[Funland] Mất phanh! Tình huống không ít gặp và cách xử lý.

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cái này em biết. Nhưng vẫn thanks cụ :)
Thì em có bảo không biết đâu:D vấn đề là nhiều người chủ quan do lái nhiều nên bỏ qua các nguyên tắc đó.

Thật thà mà nói, các cụ nói thật nhá: Các cụ có hay làm và tuân thủ đủ các nguyên tắc cơ bản đó hàng ngày không :D
 

river02

Xe máy
Biển số
OF-192685
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
91
Động cơ
329,353 Mã lực
Cụ k cần chạy cho nguy hiểm. Đứng 1 chỗ, tắt khóa điện và đánh lái là khóa vo lăng rồi
Đấy chính ý em là tắt điện dùng động cơ làm phanh :)
Mất trợ lực lái thì không vấn đề gì, còn phanh thì đã mất rồi trợ lực cái gì nữa? cơ bản cái vụ khoá cứng tay lái thì em chưa biết. Tí em thử chạy chậm chậm xong tắt khoá xem như thế nào rồi báo cáo các cụ :)
Sent from my SM-N910C using Tapatalk
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Quy tắc 4 -5 giây:

Trước tình hình đường xá như Hà nội, Sài hòn hoặc thời tiết bất lợi như trời mưa, sương mù, đường trơn trượt…, các cụ nên sử dụng quy tắc 4 giây như nài:






Chốt lại, nguyên tắc giữ tốc độ và khoảng cách là quan trọng nhất. Tuân thủ nó sẽ giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp mất phanh khi tham gia giao thông ở thành phố.
Áp dụng cái này ở Hà Nội và Sài Gòn hơi khó .Hở ra 1 thân xe là thằng khác điền vào chỗ trống ngay .
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Áp dụng cái này ở Hà Nội và Sài Gòn hơi khó .Hở ra 1 thân xe là thằng khác điền vào chỗ trống ngay .
Vầng thì em cũng nói là phải linh hoạt :D Nhưng ít nhất cũng phải đảm bảo nguyên tắc 2s, còn đang nối mít chờ nhích thì có khi tháo bỏ phanh cũng được :P
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Cụ k cần chạy cho nguy hiểm. Đứng 1 chỗ, tắt khóa điện và đánh lái là khóa vo lăng rồi

Sent from my SM-N910C using Tapatalk
Khóa điện có 2 nấc! Khóa hết,xoay nhẹ volang thì mới bị khóa!
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Khóa điện có 2 nấc! Khóa hết,xoay nhẹ volang thì mới bị khóa!
Cái đó thì đúng, tuy nhiên tình huống khẩn cấp làm sao mà biết được :|
Nói chung trong mọi tình huống là không được tắt máy, tỷ lệ rủi ro quá cao :(
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Cái đó thì đúng, tuy nhiên tình huống khẩn cấp làm sao mà biết được :|
Nói chung trong mọi tình huống là không được tắt máy, tỷ lệ rủi ro quá cao :(
Chuẩn là thế!
 

river02

Xe máy
Biển số
OF-192685
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
91
Động cơ
329,353 Mã lực
Khóa điện có 2 nấc! Khóa hết,xoay nhẹ volang thì mới bị khóa!
Nhưng tắt máy thì mất trợ lực phanh và vo lăng. Em bị 1 lần toát mồ hôi trên cao tốc CG-NB; xe hết xăng do hỏng đh báo xăng mà k biết. Đang chạy 100km/h mà chết máy; đu hết cả người lên chân phanh và đánh lái vẹo xương sống mới cho xe vào làn khẩn cấp. Cũng may hôm đấy vắng xe

Sent from my SM-N910C using Tapatalk
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
13,249
Động cơ
322,454 Mã lực
Nhưng tắt máy thì mất trợ lực phanh và vo lăng. Em bị 1 lần toát mồ hôi trên cao tốc CG-NB; xe hết xăng do hỏng đh báo xăng mà k biết. Đang chạy 100km/h mà chết máy; đu hết cả người lên chân phanh và đánh lái vẹo xương sống mới cho xe vào làn khẩn cấp. Cũng may hôm đấy vắng xe

Sent from my SM-N910C using Tapatalk
Chết máy thì volang nặng nhưng vẫn cố xoay sở được,phanh cũng còn được 2,3 phát! Sau 2,3 phát đấy thì nặng lắm và không ăn!
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,353
Động cơ
255,452 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Tắt khóa điện thì giữ vô lăng làm gì nữa cụ. Lúc đó khóa cứng vô lăng hoặc ít nhất mất trợ lực lái rồi.....lúc đó thì hoặc chắp tay niệm chú hoặc làm dấu thánh thôi, không cần ôm vô lăng đâu :|
Mồm lẩm bẩm: thoát xác, thoát xác, lại thấy linh nghiệm...
thoát ngay ra đầu xe mình :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,894
Động cơ
605,629 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
x-(
Cách áp dụng quy tắc 2 giây
Để sử dụng quy tắc 2 giây hiệu quả, các cụ có kinh nghiệm lái ô tô cần quan sát xem xe đi trước vừa lướt qua cột mốc định nào như biển báo hoặc cột đèn… rồi nhẩm đếm. Nếu đếm “một giây, hai giây” thì độ chính xác khá thấp, vì vậy cụ nên nhẩm đều: “một nghìn linh một, một nghìn linh hai”,“một không không một, một không không hai”.
Khi phát âm cụm 4 chữ với tốc độ vừa phải thì sẽ tốn khoảng 1 giây, đếm 2 cụm là mất 2 giây. Ta hãy canh đồng hồ rồi làm thử vài lần, dần dần sẽ khớp với thời gian như quy định.

Trường hợp chưa đến 2 giây mà bạn đã đến dấu mốc, điều đó đồng nghĩa với việc ta đang đi rất gần với xe phía trước, hãy điều chỉnh tốc độ phù hợp để tăng cự ly an toàn. Ngược lại, nếu nhẩm đến 2 giây mà chưa đến mốc thì khoảng cách giữa xe mình và đối phương hoàn toàn đạt chuẩn.
Trong lúc đếm nhẩm, ta phải tuyệt đối tập trung và không được phân tâm vì những yếu tố xung quanh. Bên cạnh đó, các cụ cũng nên chú ý khoảng cách với xe phía sau dù khá bị động. Khi thấy xe sau bám sát, các cụ nên tiến lên phía trước nếu còn đủ diện tích, còn xe đó vẫn tiếp tục tới gần thì tốt hơn là nên nhường một bước để họ vượt lên, mình về nhì:D
Có anh lính Ai len nhẩy dù. Anh đuợc huấn luyện đếm: một nghìn linh một; một nghìn linh hai; một nghìn linh ba rồi giật dây cho dù mở.
Máy bay cất cánh, anh lính Ai len rớt đánh bộp xuống đất.
Cấp cứu chạy đến: Dù anh không mở à?
Anh lính Ai len: Một nghìn linh hai.x-(
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
8,286
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Vầng thì em cũng nói là phải linh hoạt :D Nhưng ít nhất cũng phải đảm bảo nguyên tắc 2s, còn đang nối mít chờ nhích thì có khi tháo bỏ phanh cũng được :P
Trừ 2 thành phố đông đúc trên ra ,còn lại thì giữ khoảng cách an toàn là điều phải làm khi cầm lái .Gặp thằng đi ẩu luôn rúc sát mít thì cũng nên tìm cách né cho lành .
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
x-(
Có anh lính Ai len nhẩy dù. Anh đuợc huấn luyện đếm: một nghìn linh một; một nghìn linh hai; một nghìn linh ba rồi giật dây cho dù mở.
Máy bay cất cánh, anh lính Ai len rớt đánh bộp xuống đất.
Cấp cứu chạy đến: Dù anh không mở à?
Anh lính Ai len: Một nghìn linh hai.x-(
:)) nào mình cùng bấm đồng hồ rồi đếm theo nhịp 4 nhá cụ. Trọn vẹn 1s:))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Chết máy thì volang nặng nhưng vẫn cố xoay sở được,phanh cũng còn được 2,3 phát! Sau 2,3 phát đấy thì nặng lắm và không ăn!
Đạp nhồi nên nó nặng. Do dầu phanh không kịp hồi......nhưng vẫn ăn lão ợ. Chỉ có là cực nặng, có khi phải nhổm cả người lên ấy :|
Đạp nhồi thường phải dùng với xe bị hở gioăng cupen hoặc rò rỉ đường dầu phanh. Em từng phải bò 1 em bị nứt ống dầu phanh sau ở tỉnh rồi. Lúc đó không gọi được cứu hộ nên lấy túi ni lông quấn chỗ nứt, dùng băng dính điện quấn ngoài để bò được đếm gara gần nhất. May cũng xong :D
Nguyên nhân xe bị sạt gầm :(
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Đạp nhồi nên nó nặng. Do dầu phanh không kịp hồi......nhưng vẫn ăn lão ợ. Chỉ có là cực nặng, có khi phải nhổm cả người lên ấy :|
Đạp nhồi thường phải dùng mới xe bị hở gioăng cupen hoặc rò rỉ đường dầu phanh. Em từng phải bò 1 em bị nứt ống dầu phanh sau ở tỉnh rồi. Lúc đó không gọi được cứu hộ nên lấy túi ni lông quấn chỗ nứt, dùng băng dính điện quấn ngoài để bò được đếm gara gần nhất. May cũng xong :D
Nguyên nhân xe bị sạt gầm :(
Nhà chị phá xe chứ không phải lái xe, ai lại để sạt gầm thía :))
 

francis.castanie

Xe tăng
Biển số
OF-442184
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
1,406
Động cơ
220,090 Mã lực
Theo ngu ý của em thì tắt khoá điện chỉ mất trợ lực với xe có tay lái trợ lực điện.
Đối với tay lái trợ lực dầu, tắt khoá điện, xe vẫn đẩy động cơ quay, dây cua roa vẫn kéo bơm trợ lực dầu. Hơn nữa tay lái chỉ nặng khi ở tốc độ thấp. Ngày xưa em chạy Giải phóng TQ, xe không có trợ lực tay lái nhưng cứ nhích bánh lăn là đánh lái nhẹ ngay.
Chuẩn cụ, với xe đời mới và xe trợ lực điện thì mới mất trợ lực lái và phanh.
Xe trợ lực dầu thì tắt khoá điện vẫn có trợ lực như thường, phanh như thường vì xe đang lăn bánh. Nhưng nguy hiểm là không tăng ga để dồn số đc. thế nên tắt khoá điện cũng nguy hiểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top