[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,765
Động cơ
103,247 Mã lực
Tuổi
49
Nói như cụ là rất không ổn ạ. Tất cả các nước đi sau, kể cả Nhật đầu TK20, Hàn những năm 1970 và Trung những năm 1990-2000 đều vấp phải vấn đề là các nước đi trước đã và đang làm tốt việc sản xuất. Nếu vì thế mà không dám dấn thân đầu tư thì sẽ không bao giờ có Nhật Hàn Trung như ngày nay.
E vừa lượn vài khu CN phía Bắc thì đa số là nhà máy TQ, lác đác Hàn... Riêng Đài Loan (Foxconn) thì ko nói rồi.
Để có thành quả như ngày hôm nay TQ đã trải qua 1 quá trình dài. Họ đã đang ở trên đường ray rồi, hiện chúng ta đang trên đường ra ga.
 

37NA

Xe buýt
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
537
Động cơ
32,863 Mã lực
Cụ ko nhớ đợt trước TQ mang 2 loại máy bay sang Nội Bài, Vân Đồn & Côn Đảo hay Phú Quốc đấy ah. Quan trọng là cơ quan quản lý có đồng ý ko & tiền nữa thôi.
Triển lãm thôi cụ ơi. 2 hãng quốc gia của nó đặt cả nghìn chiếc mà. Mà hình như các thủ tục, giấy tờ j liên quan đến Quốc tế còn chưa có ạ ( em phỏng đoán, k chắc chắn)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,214
Động cơ
471,948 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E vừa lượn vài khu CN phía Bắc thì đa số là nhà máy TQ, lác đác Hàn... Riêng Đài Loan (Foxconn) thì ko nói rồi.
Để có thành quả như ngày hôm nay TQ đã trải qua 1 quá trình dài. Họ đã đang ở trên đường ray rồi, hiện chúng ta đang trên đường ra ga.
Trung quốc làm rất tốt các sản phẩm công nghệ trung bình. Ở phân khúc này họ đứng đầu thế giới. Nhưng ở các sản phẩm công nghệ cao hoặc hơi cao 1 chút thì họ phải dùng hàng Ph Tây hoặc linh kiện ph Tây.

Trung quốc đang rất cố gắng thay đổi tình trạng này. Một ví dụ kinh điển mà nhiều cụ trên này đã dẫn là cố gắng nội địa hóa thép đầu bút bi. Mặc dù có thể nhập dễ dàng và không đắt từ Nhật, Đức hoặc Thụy sĩ, nhưng TQ đã mở hẳn phong trào thi đua giữa các công ty thép để luyện ra loại thép này. Cuối cùng thì 1 công ty thép ở Sơn đông đã thành công mặc dù chưa thật ưng ý, nhưng đã có thể dùng được.
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,022
Động cơ
787,579 Mã lực
Triển lãm thôi cụ ơi. 2 hãng quốc gia của nó đặt cả nghìn chiếc mà. Mà hình như các thủ tục, giấy tờ j liên quan đến Quốc tế còn chưa có ạ ( em phỏng đoán, k chắc chắn)
Con C909 này chưa có chứng nhận phù hợp chuẩn airworthiness của cả FAA Mỹ lẫn EASA châu Âu. Thông thường các cục hàng không dân dụng các nước đều dựa vào 2 chuẩn này để xem xét có cho phép máy bay hoạt động ở nước mình không. Đây là lý do máy bay TQ rất khó bán ở thị trường ngoài TQ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,336
Động cơ
701,903 Mã lực
Với thị trường tỷ dân thì máy bay TQ có đất để phát triển. Sản phẩm ban đầu chưa thể nào mà tốt và rẻ được.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,414
Động cơ
72,855 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chính thức cho phép khai thác Comac.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,199
Động cơ
403,453 Mã lực
Nếu chọn chuyến bay thì em xin né chuyến bay dùng máy bay TQ. Trước mắt thế đã ạ.
 

haidinhtuan

Xe máy
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
66
Động cơ
268,283 Mã lực
Con C909 này chưa có chứng nhận phù hợp chuẩn airworthiness của cả FAA Mỹ lẫn EASA châu Âu. Thông thường các cục hàng không dân dụng các nước đều dựa vào 2 chuẩn này để xem xét có cho phép máy bay hoạt động ở nước mình không. Đây là lý do máy bay TQ rất khó bán ở thị trường ngoài TQ.
Đúng rồi đây là vướng mắc lớn nhất để cho C909 bay ở Việt Nam. Mình đang đề xuất điều chỉnh luật để công nhận giấy phép hoạt động của Trung Quốc, tạo điều kiện cho VJ khai thác tuyến Côn Đảo đấy ạ.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
550
Động cơ
53,070 Mã lực
Tuổi
73
Cụ Tập sang VN bay bằng máy bay TQ sản xuất thì hơn tỷ lời quảng cáo.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
7,414
Động cơ
72,855 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đúng rồi đây là vướng mắc lớn nhất để cho C909 bay ở Việt Nam. Mình đang đề xuất điều chỉnh luật để công nhận giấy phép hoạt động của Trung Quốc, tạo điều kiện cho VJ khai thác tuyến Côn Đảo đấy ạ.
Điều chỉnh xong rồi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,941
Động cơ
376,988 Mã lực
Nên chờ khoảng 3 năm nữa để theo dõi chất lượng MB của TQ rồi hãy cho bay ở VN thì hay hơn
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,090
Động cơ
1,245,771 Mã lực
Châu Âu có Airbus, Mỹ có Boeing nên Cục HK châu Âu và Cục HK Mỹ chần chừ, dìm hàng máy bay nước khác là đúng rồi.
Giờ TQ nó vươn lên áp sát Mỹ, vượt châu Âu thì tiến tới Cục HK nó tự cấp phép cho máy bay nó thôi, chẳng lạ.
Nó không an toàn thì bố bảo nó cũng chẳng dám cấp phép. Boeing lỗi 1 vài cái còn điêu đứng, máy bay TQ chỉ cần rơi 1 cái thôi thì phá sản luôn chứ chẳng đùa.
Nhiều cụ nói sao ông Tập không đi máy bay TQ? Đơn giản thôi, nó mới sản xuất máy bay cỡ nhỏ, tầm ngắn, chưa có máy may cỡ lớn để chuyển thành chuyên cơ.
Hãng Boeing làm chuyên cơ cho TT Mỹ còn chậm tiến độ 4, 5 năm kia kìa.
Những TT cỡ Mỹ, Nga, TQ không được phép bay máy bay thương mại đâu ạ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,199
Động cơ
403,453 Mã lực
Có cái adaptor tàu đi kèm máy nokia mua ở Thuỵ Điển dùng đến lúc vứt điện thoại ....adaptor vẫn tốt cả vận hành lẫn vỏ bọc.
Có cái adaptor giống y hệt mẫu mã và tiêu chí kỹ thuật mua ở Pò Chài thì 3 ngày thay 3 cái....vẫn phập phù.
Tạm kết luận. Hàng tàu mua ở thị trường VN là phẩm cấp thấp so với bắc Âu. Những thị trường khác em chưa có trải nghiệm nhiều ạ.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,664
Động cơ
-111,379 Mã lực
Tuổi
36
Cụ Tập sang VN bay bằng máy bay TQ sản xuất thì hơn tỷ lời quảng cáo.
Chưa làm được máy bay chuyên cơ to đùng như vậy cụ à. Chứ mà làm được thì chắc cũng đi rùi.
Giờ đang hơp tác với Nga để làm hay sao ý.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,679
Động cơ
206,775 Mã lực
Chưa làm được máy bay chuyên cơ to đùng như vậy cụ à. Chứ mà làm được thì chắc cũng đi rùi.
Giờ đang hơp tác với Nga để làm hay sao ý.
chỉ cần ông ấy bay trong chuyến sang VN để chào bán thôi, cần gì chuyên cơ đâu cụ
vấn đề là ko dám, để thảo dân thử nghiệm trước đã thôi
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,664
Động cơ
-111,379 Mã lực
Tuổi
36
Có 6 anh tài sx máy bay dân dụng:

1. Boeing (Mỹ)
Boeing 737 (tầm trung)
Boeing 777, 787 (cỡ lớn, đường dài)
Boeing 747

2. Airbus (Châu Âu)
Airbus A320 (tầm trung)
Airbus A330, A350 (cỡ lớn)
Airbus A380

3. Sukhoi (Nga) Sukhoi Superjet 100

4. Tupolev (Nga) Tu-154, Tu-204.

5. COMAC (Trung Quốc) COMAC C919, COMAC CR929 (dự kiến là máy bay thân rộng, hợp tác với Nga)

6. Embraer (Brazil) với Embraer E-Jet series
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top