh ý đạt. mà ông ý chỉ vừa đủ chiều cao nhưng rất khoẻ. bên quân sự xuống tuyển hình như từ hồi ông ý còn lớp 9. thế mới biết đào tạo một phi công kỳ công như thế nào. Hồi bé mỗi lần có máy bay quân sự bay tập qua nhà, bác trai hay nói vui với em “ anh Nam đang bay đấy”.
Anh hi sinh để lại 3 đứa con. cu bé nhất mới ngoài 2 tuổi chứ mấy :(...
Trong video này anh xuất hiện ở 5:27 mặc áo cổ tím đấy ạ :(. nhìn trung đoàn cũng chẳng có mấy người mà hôm quá đã mất đi 2 phi công kỳ cựu. Đau xót quá. Vĩnh biệt các anh :(...
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,860
Động cơ
422,594 Mã lực
Vưỡn còn mấy chục con su đời Lê. Giờ bố bảo ai dám bay. Thôi cho lên Thái Nguyên thôi đảng ơi
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Mấy con Su hào này cũ nhưng vẫn phải dùng để bay huấn luyện, duy trì và tăng khả năng chịu G của phi công vì chi phí bay của nó thấp hơn mấy con Su mới.
 

SuperUser

Xe tăng
Biển số
OF-438586
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
1,391
Động cơ
224,908 Mã lực
Tuổi
50
Mấy con Su hào này cũ nhưng vẫn phải dùng để bay huấn luyện, duy trì và tăng khả năng chịu G của phi công vì chi phí bay của nó thấp hơn mấy con Su mới.
Cụ lái con xe năm 7x là biết
Nói chi hàng liên xô. Xuống cấp
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,711
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Loại này có thời kỳ thấy bay suốt ở Nội Bài, hình như chuyển một trung đoàn về đây sau khi Mig 21 được nghỉ hưu. Trước toàn thấy Mig 21 đóng ở Nội Bài thôi
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,792
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Sao e nghe bảo là máy bay chiến đấu thường sẽ k có hộp đen . Để tránh trường hợp quân địch lượm đc thì lộ mất phương pháp tác chiến ạ
Lượm được là 1 chuyện, giải mã được lại là chuyện khác. Thông tin; liên lạc quân sự thường được mã hóa rất cao. Mặt khác, có thể khi huấn luyện thì bật record, khi chiến đấu thì off...
Đại loại thế.

Năm 2016, VN tìm được cả 2 hộp đen của SU30MK2 và CASA212.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,460
Động cơ
867,459 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

van_ly

Xe tăng
Biển số
OF-166643
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
1,315
Động cơ
354,956 Mã lực
Chia buồn vói đơn vị và gia đình các chiến sĩ phi công, máy bay không tiếc mà chỉ tiếc thương cho các anh, đào tạo không biết bao nhiêu thời gian mà mồ hôi, công sức mới có đc những phi công như các anh. Các anh yên nghỉ, hôm nay là ngày thương binh, liệt sỹ rồi.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cụ lái con xe năm 7x là biết
Nói chi hàng liên xô. Xuống cấp
Vn mình không phải là nước duy nhất vẫn còn dùng loại Su hào này đâu cụ, do chế độ bảo dưỡng cả thôi.
Ngay cả mẫu hạm của Mỹ hiện nay tuổi biên chế cũng trên dưới 50 năm.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,007
Động cơ
582,391 Mã lực
Cụ nào bảo máy bay này cổ nguy hiểm thì nhìn b52, gần 70 năm vẫn bay tổt, su-22 40 niên tuổi gì. Cơ bản do bảo dưỡng thôi. Nghe nói công nghệ vật tư nhiều khi lởm lắm
 

Kandahar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-581372
Ngày cấp bằng
25/7/18
Số km
1,643
Động cơ
150,120 Mã lực
Tuổi
44
Cụ không hiểu hay cố tình không hiểu . Không tập luyện thường xuyên thì làm sao sẵn sàng chiến đấu được, đến trung đoàn trưởng , kể cả sư trưởng không được phép giãn cách bay, nếu nghỉ quá mười ban bay còn phải ngồi ghế phụ
Văn ôn, võ luyện cụ nhỉ
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,460
Động cơ
867,459 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Hôm qua Các Anh hi sinh

Hôm nay, 27/7, Rằm... Hà Nội Trời đổ mưa tầm tã

R. I. P Các Anh
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Lại nhớ tới vụ rơi su30 lần trước. Chẳng biết có rút được kinh nghiệm gì không mà giờ lại để xảy ra thế này.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,024
Động cơ
551,253 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Dưới góc độ duy tâm thì nên xem lại phong thuỷ cái sân bay Sao vàng Thanh Hoá. Dưới góc độ duy vật thì phải nghiêm túc xem xét đánh giá lại trình độ của đội ngũ kỹ thuật viên của sân bay này. Mấy cái SU rơi toàn cất cánh từ sân bay này. Căn cứ Nội Bài hầu như không thấy có máy bay quân sự rơi vì yếu tố kỹ thuật
Mỗi phi công lại có một cách "duy tâm" riêng, ông già em kể có ông Liên Xô cứ vào buồng lái là nhổ bọt lên ghế lái rồi cứ thế ngồi lên có ông thì cứ mỗi lần bay lại bỏ một cái tất thối vào xà cột bay. Nhưng đấy chẳng qua là cách để vượt qua trở ngại tâm lý cá nhân thôi chứ không căn cứ vào cái gì, lắm khi nó chỉ là thể hiện ngang tàng của mấy người lính bay theo truyền thống của ngành này.

Còn thì xây một cái sân bay là bao nhiêu công khảo sát theo các tiêu chuẩn hiện đại, mấy thằng phong thủy làm gì có trò gì diễn ở đấy. Mà lão tổ nghề phong thủy có nằm mơ thêm mươi mười lăm kiếp nữa cũng không trình bày nổi nguyên lý thế nào mà một cục sắt nó lại bay lên được theo ngũ hành hay bát chạch hay huyền không vô tinh đâu. Bởi thế không nên giắt cái anh "phong thủy" vào đây làm gì.

Khí tượng bay mấy hôm nay đương nhiên là xấu do ảnh hưởng áp thấp, đội ngũ kỹ thuật viên thì cũng có thể có sai sót sơ suất việc này còn phải điều tra, vật tư linh kiện khí tài cũ kỹ cũng là một nguyên nhân. Điều gì cũng có thể xảy ra, ngay đến hàng F35 hay B1, B2 của Mỹ với khoa học hiện đại quy trình nghiêm ngặt giờ bay tích lũy hàng vạn vẫn xảy ra sự cố cơ mà.
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Ở đây nhiều cụ cứ kêu máy bay cũ nhỉ. Chỉ là đời cũ thôi chứ chả máy bay nào cũ bay được cả, tata cả đều phải trong điều kiện kt cho phép, có niên hạn đàng hoàng. Làm gì có caia b52 nào 70 tuổi cho bay toàn loại sx mới cả đấy, hoặc niêm cất. Mb chiến đấu là tb rất tinh vi, làm việc trong đk khắc nghiệt, bay siêu âm thì gần như đạt ngưỡng chịu đựng rồi nên khả năng trục trặc, rủi ro rất lớn. Giàu như mẽo mà máy bay rơi liên tục kìa, toàn loại mới hiện đại mà phi công vẫn tèo như thường, có phải lúc nào cũng bung dù được đâu... Phụ thuộc nhiều yếu tố mà người thường chúng ta chả bao giờ hiểu được.
 

drfooter

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-474279
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
220
Động cơ
199,660 Mã lực
Tuổi
42
Ở đây nhiều cụ cứ kêu máy bay cũ nhỉ. Chỉ là đời cũ thôi chứ chả máy bay nào cũ bay được cả, tata cả đều phải trong điều kiện kt cho phép, có niên hạn đàng hoàng. Làm gì có caia b52 nào 70 tuổi cho bay toàn loại sx mới cả đấy, hoặc niêm cất. Mb chiến đấu là tb rất tinh vi, làm việc trong đk khắc nghiệt, bay siêu âm thì gần như đạt ngưỡng chịu đựng rồi nên khả năng trục trặc, rủi ro rất lớn. Giàu như mẽo mà máy bay rơi liên tục kìa, toàn loại mới hiện đại mà phi công vẫn tèo như thường, có phải lúc nào cũng bung dù được đâu... Phụ thuộc nhiều yếu tố mà người thường chúng ta chả bao giờ hiểu được.
Cụ này ngụy biện vãi thật, luận điệu thông thường của ak 47 là đây, kiểu ở đâu cũng có tham nhũng riêng gì Đông Lào, Mẽo cũng có tham nhũng vậy. Cụ có biết là tần số rơi máy bay xứ Đông Lào rất rất cao không? Chưa kể hằng năm nổ đạn pháo chết rất nhiều chiến sĩ nữa. Qua mấy vụ này phải nhận ra rằng, phương tiện, tài khí của chúng ta quá cũ kĩ và lạc hậu, tướng quân đội thì tham nhũng thôi rồi, thằng tướng Đông Lào nào cũng giàu một cách kinh khủng khiếp, đó mới chính là nguyên nhân đấy cụ 47 ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top