[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,838
Động cơ
46,749 Mã lực
Tuổi
48
Nói như cụ là rất không ổn ạ. Tất cả các nước đi sau, kể cả Nhật đầu TK20, Hàn những năm 1970 và Trung những năm 1990-2000 đều vấp phải vấn đề là các nước đi trước đã và đang làm tốt việc sản xuất. Nếu vì thế mà không dám dấn thân đầu tư thì sẽ không bao giờ có Nhật Hàn Trung như ngày nay.
E vừa lượn vài khu CN phía Bắc thì đa số là nhà máy TQ, lác đác Hàn... Riêng Đài Loan (Foxconn) thì ko nói rồi.
Để có thành quả như ngày hôm nay TQ đã trải qua 1 quá trình dài. Họ đã đang ở trên đường ray rồi, hiện chúng ta đang trên đường ra ga.
 

37NA

Xe buýt
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
524
Động cơ
32,127 Mã lực
Cụ ko nhớ đợt trước TQ mang 2 loại máy bay sang Nội Bài, Vân Đồn & Côn Đảo hay Phú Quốc đấy ah. Quan trọng là cơ quan quản lý có đồng ý ko & tiền nữa thôi.
Triển lãm thôi cụ ơi. 2 hãng quốc gia của nó đặt cả nghìn chiếc mà. Mà hình như các thủ tục, giấy tờ j liên quan đến Quốc tế còn chưa có ạ ( em phỏng đoán, k chắc chắn)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E vừa lượn vài khu CN phía Bắc thì đa số là nhà máy TQ, lác đác Hàn... Riêng Đài Loan (Foxconn) thì ko nói rồi.
Để có thành quả như ngày hôm nay TQ đã trải qua 1 quá trình dài. Họ đã đang ở trên đường ray rồi, hiện chúng ta đang trên đường ra ga.
Trung quốc làm rất tốt các sản phẩm công nghệ trung bình. Ở phân khúc này họ đứng đầu thế giới. Nhưng ở các sản phẩm công nghệ cao hoặc hơi cao 1 chút thì họ phải dùng hàng Ph Tây hoặc linh kiện ph Tây.

Trung quốc đang rất cố gắng thay đổi tình trạng này. Một ví dụ kinh điển mà nhiều cụ trên này đã dẫn là cố gắng nội địa hóa thép đầu bút bi. Mặc dù có thể nhập dễ dàng và không đắt từ Nhật, Đức hoặc Thụy sĩ, nhưng TQ đã mở hẳn phong trào thi đua giữa các công ty thép để luyện ra loại thép này. Cuối cùng thì 1 công ty thép ở Sơn đông đã thành công mặc dù chưa thật ưng ý, nhưng đã có thể dùng được.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,311 Mã lực
Triển lãm thôi cụ ơi. 2 hãng quốc gia của nó đặt cả nghìn chiếc mà. Mà hình như các thủ tục, giấy tờ j liên quan đến Quốc tế còn chưa có ạ ( em phỏng đoán, k chắc chắn)
Con C909 này chưa có chứng nhận phù hợp chuẩn airworthiness của cả FAA Mỹ lẫn EASA châu Âu. Thông thường các cục hàng không dân dụng các nước đều dựa vào 2 chuẩn này để xem xét có cho phép máy bay hoạt động ở nước mình không. Đây là lý do máy bay TQ rất khó bán ở thị trường ngoài TQ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Với thị trường tỷ dân thì máy bay TQ có đất để phát triển. Sản phẩm ban đầu chưa thể nào mà tốt và rẻ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top