[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
TQ sắp sửa sx máy bay ồ ạt, linh phụ kiện của cung cấp thoải mái.
VN rồi sẽ hình thành các hãng lắp ráp và cung cấp máy bay kiểu Asan không nhỉ ?
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
2008 Trung Quốc mới có tàu cao tốc.
3 năm sau họ bị tai nạn 40 người chết
Cả thế giới cười TQ
Giờ chấp mẹ luôn toàn thế giới về mảng tàu cao tốc cũng như quy mô mạng lưới
20 - 30 năm nữa có khi 10 cái máy bay trên trời thì 5 cái của Trung Quốc đó
Khổ nỗi cái thằng bỉ bôi dè bỉu nó nhiều nhất, lại là cái thằng phía dưới nó, chuyên mua hàng rẻ về bán đắt cho dân trong nước dùng, rồi mua hàng của nó đổi tên, dán tem mác khác rồi xuất đi các nước âu mỹ kiếm tiền
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Cầu mong các hãng HK Việt đừng mua mái bay Tàu.
Hãng nào mua mái bay Tàu em sẽ không bay hãng đó nữa. Nói nhanh cho nó tròn. :D
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Mong nó tốt để Phương tây đỡ độc quyền đi. Vũ trụ TQ cũng phát triển vượt Nga và đang đua với Mỹ rồi tất nhiên còn khoảng cách
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Còn chờ 20 năm kiểm chứng à? Thế thì chính cụ cũng có tin đâu? =))

Hô thế thôi chứ trong nhà chả có cái gì của Tàu sất. :))
Giống kiểu hô hào dùng hàng Việt, nhưng trong nhà từ giấy vệ sinh cũng dùng nhập khẩu
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,522
Động cơ
228,300 Mã lực
Tiêu chuẩn tụi tây đặt ra mục đích đầu tiên là để tránh những vụ việc trong ví dụ của bác, bác ạ.

Tụi tôi mời inspector về thẩm định nhà máy, nghĩ là nó sẽ soi kỹ cái Chuyền chính.
Ai dè, nó đi thăm cái Hàng rào, nó ngó cái Cửa sổ chưa kín, cách Chuyền chính độ 1 dặm.
Kiểu như thế.
Còn cái chuyền của mình sáng loáng mạ kền rồi, nó lại tỏ vẻ ít quan tâm - hoặc cực quan tâm mà mình không biết.
à, ý của e là chất lượng ntn thì Tàu nó cũng sản xuất được, từ tốt cho đến giá rẻ bình dân
Còn vụ copy e không đề cập
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
à, ý của e là chất lượng ntn thì Tàu nó cũng sản xuất được, từ tốt cho đến giá rẻ bình dân
Còn vụ copy e không đề cập
Cái tàu bay, nó liên quan dăm mạng người, nên không đùa được, kể cả tàu khựa, bác ạ.
Tôi nghĩ là, nó sẽ copy toàn bộ Bộ tiêu chuẩn của tụi tây lông về, áp vào dây chuyền của chúng nó, từ Động cơ đến Thân vỏ ...
Và cập nhật liên tục, như tụi tây lông đang làm.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,512 Mã lực
Hội đấy chả quan trọng đâu.
Hàng Tàu với họ khéo là hàng xịn. :))
Tàu làm được súng Mauser (mua bản quyền của Đức) từ những năm 1920 nhé. Xe tăng và bom nguyên tử SX được từ những năm 1960x, máy bay chiến đấu SX được từ những năm 7x. Bây giờ Tàu có vệ tinh.

Nên em nghĩ công nghệ để chế tạo 1 thiết bị như máy bay, tàu biển, điện thoại, vũ khí ...so về chất lượng của Tàu chắc cũng 9/10 so với các nước phương Tây nếu Tàu muốn. Vấn đề là nếu sản xuất mẫu mã và chất lượng y chang phương Tây thì giá thành của Tàu cao hơn nhiều, nên chưa cạnh tranh được.

Tuy nhiên, đối với các nước nhỏ, Tàu sẽ dùng chiêu "xâm lược mềm" như cho mua chịu lãi suất rẻ, vốn ODA thì khả năng Tàu vẫn tiêu thụ được MB
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Hàng Tàu chất lượng thua xa hàng Nga với hàng EU
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
E cũng có quan điểm gần giống với cụ, bài học nhãn tiền là anh Nga, thời LX thì e đoán ít nhất 1/3 lượng tàu thương mại là của ảnh, thế mà bây giờ chết ngắc. Việc SX và bán tàu thương mại nó hoàn toàn khác với tàu quân sự.
Nói chết thì k phải,nó sống nhưng k khoẻ thôi, giờ đang hồi sinh rồi cụ,cái chỗ sản xuất này nó còn làm thiết kế cho cả airbus đấy cụ
 

baocongnghemoi

Xe máy
Biển số
OF-810913
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
95
Động cơ
7,297 Mã lực
Máy bay có 3 phần chính nhất : Khung thân cánh - Động cơ - hệ thống điều khiển ( Hiện nay là Fly- by- Wire). Không biết China làm tất mấy phần kia hay đều là sản phẩm hợp tác thương mại. Nếu 1/3 phần mà ko làm chủ được thì khi bị cấm vận từ phương tây là tịt ạ.
Trước đây Trung Quốc phải mua động cơ máy bay dân sự từ hãng General Electric và hãng Pratt & Whitney thuộc United Technologies. Máy bay quân sự của Trung Quốc thì sử dụng động cơ do Nga sản xuất.

Cuối năm 2016, Trung Quốc thành lập Aero-Engine Group chuyên sản xuất động cơ trên sự hợp nhất của những công ty sản xuất động cơ máy bay có sẵn, tuy nhiên sẽ không đáng tin cậy vì không nắm công nghệ lõi để đảm bảo động cơ có hiệu suất cao, bền bỉ và hiệu quả. Đến động cơ tàu thủy, TQ còn gian lận mua động cơ dùng cho dân dụng sang lắp cho tàu hải quân thì thử hỏi động cơ máy bay sẽ như thế nào ?

Đến Nga cũng không dám đú đởn động cơ máy bay dân dụng, chỉ dám sản xuất động cơ giá rẻ cho SU với tuổi thọ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 động cơ phương Tây thì cụ tự đánh giá động cơ TQ !

Đến cái động cơ ôtô là thứ dễ dàng nhất mà cũng phải mua lại thiết kế cũ của các hãng nổi tiếng, nhưng riêng với động cơ phản lực thì Trung Quốc không có động cơ mẫu. Nga thì không bán động cơ có công nghệ mới nhất, động cơ công nghệ cũ thì Nga hàn chết. Còn động cơ dân sự, ví dụ trên động cơ trên máy bay chở khách Boeing 747 có ít nhất 40.000 chi tiết, TQ cho là đem rã ra để sao chép cũng không dễ dàng, chưa nói là những công nghệ cao cấp để sản xuất và chế tạo bộ phận kim loại.

Khó khăn chính trong chế tạo động cơ phản lực nằm ở khâu luyện kim và gia công, luyện kim Trung Quốc level bao nhiêu thì cụ cũng tự đánh giá !

Nói chung là không thể tin được
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
TQ sắp sửa sx máy bay ồ ạt, linh phụ kiện của cung cấp thoải mái.
VN rồi sẽ hình thành các hãng lắp ráp và cung cấp máy bay kiểu Asan không nhỉ ?
Mấy hôm tới mình làm máy bay chạy điện nhá. Bỏ qua giai đoạn chạy xăng luôn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Đến Nga cũng không dám đú đởn động cơ máy bay dân dụng, chỉ dám sản xuất động cơ giá rẻ cho SU với tuổi thọ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 động cơ phương Tây thì cụ tự đánh giá động cơ TQ !
Em hỏi ngu phát: máy bay TU và AN của LX ngày xưa nó dùng động cơ của hãng nào thế ah.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Mấy hôm tới mình làm máy bay chạy điện nhá. Bỏ qua giai đoạn chạy xăng luôn.
Cụ với cháu rảnh háng chém cho vui.
Nhưng với các đại gia tư bản thì cũng rất có thể trong kế hoạch của họ.

 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Khổ nỗi cái thằng bỉ bôi dè bỉu nó nhiều nhất, lại là cái thằng phía dưới nó, chuyên mua hàng rẻ về bán đắt cho dân trong nước dùng, rồi mua hàng của nó đổi tên, dán tem mác khác rồi xuất đi các nước âu mỹ kiếm tiền
Sự thật nó là thế, rất tiếc là thế
A cho em hỏi, a đã nhập tịch tàu thành công chưa ạ???
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Trước đây Trung Quốc phải mua động cơ máy bay dân sự từ hãng General Electric và hãng Pratt & Whitney thuộc United Technologies. Máy bay quân sự của Trung Quốc thì sử dụng động cơ do Nga sản xuất.

Cuối năm 2016, Trung Quốc thành lập Aero-Engine Group chuyên sản xuất động cơ trên sự hợp nhất của những công ty sản xuất động cơ máy bay có sẵn, tuy nhiên sẽ không đáng tin cậy vì không nắm công nghệ lõi để đảm bảo động cơ có hiệu suất cao, bền bỉ và hiệu quả. Đến động cơ tàu thủy, TQ còn gian lận mua động cơ dùng cho dân dụng sang lắp cho tàu hải quân thì thử hỏi động cơ máy bay sẽ như thế nào ?

Đến Nga cũng không dám đú đởn động cơ máy bay dân dụng, chỉ dám sản xuất động cơ giá rẻ cho SU với tuổi thọ chỉ bằng 1/4 đến 1/5 động cơ phương Tây thì cụ tự đánh giá động cơ TQ !

Đến cái động cơ ôtô là thứ dễ dàng nhất mà cũng phải mua lại thiết kế cũ của các hãng nổi tiếng, nhưng riêng với động cơ phản lực thì Trung Quốc không có động cơ mẫu. Nga thì không bán động cơ có công nghệ mới nhất, động cơ công nghệ cũ thì Nga hàn chết. Còn động cơ dân sự, ví dụ trên động cơ trên máy bay chở khách Boeing 747 có ít nhất 40.000 chi tiết, TQ cho là đem rã ra để sao chép cũng không dễ dàng, chưa nói là những công nghệ cao cấp để sản xuất và chế tạo bộ phận kim loại.

Khó khăn chính trong chế tạo động cơ phản lực nằm ở khâu luyện kim và gia công, luyện kim Trung Quốc level bao nhiêu thì cụ cũng tự đánh giá !

Nói chung là không thể tin được
Tàu muốn yên ổn ra máy bay thì phải ngoan ngoãn với bọn tây lông thì sẽ có động cơ mà gắn
Động cơ máy bay dân dụng hay quân sự mà nền bỉ đáng tin cậy thì chỉ có anh- pháp- mỹ nắm chắc. Động cơ máy bay quân sự của anh nga đang gần như dậm chân tại chỗ so với 3 anh này
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,041
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Nói chết thì k phải,nó sống nhưng k khoẻ thôi, giờ đang hồi sinh rồi cụ,cái chỗ sản xuất này nó còn làm thiết kế cho cả airbus đấy cụ
E thì không sâu về ngành này nên với con mắt của người trần mắt thịt thì e chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy chiếc superjet nào của ảnh và thông tin về số bán thì cũng rất èo uột. Theo quan điểm của e thì về cơ bản ngay từ thời LX thì công nghệ cốt lõi để làm tàu bay đã là rất tốt rồi, con tàu lớn nhất TG vừa bị phá hủy cũng là của ảnh, nếu làm tốt thì ngành này hoàn toàn có cơ phát triển rất mạnh, và so sánh về xuất phát điểm của Trung Quốc và Nga thì anh Trung Quốc có nằm mơ cũng không thấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top