[Funland] Máy bay Embraer 190 của Azerbaijan Airlines có phải bị trúng đạn?

laramoca

Xe tải
Biển số
OF-873768
Ngày cấp bằng
26/12/24
Số km
285
Động cơ
31,651 Mã lực
Tác chiến điện tử của nga cắt đứt hoàn toàn các kênh sóng để xử lý uav của ukraine cụ ạ nên mới không liên lạc được với phi công máy bay thương mại và ra quyết định bắn uav ukraine, dẫn đến tên bay đạn lạc và "ăn" vào máy bay thương mại. Rồi khi phát hiện ra sai lầm rồi thì muốn xóa dấu vết.
Quả này nga bị Oan gia cụ ạ, nhưng khi dẫn dắt câu chuyện thì đúng là máy bay thương mại bị tác động vật lý (bởi đạn phòng không nga)
Rất thông cảm với nga pha này
Như cụ nói thì tất cả máy bay thương mại đều có mất kiểm soát mặt đất lẫn ko lưu ?
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,319
Động cơ
861,573 Mã lực
Có giá trị cụ ạ.
Nhưng thông tin ở hộp đen đầy đủ hơn.
Có 2 cái hộp đen, cái ghi âm trong buồng lái ngoài việc ghi âm trao đổi giữa phi công và không lưu ra nó còn ghi âm mấy ông phi công trao đổi với nhau.
Thế thì ông tt Azek phát ngôn hồ đồ nhỉ, ít nhất phải căn cứ vào các ghi âm dưới mặt đất đã rồi nói cho đúng chứ!
 

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
398
Động cơ
625,751 Mã lực
Thế thì ông tt Azek phát ngôn hồ đồ nhỉ, ít nhất phải căn cứ vào các ghi âm dưới mặt đất đã rồi nói cho đúng chứ!
Ghi âm dưới mặt đất có thể can thiệp thay đổi nội dung được, nên đoàn điều tra sự cố thường căn cứ dữ liệu tại hộp đen máy bay
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
21,409
Động cơ
4,953,931 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tây nó chơi cờ, nó chỉ cần dí thế thôi. Chứ lồng lên thì lại lòi ta mấy con UAV cứ núp quỹ đạo máy bay thương mại thì lại phản tác dụng. Nga giờ cũng bí.

Sent from Other Universe via OTOFUN
Em hỏi khí không phải, cụ có phải đồng môn cụ Vàng bên thớt U cà ko :-??
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,860
Động cơ
909,689 Mã lực
Thế tóm lại là chim hay (mảnh) tên lửa va vào máy bay vậy các cụ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,983
Động cơ
68,670 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ngay từ đầu phía Nga, trực tiếp TT Putin đã kêu gọi điều này, đó là đừng đưa ra các thông tin suy đoán, đợi kết quả điều tra.
Nhưng media phương Tây và chủ thớt kèm 1 loạt mấy ông trang đầu say éo.
Cứ phải kết tội, đỗ lỗi cho nóng sốt đã.
Giờ thì không thấy điều tra tiếp.
Có cập nhật gì thêm chưa bác nhỉ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
3,419
Động cơ
708,123 Mã lực
Tuổi
23
Ghi âm dưới mặt đất có thể can thiệp thay đổi nội dung được, nên đoàn điều tra sự cố thường căn cứ dữ liệu tại hộp đen máy bay
Không đơn giản vậy được, bác ạ.

Về lý thuyết thì file nào bác cũng can thiệp được cả, nhưng nó sẽ bị lưu vết.

Còn cái file ghi âm ở trên tàu bay và ở tower, phần mềm nó không cho phép bác can thiệp vào đó, dù vì bất cứ lý do gì.

Cái file ghi âm khoang lái, là để họ đồng bộ với file Flying Data của tàu bay, xem khi đó xảy ra cái gì + có còi đèn thông báo không và pilot đã phản ứng như thế nào.
Tất nhiên, nó record cả lệnh của Tower, nếu có.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,006
Động cơ
1,248,937 Mã lực
Theo em biết thì có 1 quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) yêu cầu các nhà điều tra tai nạn phải đưa ra báo cáo sơ bộ trong vòng 30 ngày sau vụ tai nạn và khuyến khích công bố báo cáo cuối cùng trong vòng 12 tháng.
Vụ này đã tròn 1 tháng, có lẽ hôm nay sẽ có báo cáo sơ bộ.
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
997
Động cơ
55,396 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chờ xem ntn.
Kazhastan (làm chủ tịch ban điều tra) nói có kẻ cố tình tung ra "tin rò rỉ từ hộp đen" nhưng thực chất là tin đểu.
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
997
Động cơ
55,396 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,373
Động cơ
96,293 Mã lực
Kazhastan đã công bố kết quả điều tra, cho dù chưa nêu tên lửa Nga, nhưng đang hướng về đó.
Riêng Azer bẩu những mảnh kim loại "ngoại lai" mắc kẹt trong thân vỏ mb là của Pantsir.
"Báo cáo nhấn mạnh phát hiện rằng phải tám phút sau những tác động ban đầu, các kiểm soát viên không lưu Nga mới khởi xướng một giao thức cấm máy bay bay qua những khu vực đang bị tấn công bằng máy bay không người lái."
Tình hình này việc đưa ra báo cáo sơ bộ của Nga sẽ lại chậm ít bữa nữa rồi
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,006
Động cơ
1,248,937 Mã lực
Chờ xem ntn.
Kazhastan (làm chủ tịch ban điều tra) nói có kẻ cố tình tung ra "tin rò rỉ từ hộp đen" nhưng thực chất là tin đểu.
Kazhastan đã công bố kết quả điều tra, cho dù chưa nêu tên lửa Nga, nhưng đang hướng về đó.
Riêng Azer bẩu những mảnh kim loại "ngoại lai" mắc kẹt trong thân vỏ mb là của Pantsir.
Theo báo cáo này thì tôi chẳng thấy tin đểu ở đâu cả, chỉ thấy TT Uzebekitan tung tin đểu.
1. Thông tin máy bay va phải chim + nổ bình ô xy là do phi công máy bay đưa ra.
2. Không lưu thảo luận chuyện hạ cánh tại các sân bay xung quanh nhưng phi công không nghe.
 

gsm615

Xe buýt
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
997
Động cơ
55,396 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo báo cáo này thì tôi chẳng thấy tin đểu ở đâu cả, chỉ thấy TT Uzebekitan tung tin đểu.
1. Thông tin máy bay va phải chim + nổ bình ô xy là do phi công máy bay đưa ra.
2. Không lưu thảo luận chuyện hạ cánh tại các sân bay xung quanh nhưng phi công không nghe.
Cụ ko hiểu gì cả.
1. cụ Kazakhstan đã nói rõ - nội dung trao đổi giữa phi công và điều vận đã bị xuyên tạc, rất khác với nội dung trong hộp đen.
Ai đã làm vậy?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,860
Động cơ
909,689 Mã lực
Vụ này chắc lúc đầu cụ Putin cũng tưởng quân mình bắn nên chủ động xin lỗi luôn, tuy nhiên về nhà hỏi lại giờ đó, chỗ đó có ông nào bắn không thì chả ông nào nhận cả. Như vậy là đành phải tạm coi là chưa điều tra ra chứ làm gì có chuyện nhận lỗi được nếu mình không làm.

Em thì lại đang đồ là UAV Ukraine mang đầu đạn gây ra vụ này để đổ cho Nga (Uk và đồng bọn thì hay có trò này lắm) chứ Nga bắn nhầm thì nhận thôi chứ có gì đâu.
 

LPMTUAN

Xe tải
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
405
Động cơ
68,649 Mã lực
Tuổi
34
Vụ này chắc lúc đầu cụ Putin cũng tưởng quân mình bắn nên chủ động xin lỗi luôn, tuy nhiên về nhà hỏi lại giờ đó, chỗ đó có ông nào bắn không thì chả ông nào nhận cả. Như vậy là đành phải tạm coi là chưa điều tra ra chứ làm gì có chuyện nhận lỗi được nếu mình không làm.

Em thì lại đang đồ là UAV Ukraine mang đầu đạn gây ra vụ này để đổ cho Nga (Uk và đồng bọn thì hay có trò này lắm) chứ Nga bắn nhầm thì nhận thôi chứ có gì đâu.
Thôi mình dừng lại đi Anh, đôi lúc khách quan tí chứ đâu mà cứ phán kiểu cảm tính này thi sao được Anh, cái gì đúng sai chưa biết nhưng nó rõ ràng như ban ngày mà cứ để cái thiên kiến cá nhân vậy thì sao mà có thể chuẩn được Anh, Nga mà nhận thì còn gì nữa mà bàn:
Quan chức Azerbaijan cho biết đã thu được mảnh tên lửa Pantsir-S mắc kẹt ở phần đuôi máy bay Azerbaijan Airlines bị bắn nhầm trong thảm kịch hồi tháng 12/2024.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,444
Động cơ
480,997 Mã lực
Không phải đâu. máy bay có 3 hệ thống lái gió điều khiển khi chạy trên đường lăn hay bay trên giời:
1 là bánh lái: nằm trên đuôi thẳng đứng phía đuôi mb, 2 là cánh tà: ở hai mép sau cánh máy bay và 3 là : Cánh lái- diện tích lớn nhất nằm giữa mép trước cánh mb. Biình thường chạy trên đường lăn, muốn chuyển hướng thì pc đạp bàn đạp điều khiển cánh lái đuôi để mb quay sang trái hay phải. Trên giời thì không làm thế vì dễ lộn cổ :D mà sẽ điều chỉnh cánh tà và cánh lái đê làm độngj tác nghiêng cánh rẽ về bên mong muốn. Bình thường muốn hạ độ cao pc thường kéo cánh tà để mb chúc mũi xuống kết hợp với cánh lái để làm động tác nghiêng cánh cùng với giảm công suất động cơ để giảm lực nâng. Sở dĩ phải làm nhiều động tác vì trên không lực nâng mb dân dụng nhỏ không giống như trong nước nên làm gì cũng phải từ từ chứ không (sẽ thất tốc, mất ổn định) bổ nhào cắm đầu xuống như mb qs được. Khi cánh tà kẹt muốn hạ độ cao pc chỉ còn cách giảm cs động cơ kết hợp cánh lái và phần nào bánh lái để làm động tác nghiêng cánh theo cách gọi dân giã hay "xoắn" theo thuật ngữ chuyên ngành. Mục đích làm giảm lực nâng cho mb hạ dần độ cao. Nếu cánh tà hoạt động bình thường thì đến độ cao nhất định pc phải kéo cánh tà lên giảm tốc mb đồng thời làm mũi mb ngóc lên- chuyên ngành gọi là "thang mb" giúp bánh mb giữa thân chạm dất trước. Mb rơi do cánh tà hỏng lên "thang mb" chúc xuống và xoắn, kết quả là bm tiếp đất bằng đầu và 1 bên cánh.
- Chạy trên đường lăn, PC muốn chuyển hướng thì di chuyển bánh lái mũi chứ ko dùng cánh lái đuôi.
- Trên giời muốn chuyển hướng thì có thể dùng cánh lái liệng hoặc cánh lái đuôi ko dùng cánh tà.
- PC muốn hạ độ cao thì ko ai chúc mũi xuống cả. Chúc mũi chỉ khi thất tốc mới chúc mũi để tăng tốc độ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top