[Funland] mảnh đời taxi truyền thống và uber grab

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
739
Động cơ
300,052 Mã lực
Càng cạnh tranh thì càng có lợi cho người tiêu dùng. Bản thân Uber và Grab còn cạnh tranh với nhau thì các cụ lo gì độc quyền.
Đi Uber/Grab có cái lợi đó là khách hàng đánh giá được tài xế. Chú nào bố láo, thái độ là cho next. Khách rate thấp nhiều thì sau này khỏi đón khách. Cái này hơn hẳn taxi truyền thống chảnh choẹ.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
9,721
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Gì chứ Taxi truyền thống còn lâu mới chết cụ nhá. Cái mục đích chính của bọn nó là đi chung xe, giờ biến tướng thành thế này thôi. Còn Taxi truyền thống vẫn ăn khách đều cụ ạ
Bên cty em giờ chuyển sang đăng ký tài khoản grab cho nhân viên đi lại rồi.
 

bocaplua

Xe hơi
Biển số
OF-341860
Ngày cấp bằng
7/11/14
Số km
190
Động cơ
275,524 Mã lực
Ý cụ chủ là mưa thì gọi taxi truyền thống cho lành. :D
 

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
cái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây :((
Trời mưa, đêm hôm, trong các bến xe, nhà ga nơi đặc quyền taxi truyền thống cụ thử đi quãng đường khoảng 30k xem có anh triyền thống nào nguyên văn xi phục vụ cụ ko. Cụ thử làm anh khách tỉnh vờ dò hỏi đường còn xa ko, còn lâu ko xem anh truyền thống vẽ đường cho cụ luôn. CHưa kể mưa, lễ tết, cụ gọi tổng đài anb truyền thống được ko, hì. Có cạnh tranh mới có lợi cho người tiêu dùng
 

metalins

Xe điện
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
2,160
Động cơ
445,299 Mã lực
Giá taxi không phải là cao mà là bị chi phí giấy phép nhiều quá nên đội giá, ông U/G không những không bị mà còn được trợ giá startup. U/G cứ đặt trụ sở tại VN kê khai nộp thuế bình thường đi, chứ cứ đóng trụ sở ở nước ngoài thì việc kê khai chẳng hề đúng và dễ tý nào, bằng chứng là hiện nay chưa ông VN nào áp dụng được cái app như thế. Nghe nói có ông vinasun đang dùng app nhưng em chưa thử, bữa nào sẽ thử rồi chờ ông ý công bố chi phí cho cái app ấy ntn
Cụ biết rõ vấn đề rồi. Chi phí giấy phép cấp 1 lần đầu thôi, sau bao năm hoạt động hoà vốn lâu rồi nhg đằng sau cái giấy phép là thoả thuận tiền chi ngoài hàng tháng, hàng năm ra sao ko rõ còn nếu ko phải chung chi thì chi phí ko nhiều đến thế đâu. Phần thiệt rơi vào chính lái xe taxi và người tiêu dùng. U/G nó ko đi theo con đg đó mà cạnh tranh sòng phẳng nên 2 đối tượng trên đều đc lợi. Mà bọn nó có đăng ký trụ sở kinh doanh ở VN rồi, em chỉ ko sure nó đang hạch toán tài khoản trg nc hay nc ngoài nhg khả năng cao là dòng tiền nó chỉ chảy trg VN để tái đầu tư và chi trả lái xe, KM...
 

NguyễnCẩmTú

Xe tăng
Biển số
OF-479938
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
1,681
Động cơ
207,943 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó xa lắm ,chả nhớ đoạn nào =))))
cùng 1 quãng đường em trc đi con tx truyền thống về hết 100k. lần sau đi 1 con khác hết tận 150k (số tiền nhảy như ngựa) giờ đổi sang uber, grab đi mỗi lần hết 60-65k. cá nhân thì cứ bảo vệ túi tiền của mình trước đã. dân có giàu nước mới mạnh các cụ ợ.hehe
chuẩn luôn cụ ơi ;)) cứ bảo vệ cái hầu bao đã
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Trời mưa, đêm hôm, trong các bến xe, nhà ga nơi đặc quyền taxi truyền thống cụ thử đi quãng đường khoảng 30k xem có anh triyền thống nào nguyên văn xi phục vụ cụ ko. Cụ thử làm anh khách tỉnh vờ dò hỏi đường còn xa ko, còn lâu ko xem anh truyền thống vẽ đường cho cụ luôn. CHưa kể mưa, lễ tết, cụ gọi tổng đài anb truyền thống được ko, hì. Có cạnh tranh mới có lợi cho người tiêu dùng
Cái này cụ chuẩn ợ .
E từng chạy ko ít cuốc xe U giá 15-20k lúc trời mưa bão hay nóng nực .
Taxi truyền thống làm gì có chuyện , chạy ngay sau khi hỏi a e đi đâu đấy ? Vô duyên hết sức ...
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Tết rồi tối m1 e đi chơi 1m.
Đứng hút thuốc ngã tư KDT NT.
Buồn buồn bật app U lên tính chạy cuốc 3-50k về đi ngủ cho đỡ tiền xăng vừa đi xong .
Nổ ngay lập tức .
E thì ko biết khách đi đâu nên cóc biết bao tiền nhưng e biết chắc chắn tăng giá cao (e đoán ngày thường tăng tới tầm 2.0x là ccao, tết chắc tầm 2.5x cho tới 3.5x là khủng rồi) ... e gọi cho khách hỏi đi đâu, cậu í bảo HQV, e nhẩm nhanh tầm hơn 200k , mới bảo cậu í là cao lắm e cân nhắc đi , tự dưng tối mùng 1 mới đầu năm mới đi cuốc xe hơi cao, cậu í bảo ko sao a , giá U báo e là 300k (75k x 4.0) e nói luôn cho a biết , e chấp nhận mức giá mà, ...
E đón khách và hoàn thành cuốc xe 300k (giá ngày thường tầm 75k cho cuốc này) khách ngồi xe hút thuốc phà phà chém gió rất vui .
Vậy e nghĩ tùy hoàn cảnh , lựa chọn dịch vụ là quyền của khách hàng thui ợ ...
 

AMMA

Xe điện
Biển số
OF-438971
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
2,750
Động cơ
229,572 Mã lực
Nhiêu quả em đi đắt hon taxi. Mà nhiều lúc nó không đón mình, ó báo mình hủy lại ra cái hóa đơn 15k.
 

daoman

Xe đạp
Biển số
OF-522333
Ngày cấp bằng
19/7/17
Số km
22
Động cơ
175,260 Mã lực
Tuổi
43
Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Giá coca cola lúc ấy 3k là bằng bát phở, giờ 15k còn rẻ hơn giá bát phở, do lạm phát nên tăng giá đấy chứ cụ. Tuy nhiên dù sao em cũng ủng hộ doanh nghiệp Việt Nam
 

Km_Toan

Xe hơi
Biển số
OF-479207
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
141
Động cơ
196,680 Mã lực
Tuổi
35
E đang định chạy Garb . các cụ cho í kiến
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
E đang định chạy Garb . các cụ cho í kiến
Nhiêu quả em đi đắt hon taxi. Mà nhiều lúc nó không đón mình, ó báo mình hủy lại ra cái hóa đơn 15k.
Cái này cụ chuẩn ợ .
E từng chạy ko ít cuốc xe U giá 15-20k lúc trời mưa bão hay nóng nực .
Taxi truyền thống làm gì có chuyện , chạy ngay sau khi hỏi a e đi đâu đấy ? Vô duyên hết sức ...
Tết rồi tối m1 e đi chơi 1m.
Đứng hút thuốc ngã tư KDT NT.
Buồn buồn bật app U lên tính chạy cuốc 3-50k về đi ngủ cho đỡ tiền xăng vừa đi xong .
Nổ ngay lập tức .
E thì ko biết khách đi đâu nên cóc biết bao tiền nhưng e biết chắc chắn tăng giá cao (e đoán ngày thường tăng tới tầm 2.0x là ccao, tết chắc tầm 2.5x cho tới 3.5x là khủng rồi) ... e gọi cho khách hỏi đi đâu, cậu í bảo HQV, e nhẩm nhanh tầm hơn 200k , mới bảo cậu í là cao lắm e cân nhắc đi , tự dưng tối mùng 1 mới đầu năm mới đi cuốc xe hơi cao, cậu í bảo ko sao a , giá U báo e là 300k (75k x 4.0) e nói luôn cho a biết , e chấp nhận mức giá mà, ...
E đón khách và hoàn thành cuốc xe 300k (giá ngày thường tầm 75k cho cuốc này) khách ngồi xe hút thuốc phà phà chém gió rất vui .
Vậy e nghĩ tùy hoàn cảnh , lựa chọn dịch vụ là quyền của khách hàng thui ợ ...
Cái này cụ chuẩn ợ .
E từng chạy ko ít cuốc xe U giá 15-20k lúc trời mưa bão hay nóng nực .
Taxi truyền thống làm gì có chuyện , chạy ngay sau khi hỏi a e đi đâu đấy ? Vô duyên hết sức ...
Sao giờ những ông lớn ngành công nghệ như FPT, VTC, Bkav, Vinagame....., ko mở những startup tương tự để cạnh tranh với nước ngoài nhỉ. em thấy phần mềm lõi của họ phụ thuộc rất nhiều vào Google. em chưa thấy có công ty công nghệ nào ở VN gia nhập ở cái thị phần béo này cả. vì nhu cầu đi lại gần như ai cũng cần....
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Cụ biết rõ vấn đề rồi. Chi phí giấy phép cấp 1 lần đầu thôi, sau bao năm hoạt động hoà vốn lâu rồi nhg đằng sau cái giấy phép là thoả thuận tiền chi ngoài hàng tháng, hàng năm ra sao ko rõ còn nếu ko phải chung chi thì chi phí ko nhiều đến thế đâu. Phần thiệt rơi vào chính lái xe taxi và người tiêu dùng. U/G nó ko đi theo con đg đó mà cạnh tranh sòng phẳng nên 2 đối tượng trên đều đc lợi. Mà bọn nó có đăng ký trụ sở kinh doanh ở VN rồi, em chỉ ko sure nó đang hạch toán tài khoản trg nc hay nc ngoài nhg khả năng cao là dòng tiền nó chỉ chảy trg VN để tái đầu tư và chi trả lái xe, KM...
Cụ vẫn lảng tránh vấn đề là U/G nó được trợ giá khởi nghiệp bao nhiêu, cái đấy là cạnh tranh không lành mạnh rồi
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Trời mưa, đêm hôm, trong các bến xe, nhà ga nơi đặc quyền taxi truyền thống cụ thử đi quãng đường khoảng 30k xem có anh triyền thống nào nguyên văn xi phục vụ cụ ko. Cụ thử làm anh khách tỉnh vờ dò hỏi đường còn xa ko, còn lâu ko xem anh truyền thống vẽ đường cho cụ luôn. CHưa kể mưa, lễ tết, cụ gọi tổng đài anb truyền thống được ko, hì. Có cạnh tranh mới có lợi cho người tiêu dùng
Em đồng ý cạnh tranh mới tốt, tuy nhiên U/G vẫn chưa chứng minh được là cạnh tranh hoàn toàn công bằng
 

xxcodaixx

Xe tăng
Biển số
OF-310758
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
1,133
Động cơ
305,759 Mã lực
Em ủng hộ cả hai vì đều là lao động chân chính :)
nếu một ngày mưa gió cụ thức dậy xe hỏng và cần bắt taxi đi làm. giá cước tăng gấp 10 lần mà ko ai làm gì được vì mưa gió nó có quyền tăng cước. Đội ngũ truyền thống chuyển đổi sang U/G hết. thì lúc đấy mới lộ rõ bản chất của tư bản. em thấy có cụ nào để cái chữ kí '' miếng pho mát cho không chỉ có ở trong bẫy chuột '' U/G nó cũng đang dùng những cuốc đi miễn phí. những chiêu trò đề lôi kéo người tham gia và người dùng . em vẫn chê TX xe ôm TT nhưng thực ra cái mình chê không đại diện cho số đông là thất bại của nhà điều hành quản lí. em thây đằng sau phần lớn lái xe là nỗi lo cơm áo gạo tiền, công an trên đường nhiều như quân nguyên, ''ai cho họ lương thiên''khi phải gống mình lên chịu đủ áp lực, 1 lần áo vàng đón lõng là bằng 3 4 ngày ăn của GĐ công nhân rồi áp lực doanh thu ngày v.vv. em chưa thấy ai chạy xe mà giàu có cả....
 

VBA

Xe buýt
Biển số
OF-476017
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
550
Động cơ
13,283 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội - Sài gòn
Em vào học kinh nghiệm đi taxi
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
631
Động cơ
380,576 Mã lực
Tuổi
40
Lazada ngày xưa miễn phí vận chuyển đơn hàng dưới 50k. Mua trên 300k thì được cái mã giảm giá 50K. Bây giờ thì phải trên 200K mới miễn phí vận chuyển. Và chỉ có mã giảm 5% vào ngày thứ 3 hàng tuần
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,739
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Sao giờ những ông lớn ngành công nghệ như FPT, VTC, Bkav, Vinagame....., ko mở những startup tương tự để cạnh tranh với nước ngoài nhỉ. em thấy phần mềm lõi của họ phụ thuộc rất nhiều vào Google. em chưa thấy có công ty công nghệ nào ở VN gia nhập ở cái thị phần béo này cả. vì nhu cầu đi lại gần như ai cũng cần....
E cũng thấy lạ là các tay to trong nước ko làm trước để tụi tây lông nó vào nó làm xong bắt đầu chạy theo ?!
Hình như trước e có nghe mấy cái giải thưởng cntt cho sv trao bằng khen xong là vứt , mấy cái đó ko rót tiền vào mà pt mức độ cao & thiết thực lên nhể ?!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top