[Funland] Máy bay của VNA bị dọa bắn ở Nhật Bản

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hình như là tin bố láo vì đường bay nó cố định chứ có phải thích bay kiểu nào thì bay đâu,nhưng chi tiết gọi được điện cho máy bay cũng hơi ảo,hơn nữa nếu đó phía mình sai nhà nước cũng k đăng tin kiểu như vậy
Gọi điện cho đại diện hãng VNA tại Tokyo.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
E lăn tăn chỗ này:
- Nó dọa bắn khi bay qua Vịnh Tokyo mà máy bay cất cánh tại Narita tý chút là bay qua Vịnh này ngay!
- Khi đã bay được hết lãnh thổ đất liền của Nhật (nhìn đường bay) mới quay lại thì thằng dọa bắn gì nữa mà sợ?
Nếu nó dọa có bom trên MB thì câu chuyện lại khác!

Các cụ thông thạo giải thích hộ được không? Tks!
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Đường bay cố định nhưng nếu thời điểm đó có hoạt động quân sự thì nó cũng sẽ tạm đóng không phận. Cái này có thông báo trước. Mấy ông phi công không kiểm tra lại nên bay vào.
Bay đâu thì phải có lộ trình, có đăng ký, có cấp phép, chứ có phải phi công thích là được đâu.
Giờ đợi điều tra xem do có thằng chơi trội hay lỗi kỹ thuật.
Mà nếu đó là không phận cấm, thì bên cấm có đầy đủ thiết bị để liên lạc thẳng với Phi công ra cảnh báo, chứ cả cần lòng vòng gọi cho chi nhánh dưới đất đâu.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
thằng Mẽo bày trò diễn tập, kiểm tra an ninh gì đó để tống tiền thằng Nhật, còn thằng VN thì bị tốt thí :)). Em đang tưởng tượng thế
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
E lăn tăn chỗ này:
- Nó dọa bắn khi bay qua Vịnh Tokyo mà máy bay cất cánh tại Narita tý chút là bay qua Vịnh này ngay!
- Khi đã bay được hết lãnh thổ đất liền của Nhật (nhìn đường bay) mới quay lại thì thằng dọa bắn gì nữa mà sợ?
Nếu nó dọa có bom trên MB thì câu chuyện lại khác!

Các cụ thông thạo giải thích hộ được không? Tks!
Bác vào trang này xem real time máy bay ở đâu, nên nó biết vị trí máy bay thì không có gì lạ.
Trời biết nó bắn bằng cái gì, trên đất, trên không, trên biển ...
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe nói bay vào không phận cấm do Mỹ kiểm soát.
Đường bay cố định nhưng nếu thời điểm đó có hoạt động quân sự thì nó cũng sẽ tạm đóng không phận. Cái này có thông báo trước. Mấy ông phi công không kiểm tra lại nên bay vào.
Các cụ tung tin lung tung. Máy bay bay đến vùng nào là có không lưu vùng đó kiểm soát, hướng dẫn bay. Vùng cấm bay, hoạt động quân sự gì đó thì không lưu nắm được hết, sẽ liên lạc trực tiếp với phi công chứ chẳng ai đi gọi theo đường vòng cho đại diện hãng cả.
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,198
Động cơ
317,664 Mã lực
Bay đâu thì phải có lộ trình, có đăng ký, có cấp phép, chứ có phải phi công thích là được đâu.
Giờ đợi điều tra xem do có thằng chơi trội hay lỗi kỹ thuật.
Mà nếu đó là không phận cấm, thì bên cấm có đầy đủ thiết bị để liên lạc thẳng với Phi công ra cảnh báo, chứ cả cần lòng vòng gọi cho chi nhánh dưới đất đâu.
Lộ trình, đăng ký, cấp phép do cục hàng không dân sự cấp và họ không thể biết được hoạt động quân sự đột xuất. Thông tin này thường được cung cấp trước chuyến bay gọi là Notam, và phi công là người kiểm tra notam để đảm bảo an toàn.
 

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,827
Động cơ
442,571 Mã lực
Bác vào trang này xem real time máy bay ở đâu, nên nó biết vị trí máy bay thì không có gì lạ.
Trời biết nó bắn bằng cái gì, trên đất, trên không, trên biển ...
Cái WEB này em biết! Đi đón ai đó toàn check qua web này mà! :P
Nhưng ý em là nó dọa thế và MB đã bay xừ qua vị trí nó dọa bắn đến cả ngàn km thì sợ quái gì nữa mà phải quay lại!:-?
Còn ông cá nhân dọa bắn thì hỏa lực chắc tầm tầm thôi chỉ đủ bắn khi MB đang lấy độ cao chứ khi nó đã tầm 10km độ cao và xa tít thế thì kệ cmn thôi chứ!>:D<
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
554
Động cơ
212,868 Mã lực
Đường bay cố định nhưng nếu thời điểm đó có hoạt động quân sự thì nó cũng sẽ tạm đóng không phận. Cái này có thông báo trước. Mấy ông phi công không kiểm tra lại nên bay vào.
Nếu có thì đấy là việc của ko lưu chứ bố phi công nào tra cái đấy đc, mà thế nó cho máy bay lên ép ngay chứ lại còn gọi điện qua văn phòng nữa thì thua :D
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,198
Động cơ
317,664 Mã lực
Các cụ tung tin lung tung. Máy bay bay đến vùng nào là có không lưu vùng đó kiểm soát, hướng dẫn bay. Vùng cấm bay, hoạt động quân sự gì đó thì không lưu nắm được hết, sẽ liên lạc trực tiếp với phi công chứ chẳng ai đi gọi theo đường vòng cho đại diện hãng cả.
Không phận của Nhật, nhưng hoạt động quân sự của Mỹ, nên mới có “giọng Mỹ nói tiếng Nhật” gọi điện thông báo cho VNA.
 

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Nếu có thì đấy là việc của ko lưu chứ bố phi công nào tra cái đấy đc, mà thế nó cho máy bay lên ép ngay chứ lại còn gọi điện qua văn phòng nữa thì thua :D
thế mới nghi khủng bố, chứ có hđ quân sự đột xuất nó báo qua kênh ko lưu đhb chứ biết vp đại diện là thằng nào đâu :D
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Lộ trình, đăng ký, cấp phép do cục hàng không dân sự cấp và họ không thể biết được hoạt động quân sự đột xuất. Thông tin này thường được cung cấp trước chuyến bay gọi là Notam, và phi công là người kiểm tra notam để đảm bảo an toàn.
NOTAM được phát hành bởi nhà chức trách Hàng không, nên không lưu cũng đã có rồi bác.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Cái WEB này em biết! Đi đón ai đó toàn check qua web này mà! :P
Nhưng ý em là nó dọa thế và MB đã bay xừ qua vị trí nó dọa bắn đến cả ngàn km thì sợ quái gì nữa mà phải quay lại!:-?
Còn ông cá nhân dọa bắn thì hỏa lực chắc tầm tầm thôi chỉ đủ bắn khi MB đang lấy độ cao chứ khi nó đã tầm 10km độ cao và xa tít thế thì kệ cmn thôi chứ!>:D<
Mấy chục mạng người, chả ai dại gì đoán cả.
Nó dọa bắn, chứ trời biết là nó bắn hay cài bom, kiểu cài bom hẹn giờ qua vịnh Tokyo, nhưng đồng hồ đểu mãi chưa nổ.
Xử lý như thế em thấy phù hợp
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phận của Nhật, nhưng hoạt động quân sự của Mỹ, nên mới có “giọng Mỹ nói tiếng Nhật” gọi điện thông báo cho VNA.
Em dân thường không làm trong ngành hàng không, nhưng em cũng hiểu những kiến thức cơ bản.

Không lưu như là ông cảnh sát giao thông. Nếu bình thường máy bay sẽ bay theo đúng lộ trình định sẵn.
Ví dụ như có cái hoạt động quân sự như cụ nói, bên kiểm soát không lưu phải biết được, và điều khiển các máy bay dân sự tránh cái vùng cấm bay đó, dạng:

Thằng A bay hướng 12 h, độ cao 9000m
Thằng B bay hướng 12 h, độ cao 7000m
Thằng C bay vòng hướng 5h, độ cao 10000m
Thằng D bay chậm thôi
Thằng E nằm chờ sân bay, đang tắc đường chưa cất cánh vội....

Làm gì có chuyện phi công thích bay thế nào thì bay.

Kể cả như trong phim mỹ, nếu bay vào vùng cấm cũng có cảnh báo trực tiếp cho phi công:
Máy bay A đang bay vào vùng cấm, phải abcxyz
Cảnh báo lần 2, máy bay A bay vào vùng cấm, phải abcxyz
Cảnh báo lần 3, máy bay A bay vào vùng cấm, phải abcxyz, nếu không bị bắn...
Cảnh báo lần 4....
Chứ lại còn gọi điện cho văn phòng đại diện hãng hàng không thì máy bay nó bay mie qua cái vùng cấm đó rồi.
 

nghiadat2anhem

Xe buýt
Biển số
OF-365544
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
543
Động cơ
261,551 Mã lực
E lăn tăn chỗ này:
- Nó dọa bắn khi bay qua Vịnh Tokyo mà máy bay cất cánh tại Narita tý chút là bay qua Vịnh này ngay!
- Khi đã bay được hết lãnh thổ đất liền của Nhật (nhìn đường bay) mới quay lại thì thằng dọa bắn gì nữa mà sợ?
Nếu nó dọa có bom trên MB thì câu chuyện lại khác!

Các cụ thông thạo giải thích hộ được không? Tks!
Trùng hợp là thời điểm cảnh báo cũng là lúc máy bay sắp bay qua vịnh Tokyo nên đại điện của VNA ở Nhật cũng són đái nên báo về cho hãng, bộ giao thông, phó thủ tướng.. dẫn đến kích hoạt hệ thống.
 

Aliabu

Xe container
Biển số
OF-523455
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
6,282
Động cơ
325,317 Mã lực
Nơi ở
Www.Schlagevietnam.com
Website
www.schlagevietnam.com
Hôm nào trên tàu bay đang bay cụ thử nói với tiếp viên anh có mang quả bom xem dư lào :D
“Chúc mừng bạn đã quay vào ô mất tiền” + cấm bay vĩnh viễn với hãng đó và có thể các hãng trong cùng team :)
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Em thắc mắc là: VP Tokyo báo về hãng - Hãng báo bộ - Bộ báo PTT...

Đương nhiên quá trình báo sẽ ko gọi trược tiếp cho người nghe mà gọi qua trợ lý hoặc tổng đài. Nếu lúc đó, ông được gọi bị...hết pin đt thì sao nhỉ ? :D
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
874
Động cơ
125,472 Mã lực
Nhiều vị được khen ngợi từ vụ này, chắc lại tốn thêm tiền thưởng nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top