[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
E thì không sâu về ngành này nên với con mắt của người trần mắt thịt thì e chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy chiếc superjet nào của ảnh và thông tin về số bán thì cũng rất èo uột. Theo quan điểm của e thì về cơ bản ngay từ thời LX thì công nghệ cốt lõi để làm tàu bay đã là rất tốt rồi, con tàu lớn nhất TG vừa bị phá hủy cũng là của ảnh, nếu làm tốt thì ngành này hoàn toàn có cơ phát triển rất mạnh, và so sánh về xuất phát điểm của Trung Quốc và Nga thì anh Trung Quốc có nằm mơ cũng không thấy.
Nga sắp sử dụng trong nội địa rồi bác,cạnh tranh với airbus với Boeing thì rất khó khăn nhưng cứ chờ thêm xem sao,chứ bảo là chết ngắc thì hơi nặng lời
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Trước đây Trung Quốc phải mua động cơ máy bay dân sự từ hãng General Electric và hãng Pratt & Whitney thuộc United Technologies. Máy bay quân sự của Trung Quốc thì sử dụng động cơ do Nga sản xuất.

Cuối năm 2016, Trung Quốc thành lập Aero-Engine Group chuyên sản xuất động cơ trên sự hợp nhất của những công ty sản xuất động cơ máy bay có sẵn, tuy nhiên sẽ không đáng tin cậy vì không nắm công nghệ lõi để đảm bảo động cơ có hiệu suất cao, bền bỉ và hiệu quả. Đến động cơ tàu thủy, TQ còn gian lận mua động cơ dùng cho dân dụng sang lắp cho tàu hải quân thì thử hỏi động cơ máy bay sẽ như thế nào ?

Đến Nga cũng không dám đú đởn động cơ máy bay dân dụng, chỉ dám sản xuất động cơ giá rẻ cho SU với tuổi thọ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 động cơ phương Tây thì cụ tự đánh giá động cơ TQ !

Đến cái động cơ ôtô là thứ dễ dàng nhất mà cũng phải mua lại thiết kế cũ của các hãng nổi tiếng, nhưng riêng với động cơ phản lực thì Trung Quốc không có động cơ mẫu. Nga thì không bán động cơ có công nghệ mới nhất, động cơ công nghệ cũ thì Nga hàn chết. Còn động cơ dân sự, ví dụ trên động cơ trên máy bay chở khách Boeing 747 có ít nhất 40.000 chi tiết, TQ cho là đem rã ra để sao chép cũng không dễ dàng, chưa nói là những công nghệ cao cấp để sản xuất và chế tạo bộ phận kim loại.

Khó khăn chính trong chế tạo động cơ phản lực nằm ở khâu luyện kim và gia công, luyện kim Trung Quốc level bao nhiêu thì cụ cũng tự đánh giá !

Nói chung là không thể tin được
E thấy cụ nói rất đúng, ngay anh Nga, khi làm con Superjet thì cũng phải hợp tác với phương Tây và hình như động cơ cũng là hàng nhập khẩu trong khi Nga là đàn anh về động cơ tàu QS so với TQ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,042
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nga sắp sử dụng trong nội địa rồi bác,cạnh tranh với airbus với Boeing thì rất khó khăn nhưng cứ chờ thêm xem sao,chứ bảo là chết ngắc thì hơi nặng lời
Vâng, và anh TQ chắc cũng phải lấy dân làm chuột bạch như anh Nga để thuyết phục khách hàng nước ngoài, cả hai anh này đều có điểm chung là thị trường nội địa rất lớn và hình như là mạng người thì cũng rẻ như nhau.
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,934
Động cơ
454,814 Mã lực
Nhiều cụ cứ ca ngợi hàng Tàu. Em dùng khá nhiều hàng Tàu rồi, chưa thấy có cái gì hoàn hảo như hàng châu Âu. Có lẽ em chưa được dùng hàng loại 1 bao giờ.
Nghành luyện kim mà không phát triển tốt, cái bấm móng tay cũng chẳng thể hoàn hảo được.
Nghành hoá chất trừ côn trùng của Tàu cũng có số có má trên thị trường, nhưng chẳng bao giờ so được với hàng của Đức, Bỉ, Thuỵ si, Mỹ, Nhật.
 

ngonhubu02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778248
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,266 Mã lực
Tuổi
56
Nay em mới đọc tin Tàu nó đang bay thử nghiệm máy bay thân hẹp của nó. Nhưng có vẻ chắc mấy tháng nữa là bay thương mại được rồi.

Các cụ màu tím nghe tin này chắc tâm trạng cũng hơi bâng khuâng xen chút hoang mang nhỉ :)).

Tàu nó mà bay ngon thì Airbus với Boeings là hẹo đấy ạ. Gì chứ chiếm lĩnh thị trường thì Tàu nó nhanh lắm. Các cụ nhìn điện thoại thông minh mà xem. Trước mắt thị trường trong nước của nó là đủ thơm như múi mít rồi.

Mấy hôm nọ các cụ màu tím bảo Nga sắp hẹo rồi, chả được đi chơi, chả được bay nữa đâu vì Airbus với Boeing cấm cửa. Không kể Nga nó đang phát triển xong máy bai riêng của nó rồi (thân hẹp) thì tự nhiên đâu mọc ra mái bai của anh Tàu mới đểu chớ. Tàu kiểu gì nó chả vẫy tay, ơ Nga ơi, thiếu mái bai không sang đây tao bán cho ít mái bai về mà bay này, giá hợp lý lắm.

Các cụ màu tím kiểu gì chả xông vào chê, mái bai Tàu thì vứt rồi, hàng mã ấy mà. Hehe. Em nói thật là xưa em cũng nghĩ hàng Tàu nó đểu lắm nhưng rồi em nhận ra là hàng tàu nó nhiều loại, loại trung ương lẫn địa phương. Hàng tàu đến tay em hay bị đểu là vì thương lái rau muống đặt Tàu nó bán hàng đểu cho rẻ để thương lái rau muống ăn cho đầy mồm ;)).

Em nhớ ngày xưa nhà em có cái đầu DVD của Qisheng j đấy, có hình ông sư ấy các cụ. Cho đĩa nào vào nó cũng chạy được, xước mấy cũng chạy. Trong khi con đầu DVD Nhật xuất xịn bố em mua thì lắp đĩa đểu vào là treo luôn.

Thêm cái vụ 5G mà Tây nó phải dùng lý do phi kỹ thuật để loại nhà thầu của Tàu chỉ chứng tỏ một điều là đấu thầu đàng hoàng thì Tây sẽ thua Tàu là cái chắc.

Các cụ biết vì sao em tin mái bai thương mại của Nga và Tàu sẽ có chỗ đứng không. Chính vì mấy cái lệnh cấm vận của phương Tây đợt này ấy ạ. Bỏ qua giá thành hay chất lượng, việc Tây từ chối bảo hành mái bai cho Nga sẽ là lời đe doạ đến tất cả phần còn lại của thế giới, mài mà không nghe lời tao, mai chúng tao cấm vận mái bai của mài đấy.

Ơ doạ thế thì ai chơi. Đã thế mai chúng tao sang Nga với Tàu đặt mua mái bai, cho chúng mài xem ai chết trước nhé. Bọn tao có ngu đâu mà đặt hết trứng vào một giỏ, rồi lại đưa nốt cái giỏ trứng gà ấy cho bọn Tây nhà chúng mài. Điên điên lên chúng mài mang trứng của bọn tao ra ốp la hết à.

Tất nhiên là câu chuyện này sẽ phải 10 năm mới thấm rõ. Nhưng cứ từ từ, chúng ta ai cũng đang trẻ cả, đi đâu mà vội ạ :D.

PS cái, hiện nay máy bay của Putin là máy bay do Liên Xô/Nga sản xuất/nâng cấp ạ. Trên thế giới chỉ có hai nước là Nga và Mỹ là nguyên thủ bay trên chiếc máy bay do nước mình sản xuất thôi :D, chưa có nước thứ ba đâu. Tàu, Nhật, Đức thèm nhỏ dãi mà không được. Airbus thì là cả đống nước tham gia sản xuất chứ không phải mình Pháp đâu nhé. Nên ai mở mồm ra chê Nga không làm được mái bai dân sự thì em cho là kém hiểu biết lắm luôn ;)).
Cụ có biết cái máy bay đó dùng động cơ gì không? =))=))
Tranh luận chuyên môn thì đưa sang đây , đồng ý không cụ langtubachkhoa

1652863826976.png

Economic espionage

According to a report from cybersecurity firm Crowdstrike and a US Justice Department indictment, from 2010 to 2015 the Chinese cyberthreat actor Turbine Panda, linked to the Ministry of State Security’s Jiangsu Bureau, penetrated a number of the C919's foreign components manufacturers including Ametek, Capstone Turbine, GE Aviation, Honeywell, Safran, and others and stole intellectual property and industrial processes data with the aim of transitioning component manufacturing to Chinese companies.[26][27][28][29] The report stated that the operations involved both cyber intrusion and theft as well as HUMINT operations, in most cases using a piece of code custom written for this industrial espionage operation.[26][27][28][29]

As of 2019, four people have been arrested in the US as a result of investigations into this economic espionage and theft of trade secrets.[29]


The CFM International LEAP ("Leading Edge Aviation Propulsion"[6]) is a high-bypass turbofan produced by CFM International, a 50-50 joint venture between American GE Aviation and French Safran Aircraft Engines (formerly Snecma). It is the successor of the successful CFM56 and competes with the Pratt & Whitney PW1000G to power narrow-body aircraft.



Cụ tranh luận với những quạt Nga trí tuệ đỉnh cao ở thớt Nga là bị xì lốp đấy, cụ phải lôi sang đây để các quạt Nga thể hiện nhé !
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,647
Động cơ
45,341 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều cụ cứ ca ngợi hàng Tàu. Em dùng khá nhiều hàng Tàu rồi, chưa thấy có cái gì hoàn hảo như hàng châu Âu. Có lẽ em chưa được dùng hàng loại 1 bao giờ.
Nghành luyện kim mà không phát triển tốt, cái bấm móng tay cũng chẳng thể hoàn hảo được.
Nghành hoá chất trừ côn trùng của Tàu cũng có số có má trên thị trường, nhưng chẳng bao giờ so được với hàng của Đức, Bỉ, Thuỵ si, Mỹ, Nhật.
Em thấy thiết bị viễn thông Huawei ngon hơn Nokia, quản lý nguồn tốt nên tiết kiệm điện hơn, bền hơn. Motorola của Mẽo giờ chính thức tèo, ko đc xếp hạng nữa roài.
Riêng tàu bay thì hơi khác các loại khác, vì nó yêu cầu an toàn rất cao, nên làm đc là 1 chuyện, bán đc lại là chuyện khác. Honda đi theo hướng Private Jet cũng có đơn hàng rồi, tuy nhiên Honda có lợi thế về thương hiệu quốc gia hơn Trung Quốc.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,686
Động cơ
-204,836 Mã lực
so con huawei mate 20 pro so với con galaxy S, Note cùng thời thì mới biết bọn sam ăn dầy chắc thua mỗi apple :D
mấy ô thiển cận cứ chê TQ copy Tây lông, ko có nền tảng khoa học cơ bản trong tay có **** mà copy, còn như học ngoại ngữ phải phát âm cho giống dân bản ngữ + kỹ năng đàn ca sáo nhị thì chắc chắn ko copy đc rồi :D
Ông già e còn cái quạt cậy Thượng Hải mua năm 1985 giá 1 chỉ vàng. Vẫn chạy phe phé!
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Vâng, và anh TQ chắc cũng phải lấy dân làm chuột bạch như anh Nga để thuyết phục khách hàng nước ngoài, cả hai anh này đều có điểm chung là thị trường nội địa rất lớn và hình như là mạng người thì cũng rẻ như nhau.
Cái mạng rẻ thì e k biết chứ Boeing thì cũng cả ngàn mạng đấy bác e trích lại còm của bác Ấp_Bắc
Những vụ rơi máy bay liên quan Boeing 737 trong thập kỷ qua

Kể từ năm 2010 đến nay, có tới 12 vụ tai nạn liên quan đến Boeing 737, khiến gần 1.000 người thiệt mạng.

Hầu hết các vụ tai nạn liên quan dòng máy bay chở khách thương mại Boeing 737 trong hơn 10 năm qua đều có liên quan đến phiên bản Boeing 737-800, trong đó có 8 sự cố gây c.h.ế.t người. Hiện có hơn 5.000 chiếc 737-800 đang hoạt động trên khắp thế giới.
Vụ tai nạn gây c.h.ế.t người gần đây nhất của dòng Boeing 737 là chuyến bay MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines vào ngày 21/3/2022, khi chiếc máy bay này thực hiện hành trình bay từ Côn Minh đến Quảng Châu.
Theo CCTV, chuyến bay MU5735 chở 132 người đã bị rơi ở vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, vùng Quảng Tây, Tây Nam Trung Quốc chỉ một thời gian ngắn sau khi cất cánh. Hiện chưa rõ con số thương vong.
Còn theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, máy bay của China Eastern Airlines bị mất liên lạc ở Ngô Châu. Dữ liệu theo dõi chuyến bay kết thúc lúc 14h22, khi máy bay ở độ cao khoảng 982 m khi đang bay ở vận tốc 696 km/h.
Theo Reuters, đây là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất xảy ra ở Trung Quóc trong vòng 12 năm trở lại gần đây. Sự cố gần đây nhất là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người thiệt mạng trên một máy bay Embraer E-190 của Hãng hàng không Hà Nam gặp nạn.
Các vụ tai nạn liên quan Boeing 737 thời gian gần đây:
- Ngày 25/1/2010, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu 409 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống Biển Địa Trung Hải ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Beirut Rafic Hariri. Chuyến bay có 90 hành khách và 8 phi hành đoàn, không có ai sống sót cho vụ tai nạn này.
- Ngày 22/5/2010: Máy bay 737-800 mang số hiệu 812 của hãng hàng không Air India Express đã trượt khỏi đường băng lao xuống một thung lũng gần đó khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Mangalore. Trong 158 hành khách, cùng 6 phi hành đoàn chỉ có 8 người sống sót.
- Ngày 19/3/2016: Máy bay 737-800 mang số hiệu 981 của hãng hàng không Flydubai từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đến Rostov-on-Don (Nga) đã gặp nạn trong quá trình hạ cánh do điều kiện thời tiết kém. Tất cả 62 người trên máy bay đều thiệt mạng.
- Ngày 28/9/2018: Máy bay 737-800 mang số hiệu 73 của hãng hàng không Air bay từ Pohnpei (Micronesia) đến Port Moresby (Papua New Guinea) đã lao xuống một đầm lầy khi bay trung chuyển đến Sân bay Quốc tế Chuuk. Vụ tai nạn đã khiến 47 người thiệt mạng.
- Ngày 29/10/2018, máy bay 737 MAX 8 mang số hiệu 610 của hãng hàng không Lion Air đã lao xuống Biển Java 13 phút sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Soekarno – Hatta, Jakarta (Indonesia). Tất cả 189 người trên máy bay đều thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn hàng không c.h.ế.t người đầu tiên của 737 MAX. Vụ tai nạn cũng dẫn đến một cuộc điều tra đối với các lỗi trên 737 MAX 8.
- Ngày 10/3/2019, máy bay 737 MAX 8 mang số hiệu 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh Addis Ababa, Ethiopia. Toàn bộ 149 hành khách cùng 8 phi hành đoàn trên máy bay đều thiệt mạng. Các máy bay 737 MAX, dòng máy bay đắt hàng nhất của Boeing, đã bị cấm bay trên toàn thế giới sau các tai nạn thảm khốc tại Indonesia và Ethiopia.
- Ngày 8/1/2020: Máy bay 737-800 mang số hiệu 752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine đã bị bắn hạ ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Imam Khomeini ở Tehran khi đang thực hiện hành trình trở lại Kiev. Phía Iran sau đó đã thừa nhận đây là một tai nạn khi phòng không nước này nhận nhầm PS752 là một mối đe dọa. Toàn bộ 167 hành khách và 9 phi hành đoàn đều thiệt mạng.
- Ngày 7/8/2020, máy bay 737-800 mang số hiệu 1344 của hãng hàng không Air India Express đã đâm vào một hẻm núi ở Sân bay Quốc tế Calicut khi các phi công cố gắng hạ cánh trong điều kiện trời mưa lớn. Phi hành đoàn và 18 hành khách trên máy bay đều thiệt mạng./.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
TQ lại nằm mơ giữa ban ngày. Công nghệ vũ trụ thằng Nga nó còn chia sẻ cho một tý để còn sống ảo với hơn tỷ bần lông, dù sao cũng chỉ mang tính biểu tượng hình thức theo kiểu các nước XHCN ngày xưa. Chứ còn sản xuất máy bay nó là công nghệ cốt lõi của tư bản, động đến miếng bánh nó chả vả cho vỡ mặt. Chém gió sống ảo thì nó kệ chứ động đến tiền bạc thì nó đập chết
Chính bọn tư bản đã bị TQ lợi dụng để giúp TQ có một cú chuyển mình ngoạn mục lên vị trí thứ 2 thế giới, nên bọn tư bản cay lắm, nhưng giờ đã lỡ thả hổ về rừng rồi nên đành ngậm ngùi thôi.với tiềm lực dân số, trình độ con người, ý thức công việc thì cái ngày TQ vượt Mỹ cũng không xa nữa đâu. Em nhớ không nhầm thì số bằng sáng chế được cấp hàng năm thì mấy năm gần đây TQ đang là số 1, vượt qua siêu cường Mỹ.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
TQ lại nằm mơ giữa ban ngày. Công nghệ vũ trụ thằng Nga nó còn chia sẻ cho một tý để còn sống ảo với hơn tỷ bần lông, dù sao cũng chỉ mang tính biểu tượng hình thức theo kiểu các nước XHCN ngày xưa. Chứ còn sản xuất máy bay nó là công nghệ cốt lõi của tư bản, động đến miếng bánh nó chả vả cho vỡ mặt. Chém gió sống ảo thì nó kệ chứ động đến tiền bạc thì nó đập chết
Phần nào đó nó cũng như cái xe máy ấy, vd Dream Nhật và Dream Tàu thì ai cũng biết rồi, kể cả Dream Tàu có giá sx bằng Dream Nhật thì cũng k thể bằng xe Nhật dc, xét khai thác 20 năm liên tục
Nga cũng có mb thương mại, xưa là IL và nay là Sukhoi, nhưng tính năng an toàn, bảo trì/bảo dưỡng/phụ tùng và bền bỉ kém xa hàng Airbus/Boeing cho nên cũng gần như chỉ Nga và Belarus dùng
Nhưng đáng khích lệ là TQ họ có 1 tỷ 3 dân, cho nên nếu liều và dân họ thích mạo hiểm có thể bay thử nghiệm trong 20 năm cho đến khi dc thế giới công nhận chất lượng
 

ngonhubu02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778248
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,266 Mã lực
Tuổi
56
Chính bọn tư bản đã bị TQ lợi dụng để giúp TQ có một cú chuyển mình ngoạn mục lên vị trí thứ 2 thế giới, nên bọn tư bản cay lắm, nhưng giờ đã lỡ thả hổ về rừng rồi nên đành ngậm ngùi thôi.với tiềm lực dân số, trình độ con người, ý thức công việc thì cái ngày TQ vượt Mỹ cũng không xa nữa đâu. Em nhớ không nhầm thì số bằng sáng chế được cấp hàng năm thì mấy năm gần đây TQ đang là số 1, vượt qua siêu cường Mỹ.
cụ hoàn toàn nhầm, có những thứ công nghệ đỉnh cao TQ không bao giờ sở hữu được
bọn tư bản chỉ nhường phần cơ bắp, khai thác tài nguyên và tàn phá môi trường cho TQ thôi
còn GDP TQ thứ 2 thế giới là sức mạnh ảo, sức mạnh của mấy thằng béo phì bị bệnh rối loạn chuyển hóa
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
cụ hoàn toàn nhầm, có những thứ công nghệ đỉnh cao TQ không bao giờ sở hữu được
bọn tư bản chỉ nhường phần cơ bắp, khai thác tài nguyên và tàn phá môi trường cho TQ thôi
còn GDP TQ thứ 2 thế giới là sức mạnh ảo, sức mạnh của mấy thằng béo phì
thế cụ ko xem bản tin tài chính rồi, dân châu âu đang khóc vì mở cửa lại ko có khách du lịch TQ kìa
vn thì đà nẵng, nha trang ko có khách du lịch TQ cũng còn lâu mới phục hồi nổi :D
họ ko giầu ảo đâu, mà giầu thật và = nội lực nhé
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
551
Động cơ
93,818 Mã lực
TQ lại nằm mơ giữa ban ngày. Công nghệ vũ trụ thằng Nga nó còn chia sẻ cho một tý để còn sống ảo với hơn tỷ bần lông, dù sao cũng chỉ mang tính biểu tượng hình thức theo kiểu các nước XHCN ngày xưa. Chứ còn sản xuất máy bay nó là công nghệ cốt lõi của tư bản, động đến miếng bánh nó chả vả cho vỡ mặt. Chém gió sống ảo thì nó kệ chứ động đến tiền bạc thì nó đập chết
E ko nghĩ như Cụ đâu, với kỹ thuật hiện tại thì TQ cũng có thể đấy ạ, thời kỳ đầu của Boeing với Ab sao bằng bây giờ được ạ.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
2008 Trung Quốc mới có tàu cao tốc.
3 năm sau họ bị tai nạn 40 người chết
Cả thế giới cười TQ
Giờ chấp mẹ luôn toàn thế giới về mảng tàu cao tốc cũng như quy mô mạng lưới
20 - 30 năm nữa có khi 10 cái máy bay trên trời thì 5 cái của Trung Quốc đó
Chuẩn luôn cụ, nhìn vào điện thoại thì biết, cách đây 10 năm có mấy ai dùng dt tàu đâu, lúc đó sừng sỏ là nokia, motorola, htc, sony, lg vv thế mà 10 năm sau cái đống đó đã bị chết hết. Thủ phạm không ai khác ngoài xiaomi, huawei, oppo, vivo vv. Công nghệ 5g thì TQ nó vượt mặt rồi làm mấy anh châu âu phải sử dụng ván bài chính trị để can thiệt hãm đà phát triển của TQ, Youtube đang lừng lẫy thế nhưng giờ xuất hiện tik tok đe dọa ngay sau lưng, đến mức chính phủ Mỹ cũng phải can thiệp vào. Điều đó chứng tỏ giờ bất cứ lĩnh vực nào là thế mạnh của châu âu ngày trước giờ đang bị TQ cạnh tranh trực diện luôn.nên việc máy bay này châu âu lo ngại là cũng đúng thôi
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Tàu sẽ dùng chiêu "xâm lược mềm" như cho mua chịu lãi suất rẻ, vốn ODA thì khả năng Tàu vẫn tiêu thụ được MB
Quan trọng là ngàn đời nay nó vẫn dùng chiêu thức này, nên bảo sao lúc nào mình cũng phải cảnh giác với thằng bạn 4 tốt này, bạn với bè! cứ như cái bẹn... à mà thôi :D
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Lần đầu tiên em được đọc 1 Topic của Cụ Ngao5 mà suốt 4 trang không có 1 tấm ảnh nào ạ
 

ngonhubu02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-778248
Ngày cấp bằng
24/5/21
Số km
59
Động cơ
36,266 Mã lực
Tuổi
56
thế cụ ko xem bản tin tài chính rồi, dân châu âu đang khóc vì mở cửa lại ko có khách du lịch TQ kìa
vn thì đà nẵng, nha trang ko có khách du lịch TQ cũng còn lâu mới phục hồi nổi :D
họ ko giầu ảo đâu, mà giầu thật và = nội lực nhé
2 cái hoàn toàn khác nhau,
- Với dân số TQ khủng, chỉ một nhóm elite đủ khuynh đảo thị trường tiêu dùng bất kỳ quốc gia nào có dân số dưới 100 triệu dân
- Còn GDP thì TQ là con nghiện GDP phải đầu tư bất chấp hậu quả để có GDP, dừng lại là toi.:))

thôi khỏi loãng thớt, cụ chịu khó đọc


Trump hắt xì cái thì chỉ còn cách gỡ động cơ từ Boeing hay Airbus đem sang ráp vào con C19 =))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,052
Động cơ
519,859 Mã lực
hãng nào mua thế các cụ, cho em biết em còn né =))
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
E thấy cụ nói rất đúng, ngay anh Nga, khi làm con Superjet thì cũng phải hợp tác với phương Tây và hình như động cơ cũng là hàng nhập khẩu trong khi Nga là đàn anh về động cơ tàu QS so với TQ.
Thế giới phẳng mà cụ, có ai mà toàn diện đâu.
cụ hoàn toàn nhầm, có những thứ công nghệ đỉnh cao TQ không bao giờ sở hữu được
bọn tư bản chỉ nhường phần cơ bắp, khai thác tài nguyên và tàn phá môi trường cho TQ thôi
còn GDP TQ thứ 2 thế giới là sức mạnh ảo, sức mạnh của mấy thằng béo phì bị bệnh rối loạn chuyển hóa
😄😄😄 chính cái sức mạnh ảo đấy đang làm cho Mỹ ngày đêm ăn ngủ không yên đấy đó cụ.lịch sử lập quốc đến giờ rất nhiều đế chế lớn mạnh hơn Mỹ nhiều lần ra đời, nhưng rồi sau đó cũng lụi tàn, duy chỉ có TQ đến giờ vẫn tồn tại, và luôn là nước lớn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top