Báo cáo các bác, em tiếp tục cập nhật vụ khói xe GLK của em và cách giải quyết của MBV như sau:
- Như các bài trước đã cập nhật, chiều 24/8 em lại đưa xe sang xưởng của Ngôi sao, lần này em cùng 02 kỹ thuật của nhà máy và ngôi sao cùng nhau đi thử xe. Vừa đi tới đoạn vòng lên đường HN-Lạng sơn, lúc vượt xe khác thì xe lại phun ra khói. Đúng là hôm đó cái xe chắc là hiểu được nỗi khổ của em sau bao ngày vất vả chứng minh với MBV là xe vẫn còn khói, đôi khi họ không tin các bác ạ.
- Về đến xưởng của ngôi sao, em đề nghị viết cam kết đây là lần cuối cùng em mang vào xưởng vì lỗi này. Hãng phải tìm ra nguyên nhân và giải quyết triệt để, nếu lỗi động cơ thì phải thay động cơ mới, em cương quyết không cho bổ máy ra để sửa bên trong động cơ.
- Cách chuẩn đoán bệnh của Ngôi sao như sau:
+ Sau khi đã cùng em chứng kiến xe có khói, họ nhận định có thể trong bình xăng có nước nên tạo ra khói. Lại tháo toàn bộ xăng ra, kiểm tra bình vẫn bình thường không hề có một tý nước nào.
+ Tiếp tục chuẩn đoán lỗi có thể do kim phun: lại thay toàn bộ dàn kim phun, kết quả có khói nữa hay không vẫn không kết luận được.
+ Tiếp tục tháo tiếp đến họng hút (phần này em được bên Ngôi sao thông tin lại) và phát hiện vẫn có dầu, kỹ thuật nhận xét là có thể do lần khói cách đây gần nửa năm do dầu ở đây và nay thỉnh thoảng lại phun vào động cơ gây khói. Kỹ thuật thông báo là sẽ cho vệ sinh toàn bộ họng hút cho hết dầu, lắp lại, chạy thử trong vòng mấy ngày nghỉ 2/9 sau đó kiểm tra lại để xem dầu có tiếp tục vào họng hút nữa hay không.
+ Chiều nay, ngày 6/9, em gọi sang thì được thông báo là sau khi tháo họng hút ra, lại thấy có dầu ở đấy và đã có thông báo vào MBV để có phương án xử lý.
- Sau khi được Bác Hanvenza cho địa chỉ email của Dr. Udo F. Loersch, em đã gửi email từ thứ 4 tuần trước nhưng đến hôm nay vẫn không thấy có hồi âm gì.
- Theo một nguồn thông tin em được biết thì hiện tại MBV không có một kỹ sư chuyên về động cơ, nên mọi hỏng hóc của động cơ hoặc lỗi nghiêm trọng như xe em thì việc xử lý chủ yếu theo kiểu mò hoặc phải gửi sang Đức để có hướng dẫn.
- Sau gần một năm theo đuổi việc bảo hành em đã chán đến tận cổ về dịch vụ và chất lượng xe của MBV rồi các bác ạ, tuy nhiên việc này em cũng không thể dừng lại được và sẽ tiếp tục theo đuổi và chiến đấu.
Em sẽ tiếp tục cập nhật khi có thêm thông tin từ MBV.