[Funland] mảnh đời taxi truyền thống và uber grab

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,994
Động cơ
444,921 Mã lực
Em thấy các cụ tranh luận chán quá, cứ đi so sánh 2 thằng với nhau.
ng tiêu dùng quyết định tất cả, thằng nào dịch vụ tốt, giá phù hợp thì ng ta chọn, đến lúc giá đắt thì ng ta sẽ ko đi, ko thể nói là lúc đấy chỉ mình ông U hay G độc quyền đc, chắc chắn sẽ có lựa chọn khác, có điều ng mua có sẵn sàng giả tiền ở mức cao hơn để đổi lại chất lg dịch vụ và thói quen lúc đo hay ko rõ ràng là cái khôn ngoan của doanh nghiệp.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Cụ vẫn lảng tránh vấn đề là U/G nó được trợ giá khởi nghiệp bao nhiêu, cái đấy là cạnh tranh không lành mạnh rồi
Bộ công thương kết luận họ ko vi phạm canh tranh mà chỉ có taxi tố cáo thế thôi. Việc U/G cắt máu ra trả cho lái xe và người tiêu dùng tốt hơn nhiều việc taxi chỉ lo bo bo giữ lợi nhuận cho ông chủ và bộ phận chống lưng chính sách. Taxi thử giảm giá mạnh và áp dụng công nghệ vào xem U/G có lo sợ ko?
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,281
Động cơ
272,502 Mã lực
Grab hay Uber nó ko lái nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng bất chấp người tham gia giao thông khác, thế cũng được.
Nhìn cách mấy ông taxi chuyền thống đi láo thì khó thông cảm lắm...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây :((
Cao hay thấp là việc của họ, miễn là có người sử dụng. Giả sử họ tăng lên 10x thì ai dám dùng ? Cũng như ở bên tây, khi lụt lội hoặc có thiên tai, chai nước Lavie có thể lên tới 5, 6 đô, thậm chí hơn. Ngoài chuyện hiếm nên đắt, mà còn để mọi người sử dụng tiết kiệm hơn.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,267
Động cơ
-177,599 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Sao giờ những ông lớn ngành công nghệ như FPT, VTC, Bkav, Vinagame....., ko mở những startup tương tự để cạnh tranh với nước ngoài nhỉ. em thấy phần mềm lõi của họ phụ thuộc rất nhiều vào Google. em chưa thấy có công ty công nghệ nào ở VN gia nhập ở cái thị phần béo này cả. vì nhu cầu đi lại gần như ai cũng cần....
Nếu cụ đã từng làm ở những cty trên thì cụ mới thấy là sự quan liêu của các cấp quản lý khiến họ không thể code nổi những thứ như Grab và Uber đâu:bz
Giờ 2 hãng trong list của cụ là VTC và VNG, doanh thu chính từ game đánh bạc đổi ngược tiền ;))
 

NDD_HN

Xe buýt
Biển số
OF-478907
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
683
Động cơ
200,803 Mã lực
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Em lại cứ tưởng U và G là có giá trước khi đi chứ nhỉ. Nó đi đường nào, đi bao lâu cũng kệ mợ nó. Hay cách tính tiền khác như em nghĩ vậy? :(
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,432
Động cơ
480,106 Mã lực
Bọn Grab bắt đầu mất dạy rồi các cụ ạ.Em đi quãng đường 1.9km báo giá 37.000 cho grab car.Trong khi giá cho quãng đường dưới 2km trước đây là 20.000.Không có thông báo giờ cao điểm
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,748
Động cơ
429,732 Mã lực
Bộ công thương kết luận họ ko vi phạm canh tranh mà chỉ có taxi tố cáo thế thôi. Việc U/G cắt máu ra trả cho lái xe và người tiêu dùng tốt hơn nhiều việc taxi chỉ lo bo bo giữ lợi nhuận cho ông chủ và bộ phận chống lưng chính sách. Taxi thử giảm giá mạnh và áp dụng công nghệ vào xem U/G có lo sợ ko?
txtt mà giảm giá vẫn đảm bảo đời sống lxe thj bộ máy tinh giảm, k thuê vp cao đẹp máy lạnh, nv tổng đài đông nghịt....., thu nhập lãnh đạo giảm, đời nào lãnh đạo txtt chịu kakaka
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
Em thấy các cụ tranh luận chán quá, cứ đi so sánh 2 thằng với nhau.
ng tiêu dùng quyết định tất cả, thằng nào dịch vụ tốt, giá phù hợp thì ng ta chọn, đến lúc giá đắt thì ng ta sẽ ko đi, ko thể nói là lúc đấy chỉ mình ông U hay G độc quyền đc, chắc chắn sẽ có lựa chọn khác, có điều ng mua có sẵn sàng giả tiền ở mức cao hơn để đổi lại chất lg dịch vụ và thói quen lúc đo hay ko rõ ràng là cái khôn ngoan của doanh nghiệp.
cơ bản đến lúc nó đắt thì ko còn ai ngoài nó thì cụ đi bộ ạ.....
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Bộ công thương kết luận họ ko vi phạm canh tranh mà chỉ có taxi tố cáo thế thôi. Việc U/G cắt máu ra trả cho lái xe và người tiêu dùng tốt hơn nhiều việc taxi chỉ lo bo bo giữ lợi nhuận cho ông chủ và bộ phận chống lưng chính sách. Taxi thử giảm giá mạnh và áp dụng công nghệ vào xem U/G có lo sợ ko?
Chẳng có ai kinh doanh cắt máu ra cho người tiêu dùng cả, lúc này cắt máu ra thì lúc sau sẽ hút lại đủ và thêm lợi nhuận. Đấy mới là cái đáng sợ
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Uber và Grab là xu thế không thể cản được nữa rồi.
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Chẳng có ai kinh doanh cắt máu ra cho người tiêu dùng cả, lúc này cắt máu ra thì lúc sau sẽ hút lại đủ và thêm lợi nhuận. Đấy mới là cái đáng sợ
Em thì ko lo xa như cụ, giá còn lãi dầy thì kiểu gì cũng có thằng xung phong cắt máu để giành thị phần. Bây giờ là U/G, sau này có thể có hình thức khác còn hơn thế đập lại U/G hoặc chính chúng nó đập nhau. Ai biết đc 10 năm nữa sẽ thế nào cũng như 10 năm trc đây ai biết đc iPhone ra đời lại kéo theo U/G và tỷ thứ ngày nay liên quan.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
. .
Bọn Grab bắt đầu mất dạy rồi các cụ ạ.Em đi quãng đường 1.9km báo giá 37.000 cho grab car.Trong khi giá cho quãng đường dưới 2km trước đây là 20.000.Không có thông báo giờ cao điểm
E nghĩ giời mưa gió bùn đất noa tăng giá.
Chứ ko nằm khung cao điểm cụ ơi .
 

1Loveforever

Xe tăng
Biển số
OF-207996
Ngày cấp bằng
28/8/13
Số km
1,121
Động cơ
317,336 Mã lực
Em thì ko lo xa như cụ, giá còn lãi dầy thì kiểu gì cũng có thằng xung phong cắt máu để giành thị phần. Bây giờ là U/G, sau này có thể có hình thức khác còn hơn thế đập lại U/G hoặc chính chúng nó đập nhau. Ai biết đc 10 năm nữa sẽ thế nào cũng như 10 năm trc đây ai biết đc iPhone ra đời lại kéo theo U/G và tỷ thứ ngày nay liên quan.
E nghĩ giống cụ, thời đại thế giới phẳng và công nghệ như bây giờ chỉ cần ko vướng cấm cản của cơ quan nhà nước thì khó có chuyện độc quyền được lắm.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,340
Động cơ
2,950,392 Mã lực
Nơi ở
Internet
Vấn đề là ở sự lựa chọn

Uber vs Grab cụ được quyền check giá trước sau đó mới đặt xe cơ mà. Nếu cảm thấy đắt thì thôi không đặt nữa chuyển qua taxi truyền thống với giá rẻ hơn. Còn không thì đi bộ.

Khi mà người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho cùng 1 loại hình dịch vụ thì mới có cạnh tranh, có cạnh tranh thì mới có phát triển. Đó là quy luật tất yếu.
Cụ nói quá chuẩn, có cạnh tranh mới có dịch vụ tốt. Ngoài ra ở xã hội chúng ta hiện tại, người sử dụng dịch vụ rất cần rõ ràng, minh bạch về chi phí, giá cả vì đã có quá nhiều những cái mập mờ, gian lận, lừa gạt rồi. Thế nên taxi truyền thống với xe ôm đang thua thiệt so với grab và uber một phần vì người dùng biết rõ sẽ phải trả bao nhiêu tiền trước khi sử dụng dịch vụ, chứ chưa hẳn là do giá rẻ hơn. Còn khuyến mãi ào ạt chỉ là cách chiếm lĩnh thị trường thôi.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,146
Động cơ
622,206 Mã lực
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
công nhận, đúng là như vậi đới :D
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,776
Động cơ
306,344 Mã lực
Chẳng có ai kinh doanh cắt máu ra cho người tiêu dùng cả, lúc này cắt máu ra thì lúc sau sẽ hút lại đủ và thêm lợi nhuận. Đấy mới là cái đáng sợ
em thấy cụ có vẻ có tầm nhìn từ trên cao xuống.
Thông tin em được phổ biến từ con bé hàng xóm làm ctv trainning bên grab thì nó bảo:
- xe của mình tự đầu tư, bọn grab nó ko mua cho.
- thu 10% giá trị . đi chuyến 100k thì grab thu 10k còn lại của mình 90k ( ko biết có bị trừ gì nữa ko)
Nếu đúng như thế thì ngay cả việc giá rẻ này cũng được cánh tài xế chấp nhận, grab cũng ko kinh doanh dịch vụ taxi mà chỉ làm môi giới.
Thuế chắc sẽ đóng theo cái 10% kia. cái này thì công khai mà cụ.
Có lẽ giá thấp hơn là do ko phải nuôi 1 bộ phận hành chính ngồi gọi xe cho khách, 1 bộ máy cồng kềnh các lãnh đạo, 1 hiệp hội taxi j j đó.
Còn việc sau này mà nó đòi giá lên cao thì cũng hơi khó. làm môi giới thì đơn giản hơn nhiều so với mở ra 1 hãng taxi. Thế nên cũng chỉ 1 mức nào đó thôi. Cùng lắm cũng chỉ bằng txtt bây giờ nhưng ng dùng ko bị vặt lông.
 

Tdt.912

Xe tải
Biển số
OF-388933
Ngày cấp bằng
26/10/15
Số km
282
Động cơ
240,996 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
cái nào cũng có cái giá của nó cụ ạ^^
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,971
Động cơ
553,146 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E thấy có giá hiện lên mà, ngoài ra grab cũng có grab taxi, mình xem cái gì rẻ mình chọn. E k thích uber là tiền báo sau, grab hiện ngay khi đặt cho cụ cân nhắc
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
em thấy cụ có vẻ có tầm nhìn từ trên cao xuống.
Thông tin em được phổ biến từ con bé hàng xóm làm ctv trainning bên grab thì nó bảo:
- xe của mình tự đầu tư, bọn grab nó ko mua cho.
- thu 10% giá trị . đi chuyến 100k thì grab thu 10k còn lại của mình 90k ( ko biết có bị trừ gì nữa ko)
Nếu đúng như thế thì ngay cả việc giá rẻ này cũng được cánh tài xế chấp nhận, grab cũng ko kinh doanh dịch vụ taxi mà chỉ làm môi giới.
Thuế chắc sẽ đóng theo cái 10% kia. cái này thì công khai mà cụ.
Có lẽ giá thấp hơn là do ko phải nuôi 1 bộ phận hành chính ngồi gọi xe cho khách, 1 bộ máy cồng kềnh các lãnh đạo, 1 hiệp hội taxi j j đó.
Còn việc sau này mà nó đòi giá lên cao thì cũng hơi khó. làm môi giới thì đơn giản hơn nhiều so với mở ra 1 hãng taxi. Thế nên cũng chỉ 1 mức nào đó thôi. Cùng lắm cũng chỉ bằng txtt bây giờ nhưng ng dùng ko bị vặt lông.
Em nhìn từ 4 phương 8 hướng, kể cả nhìn từ lỗ mít nhìn lên.

Thực ra, taxi cũng thế thôi. Lấy ví dụ: taxi Thanh Nga, xe cụ tự mua, cụ tự lái thu tiền đàm hình như là 500K hay 1000K /tháng. Còn cụ không có tiền thì nó cũng cũng hình thức ăn chia, phần hãng ngoài tiền đàm còn thu tiền lãi vay đầu tư xe và khấu hao xe. Chẳng có hãng nào là chạy taxi trả lương cố định cả đâu, ăn chia theo doanh số hết. Tỷ lệ ăn chia theo cách cụ tham gia mà thôi.
Chỉ có điều, taxi phải nuôi cả hệ thống đàm và điện thoại, cũng như thuế má không chỉ cho hãng mà cả tài xế, ngoài ra bảo hiểm tai nạn thương tật, BHXH linh tinh nữa. U/G nó không lo chuyện thuế má cho lái xe. Do vậy chi phí của nó giảm đi rất nhiều. Hiện nay, các cụ chạy U/G chưa biết đến đóng thuế là cái gì, đến lúc nhà nước nó đè ra thu thuế thì lúc đấy các cụ mới sốc. Chả biểu love loạn lên ý chứ.

Ở đây có mấy điểm mà em thấy U/G đang mập mờ để bán hàng đa cấp:

- Data về thu nhập của hãng cho việc kinh doanh tại VN có công khai thực tế để nộp thuế không: với việc thu ròng mà không phải chi bất cứ cái gì mà U/G báo lỗ thì rõ ràng là không bình thường.
- Từ việc thu ròng mà vẫn báo lỗ, chứng tỏ U/G phải có các chi phí khác, hiện nay được bao cấp hoặc để làm thị trường. Vậy thì sau khi cướp được thị trường bằng cách phá giá, U/G có tăng giá để bù đắp lại cái cũ không hay vẫn duy trì mức giá đấy.
- Vấn đề tiền để phổ biến cái app trên điện thọai, cái này là độc quyền của các hãng điện thọai nước ngòai. Liệu có sự thông đồng chèn ép các doanh nghiệp VN từ nước ngòai không

Em có nghiên cứu và làm U, tất nhiên hiện nay cứ làm cứ kiếm tiền đã, nhưng cũng thấy không ít vấn đề đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top