- Biển số
- OF-193288
- Ngày cấp bằng
- 9/5/13
- Số km
- 10,627
- Động cơ
- 503,921 Mã lực
Có 6 hãng thì em đc bay 4 kể từ hồi TU, yak của anh Pu bé tý
Nga vẫn thiếu Ilyushin với đại diện nổi tiếng là chuyên cơ của TT Nga, được phát triển từ mẫu IL-96.Có 6 anh tài sx máy bay dân dụng:
1. Boeing (Mỹ)
Boeing 737 (tầm trung)
Boeing 777, 787 (cỡ lớn, đường dài)
Boeing 747
2. Airbus (Châu Âu)
Airbus A320 (tầm trung)
Airbus A330, A350 (cỡ lớn)
Airbus A380
3. Sukhoi (Nga) Sukhoi Superjet 100
4. Tupolev (Nga) Tu-154, Tu-204.
5. COMAC (Trung Quốc) COMAC C919, COMAC CR929 (dự kiến là máy bay thân rộng, hợp tác với Nga)
6. Embraer (Brazil) với Embraer E-Jet series
Thế thì cụ là bậc cao niên rồi.Có 6 hãng thì em đc bay 4 kể từ hồi TU, yak của anh Pu bé tý
Cái này là C909 cũng sản xuất và bay từ lâu rồi. Hồi xưa bay cái ATR 72 ồn và rung kinh lên đc mà vẫn bay đấy thoai.Ban đầu là thuê, bay chặng HN-Côn Đảo luôn này: https://cafef.vn/vietjet-san-sang-bay-thang-toi-con-dao-voi-may-bay-trung-quoc-comac-tu-ngay-15-4-188250414070802958.chn
View attachment 9076448
E nghĩ họ cũng căng thẳng lắm vì chỉ cần vớ vẩn là hãng mới này gặp khó ngay. Hy vọng nội địa test mươi năm đi đã rồi đến mìnhRất mong máy bay Tào áp đảo máy bay Mẽo và hy vọng dân Tào bớt đi Tàu hỏa mà chuyển sang đi máy bay Tào để thử nghiệm độ an toàn của máy bay Tào. Đừng đem con dân đất Việt để test máy bay Tào.
Dòng C909 sắp bay Côn Đảo thì bay thử nghiệm từ 2008 và bay thương mại từ 2016 rồi nên chắc cũng ổn thôi. Khéo lại option miên man ấy chứ.Rất mong máy bay Tào áp đảo máy bay Mẽo và hy vọng dân Tào bớt đi Tàu hỏa mà chuyển sang đi máy bay Tào để thử nghiệm độ an toàn của máy bay Tào. Đừng đem con dân đất Việt để test máy bay Tào.
Vấn đề là em thấy bên Tào vẫn chưa dùng loại nài. Hy vọng hãng này đóng 1 chiếc chuyên cơ để chở anh Tập đi chu du thiên hạ. Nếu trụ đc 10 năm mà ko hề hấn gì thì chắc bọn Âu Mỹ hết cửa bán máy bay.Dòng C909 sắp bay Côn Đảo thì bay thử nghiệm từ 2008 và bay thương mại từ 2016 rồi nên chắc cũng ổn thôi. Khéo lại option miên man ấy chứ.
Dùng nhiều chứ cụVấn đề là em thấy bên Tào vẫn chưa dùng loại nài. Hy vọng hãng này đóng 1 chiếc chuyên cơ để chở anh Tập đi chu du thiên hạ. Nếu trụ đc 10 năm mà ko hề hấn gì thì chắc bọn Âu Mỹ hết cửa bán máy bay.
Nga có động cơ máy bay đa dụng mà, chả qua cái chuyện buôn bán nó là vấn đề khácTrước đây Trung Quốc phải mua động cơ máy bay dân sự từ hãng General Electric và hãng Pratt & Whitney thuộc United Technologies. Máy bay quân sự của Trung Quốc thì sử dụng động cơ do Nga sản xuất.
Cuối năm 2016, Trung Quốc thành lập Aero-Engine Group chuyên sản xuất động cơ trên sự hợp nhất của những công ty sản xuất động cơ máy bay có sẵn, tuy nhiên sẽ không đáng tin cậy vì không nắm công nghệ lõi để đảm bảo động cơ có hiệu suất cao, bền bỉ và hiệu quả. Đến động cơ tàu thủy, TQ còn gian lận mua động cơ dùng cho dân dụng sang lắp cho tàu hải quân thì thử hỏi động cơ máy bay sẽ như thế nào ?
Đến Nga cũng không dám đú đởn động cơ máy bay dân dụng, chỉ dám sản xuất động cơ giá rẻ cho SU với tuổi thọ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 động cơ phương Tây thì cụ tự đánh giá động cơ TQ !
Đến cái động cơ ôtô là thứ dễ dàng nhất mà cũng phải mua lại thiết kế cũ của các hãng nổi tiếng, nhưng riêng với động cơ phản lực thì Trung Quốc không có động cơ mẫu. Nga thì không bán động cơ có công nghệ mới nhất, động cơ công nghệ cũ thì Nga hàn chết. Còn động cơ dân sự, ví dụ trên động cơ trên máy bay chở khách Boeing 747 có ít nhất 40.000 chi tiết, TQ cho là đem rã ra để sao chép cũng không dễ dàng, chưa nói là những công nghệ cao cấp để sản xuất và chế tạo bộ phận kim loại.
Khó khăn chính trong chế tạo động cơ phản lực nằm ở khâu luyện kim và gia công, luyện kim Trung Quốc level bao nhiêu thì cụ cũng tự đánh giá !
Nói chung là không thể tin được
Em mới đọc lại thông tin thấy có 12 chiếc đã xuất cho các hãng nội địa của Tào. Không biết là xuất như thế nhưng sử dụng như thế nào và tần suất sử dụng ra sao, chi phí bảo trì bảo dưỡng, ...Dùng nhiều chứ cụ
![]()
List of Comac C909 operators - Wikipedia
en.m.wikipedia.org
Thông tin 12 chiếc ở đâu ra nhỉ?Em mới đọc lại thông thấy có 12 chiếc đã xuất cho các hãng nội địa của Tào. Không biết là xuất như thế nhưng sử dụng như thế nào và tần suất sử dụng ra sao, chi phí bảo trì bảo dưỡng, ...
Em hy vọng dân Tào dùng thử trong khoảng 10 năm để người Tào fix hết các lỗi thường gặp xong rồi hãy đến con dân đất Việt dùng. Người Việt tuy nghèo nhưng mạng con dân đất Việt với em vẫn là rất quý.
Máy bay Trung Quốc nhưng sử dụng động cơ Mỹ nên sẽ rất phiền toái khi Trung Quốc đang bị Mỹ oánh Thuế... Việt Nam dính vào thành ra lại dở hơi và khó khăn ... không khác nào tự nhiên lại kê Trym vào cánh củaDòng C909 sắp bay Côn Đảo thì bay thử nghiệm từ 2008 và bay thương mại từ 2016 rồi nên chắc cũng ổn thôi. Khéo lại option miên man ấy chứ.
Vụ rơi này là tại phi công 100% cụ ợ, không phải tại máy bay. Nhưng coi như dớp nên không ai mua luôn.Nhớ hồi mb Jet100 của Nga sang đây cũng chào hàng. Đến khi sang Indo thì phải, rơi mất nên tịt luôn
Mình thuê ướt mà.Máy bay Trung Quốc nhưng sử dụng động cơ Mỹ nên sẽ rất phiền toái khi Trung Quốc đang bị Mỹ oánh Thuế... Việt Nam dính vào thành ra lại dở hơi và khó khăn ... không khác nào tự nhiên lại kê Trym vào cánh của![]()
Em đọc cái này. Có thể em nhầm.Thông tin 12 chiếc ở đâu ra nhỉ?
There are 146 Comac C909 aircraft in active service as of December 2024. Currently, the largest operator is Air China with 37 aircraft.
Có hạng mục thuê, mình chỉ dùng mục này chứ ko mua đứt thì ko lo TH nàyMáy bay Trung Quốc nhưng sử dụng động cơ Mỹ nên sẽ rất phiền toái khi Trung Quốc đang bị Mỹ oánh Thuế... Việt Nam dính vào thành ra lại dở hơi và khó khăn ... không khác nào tự nhiên lại kê Trym vào cánh của![]()
Thì đấy. Em cũng tính nói đến cái này đây. Nếu rơi tại VN thì thể nào cũng do phi công VN chưa đạt chuẩn về đào tạo chứ ở Tào đâu có rơi đâuVụ rơi này là tại phi công 100% cụ ợ, không phải tại máy bay. Nhưng coi như dớp nên không ai mua luôn.
À cụ đang nói về C919, còn em với cụ kia đang nói về C909. C919 thì mới ra thôi, còn 909 thì lâu rồi.Em đọc cái này. Có thể em nhầm.
![]()
Trung Quốc yêu cầu các hãng dừng nhận máy bay Boeing
Trong bối cảnh căng thẳng thương mại với Mỹ tiếp tục leo thang, Trung Quốc vừa ra lệnh buộc các hãng trong nước dừng nhận thêm máy bay Boeing.vnexpress.net
"Với mẫu tàu bay thân hẹp C919 tương tự Airbus A321 và Boeing B737, năm ngoái, Comac bàn giao 12 chiếc C919 cho 3 hãng bay trong nước. Họ kỳ vọng đến 2028, công suất sẽ tăng lên 150 chiếc một năm "