thay đi cụ ơi,nếu gặp thợ chuyên làm dòng này thì chỉ mất 45p là xong thôi
ặc....
em hỏi có bảo dưỡng đuợc k chớ thay cái khác thì đâu cần đến 45p ạ
xe em nhá:
mua 500k = 23.8l = 210km đường trường + 60km nội thành ~9L/100km
nội thành thì vô cùng, có khi 1km = 2,3 chục km ngoại thành
cụ chạy spark hay matiz vậy
em chạy matiz I ạ, đính chính lại như sau:
từ hôm cụ DNM hỏi em mới theo dõi
3 lần đổ, mỗi lần 500k = 1.500k /21.3 = 70.4lít đi được ~900km trong đó 420km chạy đường dài, 480km "đường đi làm"
vị chi là bình quân ~7.8 lít/100km
hôm trước em tính xăng có 21k, thực tế 21.3k (em cũng chả để ý vụ này lắm)
cũng nhân cụ hỏi, em xin tính chi li 1 tí
1 yếu tố khiến việc đo mức độ ăn uống không chính xác, đó là lốp béo (em chạy lốp béo)
yếu tố khiến độ uống bị tính ít đi là:
lốp zin: 145/75, r13 --> đường kính toàn bánh = 145*65%*2 + 13*2.545*10 = 545.35mm
lốp béo: 165/65 r13 --> đường kính toàn bánh = 165*65%*2 + 13*2.545*10 = 548.35mm
lốp lốp béo / lốp zin = 99.45 %, vậy nếu đồng hồ báo 1km thì thực tế chỉ chạy được 994,5m (mỗi km thiếu 5,5m)
nhưng trái lại, mặt tiếp xúc với mặt đường lớn nên lốp béo ăn xăng hơn tầm ~1lít/100km (cái này chả có công thức nào tính được)
vậy con xe em bình quân 7,8l - 1l = 6,8l (thế là ổn quá đi chứ các cụ nhể)