Lỗi xe GLK, có xe bác nào giống em không?

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
106
Động cơ
504,360 Mã lực
Báo cáo các bác tiếp vụ vẫn còn tiếng kêu lục cục sau khi thay rotuyn như sau:
- Chiều thứ 3 vừa rồi, em lại mang sang xưởng đề nghị kiểm tra lại, sau khi chạy thử đồng chí kỹ thuật đánh giá khả năng chết giảm xóc trước bên lái. Sau khi tháo ở một xe khác ra lắp vào xe em, chạy thấy hết hẳn tiếng kêu. Kết luận của em là giảm xóc này của GLK có vấn đề về chất lượng, em toàn đi thành phố, chưa có chuyến OF-ROAD nào mà lại chết giảm xóc, còn giảm xóc bên phải, em thấy cũng bắt đầu có hiện tượng kêu, nhưng chưa đến lúc phải thay. Nhưng em nghĩ chắc khoảng 6 tháng nữa cũng phải thay.
- Về vụ khói xe, lúc trên đường sang xưởng, ngay chân cầu Thanh trì, em ga lên phát cũng thấy khói ra (nhưng lần này thấy khói ít), sang xưởng nói với đồng chí kiểm tra xe trực tiếp, ga tít mù lại không thấy khói nữa hoặc có khói đen nhưng không đáng kể. Service kết luận, để theo dõi tiếp.
- Việc hỏng hóc trong quá trình xử dụng là khó tránh khỏi, tuy nhiên đối với xe em, mật độ hỏng và lỗi quá nhiều mà không thấy đại diện bán hàng cũng như sản xuất có ý kiến gì cả. Chả nhẽ bỏ ra 80k Obama rước về một sản phẩm quá lỗi của một hãng xe có tiếng như vậy, đành chấp nhận sao?. Theo các bác, em nên làm gì tiếp theo đây?
 

kanz_min

Xe tải
Biển số
OF-5437
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
421
Động cơ
548,230 Mã lực
Thưa các bác, sau 8 tháng sử dụng (xe em biển 30T), xe chạy được 14,000 km, em thấy xe GLK có rất nhiều lỗi, cụ thể như sau:
- Hỏng van tách dầu trong động cơ: trong động cơ có van tách dầu bôi trơn, van này có một đường khí dẫn vào buồng đốt động cơ. xe của em đi được 7,000 km thì có hiện tượng khói rất nhiều khi tăng tốc đột ngột (khói như cháy nhà, mùi khét lẹt). Vào hãng thay sau thời gian đợi khoảng 10 ngày. Sau khi thay, chạy khoảng 5,000 km lại bị lại. Vào hãng sau khi kiểm tra, lại hỏng, lại thay cái mới (tháo từ xe khác sang luôn, không phải đợi như lần đầu).
- Lốp bị nứt một đường ngang ở thân lốp (không va chạm vào đá)
- Sâu róm chui vào bên trong đồng hồ công tơ mét (việc này hãng nói là có thể đậu xe khu vực có nhiều sâu róm, nên chui vào từ đường điều hòa.
- Hỏng rô tuyn (khi vào chỗ xóc, xe phát ra tiếng kêu lục cục ở phía bánh trước bên trái. Vào hãng kiểm tra, hãng kết luận: HỎNG RÔ TUYN đợi đặt phụ tùng.
Em không hiểu là số mình đen mua phải con xe chất lượng có vấn đề hay xe nào cũng vậy. Bác nào gặp tình trạng trên với xe GLK thì cho biết nhé.
Với số tiền bỏ ra cũng nhiều (đối với em) mà xe mới chạy mà gặp nhiều lỗi như trên, em nghi ngờ chất lượng của dòng GLK này quá.
em bị giống bác ở bánh trước bên phải ^^ nhưng vẫn chưa có thời gian vào hãng
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Báo cáo các bác tiếp vụ vẫn còn tiếng kêu lục cục sau khi thay rotuyn như sau:
- Chiều thứ 3 vừa rồi, em lại mang sang xưởng đề nghị kiểm tra lại, sau khi chạy thử đồng chí kỹ thuật đánh giá khả năng chết giảm xóc trước bên lái. Sau khi tháo ở một xe khác ra lắp vào xe em, chạy thấy hết hẳn tiếng kêu. Kết luận của em là giảm xóc này của GLK có vấn đề về chất lượng, em toàn đi thành phố, chưa có chuyến OF-ROAD nào mà lại chết giảm xóc, còn giảm xóc bên phải, em thấy cũng bắt đầu có hiện tượng kêu, nhưng chưa đến lúc phải thay. Nhưng em nghĩ chắc khoảng 6 tháng nữa cũng phải thay.

- Việc hỏng hóc trong quá trình xử dụng là khó tránh khỏi, tuy nhiên đối với xe em, mật độ hỏng và lỗi quá nhiều mà không thấy đại diện bán hàng cũng như sản xuất có ý kiến gì cả. Chả nhẽ bỏ ra 80k Obama rước về một sản phẩm quá lỗi của một hãng xe có tiếng như vậy, đành chấp nhận sao?. Theo các bác, em nên làm gì tiếp theo đây?
Đây chính là ý cuả em đã post trong bài trước. Merz tại thị trường VN, thị trường các nước đang phát triển, các nước thứ 3 chắc chắn là khác chất lượng Merz nhập từ thị trường Âu, Mỹ.
Bất cứ linh kiện gì cuả Merz, ngay cả tại Đức cũng có hàng loại 1 cho đến hàng loại 3. Cái phuộc xe này, có đến ít nhất là 4 nhãn hiệu cung cấp cho Merz, chứ ko phải dán nhãn Merz sản xuất ra nhé. Bác nào độc bài em đầu tiên cứ úp sọt em ầm ầm hehe
Xe ở VN, cái nào hút hàng thì hên xui, mua phải cái ko đủ đồ ráp nó gá sang hàng dạt gắn vào (cũng mới tinh, cũng chạy tốt, nhưng ko đủ độ bền hay ko ổn định) là bình thườn. Việc cuả bác là phải làm đâu ra đó với Merz, đổi luôn cặp phuộc trước đi (bác xem nó hiệu gì thế bác)
 

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
106
Động cơ
504,360 Mã lực
Quá 10 ngày rồi em vẫn chưa thấy hãng gọi sang thay lại giảm xóc, chắc chưa có hàng về. Hôm nào thay ra em sẽ chụp ảnh cho các bác xem về nhãn hiệu.
 

TopMass

Xe đạp
Biển số
OF-55095
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
46
Động cơ
449,760 Mã lực
e bá cáo với các cụ thế này. e đã từng chứng voi rằng, chất lượng Mẹc VN mình quả là 0 đồng đều đúng như có cụ nào đã nói. cùng chủng loại, cùng lô, đợt sản xuất nhưng có xe chạy vài vạn 0 sao cả, chỉ thay dầu, đổ xăng. nhưng có những con sửa lên sửa xuống, hỏng vặt rất nhiều lỗi linh tinh. 0 chỉ GLK mà cả C đều có xác suất xe bị như vậy. chính vì chất lượng xe 0 đồng đều nên hãng đã bảo hành cho tất cả các xe bán ra trong vòng 1-2 năm. nếu trong 1-2 năm đầu có bất kể vấn đề gì thuộc nhà sản xuất sẽ được sửa chữa free/thay thế mới (điểm này đáng hoan nghênh). tuy nhiên, VN mình thì thủ tục hành chính + tác phong, thái độ phục vụ + tinh thần trách nhiệm của gara là 0 cao, nên các chủ xe phải mất nhiều thời gian chờ, đợi.
các cụ chạy Mẹc mà bị lỗi như cụ chủ thớt thì rất bực mình, nhưng trong thời gian bảo hành hỏng còn được thay thế, qua thời gian đầu xe sẽ chạy tương đối ổn định.
e ngẫm rồi, nếu các cụ có kinh phí thêm ít xiền rồi mua xe nhập khẩu. các xe NK thì hầu như các lỗi trên là 0 có.
Em thì đồng ý với ý kiến của bác. 1 lô xe mặc dù là đạt chuẩn khi xuất xưởng nhưng ko ai có thể chắc chắc là 100% xe trong cùng lô đó khi sử dụng sẽ y như nhau, ở đây vẫn có 1 tỷ lệ hư hỏng nhưng rất nhỏ thôi. Những ai mua trúng xe trong lô mà lại nằm trong tỷ lệ này thì quá là ko may thôi. Với lại công nghệ lắp ráp tại VN lại ko thể so sánh với bên nước ngoài được nên nó cũng làm cho cái tỷ lệ này tăng lên đấy ạ.
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
Quá 10 ngày rồi em vẫn chưa thấy hãng gọi sang thay lại giảm xóc, chắc chưa có hàng về. Hôm nào thay ra em sẽ chụp ảnh cho các bác xem về nhãn hiệu.
bác lưu ý như bác Nexus dặn nhé, thay cả cặp giảm sóc trước lun mới an toàn, k nên thay 1 cái bất kỳ bên nào ...
Hey, đọc 3 trang mà e vẫn chưa hiểu tại sao Mer VN hỏng tùm lum ...
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Cụ chỉ cho em 4 cái nhãn hiệu phuộc của Mer và cấp độ "xịn" từ thấp đến cao được không, để em mở rộng tầm mắt và check xe em luôn, tks.

Đây chính là ý cuả em đã post trong bài trước. Merz tại thị trường VN, thị trường các nước đang phát triển, các nước thứ 3 chắc chắn là khác chất lượng Merz nhập từ thị trường Âu, Mỹ.
Bất cứ linh kiện gì cuả Merz, ngay cả tại Đức cũng có hàng loại 1 cho đến hàng loại 3. Cái phuộc xe này, có đến ít nhất là 4 nhãn hiệu cung cấp cho Merz, chứ ko phải dán nhãn Merz sản xuất ra nhé. Bác nào độc bài em đầu tiên cứ úp sọt em ầm ầm hehe
Xe ở VN, cái nào hút hàng thì hên xui, mua phải cái ko đủ đồ ráp nó gá sang hàng dạt gắn vào (cũng mới tinh, cũng chạy tốt, nhưng ko đủ độ bền hay ko ổn định) là bình thườn. Việc cuả bác là phải làm đâu ra đó với Merz, đổi luôn cặp phuộc trước đi (bác xem nó hiệu gì thế bác)
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Sao xe mấy anh hay bị hỏng vặt và lỗi tùm lum lên thế, xe em lấy lô đầu tiên hồi tháng 7 năm ngoái chẳng thấy lỗi cái gì ^_^ chắc do chất lượng lô đầu tiên được kiểm tra cẩn thận hơn lô về sau
 

titoet.moc

Xe hơi
Biển số
OF-22691
Ngày cấp bằng
20/10/08
Số km
120
Động cơ
495,700 Mã lực
1. E rất chia buồn với bác chủ xe! Quả thật, bỏ ra 80k để rước về cái của như thế thì ko ai chấp nhận được! E nghĩ bác nên làm việc cụ thể với những lãnh đạo của bên bán hàng và hãng chứ đừng dừng lại ở bên bảo hành. E nhớ có lần đọc bài ở đâu, có cụ đi E-class, bị hỏng hóc gì đó, hãng tỏ thái độ vô trách nhiệm nên cụ ấy dọa không làm đến nơi đến chốn, cụ ấy cho xe bò kéo cái E-class chạy khắp thành phố. Sau đấy thì hãng đã phải có những động thái tích cực hơn. E ko có ý mách bác bắt chước người ta nhưng đại khái là cũng phải gây nhiều sức ép, chứ e thấy cái vị thế của người tiêu dùng ở VN mình còn thấp quá!

2. E rất ko đồng tình với một vài bác (ko phải tất cả) đang sử dụng GLK vào cái topic này post bài. Theo e các bác đều là những người phải vất vả đổ mồ hôi mới kiếm được tiền để mua xe nên việc kưng chiếc xe của mình như kiểu cha mẹ tự hào về con là hoàn toàn hiểu được. Nhưng mà trong hoàn cảnh, bác Civic18AT nhà OF ta đang thế kia, các bác lại vào dùng lý lẽ là xe lắp ráp bị cái này cái kia, chất lượng không đồng đều, ai gặp phải chịu thì e ko đồng ý chút nào! Đành rằng, xác suất gặp phải chiếc xe lỗi trong lúc lắp ráp là đúng, nhưng nếu người vớ phải cái xe đấy là các bác chứ không phải bác Civic18AT thì các bác còn nói được những câu như kiểu "bác nói thế nào chứ GLK của e đi ngon lắm, chả làm sao cả" nữa không! Thế chả khác nào các bác bảo người ta ăn ở thế nào mà ko may bằng các bác vậy! Vấn đề ở đây là cùng nhau thảo luận xem có ai gặp phải những lỗi tương tự không, nguyên nhân là sao để cùng khắc phục. Hoặc xa hơn là cùng lên tiếng để cải thiện chất lượng Mer VN, cùng đi cái xe Mer thì phải biết bảo vệ cả cái thương hiệu cho xe mình. Làm thế, mình cũng được cái lợi trên cương vị người tiêu dùng, hay khi bán lại xe vì bên mua khỏi lăn tăn chất lượng mà cũng thêm phần tự hào về đứa con kưng chứ đừng để người ta nghĩ đến chiếc Mer của mình - mồ hôi lao động của mình mà lắc đầu!

Đôi điều góp ý với các bác. Các bác cũng đừng nghĩ cái e nói nặng nề quá, chỉ là anh e trong nhà góp ý với nhau để cả nhà vui vẻ thôi vì trước e cũng suýt nữa dc nhập hội GLK với các bác rồi.

Chúc bác Civic18AT sớm quẳng được cái gánh nặng này!
 

tnt_nz

Xe tải
Biển số
OF-4664
Ngày cấp bằng
11/5/07
Số km
348
Động cơ
550,870 Mã lực
Website
www.gomsugiathinh.vn
mua xe cũng có cái vận đấy bác ạ. đúng phải lúc mình đen hoặc không gặp may là mua phải cái xe hay hỏng vặt đấy. theo em thì bác bán xe đi, mà mua 1 con khác. Thay đổi cả màu sắc của xe nữa bác nhé.
 

mercedes-e250

Xe hơi
Biển số
OF-64816
Ngày cấp bằng
24/5/10
Số km
134
Động cơ
437,740 Mã lực
Em mới cưới Ẻm E250 CGI đang chờ đănng ký, ko biết Pak nào đã chạy em này rùi có bị các lỗi giống xe GLK của Pak Civic 18AT ko nhẩy???
 

vokimphong

Xe đạp
Biển số
OF-35574
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
24
Động cơ
473,740 Mã lực
1. E rất chia buồn với bác chủ xe! Quả thật, bỏ ra 80k để rước về cái của như thế thì ko ai chấp nhận được! E nghĩ bác nên làm việc cụ thể với những lãnh đạo của bên bán hàng và hãng chứ đừng dừng lại ở bên bảo hành. E nhớ có lần đọc bài ở đâu, có cụ đi E-class, bị hỏng hóc gì đó, hãng tỏ thái độ vô trách nhiệm nên cụ ấy dọa không làm đến nơi đến chốn, cụ ấy cho xe bò kéo cái E-class chạy khắp thành phố. Sau đấy thì hãng đã phải có những động thái tích cực hơn. E ko có ý mách bác bắt chước người ta nhưng đại khái là cũng phải gây nhiều sức ép, chứ e thấy cái vị thế của người tiêu dùng ở VN mình còn thấp quá!

2. E rất ko đồng tình với một vài bác (ko phải tất cả) đang sử dụng GLK vào cái topic này post bài. Theo e các bác đều là những người phải vất vả đổ mồ hôi mới kiếm được tiền để mua xe nên việc kưng chiếc xe của mình như kiểu cha mẹ tự hào về con là hoàn toàn hiểu được. Nhưng mà trong hoàn cảnh, bác Civic18AT nhà OF ta đang thế kia, các bác lại vào dùng lý lẽ là xe lắp ráp bị cái này cái kia, chất lượng không đồng đều, ai gặp phải chịu thì e ko đồng ý chút nào! Đành rằng, xác suất gặp phải chiếc xe lỗi trong lúc lắp ráp là đúng, nhưng nếu người vớ phải cái xe đấy là các bác chứ không phải bác Civic18AT thì các bác còn nói được những câu như kiểu "bác nói thế nào chứ GLK của e đi ngon lắm, chả làm sao cả" nữa không! Thế chả khác nào các bác bảo người ta ăn ở thế nào mà ko may bằng các bác vậy! Vấn đề ở đây là cùng nhau thảo luận xem có ai gặp phải những lỗi tương tự không, nguyên nhân là sao để cùng khắc phục. Hoặc xa hơn là cùng lên tiếng để cải thiện chất lượng Mer VN, cùng đi cái xe Mer thì phải biết bảo vệ cả cái thương hiệu cho xe mình. Làm thế, mình cũng được cái lợi trên cương vị người tiêu dùng, hay khi bán lại xe vì bên mua khỏi lăn tăn chất lượng mà cũng thêm phần tự hào về đứa con kưng chứ đừng để người ta nghĩ đến chiếc Mer của mình - mồ hôi lao động của mình mà lắc đầu!

Đôi điều góp ý với các bác. Các bác cũng đừng nghĩ cái e nói nặng nề quá, chỉ là anh e trong nhà góp ý với nhau để cả nhà vui vẻ thôi vì trước e cũng suýt nữa dc nhập hội GLK với các bác rồi.

Chúc bác Civic18AT sớm quẳng được cái gánh nặng này!
-------------------
Em cũng đồng tình với quan điểm của bác Titoet.moc. Em lấy xe từ mẻ đầu tiên vào ngày 17/06/2009 và sau đó chục ngày làm chuyến xuyên Việt hơn 3,500km cho đến nay chạy được gần 30,000km mà ngoài việc thay dầu máy không gặp phải bất cứ trục trặc nào ngoại trừ có một dạo có mùi trứng thối trong xe làm em cứ tưởng đồng chí lái xe không thay tất thường xuyên.
Chắc là bác chủ thớt không may lấy phải con xe bị lỗi do trình độ thợ lắp ráp của MB không đồng đều và chuyên gia của MB từ Germany đã về nước, và những đợt xe sau này chủ yếu do thợ lắp ráp Việtnam tự quản mà hệ thống kiểm soát chất lượng của MBV không được chuẩn.
Tuy nhiên vì xe của bác có bảo hành 2 năm nên bác cứ bắt đền MBV thôi.
Chúc vợ hai của bác chóng lành bệnh
 

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
106
Động cơ
504,360 Mã lực
Báo cáo các bác, em đã sang xưởng bảo hành của hãng để thay lại giảm xóc bên trước bên trái. Sau khi thay xong, đi không còn tiếng kêu nữa và chất lượng giảm xóc lại như lúc mới lấy. Tuy nhiên, giảm xóc bên phải bắt đầu kêu khi vào chỗ xóc mạnh (ngoài tiếng ồn bình thường khi vào chỗ xóc thì có tiếng "cục" kèm theo), em định đợt tới sang thay dầu thì bảo hành để thay mới luôn. Trong quá trình thay, em thấy giảm xóc xe GLK do hãng SACHS sản xuất, có mã là: A 323 19 00 và thêm dòng chữ "Gas filled, Do not open, Do not heat".
Kết luận: theo ý kiến chủ quan của em, GLK đã được lắp giảm xóc có chất lượng không tốt, trong quá trình xử dụng có thể Gas nạp trong xy lanh giảm xóc bị dò hoặt thay đổi chất lượng dẫn đến khả năng dàn hồi lên xuống của ty giảm xóc rất kém gây lên tiếng ồn.
Bác nào có kinh nghiệm về giảm xóc khí nén thì bổ xung thêm để anh em tham khảo thêm nhé.​
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Chia buồn với bác, em nghĩ giảm xóc thì nên thay cả đôi mới đúng, có thể lỗi 1 bên kéo nốt bên kia hỏng.
Về Sachs thì bác không phải ngại, Sachs-boge là hãng làm đồ part có tiếng, cung cấp part cho rất nhiều hãng xe cao cấp: mer, audi, bmw, kể cả ferarri, Brabus,... cả xe đua F1. Giảm xóc của Mer thường do 2 hãng cung cấp là Sachs và Bilstein.
GLK dùng giảm xóc Sachs có nói ở đây:
"Uniquely, the GLK has a new type of shock, co-developed with Sachs, which uses a bypass piston to absorb large amplitude motions"
http://www.caranddriver.com/reviews/car/08q4/2010_mercedes-benz_glk350_4matic-first_drive_review



Báo cáo các bác, em đã sang xưởng bảo hành của hãng để thay lại giảm xóc bên trước bên trái. Sau khi thay xong, đi không còn tiếng kêu nữa và chất lượng giảm xóc lại như lúc mới lấy. Tuy nhiên, giảm xóc bên phải bắt đầu kêu khi vào chỗ xóc mạnh (ngoài tiếng ồn bình thường khi vào chỗ xóc thì có tiếng "cục" kèm theo), em định đợt tới sang thay dầu thì bảo hành để thay mới luôn. Trong quá trình thay, em thấy giảm xóc xe GLK do hãng SACHS sản xuất, có mã là: A 323 19 00 và thêm dòng chữ "Gas filled, Do not open, Do not heat".
Kết luận: theo ý kiến chủ quan của em, GLK đã được lắp giảm xóc có chất lượng không tốt, trong quá trình xử dụng có thể Gas nạp trong xy lanh giảm xóc bị dò hoặt thay đổi chất lượng dẫn đến khả năng dàn hồi lên xuống của ty giảm xóc rất kém gây lên tiếng ồn.
Bác nào có kinh nghiệm về giảm xóc khí nén thì bổ xung thêm để anh em tham khảo thêm nhé.​
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Báo cáo các bác, em đã sang xưởng bảo hành của hãng để thay lại giảm xóc bên trước bên trái. Sau khi thay xong, đi không còn tiếng kêu nữa và chất lượng giảm xóc lại như lúc mới lấy. Tuy nhiên, giảm xóc bên phải bắt đầu kêu khi vào chỗ xóc mạnh (ngoài tiếng ồn bình thường khi vào chỗ xóc thì có tiếng "cục" kèm theo), em định đợt tới sang thay dầu thì bảo hành để thay mới luôn. Trong quá trình thay, em thấy giảm xóc xe GLK do hãng SACHS sản xuất, có mã là: A 323 19 00 và thêm dòng chữ "Gas filled, Do not open, Do not heat".
Kết luận: theo ý kiến chủ quan của em, GLK đã được lắp giảm xóc có chất lượng không tốt, trong quá trình xử dụng có thể Gas nạp trong xy lanh giảm xóc bị dò hoặt thay đổi chất lượng dẫn đến khả năng dàn hồi lên xuống của ty giảm xóc rất kém gây lên tiếng ồn.
Bác nào có kinh nghiệm về giảm xóc khí nén thì bổ xung thêm để anh em tham khảo thêm nhé.​
Xe bác xịn và tốt thế - nếu mà bác tháo ra mà là Bilstein thì chỉ có thể là hàng hiệu bị bọn khựa Taiwan nó làm đểu. Còn bác vớ phải Sachs thì chắc chắn là ko thể bằng Bilstein rồi bác ạ, xe cho VN thì chỉ thế thôi. Bác đề nghị thay nguyên cặp Bils đê, thích thì cộng thêm tiền nhé xem hãng nó nói sao. Em cũng đoán là bác sẽ vớ phải con hàng cuả Sachs hoặc hàng hợp tác Sachs-Boge. Boge cũng là 1 hãng riêng nưã bác nhé chứ ko có hãng Sachs-boge đâu :D. KYB, SPAX cũng là 2 hiệu phuộc nhún gas nhưng KYB xịn và đắt hơn. Bác biết tên mấy hiệu này rồi thì có thể tra tìm trên web rất dễ, sợ là tìm ra hơi bị nhiều đấy :D
Em xem trên benzworld cũng có bác gặp vấn đề giống bác này, mà hãng nó ko bảo hành cơ http://www.benzworld.org/forums/w245-b-class/1474895-please-advice-shock-absorber-warranty.html
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em mạn phép các bác xóa hết phần comment có tính chất cá nhân.
Bình luận về việc GLK hỏng giảm xóc và khói em cũng thấy dạo này MBV hơi kém^:)^
Như em thấy 100% giảm xóc của MER do Sachs-boge ( thuộc ZF) cung cấp.Trước đây hộp số tự động cũng mua của ZF, tuy nhiên về sau MER tự sản xuất .
1 chiếc xe có đến vài nghìn chi tiết, việc hãng xe phải thuê hãng khác sx linh kiện cũng dễ hiểu.
Việc xe bác hỏng giảm xóc trong thời kì bảo hành rất bình thường,trung bình giảm xóc sống hơn 10v km nhưng tùy thuộc nhiều yếu tố.Nếu bác cứ 80km/h phóng trên đường gập ghềnh thì 3000km cũng có thể hỏng rồi.Xe chạy Rally 300km xong cũng thay giảm xóc.
Ở đây MBV hơi dại, thay 1 cái xong cái kia hỏng nốt vẫn phải bảo hành.
Vụ ra khói như bác nói do van dầu làm việc không ổn định, cái này cũng thuộc vào hàng xác xuất .Việc thay lại cho bác cũng bình thường, bao người mua xe các hãng khác cũng vậy.Ở nước ta công việc kiểm tra xe trước khi xuất xưởng chưa tốt, nên không tránh khỏi nhiều phiền phức trong việc bảo hành.Em nghĩ bản thân hãng MER cũng mệt mỏi vì vấn đề này chứ kg riêng bác bực mình.
Mô hình dearler-service ở VN mình chán òm, không khỏi khiến cho người ta nhiệt tình mà làm việc được bác ạ.Việc bác muốn MBV lên tiếng với bác e rằng hơi khó.Theo em bác cứ bắt sửa loạn lên ,không hết bệnh thì đòi đổi xe..là hợp lý nhất;)

Việc MBV thay mới cho bác là đương nhiên, tuy nhiên ở đây nhân viên MBV không làm cho bác thỏa mái
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Quá 10 ngày rồi em vẫn chưa thấy hãng gọi sang thay lại giảm xóc, chắc chưa có hàng về. Hôm nào thay ra em sẽ chụp ảnh cho các bác xem về nhãn hiệu.
cụ chán thì bán em giá rẻ đê, hay đổi c200e 2009 của iem? keke
 

Civic18AT

Xe hơi
Biển số
OF-19018
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
106
Động cơ
504,360 Mã lực
Thưa các bác, thứ 5 tuần trước, trên đường đi công tác Quảng Ninh đoạn đường HN-Lạng Sơn, đang vượt xe khác, GLK của em lại phụt khói trắng (động cơ bên phải nếu nhìn từ phía sau). Thực sự, em không còn kiên nhẫn được nữa với lỗi khói mà bên hãng thay tổng cộng 3 van mới mà vẫn không khắc phục được, cộng thêm giảm xóc cũng hỏng, ngày hôm qua em đã có đơn khiếu nại chính thức gửi ô tô Ngôi sao và liên doanh MBV về lỗi kỹ thuật của xe em đồng thời đề nghị được trả lại xe cho bên bán hàng. Sáng nay, em đã có buổi làm việc chính thức với bên Ngôi sao, bên họ đề nghị em để lại xe trong vòng 5-7 ngày để cùng với bên nhà máy xem xét, đồng thời bên họ cho em mượn 01 chú GLK để đi trong quá trình xe chờ khám bệnh. Thực sự, em đã quá chán nản và thất vọng với chất lượng của xe GLK này rồi, xe mới mà hỏng lên hỏng xuống. Em sẽ cập nhật thông tin tiếp theo để các bác được biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top