Hàn Quốc cắt giảm một nửa sản lượng KF-21 Boramae so với kế hoạch ban đầu
Hàn Quốc đã công bố kế hoạch sản xuất 20 máy bay chiến đấu KF-21 Boramae trong năm nay, giảm một nửa trong số 40 chiếc dự kiến ban đầu.
Theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) của nước này, việc sản xuất sẽ được bố trí so le để giải quyết những lo ngại về tính khả thi đang kêu gọi tiến hành các cuộc thử nghiệm bổ sung, theo Hãng thông tấn Yonhap .
DAPA sẽ ký hợp đồng sản xuất 20 máy bay chiến đấu còn lại vào năm tới sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm khả năng tên lửa không đối không và radar.
Lực lượng Không quân Hàn Quốc dự kiến những chiếc KF-21 đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng vào nửa cuối năm 2026, thay thế phi đội F-4 và F-5 đã cũ kỹ để trở thành máy bay chiến đấu hàng đầu của lực lượng này. Nước này ước tính sẽ triển khai hơn 120 máy bay vào năm 2032.
Chi phí sản xuất ước tính khoảng 7,92 nghìn tỷ won (5,9 tỷ USD).
Ban đầu được phát triển ở Seoul vào năm 2001, Indonesia tham gia sáng kiến này với tư cách là đối tác vào năm 2010, cam kết cung cấp 20% kinh phí và khai thác Công ty Hàng không Vũ trụ Indonesia thuộc sở hữu nhà nước để cung cấp bí quyết công nghệ trong suốt giai đoạn phát triển.
Bất chấp những thành công gần đây trong các chuyến bay thử nghiệm và triển khai công nghệ , chương trình này đã gặp phải trục trặc do vấn đề tài chính với Jakarta. Tổng cộng 114 kỹ sư Indonesia làm việc trong dự án đã rời Hàn Quốc vào năm 2021 sau khi Indonesia không trả lương cho họ, nhưng 32 nhân viên trong số đó cuối cùng đã tham gia lại chương trình.
DAPA gần đây cũng đưa ra cảnh báo mới sau khi Indonesia yêu cầu gia hạn thêm 8 năm đối với thời hạn thanh toán quá thời hạn năm 2026. Nước này hiện nợ Seoul 1 nghìn tỷ rupiah (746 triệu USD).
Hai nước tiếp tục tái khẳng định cam kết của mình đối với chương trình.
Hàn Quốc đã công bố kế hoạch sản xuất 20 máy bay chiến đấu KF-21 Boramae trong năm nay, giảm một nửa trong số 40 chiếc dự kiến ban đầu.
Theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) của nước này, việc sản xuất sẽ được bố trí so le để giải quyết những lo ngại về tính khả thi đang kêu gọi tiến hành các cuộc thử nghiệm bổ sung, theo Hãng thông tấn Yonhap .
DAPA sẽ ký hợp đồng sản xuất 20 máy bay chiến đấu còn lại vào năm tới sau khi hoàn tất các cuộc thử nghiệm khả năng tên lửa không đối không và radar.
Lực lượng Không quân Hàn Quốc dự kiến những chiếc KF-21 đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng vào nửa cuối năm 2026, thay thế phi đội F-4 và F-5 đã cũ kỹ để trở thành máy bay chiến đấu hàng đầu của lực lượng này. Nước này ước tính sẽ triển khai hơn 120 máy bay vào năm 2032.
Chi phí sản xuất ước tính khoảng 7,92 nghìn tỷ won (5,9 tỷ USD).
Ban đầu được phát triển ở Seoul vào năm 2001, Indonesia tham gia sáng kiến này với tư cách là đối tác vào năm 2010, cam kết cung cấp 20% kinh phí và khai thác Công ty Hàng không Vũ trụ Indonesia thuộc sở hữu nhà nước để cung cấp bí quyết công nghệ trong suốt giai đoạn phát triển.
Bất chấp những thành công gần đây trong các chuyến bay thử nghiệm và triển khai công nghệ , chương trình này đã gặp phải trục trặc do vấn đề tài chính với Jakarta. Tổng cộng 114 kỹ sư Indonesia làm việc trong dự án đã rời Hàn Quốc vào năm 2021 sau khi Indonesia không trả lương cho họ, nhưng 32 nhân viên trong số đó cuối cùng đã tham gia lại chương trình.
DAPA gần đây cũng đưa ra cảnh báo mới sau khi Indonesia yêu cầu gia hạn thêm 8 năm đối với thời hạn thanh toán quá thời hạn năm 2026. Nước này hiện nợ Seoul 1 nghìn tỷ rupiah (746 triệu USD).
Hai nước tiếp tục tái khẳng định cam kết của mình đối với chương trình.