LRASM đang thử nghiệm phóng từ máy bay F-35C
Tên lửa chống hạm tầm xa AGM-158C (LRASM) của Lockheed Martin đã bắt đầu thử nghiệm trên máy bay Lockheed Martin F-35C của Hải quân Hoa Kỳ (USN), các bức ảnh được công bố bởi triển lãm.
Một bức ảnh do hải quân công bố vào ngày 24 tháng 9, chụp vào ngày 10 tháng 9, cho thấy một máy bay thử nghiệm F-35C với hai tên lửa LRASM được mang bên ngoài ở mỗi cánh. Theo hải quân, chiếc F-35C, bay từ địa điểm thử nghiệm hàng không chính của hải quân tại Căn cứ Không quân Hải quân (NAS) Patuxent River, Maryland, đã tiến hành thử nghiệm mang theo trong hai ngày "để đánh giá độ rung, tải trọng và chất lượng bay".
Việc tích hợp LRASM vào F-35 từ lâu đã là mục tiêu của cả USN và Lockheed Martin. Một lời mời chào tích hợp tên lửa và nền tảng này đã được đưa ra vào năm 2023, và các bản vẽ của nghệ sĩ về F-35 mang LRASM là một phần chính trong các màn trình diễn hàng không của Lockheed Martin.
AGM-158C là vũ khí chống hạm chính của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) và có thể tấn công mục tiêu cách xa tới 926 km (575 dặm). Tên lửa này được trang bị cho phi đội Boeing F/A-18E/F Super Hornet của Hải quân Hoa Kỳ, đáp ứng yêu cầu Tăng cường 1 của Chiến tranh chống hạm tấn công (OASuW). Tăng cường 2 là chủ đề của một cuộc thi đang diễn ra nhằm tạo ra một vũ khí siêu thanh.
Mặc dù USN quản lý phi đội cất cánh thẳng đứng F-35B của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, nhưng vẫn chưa rõ liệu LRASM có được tích hợp với F-35B hay F-35A của Không quân Hoa Kỳ (USAF) hay không. USAF đã mua Tên lửa tấn công chung Kongsberg (JSM) vào tháng 5 để cung cấp khả năng chống hạm cho F-35A của họ và không có yêu cầu chính thức nào để trang bị LRASM cho chúng; JSM là loại đạn dược nhỏ hơn và mặc dù không thể bay xa như LRASM, nhưng nó có thể vừa với khoang vũ khí bên trong của F-35.
Tên lửa chống hạm tầm xa AGM-158C (LRASM) của Lockheed Martin đã bắt đầu thử nghiệm trên máy bay Lockheed Martin F-35C của Hải quân Hoa Kỳ (USN), các bức ảnh được công bố bởi triển lãm.
Một bức ảnh do hải quân công bố vào ngày 24 tháng 9, chụp vào ngày 10 tháng 9, cho thấy một máy bay thử nghiệm F-35C với hai tên lửa LRASM được mang bên ngoài ở mỗi cánh. Theo hải quân, chiếc F-35C, bay từ địa điểm thử nghiệm hàng không chính của hải quân tại Căn cứ Không quân Hải quân (NAS) Patuxent River, Maryland, đã tiến hành thử nghiệm mang theo trong hai ngày "để đánh giá độ rung, tải trọng và chất lượng bay".
Việc tích hợp LRASM vào F-35 từ lâu đã là mục tiêu của cả USN và Lockheed Martin. Một lời mời chào tích hợp tên lửa và nền tảng này đã được đưa ra vào năm 2023, và các bản vẽ của nghệ sĩ về F-35 mang LRASM là một phần chính trong các màn trình diễn hàng không của Lockheed Martin.
AGM-158C là vũ khí chống hạm chính của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) và có thể tấn công mục tiêu cách xa tới 926 km (575 dặm). Tên lửa này được trang bị cho phi đội Boeing F/A-18E/F Super Hornet của Hải quân Hoa Kỳ, đáp ứng yêu cầu Tăng cường 1 của Chiến tranh chống hạm tấn công (OASuW). Tăng cường 2 là chủ đề của một cuộc thi đang diễn ra nhằm tạo ra một vũ khí siêu thanh.
Mặc dù USN quản lý phi đội cất cánh thẳng đứng F-35B của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, nhưng vẫn chưa rõ liệu LRASM có được tích hợp với F-35B hay F-35A của Không quân Hoa Kỳ (USAF) hay không. USAF đã mua Tên lửa tấn công chung Kongsberg (JSM) vào tháng 5 để cung cấp khả năng chống hạm cho F-35A của họ và không có yêu cầu chính thức nào để trang bị LRASM cho chúng; JSM là loại đạn dược nhỏ hơn và mặc dù không thể bay xa như LRASM, nhưng nó có thể vừa với khoang vũ khí bên trong của F-35.