Thì em có bảo không biết đâuCái này em biết. Nhưng vẫn thanks cụ![]()

Thật thà mà nói, các cụ nói thật nhá: Các cụ có hay làm và tuân thủ đủ các nguyên tắc cơ bản đó hàng ngày không

Thì em có bảo không biết đâuCái này em biết. Nhưng vẫn thanks cụ![]()
Sent from my SM-N910C using TapatalkĐấy chính ý em là tắt điện dùng động cơ làm phanh
Mất trợ lực lái thì không vấn đề gì, còn phanh thì đã mất rồi trợ lực cái gì nữa? cơ bản cái vụ khoá cứng tay lái thì em chưa biết. Tí em thử chạy chậm chậm xong tắt khoá xem như thế nào rồi báo cáo các cụ![]()
Áp dụng cái này ở Hà Nội và Sài Gòn hơi khó .Hở ra 1 thân xe là thằng khác điền vào chỗ trống ngay .Quy tắc 4 -5 giây:
Trước tình hình đường xá như Hà nội, Sài hòn hoặc thời tiết bất lợi như trời mưa, sương mù, đường trơn trượt…, các cụ nên sử dụng quy tắc 4 giây như nài:
![]()
Chốt lại, nguyên tắc giữ tốc độ và khoảng cách là quan trọng nhất. Tuân thủ nó sẽ giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp mất phanh khi tham gia giao thông ở thành phố.
Vầng thì em cũng nói là phải linh hoạtÁp dụng cái này ở Hà Nội và Sài Gòn hơi khó .Hở ra 1 thân xe là thằng khác điền vào chỗ trống ngay .
Khóa điện có 2 nấc! Khóa hết,xoay nhẹ volang thì mới bị khóa!Cụ k cần chạy cho nguy hiểm. Đứng 1 chỗ, tắt khóa điện và đánh lái là khóa vo lăng rồi
Sent from my SM-N910C using Tapatalk
Cái đó thì đúng, tuy nhiên tình huống khẩn cấp làm sao mà biết đượcKhóa điện có 2 nấc! Khóa hết,xoay nhẹ volang thì mới bị khóa!
Chuẩn là thế!Cái đó thì đúng, tuy nhiên tình huống khẩn cấp làm sao mà biết được
Nói chung trong mọi tình huống là không được tắt máy, tỷ lệ rủi ro quá cao![]()
Nhưng tắt máy thì mất trợ lực phanh và vo lăng. Em bị 1 lần toát mồ hôi trên cao tốc CG-NB; xe hết xăng do hỏng đh báo xăng mà k biết. Đang chạy 100km/h mà chết máy; đu hết cả người lên chân phanh và đánh lái vẹo xương sống mới cho xe vào làn khẩn cấp. Cũng may hôm đấy vắng xeKhóa điện có 2 nấc! Khóa hết,xoay nhẹ volang thì mới bị khóa!
Chết máy thì volang nặng nhưng vẫn cố xoay sở được,phanh cũng còn được 2,3 phát! Sau 2,3 phát đấy thì nặng lắm và không ăn!Nhưng tắt máy thì mất trợ lực phanh và vo lăng. Em bị 1 lần toát mồ hôi trên cao tốc CG-NB; xe hết xăng do hỏng đh báo xăng mà k biết. Đang chạy 100km/h mà chết máy; đu hết cả người lên chân phanh và đánh lái vẹo xương sống mới cho xe vào làn khẩn cấp. Cũng may hôm đấy vắng xe
Sent from my SM-N910C using Tapatalk
Mồm lẩm bẩm: thoát xác, thoát xác, lại thấy linh nghiệm...Tắt khóa điện thì giữ vô lăng làm gì nữa cụ. Lúc đó khóa cứng vô lăng hoặc ít nhất mất trợ lực lái rồi.....lúc đó thì hoặc chắp tay niệm chú hoặc làm dấu thánh thôi, không cần ôm vô lăng đâu![]()
Có anh lính Ai len nhẩy dù. Anh đuợc huấn luyện đếm: một nghìn linh một; một nghìn linh hai; một nghìn linh ba rồi giật dây cho dù mở.Cách áp dụng quy tắc 2 giây
Để sử dụng quy tắc 2 giây hiệu quả, các cụ có kinh nghiệm lái ô tô cần quan sát xem xe đi trước vừa lướt qua cột mốc định nào như biển báo hoặc cột đèn… rồi nhẩm đếm. Nếu đếm “một giây, hai giây” thì độ chính xác khá thấp, vì vậy cụ nên nhẩm đều: “một nghìn linh một, một nghìn linh hai”,“một không không một, một không không hai”.
Khi phát âm cụm 4 chữ với tốc độ vừa phải thì sẽ tốn khoảng 1 giây, đếm 2 cụm là mất 2 giây. Ta hãy canh đồng hồ rồi làm thử vài lần, dần dần sẽ khớp với thời gian như quy định.
Trường hợp chưa đến 2 giây mà bạn đã đến dấu mốc, điều đó đồng nghĩa với việc ta đang đi rất gần với xe phía trước, hãy điều chỉnh tốc độ phù hợp để tăng cự ly an toàn. Ngược lại, nếu nhẩm đến 2 giây mà chưa đến mốc thì khoảng cách giữa xe mình và đối phương hoàn toàn đạt chuẩn.
Trong lúc đếm nhẩm, ta phải tuyệt đối tập trung và không được phân tâm vì những yếu tố xung quanh. Bên cạnh đó, các cụ cũng nên chú ý khoảng cách với xe phía sau dù khá bị động. Khi thấy xe sau bám sát, các cụ nên tiến lên phía trước nếu còn đủ diện tích, còn xe đó vẫn tiếp tục tới gần thì tốt hơn là nên nhường một bước để họ vượt lên, mình về nhì![]()
Trừ 2 thành phố đông đúc trên ra ,còn lại thì giữ khoảng cách an toàn là điều phải làm khi cầm lái .Gặp thằng đi ẩu luôn rúc sát mít thì cũng nên tìm cách né cho lành .Vầng thì em cũng nói là phải linh hoạtNhưng ít nhất cũng phải đảm bảo nguyên tắc 2s, còn đang nối mít chờ nhích thì có khi tháo bỏ phanh cũng được
![]()
Có anh lính Ai len nhẩy dù. Anh đuợc huấn luyện đếm: một nghìn linh một; một nghìn linh hai; một nghìn linh ba rồi giật dây cho dù mở.
Máy bay cất cánh, anh lính Ai len rớt đánh bộp xuống đất.
Cấp cứu chạy đến: Dù anh không mở à?
Anh lính Ai len: Một nghìn linh hai.![]()
Đạp nhồi nên nó nặng. Do dầu phanh không kịp hồi......nhưng vẫn ăn lão ợ. Chỉ có là cực nặng, có khi phải nhổm cả người lên ấyChết máy thì volang nặng nhưng vẫn cố xoay sở được,phanh cũng còn được 2,3 phát! Sau 2,3 phát đấy thì nặng lắm và không ăn!
Nhà chị phá xe chứ không phải lái xe, ai lại để sạt gầm thíaĐạp nhồi nên nó nặng. Do dầu phanh không kịp hồi......nhưng vẫn ăn lão ợ. Chỉ có là cực nặng, có khi phải nhổm cả người lên ấy![]()
Đạp nhồi thường phải dùng mới xe bị hở gioăng cupen hoặc rò rỉ đường dầu phanh. Em từng phải bò 1 em bị nứt ống dầu phanh sau ở tỉnh rồi. Lúc đó không gọi được cứu hộ nên lấy túi ni lông quấn chỗ nứt, dùng băng dính điện quấn ngoài để bò được đếm gara gần nhất. May cũng xong
Nguyên nhân xe bị sạt gầm![]()
Vì anh lính Ai len tiết kiệm thôi, đếm đúng thì lủng lẳng trên trời rồinào mình cùng bấm đồng hồ rồi đếm theo nhịp 4 nhá cụ. Trọn vẹn 1s
![]()
Hờ hờ....đường nàng chụy nhá, chả còn cách nào khác. Nhọ cái cạ đúng đường dầu với đau sờ cauNhà chị phá xe chứ không phải lái xe, ai lại để sạt gầm thía![]()
Chuẩn cụ, với xe đời mới và xe trợ lực điện thì mới mất trợ lực lái và phanh.Theo ngu ý của em thì tắt khoá điện chỉ mất trợ lực với xe có tay lái trợ lực điện.
Đối với tay lái trợ lực dầu, tắt khoá điện, xe vẫn đẩy động cơ quay, dây cua roa vẫn kéo bơm trợ lực dầu. Hơn nữa tay lái chỉ nặng khi ở tốc độ thấp. Ngày xưa em chạy Giải phóng TQ, xe không có trợ lực tay lái nhưng cứ nhích bánh lăn là đánh lái nhẹ ngay.
Vâng cap bác ạ, nhưng e đổ đèo toàn hơn 40 đấy bác ạ.Gạt hết nó là D1 bác nhé. Xe này là Captiva chứ gì?
Cụ lại xiên xỏ tính hà tiện của dân Ailen rồiVì anh lính Ai len tiết kiệm thôi, đếm đúng thì lủng lẳng trên trời rồi.