- Biển số
- OF-59286
- Ngày cấp bằng
- 17/3/10
- Số km
- 19,894
- Động cơ
- 605,629 Mã lực
Vui vui, kể lại giai thoại quốc tế để mọi nguời ngấm đếm thế nào.Cụ lại xiên xỏ tính hà tiện của dân Ailen rồi
Học mà chơi, chơi mà học, cụ hỉ?
Vui vui, kể lại giai thoại quốc tế để mọi nguời ngấm đếm thế nào.Cụ lại xiên xỏ tính hà tiện của dân Ailen rồi
Vâng cụ! Em thích những kiểu thế này. Rất ngấm kiến thức!Vui vui, kể lại giai thoại quốc tế để mọi nguời ngấm đếm thế nào.
Học mà chơi, chơi mà học, cụ hỉ?
Mất phanh sao dừng được bácCách tốt nhất là dừng lại!
Em lại nghĩ cụ ấy đếm 1-2-3-...-1001-1002 thì xe cứu thương vừa tới nơi!Vì anh lính Ai len tiết kiệm thôi, đếm đúng thì lủng lẳng trên trời rồi.
Thì cứ dừng lại cho thong thả mới nghĩ ra cách mà phanh chứ cụ!Mất phanh sao dừng được bác
Ờ đúngThì cứ dừng lại cho thong thả mới nghĩ ra cách mà phanh chứ cụ!
Và cụ sẽ thấy trời xanh qua 2 chân trong vòng 5s.Xe MT thì đương nhiên là dồn số òi
Xe AT em đề xuất kéo phanh tay và tắt khoá điện . Giữ chắc vô lăng và niệm các loại thần chú hiện lên trong đầu
Xe PS AT thì cụ tắt máy làm chết gì cho mệt,hại hộp số dã man,có lẫy chuyển số cứ thế mà về,phụ trợ thêm phanh tay nữa là ngon,tắt máy thì tay lái quá nặng(Mà tay lái PS có trợ lực thì vẫn nặng nhất trong các dòng xe,kể cả xe tải),trợ lực chân không cũng mất tác dụng.Em vừa chuột bạch xong, report lại hy vọng hữu ích cho cụ nào không may gặp tình huống mất phanh
Ở tốc độ 60km/h em thử luôn mấy cách ( em đi PS AT 2015 )
- tắt chìa khoá về nấc giữa( vẫn có đài nghe nhá ) xe khựng lại một phát xong tiếp tục trôi như kiểu số sàn ra mo, tay lái đánh bình thường nhá , chắc tay em to em kéo phanh tay từ từ lên kịch. Xe giảm tốc độ xuống dưới 10km/h sau khoảng hơn 100m.
- dồn số về số 1 ( em dồn liên tục 5 -4-3-2-1) xe giảm tốc độ xuống dưới 10km/h sau khoảng 80 đến 100 m , quãng đường ngắn hơn tắt máy.
- kết hợp dồn số và kéo phanh tay( em kéo khi dồn về số 3 ) tốc độ dưới 10km/h sau khoảng 50m.
Phương án dồn số + phanh tay có vẻ an toàn nhất.
Sau đó em lại thử tắt máy đạp phanh. Ok phanh bình thường sau 3, 4 cú đạp. Sau đó thì bắt đầu nặng trịch. Em lấy hết sức đạp lên bàn đạp phanh, phanh vẫn có hiệu lực.
Cụ nào thấy hữu ích, cho em xin chén rượu nhá
TRừ phanh tay ĐT em không biết,xe con kể cả xe mới tinh,tài non vào số chạy vô tư(Có loại xe nó có chuông kêu),đến khi có mùi cháy khét lẹt mới biết đấy cụ.Ầy, má phanh tay mới ăn khủng đó cụ. Đi lâu mới kém thôi...em thay mãi rồi
Xe PS AT thì cụ tắt máy làm chết gì cho mệt,hại hộp số dã man,có lẫy chuyển số cứ thế mà về,phụ trợ thêm phanh tay nữa là ngon,tắt máy thì tay lái quá nặng(Mà tay lái PS có trợ lực thì vẫn nặng nhất trong các dòng xe,kể cả xe tải),trợ lực chân không cũng mất tác dụng.
Em cũng đang đi PS AT ạ.
Cảm ơn bài viết hữu ích của cụNếu áp dụng những cách trên vẫn không thể dừng xe lại khi hỏng phanh, người lái có thể thử vận may bằng cách áp sát xe vào những chướng ngại ven đường. Ma sát tạo ra có thể giúp xe dừng lại, nhưng đây chỉ là giải pháp cuối cùng.
Tài xế có thể áp sát vào thanh bảo vệ đường để dừng xe, hoặc điều khiển xe vào những khu vực có thể tạo ra nhiều ma sát như bãi sỏi, bãi cát, bụi cây nhỏ hoặc đâm vào đuôi của xe khác đang lưu thông.
( nguồn: Wikihow)
Có chắc không cụ, xe AT cầm cần số vẫn thấy khục khục?Rất nhiều thứ có thể áp dùng với cái xe số sàn cổ thì không còn hoặc có khi còn gây nguy hiểm hơn với mấy cái xe mới bây giờ.
Ngay cả cái câu "Tắt khoá điện", thì cả với xe số sàn cổ người ta vẫn phải hiểu thật đúng là chỉ vặn 1 nấc để khóa điện-tắt máy, còn vặn trượt quá lên thì chỉ sau khi đánh nhẹ cái vô lăng sẽ bị khoá cứng (ai đã học lái xe ngay xưa, hay ở xứ mũi lõ bây giờ sẽ biết cái động tác khoá cổ xe trước khi mở cửa bước ra)!
Còn thực tế thì cũng không như nhiều người nghĩ là máy tắt thì phanh và vô lăng hết tác dụng, mà chỉ phần trợ lực hết tác dụng thôi. Phanh và vô lăng không còn trợ lực sẽ rất nặng, nhưng vẫn tác dụng.
Tuy vậy động tác dồn số để giảm tốc độ với xe AT khi máy bị tắt rồi chắc không thể thực hiện được, vì cái cần số chỉ như cái Joytick của máy tính, nó nối với hộp số chỉ bằng mớ dây điện, cắt mất điện thì cái cần số cũng chẳng còn tác dụng,...!
Cụ nhầm rồi. Trợ lực chân không chính là cái bầu đen ở ngay vị trí chân phanh trong khoang máy ấy, có ống nối từ cổ hút động cơ sang bầu này.↑
Xe con dùng phanh dầu trợ lực chân không mà cụ .
( em không chắc là tất cả ạ.)
Bác xem lại lỗi của Ỉn trong vụ ông Tạch.
Mấy cái Ỉn xuất xuởng bị họ tăng áp lực dầu cao hơn tiêu chuẩn.
Dầu được máy hỗ trợ (máy xe) bơn làm tăng áp lực. Khi phanh (lái xe đạp bàn đạp phanh) van dầu mở tăng áp lực trên piston ở bộ guốc phanh...!
Hầu hết xe con và xe tải nhỏ đều sử dụng phanh dầu trợ lực chân không(Cái trợ lực chân không này nằm ở đuôi máy phát điện,khi nổ máy thì đạp phanh sẽ rất nhẹ,để ý kỹ sẽ có tiếng kêu của hơi),còn siêu xe thì em không rõ ạ.
Cái này đa số là thế cụ ợ, nhưng vẫn có những xe phanh tay của nó ăn khủng khiếp luôn đới. Em có lần chứng kiến 1 em Civic bị kéo lê bánh sau khi chị chủ quên mở phanh tay đớiTRừ phanh tay ĐT em không biết,xe con kể cả xe mới tinh,tài non vào số chạy vô tư(Có loại xe nó có chuông kêu),đến khi có mùi cháy khét lẹt mới biết đấy cụ.
Bác có AT hôm nào vào xưởng nhờ họ tháo ra mà xem!Có chắc không cụ, xe AT cầm cần số vẫn thấy khục khục?
Sao lão ko làm cái clip từ TP Thanh Hóa xuống huyện .. xe hay có khi lại mời thay Lâm Hùng đóng clip cũng nên.Em vừa chuột bạch xong, report lại hy vọng hữu ích cho cụ nào không may gặp tình huống mất phanh
Ở tốc độ 60km/h em thử luôn mấy cách ( em đi PS AT 2015 )
- tắt chìa khoá về nấc giữa( vẫn có đài nghe nhá ) xe khựng lại một phát xong tiếp tục trôi như kiểu số sàn ra mo, tay lái đánh bình thường nhá , chắc tay em to em kéo phanh tay từ từ lên kịch. Xe giảm tốc độ xuống dưới 10km/h sau khoảng hơn 100m.
- dồn số về số 1 ( em dồn liên tục 5 -4-3-2-1) xe giảm tốc độ xuống dưới 10km/h sau khoảng 80 đến 100 m , quãng đường ngắn hơn tắt máy.
- kết hợp dồn số và kéo phanh tay( em kéo khi dồn về số 3 ) tốc độ dưới 10km/h sau khoảng 50m.
Phương án dồn số + phanh tay có vẻ an toàn nhất.
Sau đó em lại thử tắt máy đạp phanh. Ok phanh bình thường sau 3, 4 cú đạp. Sau đó thì bắt đầu nặng trịch. Em lấy hết sức đạp lên bàn đạp phanh, phanh vẫn có hiệu lực.
Cụ nào thấy hữu ích, cho em xin chén rượu nhá
thì cụ Thịnh kéo cẩn thận đúng bài rồi.. em thấy kéo từ từ.. mớm mớm để giảm tốc ..rồi mới lút cánVậy mà e đọc mấy bài nói không nên kéo phanh tay vì nó không chịu được hoặc kéo không cẩn thận lật xe, hôm nào e kiếm đoạn đường vắng e cũng thử theo cách của cụ xem sao.
Trên xe AT (thường là xe đời mới hơn MT ngày trước), nếu cụ tắt khóa điện thì sẽ đồng nghĩa tắt tất cả các loại trợ lực lái, trợ lực phanh, chống trượt, ổn định thân xe, cân bằng điện tử,...Sao vậy cụ ? Cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ?
Em đã hai lần bị mất phanh. Một lần xe tải, một lần xe con, đều số tay và đều dồn số thành công ( trên đường bằng ạ )
Giờ em đang đi AT nên hóng các cụ cách xử lý mỹ mãn
Để hôm mô đi Quảng ninh, em với lão ta song kiếm hợp bích nháSao lão ko làm cái clip từ TP Thanh Hóa xuống huyện .. xe hay có khi lại mời thay Lâm Hùng đóng clip cũng nên.
thì cụ Thịnh kéo cẩn thận đúng bài rồi.. em thấy kéo từ từ.. mớm mớm để giảm tốc ..rồi mới lút cán