[Funland] mảnh đời taxi truyền thống và uber grab

smartman76

Xe tải
Biển số
OF-23848
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
437
Động cơ
495,863 Mã lực
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Uber hay G trước khi gọi xe đều hiện giá cước mà cụ!
 

paybackvcb

Xe điện
Biển số
OF-44853
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,778
Động cơ
483,657 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường uber, giờ cao điểm hoặc mưa em dùng taxi truyền thống thôi các cụ.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Giời mưa, đêm hôm, rạng sáng mà taxi truyền thống chịu khó chạy thì lấy đâu ra uber với grab lên 200 nghìn?
 

truongdq94

Xe tải
Biển số
OF-465669
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
424
Động cơ
204,638 Mã lực
quan trọng CEO nó có tầm nhìn và trường vốn ạ :D thương trường mà, thua phải chịu
 

QDV2012

Xe tăng
Biển số
OF-521799
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
1,424
Động cơ
211,201 Mã lực
Tuổi
31
giờ uber grab nó hiếp hết sạch taxi truyền thống thì cụ đi bằng gì ạ..... đây mới là cái em quan tâm...
Thực tế là điều này không bao giờ có thể diễn ra được. Mình tin 100% chuyện này không thể xảy ra.

Thứ nhất : Tâm lý taxi truyền thống vẫn còn nhiều ở người dân Việt Nam. Một số bộ phận không có smart phone hoặc ngại đặt kiểu ntn.

Thứ hai : Là taxi truyền thống vẫn có điểm lợi ( vẫy cái là tới , chủ động, ra đường đâu cũng thấy có bóng taxi )

Thứ ba: Taxi truyền thống tồn tại quá lâu đời rất mạnh không thể ngỏm trong 1,2 năm được.

Thứ tư : Cái này phụ thuộc vào chính các hãng taxi truyền thống, cạnh tranh đó vấn đề đó thế anh có chịu giải quyết không? Hay để yên cho đối thủ cạnh tranh nó làm. Nếu không có năng lực cạnh tranh thì chấp nhận chịu thôi chứ không nên kêu than chờ sự khoan dung của người tiêu dùng hay sự giúp đỡ của các cấp các ngành khác.
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,776
Động cơ
306,344 Mã lực
cocacola nó cũng chỉ bán giá ngang ngửa vs các hãng khác thôi có đắt hơn đâu cụ????
còn uber bt cụ đi 70k mà nó hiện lên 200k cụ cũng đi thì còn j để mà kể lể đâu ạ :D :D
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,776
Động cơ
306,344 Mã lực
cái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây :((
txtt vặt gà thì ko kể mưa nắng cụ ạ
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Giá U & G nó báo trước mà , cụ nào hay đi thì nó lại càng hay khuyến mại nữa .
Các cụ có quyền lựa chọn thoải mái mà.
Đi taxi mào giơ e có mỗi bác quen cạnh nhà là e đi lúc cần.
Còn là U và G thôi , chán cảnh lên xe mào gặp ô lx với đầy đủ bàn chải đánh răng , khăn mặt , với tá lả các thứ, chưa kể thuốc lá thuốc lào , có ông cả chăn gối để ngủ nữa , và nhất là nhiều ông thái độ làm việc cực kém + nhiều xe lắp chíp nhẩy giá . Hôm 2 tháng trước e ngồi trà đá với 1 cựu Grapman (grap taxi) và cũng là chạy taxi mào 1 hãng , giờ sáng hắn dậy sớm chở cho vợ phản thịt về bán ở cửa xong ngủ tới chiều. Hắn thổ lộ tâm tình, nhiều xe taxi đấu công tắc chíp nhẩy đồng hồ cước vào còi , cứ bấm còi phát là đồng hồ nhẩy , khách có mà mơ cũng ko nhận ra . còi nhiều thì nhẩy nhiều . e bị mấy lần , nhưng thực sự để ý có 2 lần , lần thì cãi nhau với lx xong vẫn giả chửi cho đỡ bực thôi, lần thì e giở đt ra đo cung đường giả đúng cung đường, đồng hồ ko thèm tính, lx phải chịu, e vẫn đi 100 nó bấm mệ thành 150 , e chỉ giả 100 . từ sau đó e ko đi xe mào nữa ...
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Xe sửa, nay trời mưa em bắt grab hết 71k, dịch vụ tốt, xe sạch sẽ, muốn đi đường đếch nào cũng được, cứ tới nơi em cần là được. Taxi bố láo chết đi!
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Giá U & G nó báo trước mà , cụ nào hay đi thì nó lại càng hay khuyến mại nữa .
Các cụ có quyền lựa chọn thoải mái mà.
Đi taxi mào giơ e có mỗi bác quen cạnh nhà là e đi lúc cần.
Còn là U và G thôi , chán cảnh lên xe mào gặp ô lx với đầy đủ bàn chải đánh răng , khăn mặt , với tá lả các thứ, chưa kể thuốc lá thuốc lào , có ông cả chăn gối để ngủ nữa , và nhất là nhiều ông thái độ làm việc cực kém + nhiều xe lắp chíp nhẩy giá . Hôm 2 tháng trước e ngồi trà đá với 1 cựu Grapman (grap taxi) và cũng là chạy taxi mào 1 hãng , giờ sáng hắn dậy sớm chở cho vợ phản thịt về bán ở cửa xong ngủ tới chiều. Hắn thổ lộ tâm tình, nhiều xe taxi đấu công tắc chíp nhẩy đồng hồ cước vào còi , cứ bấm còi phát là đồng hồ nhẩy , khách có mà mơ cũng ko nhận ra . còi nhiều thì nhẩy nhiều . e bị mấy lần , nhưng thực sự để ý có 2 lần , lần thì cãi nhau với lx xong vẫn giả chửi cho đỡ bực thôi, lần thì e giở đt ra đo cung đường giả đúng cung đường, đồng hồ ko thèm tính, lx phải chịu, e vẫn đi 100 nó bấm mệ thành 150 , e chỉ giả 100 . từ sau đó e ko đi xe mào nữa ...
Xưa e đi từ Giáp Bát về Văn Điển taxi 4 chỗ nó chém phát gần 150k, em hiền nên nhìn kĩ mặt nó rồi trả tiền thôi, tranh cãi ko được cái gì.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Cụ chủ thớt đi Uber với Grab cả trăm lần giá rẻ với lại khuyến mại các kiểu ... cũng phải có vài lần trả giá cao hơn Taxi truyền thống tý chứ...:))
 

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
409
Động cơ
454,549 Mã lực
Thế tóm lại là cụ muốn gửi thông điệp gì qua thớt này vậy, uber hay 3 sao hay cocacola?
Em hiểu ý cụ chủ là cccm nên công bằng một tí
Trời nắng thì đi uber, grab
Trời mưa chạy taxi truyền thống
Thế nó gọi là san sẻ miếng ăn ạ
 

xduyhp

Xe tải
Biển số
OF-354828
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
232
Động cơ
264,816 Mã lực
cụ chủ nói em cứ thấy sai sai thế nào ấy
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
Cũng may 100% vốn nước ngoài đấy chứ nếu 50 50 giờ chắc dân toàn uông Coca đều với cả tỷ thứ hóa chất, giá thì trên trời!

Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ đang lẫn lộn giữa các hãng taxi truyền thống rồi.

Uber chỉ là 1 hãng vận chuyển hành khách còn taxi truyền thống là gồm nhiều hãng, không có hãng taxi này thì đi hãng taxi khác, hòan tòan theo các nguyên tắc của kinh tế thị trường.

Còn ông Uber chỉ là 1 hãng mà cụ đang thần thánh hóa nó vì hiện nay nó cho cụ 1 dịch vụ rẻ hơn. Nhưng nguyên nhân rẻ hơn đấy có 1 phần là do nó đang làm thị trường mà thôi. Khi nào nó đánh chết các hãng taxi truyền thống để độc quyền 1 mình 1 thị trường thì lúc đó con cừu sẽ lại biến thành sói thôi.

Có chăng nên yêu cầu các hãng taxi phải đưa ra app trên điện thọai để minh bạch quãng đường và chi phí mà thôi.

Nhưng hình như app thì lại phải trả tiền cho táo hoặc gúc thì phải , hoặc có thể lúc đó bọn uber sẽ đòi tền bản quyền từ các hãng taxi truyền thống. Sói vẫn là sói thôi dù có khóac bộ lông cừu.
Tôi có ghi rõ là Uber đã và đang có đối thủ. Hiện tại là Grab, sau đó sẽ là các Application khác, của các hãng khác.

Chuyện vì app mà độc quyền để thành "Sói", tôi nghĩ khó xảy ra.
 

vnl

Xe hơi
Biển số
OF-185098
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
130
Động cơ
335,270 Mã lực
cái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây :((
Cụ có quyền lựa chọn phương tiện lúc cao điểm. Thế sao lúc bình thường đi uber, grab rẻ hơn không thấy nói ở đây!
 

seven_love2003

Xe buýt
Biển số
OF-182295
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
748
Động cơ
342,316 Mã lực
Cụ cứ đi Uber về Truyền thống, như vậy cả 2 đều sống
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Nó giảm chi phí thì tốt thôi, nhưng giá cả phải rõ ràng minh bạch, chứ không phải tùy tiện điều chỉnh giá.

Nếu taxi truyền thống toạch thì nó 1 mình 1 chợ tăng giá. Nhìn mấy anh xe ôm grab xem, cậy đông bắt đầu chiến dịch đánh... người chiếm địa bàn của xe ôm truyền thống.

2 thằng trốn thuế như nhau cả, thằng uber cậy tao đặt máy chủ ở ... tây nên tao cứ báo lỗ, đố mày kiểm tra được

Cạnh tranh là chuyện bình thường, nhưng phải đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Chứ không phải cậy vốn to đè chết thằng cũ sau đó tăng giá vô tội vạ để bù lại
Hình như cụ chưa thử sử dụng dịch vụ này bao giờ. Giá nó minh bạch thế còn gì, thuận mua vừa bán đồng ý thì đi ai dí súng vào đầu bắt đi đâu. Mà có thể huỷ nếu thích để sửa sai. Mấy ông đồng hồ bên ngoài thì kêu minh bạch chứ đồng phi như ngựa bố thằng nào tin đc.

Mấy cái mô hình ứng dụng của U/G này dễ copy bỏ mẹ, đợi đấy mà một mình một chợ đc. Cứ thử tăng giá lên xem là xuất hiện cả đám startup VN nhảy vào cạnh tranh giá thấp ngay. Cụ đừng sợ hay thần thánh hoá mấy cái app đấy nên cụ vu cho tăng giá vô tội vạ là duy ý chí. Tăng vô tội vạ chỉ có mấy ông taxi kinh doanh bằng quan hệ thôi. Giá do các ông ấy tự đưa ra cao ngất thế mà vẫn kêu lỗ trg khi ng ta giá rẻ hơn hẳn thì lại cáo buộc ng ta lãi nhiều thì khác nào tự vả vào mồm.

Về vụ thuế thì lái xe U/G thu nhập cao hơn lại có log rõ ràng, thuế thu rất dễ chứ mấy ông taxi thu nhập thấp hơn mà cũng đếch biết đc bỏ túi ngoài bao nhiêu, hãng taxi cũng khai lương lái xe thấp để trốn thuế NN có thu đc thuế vào mắt. Thu có chăng toàn là VAT mà bọn nó ko giấu đc nên phải khai với thuế.
 

nvduc81

Xe buýt
Biển số
OF-15243
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
861
Động cơ
518,353 Mã lực
Trước đây xe ôm, taxi đập chết xich lô. Giờ uber, grab đập chết taxi, xe ôm thì cũng là tiến hóa bình thường thôi. Hài nhất mấy ông nhà nc, ko quản lý đc lại lôi mấy quy định cũ ra để làm căn cứ cấm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top