- Biển số
- OF-668
- Ngày cấp bằng
- 7/7/06
- Số km
- 2,076
- Động cơ
- 1,003,983 Mã lực
Nhiều cụ đọc tiêu đề đã coi như đọc nội dung nhỉ? Bải bị dắt mũi thì lại khó chịu!
Tại Brazil đã giải mã hộp đen máy bay AZAL bị pk Nga bắn rớt.
Dữ liệu đã bàn giao cho Kazakhstan.
Sắp tới ntn, cãi vã hay thỏa thuận.
Châu Á là nơi nếu bạn khỏe sẽ được gọi là "đại ca ơi", nếu bạn yếu sẽ là "cái...ồn".
https://x.com/dzmilevoj/status/1876578966590673003
Cc dự đoán xem thế nào.
Các cụ đỏ vẫn bênh Ngố mù quáng nhỉ
Nói chung là cố tình lờ đi không nhận lỗi rồi, thật xấu hổ một nước lớn.Cụ Aliev, tổng thống Azerbạian có 1 bài phát biểu với truyền thông
"Hiện đã có 1 báo cáo sơ bộ từ nhóm điều tra tai nạn. Còn kết luận cuối cùng sẽ được công bố sau khi mở "hộp đen".
Tuy nhiên, kết luận sơ bộ cũng rất đầy đủ và có chứng thực. Và sự thật đó là máy bay Azerbaijan đã bị hư hại trên lãnh thổ Nga, gần Grozny, mà kết quả là mb đã gần như mất điều khiển.
Chúng tôi cũng biết rằng máy bay Azal đã bị tấn công bởi EW. Đồng thời, mb đã bị bắn từ mặt đất, phần đuôi của máy bay cũng bị hư hỏng đáng kể, và nhóm điều tra ở Aktau đã trưng ra các tài liệu video. Tất nhiên, các lỗ thủng trên thân máy bay cho thấy giả thuyết va chạm với chim đã bị loại trừ hoàn toàn.
Mà có lẽ phi công chỉ nghĩ đến chạm với chim. Bởi vì, không ai có thể tưởng tượng ra máy bay của chúng tôi sẽ bị bắn trên lãnh thổ một quốc gia hàng xóm. Tuy nhiên, thật không may, một số người ở Nga thích nhấn mạnh vào giả thuyết va vào chim. Một trong những điều khiến chúng tôi khó chịu và ngạc nhiên là các cơ quan chính thống của Nga đã đưa ra các giả thuyết về vụ nổ bình khí.
Nói cách khác, rõ ràng phía Nga muốn ỉm đi vụ việc, và tất nhiên, điều này không mang lại danh dự cho bất kỳ ai. Đúng là máy bay của chúng tôi vô tình bị bắn hạ và không có vụ khủng bố chủ ý nào. Vì vậy, nhận lỗi và xin lỗi kịp thời với 1 nước Azerbaijan thân thiện, và thông báo cho công chúng là bước đi cần thiết. Thật không may, trong ba ngày đầu tiên, chúng tôi không nghe thấy gì ngoài những giả thuyết vô lý từ phía Nga.
Đương nhiên, chi tiết của vụ tai nạn sẽ được điều tra đầy đủ. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Tôi cũng nói thêm rằng Azerbaijan đã ủng hộ sự tham gia của một nhóm chuyên gia quốc tế ngay từ ngày đầu tiên. Phía Nga đề nghị chúng tôi để cho Ủy Ban Hàng không Liên Quốc Gia (1 CQ hàng không của các nước thuộc Khối LX cũ) điều tra vụ việc này.
Chúng tôi kiên quyết từ chối làm như vậy. Lý do rất rõ ràng. Bởi vì không có gì bí mật khi cơ quan này chủ yếu bao gồm các quan chức Nga và do công dân Nga đứng đầu. Ở đó tính khách quan không thể được đảm bảo đầy đủ. Nếu như chúng tôi thấy sự công bằng và ứng xử hợp lý từ phía Nga thì có lẽ chúng tôi sẽ không phản đối. Nhưng chúng tôi thấy rằng có những nỗ lực để bịt miệng ở đây.
Do đó, sau khi liên lạc với phía Kazakhstan, chúng tôi đã bày tỏ quan điểm của mình, đồng thời thông báo với phía Nga rằng chỉ nên lập 1 nhóm công tác từ các chuyên gia quốc tế, và cuối cùng tổ công tác đã được thành lập. Nó bao gồm đại diện của nhà sản xuất máy bay - Embraer, đại diện của các cơ quan có liên quan của Brazil, cũng như đại diện của Azerbaijan, Kazakhstan và Nga, và bao gồm cả Ủy Ban Hàng không Liên Quốc Gia. Tuy nhiên, UB không phải là lãnh đạo, mà chỉ là 1 thành viên của nhóm làm việc.
Tôi nhắc lại một lần nữa, sau khi "hộp đen" được mở ra và thu được nhiều thông tin chi tiết hơn, tất cả các chi tiết của vụ án sẽ được công bố, và nhiều câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ sẽ cần được làm rõ. Ví dụ, tại sao máy bay không thể hạ cánh xuống thành phố Grozny? Ảnh hưởng của tác chiến điện tử ảnh hưởng đến việc điều khiển máy bay đến mức nào?
Hậu quả của vụ nổ từ bên ngoài máy bay nghiêm trọng như thế nào? Bởi vì tôi cũng phải thông báo cho bạn rằng những nỗ lực phủ nhận sự thật hiển nhiên này và nhắm mắt làm ngơ trước nó vừa vô lý vừa điên rồ. Bởi vì, may mắn thay, nhờ sự dũng cảm của phi công máy bay có thể hạ cánh.
Nhiều hành khách đã được cứu thoát, họ có lời khai. Thiệt hại gây ra cho hành khách và phi hành đoàn do mảnh đạn là quá rõ. Gắn va chạm với chim hoặc do nổ của một bình khí vừa là điên rồ vừa là ô nhục.
Do đó, sau khi mở ra các "hộp đen", người ta sẽ biết tại sao máy bay không thể hạ cánh? Vào thời điểm nào chính xác máy bay trúng đạn từ mặt đất? Tại sao máy bay không cố gắng hạ cánh tại các sân bay gần nhất, chẳng hạn như Minvody và Makhachkala? Máy bay được gửi đến Aktau, hay đó là một lựa chọn khách quan? Có nhiều giả thuyết khác nhau.
Một số người tin rằng chiếc máy bay được cố tình đẩy đi khỏi Grozny, vì nó đã ở trong tình trạng không thể kiểm soát, và khả năng nó sẽ rơi xuống biển là rất cao. Trong trường hợp này, những nỗ lực để bịt miệng sẽ thành công, và “giả thuyết chim” sẽ được trình bày như phuong án chính.
Theo một số chuyên gia, Aktau được chọn vì đây là một địa điểm thoáng đãng, và các khu dân cư cách xa sân bay, và phi công có thể cho rằng đó sẽ là một nơi thích hợp cho hạ cánh khẩn cấp. Mặt khác trong tình trạng khó kiểm soát, việc bay một quãng đường dài hơn sẽ rủi ro hơn (so với việc hạ cánh tại sân bay gần), đặc biệt là trên biển.
Đó là, chưa có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này. Chúng tôi, phía Azerbaijan và cá nhân tôi, đang cố gắng làm việc công bằng nhất có thể. Chúng tôi không muốn chuyện không rõ ràng cho đến khi chúng được làm rõ. Nhưng về những vấn đề rõ ràng, chúng ta phải bày tỏ ý kiến của mình với quyết tâm đầy đủ, chúng tôi đang phát biểu và sẽ tiếp tục phát biểu. Tôi đã nói trong bài phát biểu của mình vào ngày xảy ra tai nạn tại sân bay rằng công chúng Azerbaijan sẽ thường xuyên được thông báo về vấn đề này và tiến trình điều tra.
Hôm nay tôi đã tham gia tang lễ và gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của các thành viên phi hành đoàn đã khuất. Trong ngày tới sẽ có quyết định trao thưởng cho phi hành đoàn có hoạt động, tính chuyên nghiệp và cống hiến. Các phi công và toàn bộ phi hành đoàn đã thể hiện sự dũng cảm vượt trội, lái máy bay trong điều kiện khi nó ở trong tình trạng gần như mất kiểm soát. Bất chấp kinh nghiệm của họ, các phi công nhận thức được rằng xác suất sống sót trong cuộc hạ cánh khẩn cấp này là cực kỳ thấp. Tuy nhiên, họ đã thể hiện lòng dũng cảm tối đa trong mong muốn cứu các hành khách, điều này đã trở thành yếu tố chính mang lại sự sống của nhiều hành khách.
Nhờ những nỗ lực của họ nên một phần thân máy bay vẫn còn nguyên vẹn đã cho phép chúng tôi hoàn toàn tự tin nói rằng máy bay đã bị Nga bắn hạ. Thực tế này không phải tranh cãi. Chúng tôi không nói cố ý bắn, nhưng nó chắc chắn đã xảy ra. Các phi công và phi hành đoàn đã thể hiện trình độ nghiệp vụ và kiên cường.
Còn các tiếp viên nữ tuy bị căng thẳng, nhưng giữ bình tĩnh, họ đã ngăn chặn sự hỗn loạn trong cabin và đảm bảo sự ổn định giữa các hành khách. Hành động của họ chắc chắn sẽ được nhà nước Azerbaijan đánh giá cao. Cầu xin Chúa ban bình an cho phi hành đoàn đã chết và tất cả những hành khách đã qua đời, và chúng tôi cầu nguyện cho một sự hồi phục nhanh chóng cho những người sống sót. Hầu hết trong số họ đã ở Baku, hoặc đã được chăm sóc y tế cần thiết ở Kazakhstan.
Tôi đã chỉ thị dừng các chuyến bay đến Nga, vì vấn đề an ninh. Ở một số thành phố của Nga, không phận thỉnh thoảng bị đóng cửa, dẫn đến sự ra đời của một chế độ đặc biệt.
Đối với hãng hàng không AZAL, hãng đã đình chỉ các chuyến bay đến bảy thành phố ở Nga trong một thời gian vô thời hạn. Đồng thời, chúng tôi cũng đã đình chỉ các chuyến bay của các hãng hàng không Nga từ ba thành phố Nga đến Azerbaijan. Do đó, liên lạc hàng không của chúng tôi với mười thành phố hiện đang bị đình chỉ. Tôi nhắc lại rằng các vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn coi sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu và đây là lý do tại sao biện pháp này được thực hiện. Chúng tôi đang hành động công khai, và tôi nhắc lại rằng quyết định này đã được đưa ra, và khi các chuyến bay được nối lại, thì đến thành phố Grozny, rất có thể điều này sẽ không xảy ra. Tuy nhiên, thời gian sẽ trả lời, và an ninh của không phận Nga chắc chắn sẽ được tính đến.
Chúng tôi đã nêu rõ yêu cầu của mình với phía Nga. Vào ngày 27 tháng 12, những yêu cầu này đã được chính thức công bố. Nội dung là gì? Đầu tiên, phía Nga phải xin lỗi Azerbaijan. Thứ hai, Nga phải nhận trách nhiệm với vụ tai nạn. Thứ ba, thủ phạm phải bị trừng phạt, truy tố và bồi thường cho nước Azerbaijan cho hành khách và phi hành đoàn bị thương. Đây là điều kiện của chúng tôi. Cái đầu tiên trong số chúng đã được hoàn thành vào ngày hôm qua.
Tôi hy vọng rằng các yêu cầu còn lại cũng sẽ được đáp ứng. Tất cả các yêu cầu này đều là công bằng và không có gì đặc biệt dựa trên thông lệ quốc tế và hành vi chuẩn mực của con người. Tôi cũng muốn lưu ý rằng công chúng Azerbaijan sẽ được thông báo về tất cả các khía cạnh của vấn đề này và đã nhận được thông tin liên quan. Các điều kiện nay đã đươc thông báo qua các bạn, và tôi hy vọng rằng các yêu cầu của chúng tôi sẽ được tính đến"
Nguồn
ВЗГЛЯД МАКСА
Заявление Президента Азербайджана. Часть первая: Началась работа над первичными версиями. Конечно, окончательная версия станет известна после открытия "черных ящиков". Однако первичные версии также достаточно обоснованы и основаны на фактах. Факты заключаются в том, что гражданский самолет...t.meВЗГЛЯД МАКСА
Заявление Президента Азербайджана. Часть вторая: Снова повторяю, после открытия "черных ящиков" и получения более детальной информации все детали дела станут известны, и многие вопросы, которые пока остаются открытыми, будут прояснены. Например, почему самолет не смог приземлиться в городе...t.meВЗГЛЯД МАКСА
Заявление Президента Азербайджана. Часть третья (финал): Я дал указание остановить полёты в Россию, и основным фактором являются, безусловно, вопросы безопасности. В ряде городов России время от времени закрывается воздушное пространство, что приводит к введению специального режима. Они...t.me
Nay có bản giải mã hộp đen máy bay được đăng công khai rồi mà không thấy cụ nào đưa tin nhỉ? Nếu là lỗi như anh tổng Azer lớn tiếng trên kia thì khéo lại ngập tràn báo đài và diễn đàn rồi ấy nhỉ. Không biết kết quả như này thì anh tổng Aliev của Azerbaijan có công khai xin lỗi ngược lại anh Tin không nhỉ? Làm lãnh đạo 1 quốc gia mà cứ hồ đồ dân tuý như mấy chính trị gia pt thế này thì em nghĩ Azer cũng sớm mạt thôi:Nói chung là cố tình lờ đi không nhận lỗi rồi, thật xấu hổ một nước lớn.
Truyên thông, MXH và mấy ông me tây im thít mấy ngày hôm nay là đoán được rồi.Nay có bản giải mã hộp đen máy bay được đăng công khai rồi mà không thấy cụ nào đưa tin nhỉ? Nếu là lỗi như anh tổng Azer lớn tiếng trên kia thì khéo lại ngập tràn báo đài và diễn đàn rồi ấy nhỉ. Không biết kết quả như này thì anh tổng Aliev của Azerbaijan có công khai xin lỗi ngược lại anh Tin không nhỉ? Làm lãnh đạo 1 quốc gia mà cứ hồ đồ dân tuý như mấy chính trị gia pt thế này thì em nghĩ Azer cũng sớm mạt thôi:
Hãng tin Nga “Baza” đã công bố toàn bộ bản ghi âm cuộc trao đổi giữa các phi công của máy bay AZAL gặp nạn và kiểm soát không lưu.
Bản ghi cho thấy phi hành đoàn của Azerbaijan Airlines đã tự đưa ra tất cả các quyết định quan trọng: không hạ cánh ở Grozny, không bay tiếp đến Makhachkala, sau đó quay trở lại Baku và cuối cùng chuyển hướng đến Aktau. Mặc dù kiểm soát không lưu đã đề xuất hạ cánh trước ở Grozny, sau đó là Makhachkala, và cung cấp thông tin về các sân bay khác ở Nga, phi hành đoàn vẫn chọn không hạ cánh tại bất kỳ địa điểm nào trong số này.
Ngoài ra, bản ghi âm cho thấy phi hành đoàn đã tự đề xuất các nguyên nhân có thể, như va chạm với chim hoặc bình gas phát nổ, trong quá trình trao đổi với kiểm soát không lưu. Bản ghi cũng chỉ ra rằng máy bay đã gặp sự can thiệp bên ngoài, mặc dù phi công không tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên máy bay.
Vào ngày 25 tháng 12, một chiếc máy bay Embraer 190 của Azerbaijan Airlines, bay từ Baku đến Grozny, đã gặp nạn gần Aktau. Máy bay chở 67 người, trong đó 38 người thiệt mạng và 29 người sống sót.
Full transcript of conversations between pilots of crashed Azerbaijan Airlines plane and air traffic controllers
Полная расшифровка переговоров пилотов разбившегося самолёта «Азербайджанских авиалиний» с диспетчерами
January 15 2025
Расшифровка переговоров пилотов разбившегося самолёта AZAL с диспетчерами
«База» публикует полную расшифровку переговоров пилотов разбившегося самолёта AZAL с диспетчерами. Из неё следует, что все решения не садиться в Грозном, не лететь в Махачкалу, а затем следовать обратно в Баку — и в результате лететь в Актау — экипаж «Азербайджанских авиалиний» принимал самостоятельbaza.io
Tin từ báo Nga thì anh em tím lại cho là fake, không đủ uy tín nên không đưa đâuTruyên thông, MXH và mấy ông me tây im thít mấy ngày hôm nay là đoán được rồi.
Thế này tóm lại là có bị bắn không vậy các cụ? người ngồi trong máy bay còn không biết chuyện gì phải đoán già đoán non mà mấy ông ngồi tận Việt Nam quả quyết là máy bay bị Nga bắn... tài thậtNay có bản giải mã hộp đen máy bay được đăng công khai rồi mà không thấy cụ nào đưa tin nhỉ? Nếu là lỗi như anh tổng Azer lớn tiếng trên kia thì khéo lại ngập tràn báo đài và diễn đàn rồi ấy nhỉ. Không biết kết quả như này thì anh tổng Aliev của Azerbaijan có công khai xin lỗi ngược lại anh Tin không nhỉ? Làm lãnh đạo 1 quốc gia mà cứ hồ đồ dân tuý như mấy chính trị gia pt thế này thì em nghĩ Azer cũng sớm mạt thôi:
Hãng tin Nga “Baza” đã công bố toàn bộ bản ghi âm cuộc trao đổi giữa các phi công của máy bay AZAL gặp nạn và kiểm soát không lưu.
Bản ghi cho thấy phi hành đoàn của Azerbaijan Airlines đã tự đưa ra tất cả các quyết định quan trọng: không hạ cánh ở Grozny, không bay tiếp đến Makhachkala, sau đó quay trở lại Baku và cuối cùng chuyển hướng đến Aktau. Mặc dù kiểm soát không lưu đã đề xuất hạ cánh trước ở Grozny, sau đó là Makhachkala, và cung cấp thông tin về các sân bay khác ở Nga, phi hành đoàn vẫn chọn không hạ cánh tại bất kỳ địa điểm nào trong số này.
Ngoài ra, bản ghi âm cho thấy phi hành đoàn đã tự đề xuất các nguyên nhân có thể, như va chạm với chim hoặc bình gas phát nổ, trong quá trình trao đổi với kiểm soát không lưu. Bản ghi cũng chỉ ra rằng máy bay đã gặp sự can thiệp bên ngoài, mặc dù phi công không tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên máy bay.
Vào ngày 25 tháng 12, một chiếc máy bay Embraer 190 của Azerbaijan Airlines, bay từ Baku đến Grozny, đã gặp nạn gần Aktau. Máy bay chở 67 người, trong đó 38 người thiệt mạng và 29 người sống sót.
Full transcript of conversations between pilots of crashed Azerbaijan Airlines plane and air traffic controllers
Полная расшифровка переговоров пилотов разбившегося самолёта «Азербайджанских авиалиний» с диспетчерами
January 15 2025
Расшифровка переговоров пилотов разбившегося самолёта AZAL с диспетчерами
«База» публикует полную расшифровку переговоров пилотов разбившегося самолёта AZAL с диспетчерами. Из неё следует, что все решения не садиться в Грозном, не лететь в Махачкалу, а затем следовать обратно в Баку — и в результате лететь в Актау — экипаж «Азербайджанских авиалиний» принимал самостоятельbaza.io
Truyên thông, MXH và mấy ông me tây im thít mấy ngày hôm nay là đoán được rồi.
Đã bắt đầu có thông tin về máy bay bị rơi rồi, nếu đúng như các thông tin đang đăng trong bài báo thì chính phi hành đoàn của Máy bay gây tai nạn chứ liên quan gì đến máy bay bị bắn rơiBay vào vùng chiến sự thì rất cần sự thông báo an toàn đường bay
Thế này cũng đáng sợ thật
Loạn thông tin ghêĐã bắt đầu có thông tin về máy bay bị rơi rồi, nếu đúng như các thông tin đang đăng trong bài báo thì chính phi hành đoàn của Máy bay gây tai nạn chứ liên quan gì đến máy bay bị bắn rơi
Thông cảm cho mấy cụ pc đi cụ, dẫu gì họ cũng đã cố hết sức và cũng hy sinh rồi. Lúc ấy có thể nghĩ thôi mb chưa bị nặng- chưa báo động khẩn cấp, thì bay hẳn ra xa cho an toàn. Chê là chê cái lão tổng azer kia kìa. Chưa rõ đầu cua tai nheo đã hùng hổ tuyên bố nga bịt đầu mối với cả cấm không cho hạ cánh tại nga, bắt bay qua biển cho....chết hết.Thế này tóm lại là có bị bắn không vậy các cụ? người ngồi trong máy bay còn không biết chuyện gì phải đoán già đoán non mà mấy ông ngồi tận Việt Nam quả quyết là máy bay bị Nga bắn... tài thật
Mà thế này có phải chính những ông lái máy bay gây tai nạn cho hành khách không?
Nói chung là vẫn đang điều tra, chưa thể phủ nhận khả năng bị bắn.Thế này tóm lại là có bị bắn không vậy các cụ? người ngồi trong máy bay còn không biết chuyện gì phải đoán già đoán non mà mấy ông ngồi tận Việt Nam quả quyết là máy bay bị Nga bắn... tài thật
Mà thế này có phải chính những ông lái máy bay gây tai nạn cho hành khách không?
Bọn Nga ngố cũng chơi bẩn bỏ mọe. Toàn lẳng lặng sau khi sự việc xảy ra rồi mới ném quả mướp nướng ra. Anh Tổng azer khéo răng lung lay cmnrThông cảm cho mấy cụ pc đi cụ, dẫu gì họ cũng đã cố hết sức và cũng hy sinh rồi. Lúc ấy có thể nghĩ thôi mb chưa bị nặng- chưa báo động khẩn cấp, thì bay hẳn ra xa cho an toàn. Chê là chê cái lão tổng azer kia kìa. Chưa rõ đầu cua tai nheo đã hùng hổ tuyên bố nga bịt đầu mối với cả cấm không cho hạ cánh tại nga, bắt bay qua biển cho....chết hết.
Trình kgb lão luyện trùm cuối mà cụ. Em lại nhớ cái biếm họa 1 mình anh ấy đánh cờ với cả đámBọn Nga ngố cũng chơi bẩn bỏ mọe. Toàn lẳng lặng sau khi sự việc xảy ra rồi mới ném quả mướp nướng ra. Anh Tổng azer khéo răng lung lay cmnr
Từ từ đi mấy Anh, cái nguồn kia là Báo mà của Nga mà, nên cứ từ từ đợi bên này công bố rồi sẽ bàn tiếp:Trình kgb lão luyện trùm cuối mà cụ. Em lại nhớ cái biếm họa 1 mình anh ấy đánh cờ với cả đám
Vâng cứ củ từ anh. Hy vọng là báo nga bịa. Mà như thế thì các anh kia đã tổng xỉ vả cho rồi á anh. Họ tử tế vậy sao anh ơiTừ từ đi mấy Anh, cái nguồn kia là Báo mà của Nga mà, nên cứ từ từ đợi bên này công bố rồi sẽ bàn tiếp:
Việc phân tích dữ liệu trích xuất từ hộp đen chuyến bay và thông tin sẽ được công bố trong báo cáo cuối cùng của cơ quan điều tra Ca-dắc-xtan.
Không quân Brazil hoàn thành phân tích hộp đen vụ rơi máy bay tại Kazakhstan
Không quân Brazil (FAB) hôm 6/1 thông báo đã hoàn tất việc trích xuất, thu thập và xác minh dữ liệu từ hộp đen của chiếc máy bay Embraer gặp nạn tại Kazakhstan vào tháng 12 vừa qua.baomoi.com
Thì TT Aze cũng xỉ vả mà, nên TT Aze cũng ko tử tế luôn ha ha!Vâng cứ củ từ anh. Hy vọng là báo nga bịa. Mà như thế thì các anh kia đã tổng xỉ vả cho rồi á anh. Họ tử tế vậy sao anh ơi
Anh không đọc à. Thế từ lúc báo nga ra bài anh ấy đã xỉ vả chưa? Em dốt tiếng kazactan và azer nhờ anh tìm hộ, hứa votka đầy đủ luôn anh.Thì TT Aze cũng xỉ vả mà, nên TT Aze cũng ko tử tế luôn ha ha!
Àh e hiểu ý Anh rồi từ khi báo Nga ra bài chưa ai xỉ vả cả, lý do có bằng chứng hay gì đâu mà đòi xỉ vả.Anh không đọc à. Thế từ lúc báo nga ra bài anh ấy đã xỉ vả chưa? Em dốt tiếng kazactan và azer nhờ anh tìm hộ, hứa votka đầy đủ luôn anh.