[Funland] mảnh đời taxi truyền thống và uber grab

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,895
Động cơ
289,320 Mã lực
cái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây :((
Biết trước giá rồi sao vẫn đi
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây :((
Nó lên giá, nhưng nó báo trước cho cụ, chứ nó có đòi gấp mấy sau khi cụ đi đâu ? Khách hàng có thể từ chối dịch vụ.
Cái này gọi là thuận mua, vừa bán. Cụ ko thích, cụ có thể chờ thêm ít phút để gọi taxi thường.
Chuyện lên giá vào giờ cao điểm em cho là văn minh.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,664
Động cơ
348,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giời mưa thì taxi truyền thống không tăng giá nhưng mười ông gọi chắc 2,3 ông may mắn bắt được xe.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Nó lên giá, nhưng nó báo trước cho cụ, chứ nó có đòi gấp mấy sau khi cụ đi đâu ? Khách hàng có thể từ chối dịch vụ.
Cái này gọi là thuận mua, vừa bán. Cụ ko thích, cụ có thể chờ thêm ít phút để gọi taxi thường.
Chuyện lên giá vào giờ cao điểm em cho là văn minh.
Như vậy, vẫn phải cần hỗ trợ taxi truyền thống để tránh uber 1 mình 1 chợ, cụ nhỉ
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
4,084
Động cơ
312,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước hết, tôi thấy là, cái Công nghệ nó giảm chi phí cho Bên bán, nhờ đó mà cả bên mua hưởng lợi đáng kể.

Vậy, ông taxi truyền thống cần giảm chi phí tương ứng. Giảm thế nào thì tùy các ông, họ làm trước rồi đấy.

Người tiêu dùng chỉ cần Giá rẻ thôi.

Còn chuyện Thuế má rồi "Đi taxi truyền thống là bảo vệ nguồn tài chính, thuế má...": Tôi thấy ông Uber với Grab minh bạch hơn nhiều: Cuối tháng, tiền chuyển khoản về tài khoản lái xe, Doanh thu thì sẵn trên mạng rồi.
Còn ông taxi, toàn tiền mặt.
Không rõ ai trốn thuế nhiều hơn.
Em đã mời cụ tí riệu. Xong phải trả lời thêm ý cụ 1 tí. Hội taxi kiểu cũ nó dán decan lên mít xe như cụ nói em thấy ngô nghê quá. Chuyện vĩ mô về quản lý kinh doanh và cạnh tranh đã có các bộ ban ngành. Người tiêu dùng chỉ cần có lợi hơn về dịch vụ ( giá cả ). Chứ quan tâm đéch gì đến cái gọi là nguồn tài chính của mấy ông chủ hãng hãng bị tụt doanh thu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Như vậy, vẫn phải cần hỗ trợ taxi truyền thống để tránh uber 1 mình 1 chợ, cụ nhỉ
Cần gì hả bác, bác đã có Grab, Vina xun cũng có cái app tương tự thì phải.
Về dịch vụ, xe nào cũng có thể loại chuối, kiểu từ chối khách với cuốc xe không vừa ý.

Ông Uber, bác còn có thể claim, mách Sếp, do đó nó còn e ngại; còn ông taxi, nó đóng cửa cái rầm, mời bác next.
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,207
Động cơ
454,923 Mã lực
Thời buổi này thuận mua vừa bán, trời mưa và giờ cao điểm thì uber hay nhân, nhưng đợi một lát hệ số nhân lại giảm, mà nó lên giá luôn cho cả cuốc chứ có lừa đảo gian lận gì đâu. Hai hôm nay đi xe ức chế vãi vì mấy ông taxi truyền thống, trời thì mưa đường trơn trượt mà các anh ý cứ lượn ra lượn vào, hở chỗ nào là lấp ngay vàp chỗ đó.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Em đã mời cụ tí riệu. Xong phải trả lời thêm ý cụ 1 tí. Hội taxi kiểu cũ nó dán decan lên mít xe như cụ nói em thấy ngô nghê quá. Chuyện vĩ mô về quản lý kinh doanh và cạnh tranh đã có các bộ ban ngành. Người tiêu dùng chỉ cần có lợi hơn về dịch vụ ( giá cả ). Chứ quan tâm đéch gì đến cái gọi là nguồn tài chính của mấy ông chủ hãng hãng bị tụt doanh thu.
Thì tôi chỉ quan tâm đến giá. Và sự rõ ràng về Giá.
Cũng như các tiện ích khác của công nghệ: đỡ sốt ruột khi đợi xe; có thể chấm điểm driver (và ngược lại) ...

Ngoài ra, xe uber phần lớn xe riêng, họ đi cẩn thận hơn.
Taxi, như xe chùa, đi thì ẩu, mặc dù ông nào cũng có Chứng chỉ chạy xe chở khách chuyên nghiệp.
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
Vấn đề là ở sự lựa chọn

Uber vs Grab cụ được quyền check giá trước sau đó mới đặt xe cơ mà. Nếu cảm thấy đắt thì thôi không đặt nữa chuyển qua taxi truyền thống với giá rẻ hơn. Còn không thì đi bộ.

Khi mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho cùng 1 loại hình dịch vụ thì mới có cạnh tranh, có cạnh tranh thì mới có phát triển. Đó là quy luật tất yếu.
giờ uber grab nó hiếp hết sạch taxi truyền thống thì cụ đi bằng gì ạ..... đây mới là cái em quan tâm...
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Cần gì hả bác, bác đã có Grab, Vina xun cũng có cái app tương tự thì phải.
Về dịch vụ, xe nào cũng có thể loại chuối, kiểu từ chối khách với cuốc xe không vừa ý.

Ông Uber, bác còn có thể claim, mách Sếp, do đó nó còn e ngại; còn ông taxi, nó đóng cửa cái rầm, mời bác next.
Cụ đang lẫn lộn giữa các hãng taxi truyền thống rồi.

Uber chỉ là 1 hãng vận chuyển hành khách còn taxi truyền thống là gồm nhiều hãng, không có hãng taxi này thì đi hãng taxi khác, hòan tòan theo các nguyên tắc của kinh tế thị trường.

Còn ông Uber chỉ là 1 hãng mà cụ đang thần thánh hóa nó vì hiện nay nó cho cụ 1 dịch vụ rẻ hơn. Nhưng nguyên nhân rẻ hơn đấy có 1 phần là do nó đang làm thị trường mà thôi. Khi nào nó đánh chết các hãng taxi truyền thống để độc quyền 1 mình 1 thị trường thì lúc đó con cừu sẽ lại biến thành sói thôi.

Có chăng nên yêu cầu các hãng taxi phải đưa ra app trên điện thọai để minh bạch quãng đường và chi phí mà thôi.

Nhưng hình như app thì lại phải trả tiền cho táo hoặc gúc thì phải , hoặc có thể lúc đó bọn uber sẽ đòi tền bản quyền từ các hãng taxi truyền thống. Sói vẫn là sói thôi dù có khóac bộ lông cừu.
 

anhbaocong17

Xe đạp
Biển số
OF-448416
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
32
Động cơ
208,120 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà nội
Uber tăng giá khi trời mưa, đường tắc là đúng rồi mà cụ. Quy luật cung-cầu chứ không phải pr gì đâu.
Tăng giá cả với những thành viên hay đi Uber thì e thấy chúng nó lạm dụng quá. E ngày nào cũng đi uber, hôm rồi e đi 6km hết 180k về. Đm,ăn chơi *** tiếc, thấy tiền uber thế lại tiếc vãi ra, bực mình phết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tăng giá cả với những thành viên hay đi Uber thì e thấy chúng nó lạm dụng quá. E ngày nào cũng đi uber, hôm rồi e đi 6km hết 180k về. Đm,ăn chơi *** tiếc, thấy tiền uber thế lại tiếc vãi ra, bực mình phết.
Tại sao cụ lại tiếc, họ đã thông báo giá cả trước rồi cơ mà !
Gấu nhà em giờ cũng hay đi Uber, mà gặp khi mưa hay giờ cao điểm là vẫn taxi truyền thống thôi.
Tư bản nó vậy. Giá tầu xe dịp nghỉ lẽ mà đông người đi là họ tăng giá ngay, ai đi được thì đi !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đang lẫn lộn giữa các hãng taxi truyền thống rồi.

Uber chỉ là 1 hãng vận chuyển hành khách còn taxi truyền thống là gồm nhiều hãng, không có hãng taxi này thì đi hãng taxi khác, hòan tòan theo các nguyên tắc của kinh tế thị trường.

Còn ông Uber chỉ là 1 hãng mà cụ đang thần thánh hóa nó vì hiện nay nó cho cụ 1 dịch vụ rẻ hơn. Nhưng nguyên nhân rẻ hơn đấy có 1 phần là do nó đang làm thị trường mà thôi. Khi nào nó đánh chết các hãng taxi truyền thống để độc quyền 1 mình 1 thị trường thì lúc đó con cừu sẽ lại biến thành sói thôi.

Có chăng nên yêu cầu các hãng taxi phải đưa ra app trên điện thọai để minh bạch quãng đường và chi phí mà thôi.

Nhưng hình như app thì lại phải trả tiền cho táo hoặc gúc thì phải , hoặc có thể lúc đó bọn uber sẽ đòi tền bản quyền từ các hãng taxi truyền thống. Sói vẫn là sói thôi dù có khóac bộ lông cừu.
Không bao giờ có chuyện Uber đánh chết taxi truyền thống được. Xã hội luôn có những người không dùng smart phone, hoặc họ dùng nhưng ko có ứng dụng, hoặc lúc đó ko mang điện thoại,.. nếu ko có taxi truyền thống thì chắc lúc đó đi xe ôm ?
Em dự trong tương lai, 2 loại taxi này sẽ tiến tới một sự cân bằng nào đó, và điều đó có lợi cho người tiêu dùng và toàn xã hội.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,946
Động cơ
635,713 Mã lực
Ông nào thích ngồi Tã xi thì cứ ngồi. Cái xe thì tã đến phát gớm, vừa hôi vừa bẩn giá lại cao mà cũng có cụ vào bênh cho được.
Cái hệ số của G U chả phải lừa đảo tăng giá tùy tiện gì đâu. Những chỗ có yêu cầu gọi xe cao thì nó sẽ tăng hệ số, như vậy lái xe sẽ tập trung đến đó. Lái xe nhiều tiền hơn, khách hàng gọi xe nhanh hơn, đôi bên cùng có lợi.
 

robinsonbn

Xe tải
Biển số
OF-376938
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
400
Động cơ
247,675 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Bắc Ninh
Uber là xe nhà, đăng kiểm 2 năm 1 lần, ko có thiét bị giám sát hành trình, phí bảo trì đường bộ rẻ hơn, ko bị cấm đường taxi, đưa đón sân bay thoải mái! Cạnh tranh ko có sự công bằng! Bao giờ taxi dc xếp vào phương tiện giao thông công cộng lúc đấy mới có khả năng cạnh tranh công bằng dc!
 

5sang

Xe buýt
Biển số
OF-505088
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
606
Động cơ
187,830 Mã lực
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Cụ so sánh kiểu gì vậy. 10k 15k là giá trị trung bình đúng của sản phẩm nó làm ra, chứ bán 3 4k mãi cả đời sao được. Mà đấy còn là giá cụ mua ở quán nước, cụ vào siêu thị mua thì chắc độ 6 7k. Chưa kể lạm phát, tiền trượt giá. Nền kinh tế thị trường là thế, Cocacola mà quá đáng chắc chắn thằng pepsi sẽ nhảy vào với giá 3 4k, pepsi quá đáng thì tân hiệp phát nhảy vào 2 3k. Thương trường là chiến trường, uber grab quá đáng thì truyền thống lại lên ngôi với giá rẻ hơn, sau đấy 2 ông kia lại phải tự điều chỉnh lại. Cụ có học về kinh tế không vậy?
 

Mr thanh_cpv

Xe tăng
Biển số
OF-415564
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
1,244
Động cơ
333,280 Mã lực
Nơi ở
hoàng mai
ôi, đúng thương trường là chiến trường, nghĩ chiêu trò cạnh tranh nhau mà đau hết cả thủ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Vấn đề là Grab và Uber có phạm luật khi cạnh tranh không? Nếu không phạm luật thì những ông không trụ được tất nhiên sẽ phải rời khỏi cuộc chơi. Uber và Grab, nếu tiêu diệt được taxi truyền thống cũng không thể một mình chiếm lĩnh thị trường mãi mãi. Cạnh tranh là liên tục, sòng phẳng, bất cứ bên nào ngủ quên trên chiến thắng sẽ bị đánh bật ra khỏi thị trường. Uber, Grab nếu không giữ được sức cạnh tranh thì sẽ có những ông U, ông G khác nhẩy vào cuộc thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top