Kẻ nặc danh liên lạc chi nhánh hãng VNA tại Nhật mà cụ. Có phải gọi trực tiếp cho ông cơ trưởng đâu.
Ồ, như tôi thấy trong phim Mỹ thì ở trong không phận nước nào thì phi cơ sẽ chỉ liên lạc với điều hành không lưu của nước đó cho đến khi được bàn giao hết không phận. Và đương nhiên cái gọi là bộ phận mặt đất của hãng tại nước đang hoạt động đó chỉ làm thủ tục vé gì đấy.
Tôi thường thấy phim Mỹ đối thoại thế này.
* Đại bàng gọi chim sẻ.
- Chim sẻ nghe rõ, over.
* Đây là trường hợp khẩn cấp 03.
- Chim sẻ chờ lệnh, over
* Hướng 6h, 45°Bắc, lane #2.
- Chim sẻ đói lắm, chưa sẵn sàng lane#2, over.
* Đại bàng nhắc lại, trường hợp khẩn cấp 03. Hướng 6h, 45°Bắc, lane #2 hoặc rụng lông.
- Chim sẻ đã hiểu, over.
Trong khi dưới mặt đất có mấy tay chạy lăng xăng đi lại nom khá nghiêm trọng và tất nhiên là phải tuân thủ luật pháp của nước sở tại cũng như quy tắc hàng không quốc tế về chỉ định điểm landing rồi.
Tất nhiên đó chỉ là chuyện phim và bác có thể bỏ qua câu chuyện này.